Thông tin: "sáng Tạo Mà Không Ra Tiền Thì Nghỉ Đi"

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 4/1/2017.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,154
    Điểm thành tích:
    6,063
    David Mackenzie Ogilvy (1911-1999) được mệnh danh là "Ông tổ" marketing hiện đại với tài năng truyền tải thông điệp rõ ràng đến khách hàng cũng như niềm đam mê bất tận và hàng loạt thành công với nghề.

    [​IMG]

    Năm 1962, tạp chí Time đã bình chọn ông là “nhà phù thủy được săn đón nhiều nhất ngành quảng cáo”. Giải thưởng này hoàn toàn xứng đáng khi Ogilvy đã tạo được hàng loạt những hình ảnh biểu tượng trong giới quảng cáo suốt những năm sự nghiệp của mình.

    Vậy những bí quyết nào đã làm nên tên tuổi của biểu tượng của ngành quảng cáo này?

    1. Sáng tạo mà không ra tiền thì nghỉ đi

    [​IMG]

    “Trong nền kinh tế hiện đại, việc sáng tạo là vô nghĩa nếu chúng ta không thể bán chúng”- David Ogilvy

    Sự sáng tạo không giúp chúng ta bán được sản phẩm hay dịch vụ. Nếu bạn định ngồi xuống và thiết lập một chiến dịch marketing mà không nghĩ đến việc kết nối với khách hàng, xây dựng niềm tin hay các bước để tiêu thụ sản phẩm dịch vụ thì nhiều khả năng bản kế hoạch này sẽ thất bại.

    Đừng tạo ra những chiến lược marketing chỉ để được đánh giá là thông minh, sáng tạo, nghệ thuật... trong khi bỏ qua cái quan trọng nhất là doanh thu. Hãy tạo những quảng cáo có ích cho doanh nghiệp, gây hứng thú với khách hàng và quan trọng nhất là tạo ra được lợi nhuận.

    2. Cảm hứng chỉ đến với những người chăm chỉ

    [​IMG]

    Mọi người thường cho rằng những ý tưởng sáng tạo thường nảy sinh trong vô thức. Tuy nhiên, tiềm thức của bạn cũng cần phải được chuẩn bị những kiến thức liên quan đến vấn đề để có thể nảy sinh được các ý tưởng.

    Ông Ogilvy là người luôn chuẩn bị rất kỹ càng những kiến thức, thông tin về vấn đề liên quan trước khi ngồi xuông và viết. Theo ông, chúng ta nên cố gắng nhồi nhét thông tin hết mức có thể, sau đó mở rộng sự vô thức để ý tưởng xuất hiện.

    Ngoài ra, ông Ogilvy cũng cho rằng sự sáng tạo thường đến với những người chăm chỉ học hỏi thêm kiến thức, mài mông trên ghế chứ không đơn giản chỉ đi dạo chơi để rồi có cảm hứng sáng tác.

    Nói tóm lại, cảm hứng sáng tạo cũng cần được xây dựng một cách bài bản chứ không phải tự dưng mà có.

    3. Nghiên cứu và thử nghiệm

    [​IMG]

    Nếu bạn cố gắng thuyết phục một ai đó làm điều gì đó, mua thứ gì đó thì bạn nên nói thứ ngôn ngữ của họ.

    Việc hiểu được khách hàng, người tiêu dùng nghĩ gì, nói gì, đọc gì là vô cùng quan trọng để có thể thiết lập các bài báo, quảng cáo, tiêu đề hay chiến dịch marketing thu hút sự chú ý. Như Ogilvy đã nói, người làm quảng cáo mà không nghiên cứu thị trường thì chả khác nào tướng quân ra trận mà không giải mã tin tức của quân địch.

    Nếu bạn đã nghiên cứu xong thị trường và khách hàng, hãy sử dụng chúng triệt để trong mọi bước đi quảng cáo của mình, từ chào hàng, giới thiệu sản phẩm đến quảng cáo trên mạng xã hội. Bạn có thể sai ở một số quảng cáo nhưng đừng sợ bởi phương hướng luôn đúng và những sai lầm đó chỉ khiến chiến dịch marketing của bạn ngày một cải thiện.

