Nơi khác: Sai Lầm Nguy Hiểm Mắc Phải Khi Tự Điều Trị 'bệnh Khó Nói'

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bangthuynguyen, 2/3/2018.

  1. bangthuynguyen

    bangthuynguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Những sai lầm phổ biến dưới đây chị em phụ nữ dễ mắc phải khi tự điều trị viêm nhiễm phụ khoa.


    Phụ nữ mọi lứa tuổi dù đã lập gia đình hay còn độc thân đều có nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Việc điều trị căn bệnh này không khó, nhưng cần tránh những điều sau:

    Tự đặt thuốc

    Nhận thấy rất nhiều bệnh nhân bị viêm nhiễm thay vì tới bệnh viện lại tự ý điều trị tại nhà. Các bệnh nhân chỉ tìm tới bác sĩ khi bệnh đã tiến triển nặng, gây khó khăn cho quá trình điều trị.

    Khi tự ý đặt thuốc tại nhà, chị em không thể xác định được liều lượng thích hợp. Nguy cơ đặt thuốc quá liều có thể xảy ra, không ít chị em còn bị dị ứng thuốc ngay sau khi đặt.

    Nhiều Bác sĩ từng tiếp nhận bệnh nhân vào viện cấp cứu khi vùng kín sưng, bỏng rát. Nguyên nhân là bệnh nhân tự điều trị nấm tại nhà nhưng sai liều nên bị dị ứng thuốc.

    Các Bác sĩ cho biết viêm nhiễm âm đạo có nhiều nguyên nhân, nhưng biểu hiện tương tự nhau (ngứa, khó chịu vùng kín). Vì vậy, việc chị em dùng thuốc mà không xác định được đúng nguyên nhân khó có thể khỏi được bệnh.

    Tự dùng thuốc viêm nhiêm phụ khoa kéo dài có thể gây ra nhờn thuốc, khiến việc điều trị trở nên phức tạp hơn.

    [​IMG]

    Tự dùng thuốc viêm nhiễm phụ khoa kéo dài có thể gây ra nhờn thuốc.

    Vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không, trà xanh

    PGS.TS.BS Nguyễn Thị Hoài Đức cho hay không ít phụ nữ khi thấy vùng kín khó chịu ngứa rát đã dùng lá trầu không xông, thụt rửa âm đạo. Loại lá này không thể chữa dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa, và tăng nguy cơ viêm nhiễm ngược dòng, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

    Nấm âm đạo là căn bệnh đơn giản nhưng bệnh có nguy cơ tái nhiễm nhiều lần. Nguyên nhân là vệ sinh kém, sống trong môi trường ẩm thấp khiến bào tử nấm dễ tấn công, mặc quần lót ẩm…

    Do đó, chuyên gia khuyến cáo chị em có dấu hiệu khó chịu âm đạo cần đi khám để để xác định nguyên nhân, không nên tự ý điều trị tại nhà.
    Vì vậy, các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ nên thăm khám phụ khoa ít nhất 6tháng/lần để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.










     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bangthuynguyen

Chia sẻ trang này