Sau bỏ thai, cần làm gì trước khi mang bầu lại?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi support, 23/12/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Kết quả siêu âm ở tuần thứ 18 phát hiện em bé bị thận đa nang cả hai bên nên em phải chấm dứt thai kỳ vào ngày 14/6/2013. Em đang muốn có em bé lại.

    Cho em hỏi thời gian này đã thích hợp chưa? Em cần kiểm tra những gì để sàng lọc các bệnh di truyền hay phòng ngừa như thế nào để em bé sắp tới được
    khỏe mạnh? Kính mong bác sĩ tư vấn giúp em. (Lam)

    [​IMG]

    Trả lời:

    Bạn Lam thân mến,

    Trước hết xin chia buồn cùng bạn với kết quả thai kỳ lần trước. Bệnh thận đa nang là loại hình tổn thương của thận đặc trưng bởi sự xuất hiện của rất nhiều nang chứa đầy dịch trong nhu mô thận và đây là những nang dịch có tính chất lành tính. Trong phần lớn trường hợp, những nang này chỉ xuất hiện ở thận. Tuy nhiên, cũng có một số bệnh nhân có thể có các nang dịch ở ngoài thận như nang gan, tụy và cá biệt ở não, tim.

    Bệnh thận đa nang có hai thể: thể di truyền theo gene trội nhiễm sắc thể thường (tổn thương nhánh ngắn của nhiễm sắc thể 16) chiếm 90% trong số bệnh này, và thể di truyền theo gene lặn chiếm khoảng 10%. Với thể di truyền theo gene trội, khả năng sinh con mắc bệnh thận đa nang là 50%. Với thể di truyền theo gene lặn, mỗi đứa trẻ sinh ra có khả năng mắc bệnh là 25%.

    Để chuẩn bị mang thai tốt, cả hai vợ chồng bạn nên khám sức khỏe tổng quát (kiểm tra huyết áp, tim mạch, siêu âm bụng tổng quát, xét nghiệm máu về các chức năng gan, thận, tim mạch…) theo chỉ định bác sĩ. Nên làm xét nghiệm di truyền của hai vợ chồng.

    Riêng bạn cần khám phụ khoa, tiêm ngừa các bệnh như thủy đậu, viêm gan B, sởi - quai bị - rubella nếu chưa có kháng thể bảo vệ. Uống 1 viên acid folic mỗi ngày tối thiểu 3 tháng trước khi mang thai là tốt bạn ạ. Chúc vợ chồng bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

    TS,BS Lê Thị Thu Hà
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. triệu dung nhi

    triệu dung nhi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    4,324
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Sau bỏ thai, cần làm gì trước khi mang bầu lại?

    Sau khi Phá Thai tử cung và các cơ quan liên quan cần một khoảng thời gian nhất định để hồi phục, để hồi phục hoàn toàn bạn cần chú ý nghỉ ngơi và điều dưỡng thật tốt.sau đó hãy chú ý chăm sóc sức khỏe thật tốt để chuẩn bị cho việc mang thai lại
     

Chia sẻ trang này