Kinh nghiệm: Sai Lầm Cha Mẹ Thường Mắc Phải Khi Làm Sạch Bình Sữa Cho Bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi TixiaiShop, 15/10/2020.

  1. TixiaiShop

    TixiaiShop Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sức đề kháng của trẻ nhỏ còn rất kém, vì vậy những vật dụng bé dùng trực tiếp hàng ngày cần được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, nhất là bình sữa. Cha mẹ cần lưu ý rằng, sữa bột pha và sữa mẹ vắt ra chứa rất nhiều chất béo, chúng thường bám chặt trên thành bình, rất khó để đánh bật với nước thông thường, tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn có hại phát triển và gây bệnh cho đường tiêu hóa của bé. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm tại mỗi bước làm sạch bình sữa của bé mà cha mẹ hay mắc phải. Cùng đọc để tìm hiểu cách khắc phục nhé!

    Bước 1: Tráng bình với nước sạch ngay sau khi sử dụng
    Ở bước đầu tiên trong chu trình làm vệ sinh bình sữa cho bé, một số cha mẹ có thói quen không rửa bình sữa ngay, mà chờ đến khi nào cần sử dụng thì mới vệ sinh bình sữa. Cha mẹ có biết, theo thời gian, chất béo có trong thành phần sữa sẽ đọng lại trong bình, rất khó để làm sạch. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhanh.

    Do vậy, cha mẹ hãy dừng ngay thói quen chờ khi nào cần sử dụng thì mới vệ sinh bình sữa. Khi con ăn xong, cha mẹ nên rửa sạch bình sữa và tiệt trùng bình sữa ngay để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

    Ở bước này, nhiều cha mẹ cũng mắc một sai lầm nữa, khi chỉ sử dụng nước để vệ sinh bình sữa, rồi sau đó tiệt trùng bình sữa bằng nước đun sôi. Tuy nhiên, các cặn sữa hay chất béo có trong sữa bột pha và sữa mẹ vẫn có thể đọng lại và bám chặt ở cổ bình, núm vú khiến cho bình sữa có mùi hôi khó chịu.

    Khi bình sữa có mùi hôi khó chịu, bé sẽ có trải nghiệm uống sữa không thoải mái. Mặt khác, bình sữa không đủ vệ sinh chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển, là nơi tiềm tàng các vấn đề rất nguy hiểm về tiêu hóa cho bé như đau bụng, tiêu chảy hay nhiễm khuẩn tiêu hóa.

    Để giải quyết vấn đề này, cha mẹ nên vệ sinh bình sữa một cách kỹ càng bằng bàn chải và nước rửa bình sữa chuyên dụng. Cha mẹ cần đặc biệt chú ý tới những vị trí có rãnh sâu. Hãy dùng bàn chải cọ thật kĩ bên trong bình sữa, miệng bình, thành bình, và nhất là phần đáy bình để loại bỏ những chất cặn bã sót lại.

    [​IMG]
    Nên vệ sinh bình sữa một cách kỹ càng bằng bàn chải và nước rửa bình sữa chuyên dụng.

    Bước 2: Tháo gỡ và tách rời nắp bình, ruột bình, núm vú, và cuống gắn thìa (nếu có)
    Ở bước 2, sai lầm thường thấy của cha mẹ là rửa bình sữa và núm vú chung với nhau. Núm vú của bình sữa là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với miệng bé và là bộ phận cần đặc biệt quan tâm trong việc vệ sinh. Trong quá trình làm vệ sinh, nếu núm vú không được tách khỏi bình sữa để làm sạch riêng, rất có thể sẽ tạo ra nguy cơ vết bẩn tích lũy và đọng lại tại các kẽ và lỗ núm.

    Bởi vậy, khi vệ sinh bình sữa, cách tốt nhất là cha mẹ nên tách rời nắp bình, ruột bình, và núm vú, rồi ngâm trong nước ấm, tiếp theo lộn trái núm vú và chải với bàn chải nhỏ cán dài. Sau đó, cha mẹ lắp núm vú vào bình và cho nước sạch phun qua núm nhiều lần để rửa trôi vi khuẩn trong lỗ núm.

    Bước 3: Làm sạch bình sữa với nước rửa bình sữa chuyên dụng

    [​IMG]
    Nên làm sạch bình sữa với nước rửa bình sữa chuyên dụng.

    Ở bước 3, cha mẹ cũng có những lúc mắc sai lầm khi “dùng tạm” nước rửa chén thông thường để rửa bình sữa cho bé. Cha mẹ có thể nghĩ nước rửa chén hay nước rửa bình sữa cũng đều chỉ là sản phẩm làm sạch thôi, đều như nhau hết. Thực tế không phải như vậy! Thành phần của nước rửa chén thông thường khác nhiều so với của nước rửa bình sữa cho trẻ. Nước rửa chén thông thường có chứa các chất tẩy rửa mạnh, có thể tác động tiêu cực đến hệ tiêu hoá của bé.


    Cha mẹ nên sử dụng các sản phẩm nước rửa bình đến từ các thương hiệu chuyên dụng cho trẻ nhỏ để an tâm hơn về chất lượng. Một trong những sản phẩm cha mẹ có thể tham khảo là nước rửa bình sữa cho trẻ của thương hiệu Elmie.