    Thế giới mạng ngày nay rất rộng lớn và chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chúng như một sân thí nghiệm. Càng thử sai, những bài quảng cáo của chúng ta càng tốt lên khi chúng ta học hỏi được cái mới.

    4. Hãy viết như viết cho tình nhân của bạn

    [​IMG]

    Theo Ogilvy, đừng bao giờ giao tiếp với khách hàng như thể họ là một nhóm người mua túm tụm lại với nhau bởi hầu hết mọi người đọc đoạn quảng cáo của bạn 1 mình. Vì vậy, hãy thực hiện quảng cáo như chỉ để chiếu cho 1 khách hàng xem, hãy viết quảng cáo như viết thơ tình vậy.

    Cũng tương tự như khi diễn thuyết, việc nói với 1 người thường dễ dàng hơn rất nhiều so với thuyết phục cả đám đông. Vì vậy, thay vì bị bối rối khi phải viết quảng cáo cho nhiều người xem, hãy tưởng tượng bạn đang làm quảng cáo chỉ cho 1 khách hàng duy nhất.

    5. Thương hiệu mới là cái giá trị nhất của sản phẩm

    [​IMG]

    Trên thị trường, hầu như không có sự khác biệt nào giữa các loại rượu, thuốc lá hay bia. Điều này cũng tương tự với hàng loạt các sản phẩm khác như bột giặt, bánh trái, đồ ăn... Vì vậy người lấy được nhiều lợi nhuận nhất trên thị trường là người có khả năng quảng bá thương hiệu tốt nhất.

    Bạn muốn sản phẩm hay dịch vụ của mình chiếm được thị phần trên thị trường, vậy hãy quảng cáo sao cho cá tính nhất, định hình được thương hiệu, về công việc bạn làm và công ty của bạn là ai. Khắc họa càng rõ nét, sản phẩm của bạn càng thành công.

    6. Tiêu đề và nhãn mác chiếm 80% thành công

    [​IMG]

    Trung bình, tổng số người đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần số người đọc cả bài viết quảng cáo. Vì vậy, tiêu đề thường chiếm đến 80% thành công của bạn.

    Ông Ogilvy cho rằng không bao giờ nên dùng những từ ngữ khó hiểu hay không liên quan trong các tiêu đề bởi người đọc sẽ phải tốn thời gian để hiểu và rất có thể họ sẽ không đọc tiếp.

    Tiêu đề càng đơn giản, dễ hiểu và hấp dẫn càng tốt. Điều này đỏi hỏi chúng ta phải liên tục cải thiện kỹ năng viết.

    7. Đừng bỏ cuộc

    [​IMG]

    Nghề quảng cáo cũng như bao nghề khác, sẽ phải trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp. Đôi khi chúng ta phải đối mặt với vô vàn lời chỉ trích, sự dè bỉu, lăng mạ... nhưng đừng bi quan quá.

    Những người làm quảng cáo đang tạo ra những nội dung tuyệt vời mỗi ngày, đang tạo nên sự khác biệt mỗi ngày cho các khách hàng cần và chia sẻ nó. Những người quảng cáo là những bậc thầy về thuyết phục, giao tiếp và giảng dạy.

    Vì vậy, đừng quá cố phấn đấu vì chiến thắng, vì trên cơ ai đó hay vì danh tiếng nhiều quá. Hãy yêu nghề quảng cáo và nhắm đến những mục tiêu lớn hơn, hãy luôn đặt câu hỏi rằng làm sao để tôi có thể tạo nên sự khác biệt? làm thế nào để có thể nghĩ lớn hơn?

