Sân Bay Bình Định Cách Trung Tâm Thành Phố Bao Xa?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi VietAIR, 11/7/2021.

  1. VietAIR

    VietAIR Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2021
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm khám phá Cổng Trời Tam Đảo, cập nhật 2021
    Cổng Trời Tam Đảo là chốn thiên đường tiên cảnh mà bất cứ ai khi đến Tam Đảo cũng cần ghé thăm một lần. Đây cũng là địa điểm tuyệt đẹp để bạn sống ảo với những bức hình ấn tượng, cuốn hút. Cùng VietAIR khám phá thêm những thông tin du lịch hấp dẫn về điểm du lịch đẹp này qua bài viết dưới đây.

    1. Giới thiệu chung điểm du lịch Cổng Trời Tam Đảo
    [​IMG]

    Nếu Tam Đảo được ví như Đà Lạt thu nhỏ của miền bắc khi có bầu không khí mát mẻ quanh năm thì.Cổng Trời Tam Đảo là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng khi bạn ghé thăm Tam Đảo. Không chỉ có cảnh quan hùng vĩ và tráng lệ, cổng Trời Tam Đảo còn chính là một địa điểm lý tưởng dành cho mọi người nghỉ dưỡng và cảm nhận được cái lạnh dễ chịu của vùng đất nơi đây.

    2. Thời gian thích hợp để khám phá Cổng Trời Tam Đảo
    [​IMG]

    Cổng Trời Tam Đảo là một địa điểm tuyệt vời khi du lịch Tam Đảo, vậy nên du khách có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều được. Nơi đây có bầu không khí và thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ quanh năm rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. Nhưng khoảng thời gian lý tưởng nhất vẫn là những tháng mùa hè. Vì lúc này nhiệt độ ở miền bắc sẽ rất oi bức, Cổng Trời Tam Đảo sẽ là một địa điểm tuyệt vời để bạn tận hưởng không khí mát lành với 4 mùa trong cùng một ngày.

    3. Phương tiện và đường đi tới Cổng Trời Tam Đảo
    [​IMG]

    Có rất nhiều phương tiện để đi đến cổng Trời Tam Đảo:

    • Đi bằng xe máy: với phương tiện này đòi hỏi sự cứng tay của người lái xe, vì từ chân núi đi lên Tam Đảo bạn sẽ phải mất quãng đời 13km đường đèo dốc khá nguy hiểm.
    • Đi ô tô: Nếu xuất phát từ Hà Nội bạn sẽ đi theo hướng cầu Thăng Long, di chuyển hướng Bắc Thăng Long Nội Bài. Sau đó đi khoảng 25km, rẽ trái sang quốc lộ 2, đi tiếp theo hướng Cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Đến vòng xuyến rẽ phải đi khoảng 20km là đến trung tâm Tam Đảo. Sau đó có thể hỏi đường lên cổng Trời Tam Đảo.
    Đường để đi đến Cổng Trời Tam Đảo khá đơn giản. Từ trung tâm thành phố Tam Đảo du khách đi thẳng đến nhà thờ đá Tam Đảo. Từ địa điểm này, tiếp tục rẽ trái và đi thẳng là sẽ đến được với Cổng Trời Tam Đảo. Điều choáng ngợp và ấn tượng đầu tiên khi đặt bước chân đến đây sẽ là một chiếc cổng Trời vô cùng lớn ngay trước mặt bạn. Đây cũng chính là lý do bắt nguồn cho cái tên Cổng Trời Tam Đảo.

    4. Hành trang cần chuẩn bị để khám phá Cổng Trời Tam Đảo
    [​IMG]

    Một số hành trang cần thiết chuẩn bị để mang theo du lịch cổng Trời Tam Đảo là: trang phục du lịch rộng, thoáng mát và dễ chịu vì thời tiết ở đây không quá nóng. Chính vì vậy hãy mang theo một chiếc áo gió để làm ấm cơ thể. Hãy chuẩn bị thêm một số thuốc men cần thiết vì hiệu thuốc tại Tam Đảo khá hiếm và phải đi rất xa mới mua được. Hãy mang theo đầy đủ các thiết bị điện tử cần thiết để luôn sẵn sàng cho chuyến du lịch cổng Trời Tam Đảo sắp tới.
    5. Những hoạt động đặc sắc tại Cổng Trời Tam Đảo
    [​IMG]

    • Săn mây giữa Cổng Trời Tam Đảo, đây được xem là một hoạt động thú vị thu hút đông đảo giới trẻ ghé đến. Ngoài được hòa mình vào những tầng mây lơ lửng giữa bầu Trời rộng lớn. Khung cảnh rừng núi hoang sơ còn tạo nên một cảm giác thư thái tuyệt vời cho du khách. Những tầng mây trắng xóa huyền ảo đan xen giữa những lớp sương mù mờ nhạt. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm đáng thử dành cho những ai ghé thăm Tam Đảo, đặt biệt là cổng Trời Tam Đảo.
    • Checkin và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của cổng Trời Tam Đảo. Đường lên với Cổng Trời tạo cho du khách cảm giác như đang đi lên thiên đường với những cảm giác vô cùng tuyệt vời. Hai bên đường đi là những vách núi cùng thung lũng tạo nên một cảm giác choáng ngợp đến kì lạ.
    • Đến với cổng Trời Tam Đảo để thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng tại Tam Đảo. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức một số món hấp dẫn như gà đồi, thịt bò tái kiến đốt rất lạ miệng, những món được chế biến từ rau su su đặc sản của đất Tam Đảo.
    6. Dịch vụ ăn nghỉ tại Cổng Trời Tam Đảo
    [​IMG]

    Một số món ngon đặc sản nổi tiếng tại Tam Đảo mà bạn có thể thưởng thức như: Ngọn su su Tam Đảo, gà đồi và lợn mán,..

    Một số khách sạn, nhà nghỉ gần với địa điểm du lịch cổng Trời Tam Đảo mà bạn có thể tham khảo như: Khách sạn Chân mây Tam Đảo, khách sạn Tam Đảo xanh, Blue moon Tam Đảo, Le Bleu Tam Đảo Villa,…

    7. Mua gì về làm quà du lịch Cổng Trời Tam Đảo?
    [​IMG]

    Một số món quà đặc sắc và độc đáo mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè khi có dịp du lịch Tam Đảo như: Rượu sâu chít nổi tiếng, gà đồi Tam Đảo, các món ăn được chế biến từ măng rừng, lợn rừng, ngọn su su, cơm lam, một số các đồ lưu niệm độc đáo được làm từ bàn tay thủ công tài hoa của người thợ vùng núi,…

    8. Một số lưu ý khi đi du lịch Cổng Trời Tam Đảo
    [​IMG]

    • Vì đường lên Tam Đảo cũng như cổng Trời Tam Đảo rất nguy hiểm và có độ dốc cao nên khi di chuyển hãy tuyệt đối cẩn thận và chắc tay lái để đảm bảo sự an toàn cho chuyến hành trình.
    • Hãy hỏi giá trước khi quyết định mua hoặc ăn các đặc sản tại Tam Đảo. Vì chủ yếu phục vụ khách du lịch nên giá thành tương đối cao.
    • Mang theo áo ấm nhẹ để tránh bị cảm lạnh trên vùng núi Tam Đảo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VietAIR
    Đang tải...


Chia sẻ trang này