Sai Trật Khớp Vai Là Bị Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 24/12/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng thế nhưng hiện tượng sai trật khớp vai có thể gây ra đau đớn, khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng vận động sinh hoạt hằng ngày. Không chỉ vậy, theo thống kê thì có khoảng 2 - 3% trường hợp người bị sai trật khớp vai bị biến chứng như sau:

    Sai trật khớp vai biến chứng tổn thương thần kinh: Biến chứng tổn thương thần kinh như là liệt dây thần kinh mũ. Trong trường hợp này, người bệnh sẽ bị mất đi cảm giác vùng cơ delta, sau khi nắn khớp xong thì vẫn không thể dạng được cánh tay. Biến chứng nặng còn có thể làm liệt hẳn đám rối thần kinh cánh tay.

    [​IMG]

    Sai trật khớp vai biến chứng thương tổn mạch máu kèm theo gãy xương, vỡ bờ ổ chao, tổn thương đai xoay vai,... bệnh nhân có thể bị liệt cánh tay không thể vận động.


    TRẬT KHỚP VAI XỬ LÝ ĐÚNG CÁCH THẾ NÀO?
    Bệnh nhân lưu ý, việc sai trật khớp vai xảy ra biến chứng một phần cũng do nhiều người tự ý xử lý tại nhà không đúng cách bằng việc tự nắn chỉnh hoặc thoa dầu nóng,... do đó bạn cần được thăm khám để bác sĩ có thể chụp Xquang kiểm tra tình trạng như thế nào, từ đó mới thực hiện các biện pháp khắc phục hiệu quả an toàn, tránh tình trạng bị gãy xương.


    Xử lý trật khớp vai bằng cách nắn lại vai
    Đối với phương pháp này, bác sĩ có chuyên môn sẽ tiến hành một số thao tác nhẹ nhàng để giúp xương vai của người bệnh trở lại vị trí bình thương ban đầu. Ngoài ra, tùy thuộc vào tình trạng đau và sưng, người bệnh còn sẽ được chỉ định dùng thuốc giãn cơ, kháng viêm và giảm đau chống sưng viêm.


    Xử lý trật khớp vai bằng cách phẫu thuật
    Trường hợp bị trật khớp vai diễn ra nhiều lần và nếu một khớp vai hay dây chằng bị yếu, làm tăng nguy cơ khó vận động, dây thần kinh hoặc mạch máu bị tổn thương, dễ gãy xương,... bác sĩ sẽ xem xét phương án phẫu thuật, tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.

    [​IMG]


    Xử lý trật khớp vai bằng cách cố định
    Bác sĩ sẽ sử dụng một thanh nẹp hoặc băng đeo để giữ vai của người bệnh nhằm giúp ổn định trong khoảng thời gian điều trị. Ngoài ra, người bệnh trật khớp vai có thể dùng thuốc bác sĩ còn hướng dẫn các bài tập phục hồi chức năng để từ từ để khôi phục lại khả năng vận động của bản thân cũng như giúp ổn định cho khớp vai.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/sai-trat-khop-vai-co-nguy-hiem-khong-huong-dan-xu-ly-dung-cach.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. Banhhanmade

    Banhhanmade Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/9/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    18
    Hôm trước mẹ e cũng bị sai trật khớp vai
     

Chia sẻ trang này