Kinh nghiệm: Sắt Cho Bà Bầu Và Vai Trò Quan Trọng Của Chúng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vuphongtran, 25/5/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Theo nhiều cách, nhu cầu ăn uống hàng ngày của phụ nữ mang thai cũng giống như bất kỳ người nào khác.

    Nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ và sắt là thứ quan trọng. Phụ nữ mang thai cần lượng sắt cao hơn gần hai lần so với những người không mang thai - tăng từ khoảng 18 đến 27 miligam mỗi ngày. Trong quá trình mang thai, bạn sẽ sản xuất thêm một lít máu . Sắt bổ sung tạo ra các tế bào hồng cầu cho mẹ, các tế bào máu của em bé và nhau thai.

    Phụ nữ mang thai chỉ có thể có đủ chất sắt bằng cách thay đổi đáng kể cách ăn uống để bao gồm nhiều thực phẩm giàu chất sắt hơn - và uống thuốc bổ sung chất sắt .

    Làm thế nào để tăng lượng sắt trong thai kỳ:

    1. UỐNG VITAMIN TRƯỚC KHI SINH

    Có tới một nửa số phụ nữ mang thai không bổ sung đủ chất sắt trong chế độ ăn uống của họ.

    Đó là lý do tại sao các bác sĩ khuyên bạn nên bắt đầu bổ sung vitamin trước khi sinh hàng ngày , có chứa khoảng 16 đến 20 miligam sắt càng sớm càng tốt - và tiếp tục dùng trong suốt thai kỳ của bạn.

    2. ĂN THỊT (NẾU BẠN KHÔNG ĂN CHAY):

    Các nguồn thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn và cá đều chứa sắt heme .

    Nó là một dạng sắt được hấp thụ đặc biệt tốt .

    3. ĂN CÁC THỰC PHẨM THAY THẾ THỊT GIÀU CHẤT SẮT:

    Đậu lăng, đậu và các loại ngũ cốc khác có bổ sung chất sắt , là những lựa chọn thay thế tốt khác cho chất sắt không phải heme , loại chất này không được hấp thụ tốt.

    Vì vậy, nếu bạn theo chế độ ăn chay nhiều hơn, điều quan trọng là phải ăn những thực phẩm này cùng với các thực phẩm giàu Vitamin C khác , ví dụ như cam.

    Vào bữa trưa và bữa tối, hãy cố gắng lấp đầy một phần tư đĩa ăn của bạn với một trong những nguồn giàu chất sắt này.

    4. ĂN BỮA SÁNG GIÀU CHẤT SẮT:

    Cố gắng thêm rau bina vào bữa sáng nóng hoặc ăn ngũ cốc có bổ sung chất sắt.

    Các gợi ý về bữa ăn sáng bao gồm:

    Trứng và rau bina với một bát quả mọng và bánh mì nướng

    Bột yến mạch nóng có bổ sung sắt

    5. BAO GỒM CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÀU CHẤT SẮT VÀO BỮA TRƯA VÀ BỮA TỐI:

    Cố gắng lấp đầy một phần tư đĩa ăn của bạn với nguồn chất sắt dồi dào vào bữa trưa và bữa tối, chẳng hạn như một miếng cá hồi hoặc đậu lăng.

    Để tìm hiểu thêm về việc ăn một đĩa cân bằng và lành mạnh, hãy xem video PCN này: Mang thai và dinh dưỡng: 6 mẹo để ăn bữa trưa và bữa tối lành mạnh trong thai kỳ .

    6. CÓ Ý THỨC ĂN ĐỒ ĂN NHẸ GIÀU CHẤT SẮT:

    Đồ ăn nhẹ giàu chất sắt tốt bao gồm:

    Hummus và rau

    Hummus và bánh quy giòn

    Tại sao lại tăng lượng sắt của bạn?

    Thiếu sắt trong chế độ ăn uống của bạn có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi , giảm khả năng chống nhiễm trùng và dẫn đến căng thẳng tim mạch . Ngoài ra còn có nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn. Khi quá trình mang thai của bạn tiến triển, bác sĩ sẽ kiểm tra lượng sắt dự trữ và công thức máu của bạn (ở tuần thứ 26) để xem bạn có bị thiếu máu do thiếu sắt hay không.

    Thiếu máu do thiếu sắt là một tình trạng nghiêm trọng có thể khiến con bạn sinh ra sớm hoặc quá nhỏ.

    Nếu điều đó xảy ra, bác sĩ cũng có thể đề nghị bổ sung sắt để khắc phục tình trạng thiếu máu của bạn.

    Nhưng tốt nhất bạn nên sớm điều chỉnh thói quen ăn uống để bổ sung nhiều nguồn thực phẩm giàu chất sắt, để bạn có thể mang lại cho mình và thai nhi một thai kỳ khỏe mạnh nhất có thể.

    Nguồn tham khảo: https://www.huggies.com.vn/mang-thai/dinh-duong-danh-cho-ba-bau/sat-cho-ba-bau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    17,346
    Đã được thích:
    886
    Điểm thành tích:
    773
    Thiếu máu do thiếu sắt là một tình trạng nghiêm trọng có thể khiến con bạn sinh ra sớm hoặc quá nhỏ.
     

Chia sẻ trang này