Thông tin: Sau Khi Bọc Sứ Nên Chăm Sóc Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Victor998, 14/8/2019.

  1. Victor998

    Victor998 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2019
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bên cạnh những giá trị thẩm mỹ đem lại, răng sứ còn giúp cải thiện rất nhiều về tình trạng ăn nhai. Hãy cùng thìm hiểu sau khi bọc sứ nên chăm sóc như thế nào tại bài viết dưới đây nhé!

    Để răng sứ có tuổi thọ lâu dài, bạn nên chú ý vào những điều sau đây:

    Chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ
    Chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền cũng như tính thẩm mỹ của răng, dưới đây là những thực phẩm bạn cần phải tránh cũng như những loại thực phẩm nên ăn sau khi bọc răng thẩm mỹ

    Không nên ăn gì sau khi bọc răng sứ
    Sau khi bọc răng sứ bạn nên tránh ăn những loại đồ ăn nóng hoặc lạnh bởi răng sau khi được bọc sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm. Việc sử dụng những loại thực phẩm như vậy ngay sai khi bọc răng sứ sẽ khiến cho bạn gặp phải các tình trạng ê buốt ở chân răng.

    Không nên sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột vì những thực phẩm này rất dễ tạo thành các mảng bám có thể khiến cho răng mau bị ố vàng thậm chí còn khiến cho răng sứ bị lỏng và có thể bị rụng ra ngoài.



    [​IMG]



    Hạn chế sử dụng thực phẩm, đồ uống gây màu như: trà, cà phê, các loại nước sốt,…Đối với nam giới nên hạn chế hút thuốc lá, thuốc lào vì đây chính là nguyên nhân khiến cho răng bị nhiễm màu.

    Mặc dù có độ cứng và sức chịu lực cao không kém gì răng thật nhưng độ dẻo dai và đàn hồi không cao vì không có buồng tủy, vì vậy bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm quá cứng và cần phải dùng đến lực cắn nhiều vì có thể khiến cho răng sứ bị sứt mẻ, làm giảm lực nhai của hàm.

    Nên ăn gì sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ
    Những thực phẩm nên ăn sau khi bọc răng sứ bạn nên ăn là những loại thức ăn lỏng, mềm dễ nuốt như súp, cháo, sữa, cơm mềm, các móm hầm, các loại nước ép,...



    [​IMG]



    Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm chất xơ, những loại quả có chứa nhiều Vitamin vào chế độ ăn sau khi bọc răng sứ của mình nhằm giúp cho răng luôn trong tình trạng khỏe mạnh, giúp phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng một cách hiệu quả.

    Chăm sóc răng bọc sứ hàng ngày đúng cách
    Chăm sóc răng miệng hàng ngày quyết định rất nhiều về độ bền của răng sứ, việc chăm sóc răng miệng không kỹ càng sau khi bọc răng sứ có thể khiến cho bạn gặp một số biến chứng rất nguy hiểm như viêm nướu, suy yếu chức năng ăn nhai, chảy máu… Ngoài ra chăm sóc răng miệng không đúng cách còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng hôi miệng khi bọc răng sứ.

    Bạn nên sử dụng những loại bàn chải lông mềm, đánh răng ít nhất 2-3 lần mỗi ngày. Lựa chọn những loại kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm để giúp phòng tránh viêm nướu, sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ những mảng bám bị mắc lại trên kẽ răng.



    [​IMG]



    Sử dụng nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối loãng để súc miệng để loại bỏ triệt để nhất những mảng bám, vi khuẩn còn tồn tại trong khoang miệng.

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng đầu ngón tay để Massage vùng nướu để giúp kích thích sự lưu thông máu tại vùng viền nướu.



    Thực hiện tái khám định kỳ theo chỉ định của Bác sĩ
    Sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ, nếu như bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu hoặc gặp phải biến chứng bất thường nào như đau nhức kéo dài, chảy máu, vỡ nứt,... bạn hãy đến ngay Nha Khoa để các bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời và tránh để ủ bệnh quá lâu có để dẫn đến tình trạng nguy hiểm hơn. Ngoài ra bạn nên tuân thủ lịch khám định kỳ 6 tháng/lần để các bác sĩ có thể khám cũng như kiểm tra lại tình trạng của răng sứ để có thể phát hiện các tình trạng bạn gặp phải và xử lý kịp thời.

    Với bài viết trên, mình hy vọng đã biết đến các bước chăm sóc răng sứ đúng cách để có thể giúp kéo dài tuổi thọ cho răng.


    Nguồn: http://bocrangsuthammy.vn/cham-soc-rang-sau-khi-boc-su-nhu-the-nao.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Victor998
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. HongGiang1234

    HongGiang1234 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/5/2022
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chế độ sinh hoạt sau khi bọc răng sứ:
    Chế độ sinh hoạt và thói quen chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ đóng vai trò rất quan trọng đối với tuổi thọ và độ bền của răng sứ. Nha sĩ khuyến nghị mỗi ngày bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi sáng và tối, cộng thêm đánh răng sau mỗi bữa ăn 30 phút, đặc biệt nên kết hợp sử dụng nước súc miệng sau khi chải răng. Bạn nên chải răng với bàn chải mềm hoặc sử dụng máy tăm nước để hạn chế những tổn thương cho răng, nhất là răng sứ; kết hợp với dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn thức ăn thừa và vi khuẩn trong khoang miệng. Không nên sử dụng tăm vì nướu và chân răng sẽ dễ bị tổn thương.

    Nếu bạn có thói quen nghiến răng, đặc biệt là nghiến răng khi ngủ, hãy cân nhắc sử dụng máng đeo chống nghiến răng, hoặc tham khảo ý kiến từ bác sĩ để khắc phục tình trạng này. Bên cạnh đó, trong quá trình ăn nhai, bạn nên lưu ý chia đều lực nhai sang cả hai bên hàm để đảm bảo rằng không có răng nào phải chịu lực tác động quá lớn hoặc phải hoạt động nhiều hơn các răng còn lại, giúp đảm bảo độ bền ăn nhai cho mão sứ. Không chỉ vậy, bạn còn cần duy trì thói quen thăm khám định kỳ răng miệng mỗi năm 2 lần sau khi bọc răng sứ, để đảm bảo tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như kịp thời phát hiện và xử lý các bệnh lý khác nếu có.
    https://bedental.vn/dat-lich
     

Chia sẻ trang này