    Băng Tâm
    Nguồn: Cafebiz
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. mrlys1288

    mrlys1288 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/1/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Sâu sắc. Chỉ có sự chịu khó, chăm chỉ mới hi vọng đem lại sự thành công cho bạn mà thôi.
    "Cái gì không bán được thì tôi không muốn sáng chế. Doanh số là bằng chứng về tính hữu dụng, và hữu dụng là thành công
    Anything that won't sell, I don't want to invent. Its sale is proof of utility, and utility is success - Thomas Edison "
     
  3. ThucChan

    ThucChan Mẹ em Won

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Bài hay quá ạ, em xin phép lưu lại
     
  4. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    831
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    Vì vậy, đừng quá cố phấn đấu vì chiến thắng, vì trên cơ ai đó hay vì danh tiếng nhiều quá. Hãy yêu nghề quảng cáo và nhắm đến những mục tiêu lớn hơn, hãy luôn đặt câu hỏi rằng làm sao để tôi có thể tạo nên sự khác biệt? làm thế nào để có thể nghĩ lớn hơn?
    câu này hay nhất! chốt cả í bài nuôn
     
  5. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    173
    Lại học thêm được một câu nói hot cho dân làm quảng cáo rồi. hehe. :D
     
  6. Linh cafe

    Linh cafe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2015
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Tinh thần đang lao dốc, "con chí" đang nản nản thì đọc được bài này của bác. " Bạn có thể sai ở một số quảng cáo nhưng đừng sợ......... đôi khi chúng ta phải đối mặt với vô vàn lời chỉ trích....... nhưng đừng bi quan quá" . Cần phải xốc lại tinh thần làm việc thôi bài viết này hay và rất đúng " những người chăm chỉ học hỏi thêm kiến thức, mài mông trên ghế chứ không đơn giản chỉ đi dạo chơi để rồi có cảm hứng sáng tác. Nói tóm lại, cảm hứng sáng tạo cũng cần được xây dựng một cách bài bản chứ không phải tự dưng mà có" . Bài hát " tôi ơi đừng tuyệt vọng" của nhà hàng xóm nào đó lại vang lên thật đúng lúc . Cảm ơn bác bhkien nhé
     
    GrowManwebmaster thích.
  7. phuongphuong36

    phuongphuong36 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Bài viết rất hay, bạn nào cuối năm đang gặp khó khăn về kế toán thì liên hệ mình hỗ trợ nhé
     
  8. Pho dac san

    Pho dac san Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Rất là hay, mình cũng sẽ phải xem lại sự sáng tạo của mình. Phải thực hiện triệt để câu "Sáng tạo mà không ra tiền thì nghỉ đi"
     
  9. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    "Việc hiểu được khách hàng, người tiêu dùng nghĩ gì, nói gì, đọc gì là vô cùng quan trọng để có thể thiết lập các bài báo, quảng cáo, tiêu đề hay chiến dịch marketing thu hút sự chú ý. Như Ogilvy đã nói, người làm quảng cáo mà không nghiên cứu thị trường thì chả khác nào tướng quân ra trận mà không giải mã tin tức của quân địch.

    Nếu bạn đã nghiên cứu xong thị trường và khách hàng, hãy sử dụng chúng triệt để trong mọi bước đi quảng cáo của mình, từ chào hàng, giới thiệu sản phẩm đến quảng cáo trên mạng xã hội. Bạn có thể sai ở một số quảng cáo nhưng đừng sợ bởi phương hướng luôn đúng và những sai lầm đó chỉ khiến chiến dịch marketing của bạn ngày một cải thiện.

    "
    Bài viết rất hay, thích nhất đoạn này. Nó nhắc nhở tầm quan trọng của những việc đúng cần làm, phải làm bằng được nếu muốn lựa chọn sự sống khi ra trận thay vì cái chết vì ngu ngốc.
     
  10. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Tôi cũng đồng ý bản thân có lúc đúng và sai, quan trọng luôn biết sửa sai, nâng cao hiểu biết và kiến thức để có thể đạt được điều mình muốn dù nó có khó khăn thế nào. Tóm lại khi thấy mình chưa đạt được điều mình mong muốn thì biết rằng mình tiếp tục cần phải sửa sai và học hỏi thêm nữa.
     
  11. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Hàng ngày e vẫn cày và viết bài. Hi vọng thành quả nhận lại sẽ không phải con số không.:(
     
  12. kieplongdong

    kieplongdong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/9/2014
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Đây chưa phải là sáng tạo mà
     

Chia sẻ trang này