‘san Andreas’ – Bộ Phim Gây Nghẹt Thở Về Thảm Họa Động Đất

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi peterppd, 29/7/2018.

  1. peterppd

    peterppd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/11/2017
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Công nghệ 3D trong điện ảnh vốn được phát minh nhằm mang tới những trải nghiệm hình ảnh, âm thanh chân thực, sống động hết mức có thể cho khán giả của nghệ thuật thứ bảy. Từ Avatar (2009) của đạo diễn James Cameron, công nghệ 3D ngày càng trở nên thân thuộc với các siêu phẩm điện ảnh phô diễn những pha hành động ngoạn mục, những cảnh quay hoành tráng, quy mô. Đây có thể coi là một “vũ khí” đắc lực cho các nhà sản xuất phim khai thác những đề tài về vũ trụ, thiên nhiên hay những cuộc du hành không gian, thời gian.

    Tuy nhiên, một “mảnh đất màu mỡ” khác mà dường như công nghệ 3D chưa ngó tới là chùm phim về đề tài thảm họa. Êkíp sản xuất bao gồm đạo diễn Brad Peyton, nhà biên kịch Carlton Cuse là những người tiên phong khai phá mảnh đất này trong dự án điện ảnh mới đây mang tên San Andreas.


    [​IMG]
    Poster phim "Khe nứt San Andreas" công chiếu năm 2015.


    Bộ phim bắt đầu bằng tai nạn của một cô gái trẻ rơi xuống vách núi khi gặp phải trận đá lở trên đồi. Tiếp sau đó, một trận động đất mạnh lên tới chín độ richter đã phá hủy toàn bộ con đập Hoover ngăn nước trên sông Colorado - nằm trên biên giới giữa tiểu bang Arizona và Nevada của Mỹ. Khe nứt gãy San Andreas sau hơn 100 năm im ắng đã hoạt động trở lại, gây nên hàng loạt thảm họa động đất kinh hoàng, đe dọa cuộc sống và tính mạng của hàng triệu người dân Mỹ. Ray – một nhân viên cứu hộ trên không - phải xoay sở để cứu gia đình mình trước sức tàn phá khốc liệt của thiên nhiên. Đó là câu chuyện khán giả sẽ tìm thấy trong San Andreas.

    Khi sức nóng của Fast & Furious 7 còn chưa kịp nguội tại các rạp chiếu năm 2015, ngôi sao cơ bắp Dwayne Johnson tiếp tục tái ngộ khán giả với vai diễn được đo ni đóng giầy lần này. Vào vai một người cứu hộ chính trực, dũng cảm, một người đàn ông thất bại trong hôn nhân và một người cha hết mực yêu thương con gái, Dwayne Johnson dễ mang lại cảm giác vững chãi, tin tưởng như tính cách nhân vật anh thể hiện nhờ thân hình vạm vỡ, nụ cười hiền từ và những pha hành động dứt khoát.

    [​IMG]
    "The Rock" Dwayne Johnson và Carla Gugino vào vai chính.


    Một tiềm năng mới của Hollywood – Alexandra Daddario - cũng đã có màn thể hiện đẹp mắt về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng trong phim. Từ thân hình nóng bỏng, khỏe khoắn cho tới diễn xuất tự tin, Alexandra Daddario được đánh giá như “một lựa chọn hoàn hảo” cho vai diễn cô con gái dũng cảm của Ray, dám đương đầu với từng cơn thịnh nộ của thiên nhiên để giành lại sự sống.

    Ngoài ra, một số nhân vật khác như người mẹ và cuộc “tẩu thoát” trên mái nhà hay hai anh em Ben “vào sinh ra tử” cùng Blake (Alexandra Daddario) cũng là những dấu ấn đáng nhớ của bộ phim. Đạo diễn đã mang đến một “chiếc bánh” với các miếng bánh tương đối đều nhau về vai trò của từng diễn viên trong câu chuyện.

    Cái kết vẹn tròn có thể sẽ làm khán giả bớt “đau tim” sau hàng loạt cơn động đất, sóng thần nhưng ngược lại cũng sẽ khiến không ít người hụt hẫng nếu như họ là fan của thể loại phim mạo hiểm, phiêu lưu..

    [​IMG]
    Một cảnh quay gây ấn tượng về mặt thị giác trong phim.


    Phần kỹ xảo hình ảnh của phim được xử lý khá hoành tráng, công phu. San Andreas cho người xem không chỉ hình dung mà còn có cảm giác chân thực về sự sụp đổ của nền văn minh nhân loại trước sức công phá kinh hoàng của thiên nhiên. Trường đoạn động đất tại đập Hoover hay cảnh Ray lái du thuyền chạy đua trước mũi sóng thần thực sự gây nghẹt thở

    Để tạo ra những âm thanh có cảm giác chói tai, đoàn làm phim đã phải dành tới hai ngày để đập vỡ một chiếc đàn piano cổ bằng búa tạ và kìm cắt dây điện rồi thu trực tiếp tiếng động phát ra. Để miêu tả những rung chấn dữ dội khi trận động đất đổ ập xuống Los Angeles, các nhà sản xuất đã phải đặt những chậu cây và những bồn nước trên một đường ray. Kết quả là người xem sẽ cảm thấy như mặt đất đang rung chuyển dưới chân và những tòa nhà nguyên khối vỡ vụn ngay bên tai trong chớp mắt.

    Một bức tranh ngoạn mục về ngày tận thế nhưng lại được khép lại bằng ca khúc nổi tiếng California Dreamin’ với bản phối mới của nữ ca sĩ Sia, San Andreas sẽ khiến khán giả không thể không mỉm cười vào những giây cuối cùng. Sau khi mô tả trọn vẹn nỗi sợ hãi muôn thuở của loài người, đạo diễn đặt dấu chấm hết cho bộ phim bằng một viễn cảnh ấm áp, tràn đầy ánh sáng và niềm tin. “Đó là một câu chuyện mà tôi rất muốn được kể lại cho mọi người: có nội dung và giàu cảm xúc, và còn có tính giải trí cao”, nhà sản xuất Beau Flynn chia sẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi peterppd
    Đang tải...


Chia sẻ trang này