Thông tin: Sai Lầm Ngớ Ngẩn Của Bác Sĩ Khiến 1 Bé Sơ Sinh Thiệt Mạng

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi khaikhai, 5/6/2017.

By khaikhai on 5/6/2017 lúc 7:58 PM
  1. khaikhai

    khaikhai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cô bé Sadie Pye đã chết chỉ vài giờ sau khi sinh do thiếu oxy vì nhân viên bệnh viện đã theo dõi nhịp tim của mẹ thay vì cô bé.

    Cô Danielle Johnston, 31 tuổi, đến từ Salford đã đến bệnh viện Royal Bolton vào tháng 6/2011 sau khi căn bệnh tiểu đường phát triển khiến cô chuyển dạ sớm vào tháng thứ 8 của thai kỳ. Nhưng con gái cô, bé Sadie Pye bị thiếu oxy và chết sau đó vài giờ.

    be-so-sinh-mat-mang-vi-sai-lam-cua-bac-si.jpg Cô bé Sadie Pye chết chỉ vài giờ sau khi sinh do sai lầm của bác sĩ

    Cô cho biết nữ hộ sinh nhận thấy nhịp tim của em bé tăng lên khi nước ối bị vỡ nhưng 30 phút sau nó lại trở lại bình thường.Cô nói “Một bác sĩ đã đến gặp tôi và nói anh ta sẽ quay lại kiểm tra nhịp tim của Sadie và để tôi lại với một nữ hộ sinh thực tập. Anh ta đã không trở lại”

    "Tôi bị đau rất nhiều nên đã được gây tê ngoài màng cứng và lúc tỉnh lúc mê. Thật kì lạ và tôi biết có điều gì đó không ổn. Nữ hộ sinh thực tập nhận thấy điều này và dường như hoảng sợ. Cô ta nhìn vào màn hình CTG (để theo dõi nhịp tim của em bé) và bày tỏ sự lo lắng”.

    Sau đó, sự thật đã được tiết lộ, nữ hộ sinh đã giám sát nhịp tim của cô Johnston thay vì em bé. Các chuyên gia cho rằng, nếu nhịp tim của cô bé Sadie được theo dõi một cách chính xác, bác sĩ sẽ nhận ra rằng Sadie đang gặp nguy hiểm và đưa cô bé ra sớm hơn. Cô Johnston còn cho biết việc sinh con càng bị trì hoãn khi nữ hộ sinh không thể cắt dây rốn.

    Cô nói “ Nữ hộ sinh cố gắng cắt dây rốn và đó thật sự là một cực hình. Cô ấy buộc phải làm thế nhưng lại chưa bao giờ thực hiện nó trước đây. Một nữ hộ sinh khác cố gắng làm cắt dây rốn nhưng vẫn không thể được. Thời gian lúc đó dường như dài bằng cả cuộc đời và tôi cảm thấy vô vọng”.

    be-so-sinh-mat-mang-vi-sai-lam-cua-bac-si_1.jpg
    Bệnh viện Royal Bolton Trust đã thừa nhận sự sơ suất của mình

    Sadie sau đó đã được chuyển đến Bệnh viện Arrowe Park ở Wirral và các bác sĩ cho biết cô bé bị tổn thương não, nhưng trên đường đi, cô Johnston và chồng - Rob Pye đã được thông báo rằng tim cô bé đã ngừng đập. Tại Arrowe Park, bác sĩ đã tắt máy hỗ trợ của Sadie và bố mẹ đã ở cùng cô bé đến khi Sadie qua đời.

    Cô Johnston, người đã có một cô con gái tên Bobbi, nói: "Cái chết của Sadie và những đã gì xảy ra không đánh gục được tôi cho đến khi tôi về nhà mà không có con bé. Tất cả những thứ chúng tôi mua cho nó đều ở đó và tôi chỉ muốn chết”.

    be-so-sinh-mat-mang-vi-sai-lam-cua-bac-si-hinh-anh-2.jpg
    Danielle Johnston với chồng Rob Pye và con gái của họ Sadie Pye

    Bệnh viện Bolton NHS Foundation Trust đã thừa nhận sự cẩu thả trong quá trình chăm sóc cho hai mẹ con Sadie và giải quyết vụ kiện của gia đình họ bằng một số tiền không được tiết lộ.

    Lauren Tully, chuyên gia về chấn thương lâm sàng từ công ty luật Slater và Gordon, đại diện cho gia đình, nói: "Danielle và Rob đã phải đối mặt với một cuộc chiến dài để có được sự công bằng cho Sadie và cuối cùng họ đã cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Sự việc liên quan sâu sắc đến không chỉ một điều mà là rất nhiều những sai sót đã góp phần gây nên cái chết thảm khốc của cô bé.”

    be-so-sinh-mat-mang-vi-sai-lam-cua-bac-si-hinh-anh-3.jpg
    Danielle và Rob nhận được một khoản bồi thường không được tiết lộ cho bi kịch mà họ phải chịu đựng

    Người phát ngôn của tổ chức Bolton NHS Foundation Trust cho biết: "Chúng tôi rất xin lỗi vì trường hợp dẫn đến cái chết của cô bé Sadie, cô con gái của Johnston. Tổ chức Trust đã thực hiện một cuộc đánh giá đầy đủ về sự chăm sóc mà bà Johnston và con gái nhận được trong khi họ là bệnh nhân tại bệnh viện, và các hành động đã được đưa ra và thực hiện để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố tương tự. Một lần nữa, chúng tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình bởi sự mất mát của họ."

    (Theo: mirror.co.uk)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khaikhai
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi khaikhai, 5/6/2017.

Chia sẻ trang này