Tranh luận: Sai Lầm Khi Uống Sữa Biến Nó Thành Chất Độc Trong Cơ Thể

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Huy Dạy Tin Học, 13/11/2019.

  1. Huy Dạy Tin Học

    Huy Dạy Tin Học Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/11/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sai lầm khi uống sữa biến nó thành chất độc trong cơ thể
    Sữa, loại thực phẩm được nhiều người sử dụng mỗi ngày để bổ sung chất dinh dưỡng tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng đúng. Vẫn có những hiểu lầm, cách sử dụng sai đối với sữa, vô tình biến loại thực phẩm bổ dưỡng này thành chất độc.

    Dưới đây là những hiểu lầm xung quanh cách sử dụng và lợi ích của sữa.

    [​IMG]

    sai lầm khi uống sữa

    1. Sữa càng đắt, giá trị dinh dưỡng càng cao
    Có hai loại sữa chúng ta thường sử dụng là sữa đóng gói trong hộp (gói) giấy có thể để bảo quản 30 ngày ở nhiệt độ phòng và sữa tiệt trùng bảo quản trong tủ đông, chỉ có hạn sử dụng trong vòng 7 ngày.

    Sữa tiệt trùng có giá đắt hơn hẳn so với sữa có thể bảo quản ở nhiệt độ thường. Vậy, sữa nào tốt hơn?

    Theo chuyên gia dinh dưỡng, sữa tiệt trùng (hay các loại sữa phải bảo quản trong tủ đông) là loại sữa đã được khử trùng ở nhiệt độ thấp chỉ giữ lại những vi khuẩn và chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, các vi khuẩn gây bệnh đã bị loại bỏ.

    Sữa có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng khử trùng tức thời ở nhiệt độ cao để loại bỏ phần lớn các vi sinh vật trong sữa nên nó có thể bảo quản trong thời gian khá dài ở nhiệt độ thường. Tuy nhiên, trong loại sữa này vẫn chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

    [​IMG]

    sai lầm khi uống sữa

    2. Uống sữa vào ban đêm giúp dễ ngủ?
    Nhiều ý kiến cho rằng, thời điểm tốt nhất để uống sữa là buổi đêm (giúp ngủ ngon hơn) và buổi sáng (thời điểm cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất). Tuy nhiên, cho đến nay người ta vẫn chưa tìm thấy cơ sở khẳng định 2 ý kiến này.

    Sữa có tác dụng giúp một số tế bào trong cơ thể thư giãn nhưng rất ít bởi số lượng tế bào như vậy không nhiều. Ngoài ra, dù bạn uống sữa vào buổi sáng hay tối thì lượng dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể đều ngang nhau.

    Thực tế, thời điểm uống sữa tốt nhất cho cơ thể trong ngày chính là 30 phút trước bữa ăn. Uống sữa khi đó sẽ giúp giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn một cách hiệu quả, giúp ngăn ngừa lượng mỡ thừa trên cơ thể.

    [​IMG]

    sai lầm khi uống sữa

    3. Hâm nóng sữa trong lò vi sóng?
    Hộp (gói) giấy đựng sữa được làm bằng vật liệu mềm, nhẹ, không được sản xuất để làm dụng cụ gia nhiệt nên bạn không nên hâm nóng nguyên cả hộp sữa trong lò vi sóng. Vì vậy, nếu muốn hâm nóng sữa bằng lò vi sóng bạn nên đổ sữa ra một dụng cụ chuyên dùng cho lò vi sóng và hâm nóng trong vòng 1 phút, không nên để thời gian quá dài.

    [​IMG]

    sai lầm khi uống sữa

    4. Sữa có hàm lượng canxi càng cao thì càng tốt cho sức khỏe?
    Điều này là không đúng bởi thừa canxi có thể để lại những hậu quả xấu cho cơ thể. Việc thừa canxi có thể khiến cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, giảm hấp thu chất dinh dưỡng và dễ mắc một số bệnh như sỏi thận, tim mạch, cường giáp…

    Không cần thiết phải sữa giàu canxi, 300ml sữa mỗi ngày cộng thêm chế độ ăn hợp lý là có thể cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

    5. Không uống sữa khi đói ?
    Nhiều người cho rằng uống sữa khi đói sẽ bị đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra với những người cơ thể không dung nạp lactose mà thôi. Thực tế, con người khi mới sinh ra chỉ uống sữa mà thôi. Sữa chứa nhiều nước và được dạ dày xử lý nhanh hơn thực phẩm đặc nên nhanh chóng tạo cảm giác no. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm uống và cho trẻ uống sữa khi đói.

    Với người không dung nạp lactose nên ăn trước một chút thức ăn chứa tinh bột và nên uống với số lượng nhỏ chia làm nhiều lần

    [​IMG]

    sai lầm khi uống sữa

    6. Uống sữa trước và sau khi uống thuốc ?
    Sữa có thể làm giảm tác dụng của thuốc, thậm chí làm biến đổi và tăng độc tính của thuốc. Vì vậy, tuyệt đối không uống sữa trước hoặc sau khi uống thuốc, đặc biệt là đối với những người cao tuổi, người mắc các bệnh mãn tính.

    Nên uống thuốc trước hoặc sau ít nhất 1 giờ khi uống sữa.

    Dưới đây là một số loại thuốc đặc biệt không thể sử dụng cùng với sữa, các bạn cần lưu ý khi sử dụng.

    Xem chi tiết bài viết khác:

    Spf là gì? Chỉ số chống nắng bao nhiêu là tốt Spf 50, Spf 30 hay Spf 15

    Mùa xuân, cần cảnh giác bệnh viêm màng não mô cầu ở trẻ em

    Những bệnh dễ mắc ở trẻ cha mẹ cần lưu ý khi thời tiết chuyển từ hè sang thu

    6 điều cấm kỵ tuyệt đối không được làm đối với trẻ nhỏ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Dạy Tin Học
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thong tin rất hữu ích, cảm ơn tác giả
     

Chia sẻ trang này