Toàn quốc: Sai Lầm Cần Tránh Khi Làm Content Marketing

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dinhminh, 2/7/2020.

  1. dinhminh

    dinhminh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2020
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Xác định sai khách hàng mục tiêu
    Khách hàng mục tiêu là ai? Khách hàng mục tiêu là những đối tượng đã từng, đang và có khá nảng cao sẽ mua hay sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.
    dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp tại tphcm

    thiết kế web chuyên nghiệp chuẩn seo
    Vì sao khách hàng mục tiêu lại quan trọng trong content marketing?
    Vì content marketing được thực hiện để doanh nghiệp kết nối, giao tiếp và xây dựng mối quan hệ doanh nghiệp – khách hàng lâu dài nhất, nên nếu chọn đối tượng sai để kết nối thì kết quả của sự đầu tư vào mối quan hệ này sẽ không đi đến đâu.
    Sử dụng từ khóa không chuẩn SEO
    Từ khóa là gì? Từ khóa là những từ hay cụm từ mà người dùng Internet sử dụng để truy vấn những vấn đề mà họ quan tâm trên các công cụ tìm kiếm.

    Vậy từ khóa như thế nào mới là chuẩn SEO?
    Để trả lời câu hỏi này, bạn cần biết hai yếu tố quyết định giá trị của một từ khóa, đó là lượng truy cập (search volume) và tính cạnh tranh của từ khóa ấy (competition).
    thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp

    thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ
    Lượng truy cập của từ khóa chính là số lượng tìm kiếm trên các công cụ truy vấn cùng sử dụng từ khóa ấy. Nếu lựa chọn từ khóa ít người dùng nghĩ đến hay ít sử dụng, nội dung có từ khó kém search volume cũng sẽ kém khả năng được người đọc tìm đến.

    Tính cạnh tranh của một từ khóa chính là là thước đo độ khó cho từ khóa ấy có thể được nâng rank trong danh sách kết quả truy vấn của công cụ tìm kiếm. Độ khó của từ khóa sẽ phụ thuộc mức độ phổ biến của từ khóa ấy và cả sự cạnh tranh trong từng lĩnh vực riêng biệt.

    Nội dung chất lượng kém
    Nội dung như thế nào là chất lượng kém? Nội dung chất lượng kém là nội dung không mang lại giá trị cho khách hàng và đồng thời không đạt được mục tiêu marketing đã được đề ra.

    Khách hàng cần 3 giá trị sau trong một nội dung họ tìm kiếm: tri thức, hình thức và tinh thần.

    Bên cạnh đó, mục tiêu marketing hay mục tiêu mang lại giá trị cho doanh nghiệp thì bao gồm: nhận diện thương hiệu, nhận biết sản phẩm, quyết định mua sắm và sự tin tưởng của khách hàng.

    Nội dung có giá trị sẽ là nội dung thỏa mãn được nhu cầu của hai đối tượng: khách hàng và doanh nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo nội dung có giá trị?

    Thiếu CTA trong nội dung
    CTA là gì? Nút kêu gọi hành động, Call-to-Action hay CTA là một thuật ngữ trong marketing để kêu gọi người sử dụng nội dung click chuột vào đường dẫn đã được thiết kế sẵn cho mục đích của marketing.

    Mục đích của CTA chính là chuyển đổi người dùng yêu thích nội dung trở thành khách hàng mục tiêu.
    Quản lý nội dung kém
    Như thế nào là quản lý nội dung kém? Biểu hiện của việc nội dung bị quản lý kém thể hiện qua các đề tài rời rạc được đăng tải trên website, không có tính liên kết và không phục vụ chung cho một mục tiêu lớn của trang web ấy.
    thiết kế website uy tín tại hcm

    công ty thiết kế web chuyên nghiệp tại tphcm
    Thói quen xấu trong content marketing gây nên quản lý kém nội dung đó là:

    Lên ý tưởng viết bài bừa bãi
    Viết cho đủ từ, không chú ý đến từ khóa hay vấn đề mà khách hàng quan tâm
    Sử dụng CTA nhiều đến mức gây trở ngại cho người đọc
    Chèn spam và lặp lại từ khóa không đúng nơi đúng chỗ
    Không theo dõi KPIs của nội dung đăng tải
    Không nhận biết được lỗi đang mắc phải của các nội dung trên website
    Không sửa chữa hay khắc phục để tăng chuẩn SEO cho nội dung
    thiet ke website doanh nghiep
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dinhminh

Chia sẻ trang này