Sai Trật Khớp Vai Là Bị Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 9/1/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Dựa vào vị trí bị sai trật khớp mới khẳng định được chính xác hơn về thời gian hồi phục hoàn toàn. Ngoài ra thì thời gian khỏi sai trật khớp vai cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố và khả năng xử lý của người bệnh, như là:

    Mức độ nặng nhẹ của người trật khớp đang gặp phải (mới bị hay bị trong thời gian lâu rồi)

    Phương pháp xử lý (tự xử lý hay đến gặp bác sĩ kiểm tra)

    Có tuân thủ theo đúng liệu trình hay không,...

    [​IMG]

    Thông thường thì nếu bệnh nhân bị sai trật khớp vai nhưng xử lý sớm và đúng cách thì thời gian khỏi có thể từ sau 1 - 2 tuần trở đi. Trường hợp phức tạp hơn thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được tiến hành xử lý theo những phương pháp y khoa (nắn chỉnh khớp, bó bột, hoặc tập các bài tập vận động phù hợp,...) lúc này thời gian khỏi có thể lâu hơn (khoảng 1 - 2 tháng hoặc hơn)

    Do đó, bệnh nhân cần lưu ý nên có hướng xử lý kịp thời, nếu đã áp dụng các phương pháp tại nhà như chườm nóng, chườm lạnh,... nhưng vẫn còn sưng và không thuyên giảm thì nên đến gặp bác sĩ ngay. Đừng nên chủ quan để đó, sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề.


    SAI TRẬT KHỚP VAI CÓ THỂ ĐỂ LẠI HẬU QUẢ GÌ?
    Bệnh nhân đừng nên chủ quan với hiện tượng sai trật khớp vai bởi vì tâm lý “đây chỉ là hiện tượng phổ biến” Theo số liệu thống kê, không ít người do chủ quan có thể gây ra một số các vấn đề cũng như các biến chứng dưới đây:

    Biến chứng sai trật khớp vai dẫn đến gãy xương vai (biến chứng này chiếm khoảng ba mươi phần trăm bệnh nhân).

    Gây tổn thương đai xoay vai, bệnh nhân khó khăn cho giấc ngủ, cũng như trở mình vận động sau này, thậm chí biến dạng khớp.

    Dây thần kinh bị tổn thương dẫn đến cơ delta của người bệnh bị mất cảm giác, cánh tay không cử động được. Tình trạng nặng có thể dẫn đến liệt hẳn đám rối ở thần kinh dưới cánh tay.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/sai-trat-khop-vai-la-gi-bao-lau-thi-khoi.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này