Thông tin: Sau 9 Năm Homeschool Cùng Con, Mẹ Anh Chỉ Ra 9 Ưu Điểm Của Việc Cho Con Tới Trường

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi support8, 30/8/2017.

  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Homeschool là hình thức giáo dục phổ biến ở các nước phương Tây. Tuy nhiên, hình thức giáo dục này hiện vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi. Sau 9 năm homeschool cùng con, cô Sarah Mueller đã đúc kết được kinh nghiệm quí báu sau:

    Môi trường giaó dục ở trường học tốt hơn Homeschool?

    Giáo dục tập trung: Với giáo viên, họ tới trường và chỉ tập trung vào việc giảng dạy. Trong khi nếu áp dụng Homeschool, cha mẹ rất dễ phân tán việc dạy con vào các việc khác như: nấu nướng, dọn dẹp, các công việc khác...

    Được giáo dục chuyên sâu và có nhiều môn học tự chọn: Khi tới trường ngoài việc học các môn học cơ bản, chuyên sâu các con còn được tham gia các hoạt động khác như: tham gia lớp âm nhạc, lớp học võ, tham gia thí nghiệm, trải nghiệm... Với mỗi một bộ môn sẽ có giáo viên chuyên môn hướng dẫn chuyên sâu về môn đó.

    Với Homeschool trẻ sẽ không có được những điều này.

    [​IMG]

    Hình thành ở trẻ tính độc lập: Khi cho trẻ đến trường trẻ sẽ được rèn luyện tính tự lập, chủ động trong việc học, trong các mối quan hệ với thầy cô, bạn bè.

    Giáo viên có trình độ và kinh nghiệm: Hẳn 1 điều Homeschool trẻ sẽ không được giảng dạy từ giáo viên chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm.

    Cho trẻ một mùa hè đúng nghĩa: Khi học tại nhà con không có khái niệm được nghỉ hè, còn nếu theo học ở trường trẻ sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời trong năm là kỳ nghỉ hè. Đây là thời gian để bé vui chơi, xả hơi để lưu lại những ký ức của trẻ thơ.

    Chi phí thấp hơn: Cho bé tới trường chi phí cho việc đầu tư cho trẻ học hành sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc dạy bé ở nhà.

    Không gian riêng: Tôi rất yêu những đứa con của mình nhưng tôi cũng cần nghỉ ngơi và có thời gian riêng cho mình. Với bọn trẻ cũng vậy. Đây là bài học rất lớn mà tôi rút ra được". Cô Sarah cho biết.

    Trẻ em được hòa nhập, không bị bó buộc: Lý do là khi tới trường trẻ sẽ được tiếp xúc với nhiều người, nhiều nhân cách khác nhau và với nhiều phong tục, văn hóa khác nhau. Trẻ sẽ có cái nhìn về xã hội được đa dạng hơn.

    Cha mẹ có thêm thời gian vui chơi với con: Với Homeschool, ngoài thời gian dành cho việc dạy con, cha mẹ còn vướng thêm các công việc khác như việc nhà, công việc cá nhân. Vì thế, sẽ không có thời gian dành cho con trong việc vui chơi, giải trí.

    Ngoài những hạn chế so với việc cho con tới trường thì Homeschool cũng có những ưu điểm nổi bật.

    Có những môn học không cần thiết hoặc không phù hợp: Không ít lần tôi đã thất vọng với những bài tập tôi nghĩ là không phù hợp. Khi đó, tôi đã chỉnh lại nó hoặc bỏ qua. Còn ở trường, con tôi không có sự lựa chọn nào khác là phải hoàn thành nó”, Sarah nói.

    Lãng phí thời gian:“2 trong số các con tôi phải đi xe buýt 25 phút mới tới trường và từng ấy thời gian để về nhà. Học ở nhà, chúng tôi không mất nhiều thời gian vô nghĩa và mệt mỏi như vậy”, Sarah cho biết.

    Homeschool giúp bố mẹ gần gũi con cái hơn: Dù cần có không gian riêng nhưng không thể phủ nhận cùng học tập bên nhau mang lại nhiều lợi ích. Các con tôi ở độ tuổi từ 4 đến 15, mặc dù việc dạy dỗ nhiều lứa tuổi khác nhau có những hạn chế nhất định nhưng chúng lại được hưởng lợi từ việc tiếp xúc thường xuyên với nhau và với các trình độ khác nhau”.

    Dạy con học dựa vào khả năng tiếp thu: Đây là ưu điểm lớn của Homeschool vì bố mẹ có thể dựa vào năng lực, khả năng tiếp thu của con để điều chỉnh tốc độ dạy học để trẻ tiếp thu bài dễ hơn.

    Homeschool giúp cha mẹ luôn để con ở trong tầm mắt: Cha mẹ sẽ tránh được các mối lo khi để con đi ra ngoài như: bị người khác bắt nạt, bắt cóc...

    Homeschool trẻ không bị chịu áp lực thi cử.

    HOA ĐÊM | VTC News
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Chia sẻ trang này