    Elmie – Top 3 thương hiệu hàng tiêu dùng nội địa Nhật cho Mẹ & Bé, với tiêu chí mang đến những giá trị thiết thực đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé và bảo vệ da tay mẹ, Elmie đã mang đến sản phẩm nước rửa bình sữa an tâm – chất lượng.

    1. Sạch sâu, diệt khuẩn, khử mùi
    Nước rửa bình sữa Elmie được chiết xuất từ tinh dầu dừa, có công dụng làm sạch sâu vết bẩn, các mảng bám cứng đầu có trên bình sữa, công dụng diệt khuẩn lên đến 99,99%, tiêu diệt các vi khuẩn xâm nhập vào sữa. Khả năng khử mùi tốt, kể cả mùi chua, hôi của sữa bột còn sót lại, và an toàn cho da người sử dụng.

    2. Không chất phụ gia, không màu, không bọt
    Nói đến nước rửa, chúng ta thường có thói quen sử dụng các dòng sản phẩm có chứa nhiều bọt, tẩy rửa mạnh. Nhưng, dung dịch tẩy rửa càng nhiều bọt càng chứa nhiều hóa chất gây hại, bọt sản phẩm thực chất được cấu tạo từ hóa chất, trong quá trình rửa có sự tương tác giữa dung dịch, nước và không khí sẽ tạo nên nhiều bọt hơn.

    Đối với nước bình sữa Elmie, mẹ tuyệt đối an tâm bởi nguyên liệu chiết xuất từ dầu dừa, không sử dụng chất phụ gia tạo mùi, tạo bọt và không màu. Khâu sản xuất được kiểm nghiệm chặt chẽ và áp dụng công nghệ tiên tiến nhất của nhà máy KOSE Nhật Bản. Mỗi sản phẩm đều được dùng thử kiểm định và góp ý từ các chuyên gia đầu ngành về sức khỏe nhằm mang lại hiệu quả tối đa.

    3. Đậm đặc, siêu tiết kiệm
    Nước rửa bình sữa Elmie rất đậm đặc, chỉ cần một lượng nhỏ cho mỗi lần dùng. Được thiết kế với dạng nắp bật tiện lợi, chỉ cần 1.5ml sản phẩm để pha với 1 lít nước siêu tiết kiệm. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp mẹ rửa sạch các vật dụng: Chén, muỗng, đồ chơi của bé hiệu quả.

    4. Dịu nhẹ cho da tay mẹ
    Với công thức dịu nhẹ giúp mẹ dễ dàng làm sạch bình sữa mà không gây kích ứng da tay, sản phẩm không để lại nhờn rít, không làm bong tróc khô da. Sử dụng xong da tay vẫn mềm mại, khô thoáng. Elmie phù hợp với mọi loại da, kể cả những mẹ có làn da nhạy cảm
    5. Không tồn dư hóa chất
    Dùng nước rửa bình sữa Elmie không chỉ an toàn cho sức khỏe của bé, tiết kiệm chi phí cho mẹ mà còn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái tốt hơn, bởi sản phẩm có thể tự phân hủy sinh học khi thải ra môi trường tự nhiên, không gây tồn dư hóa chất.

    Đối với sản phẩm nước rửa bình sữa cho bé, cha mẹ cũng nên mua sản phẩm ở những điểm bán uy tín để không gặp phải hàng nhái kém chất lượng.

    Bước 4: Tráng lại tất cả các bộ phận của bình sữa với nước sạch
    Vẫn dùng tay kì cọ để đảm bảo các bộ phận của bình sữa không còn nhờn, nhớt, và dính.

    [​IMG]
    Tráng lại tất cả các bộ phận của bình sữa với nước sạch.

    Bước 5: Phơi khô các bộ phận của bình sữa và cất ở nơi kín, khô thoáng
    Ở 2 bước cuối cùng trong công đoạn làm sạch bình sữa cho bé, cha mẹ cũng có lúc để bình sữa ẩm rồi cất đi luôn, mà quên mất việc làm khô. Vi khuẩn có hại có thể nảy nở trong điều kiện ẩm của nước.

    Vì vậy, ngay sau khi rửa bình sữa xong, cha mẹ nên giữ cho bình sữa, núm vú khô và tất cả những dụng cụ ăn của bé thật ráo nước, tránh phơi ở những chỗ bụi bặm, nếu có thể hãy phơi ở dưới ánh nắng mặt trời.

    Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể sử dụng các sản phẩm máy làm sạch bình sữa trẻ em chuyên dụng, để đảm bảo hoàn thiện quy trình khử trùng bình sữa cho bé. Việc vệ sinh và khử trùng bình sữa đúng cách sẽ hạn chế được sự xâm hại của vi khuẩn đến sức khỏe của bé. Cha mẹ hãy nhớ những hướng dẫn trong việc vệ sinh bình sữa để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bé nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TixiaiShop
    Đang tải...


  2. hoangyen876

    hoangyen876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/10/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    có sản phẩm nào làm sạch an toàn không nhỉ
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    vệ sinh bình sữa rất quan trọng mọi người nhé
     

Chia sẻ trang này