Tâm sự Sau Khi Ly Dị Chồng Rồi, Em Nên Tiếp Tục Thế Nào Đây? Nên Đi Hay Ở Ạ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi flycatcher, 15/3/2017.

  1. flycatcher

    flycatcher Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2013
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ! Gần đây em gặp nhiều chuyện buồn mà lại bế tắc quá. Không biết giải quyết ra làm sao nên đành lên đây xin lời khuyên từ các mẹ.

    Em năm nay 28 tuổi, 5 năm trước sau khi tốt nghiệp Cao đẳng thì em có theo lời người quen sang bên Dubai làm nail. Công việc của em bên đó cũng khá là ổn với mức lương tầm 10tr; thêm cả tips của khách nữa thì một tháng cũng hòm hòm gần 20tr. Nhưng sau khi làm được 2 năm hết hạn hợp đồng, em đang phân vân về việc gia hạn hợp đồng để ở lại tiếp tục làm việc vì bên đó chủ người ta cũng quí, mà mức lương sau 2 năm làm việc cũng tăng hơn so với ban đầu mới làm nhiều. Nhưng ba má ở quê lại muốn em về nhà làm việc sinh sống rồi chồng con luôn, vì các cụ đều có tuổi rồi nên cũng không muốn em thân gái một mình bươn chải ở nơi đất khách vất vả mãi như vậy.
    Cũng nói qua luôn về hoàn cảnh gia đình em, ba má em có 2 đứa con gái và em là con thứ. Chị gái em sau khi tốt nghiệp đại học trên Sài Gòn rồi lấy chồng và lập nghiệp luôn trên đó. Hiện giờ gia đình chị cũng mua được nhà và cũng đã ổn định cuộc sống. Chị gái ở xa, mà em thì cũng chưa có dự định gì khác, nên sau khi đắn đo suy nghĩ thì em cũng quyết định về quê cùng ba má. Lúc đấy em suy nghĩ đơn giản lắm, dù sao mình cũng tích góp được một số tiền lớn sau 2 năm làm việc ở nước ngoài, giờ về quê mở tiệm an cư là được rồi.

    Sau khi về quê, trước hết em xin làm trong một khu công nghiệp cách nhà gần 10 cây và nuôi dần ý tưởng mở tiệm nail. Nhưng đúng là cuộc sống không đoán được điều gì trước thật các mẹ ạ, sau khi làm khoảng tầm 3 tháng ở đây thì em gặp anh chồng em và cũng chỉ 3 tháng sau bọn em kết hôn.

    Cuộc sống gia đình nó cứ cuốn em đi làm em quên mất cái dự định mở tiệm nail ban đầu của mình. Sau khi kết hôn một thời gian, thời gian em mang thai chính là lúc mà chồng em anh ấy bắt đầu thay đổi tính nết. Em thì bản tính cũng quen vui chơi nhảy nhót rồi lại vướng chuyện gia đình mang thai nên đôi lúc cũng hay gắt gỏng. Thành ra vợ chồng lại cãi nhau suốt ngày, không hay nhất lại vào chính cái thời gian mang thai cháu. Bực mình nhau, em cũng mặc kệ, thế là anh ấy đi suốt, ngày nào cũng đi sớm về muộn, có khi còn chẳng về nhà.

    Sau khi sinh con thì em nghĩ anh ấy sẽ thay đổi tính nết mà dành thời gian ở nhà với vợ con nhiều hơn nhưng không như vậy. Anh ấy càng đi nhiều hơn, thời gian đầu em cũng chỉ buồn thôi vì cũng quen với cảnh này rồi. Nhưng một hôm em bỏ số tiền tiết kiệm ra xem thì thấy đã mất đến hơn 2/3 rồi. Em tra hỏi thì anh ấy không những không hổi lỗi hay giấu giếm gì cả mà còn nói thẳng luôn với em rằng là tại em thế nọ tại em thế kia. Số tiền đó là công sức em làm việc hai năm trời ở xứ người, là bao dự định cho tương lai cho em và cho gia đình vậy mà giờ gần như chẳng còn gì. Từ đó vợ chồng em cứ lạnh nhạt, chẳng nói chuyện gì với nhau hết. Thỉnh thoảng tức lên lại cãi nhau, cảm tưởng cứ như là cứ mở miệng ra câu nào là cãi nhau câu ấy đó ạ.

    Con em đến năm nay được 2 tuổi rồi, em đã quyết định ly dị chồng và tìm hướng đi mới cho cả hai mẹ con em. Hiện tại trong tay em gần như không có gì, em dự định sẽ gửi cháu cho ông bà và đi nước ngoài làm việc tầm 2,3 năm nữa để gom góp tiền cho con sau này. Nhưng cháu nó còn nhỏ quá, em cũng ko nỡ. Các mẹ hãy cho e lời khuyên với ạ!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi flycatcher
    Đang tải...


  2. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Khó nghĩ quá. Nếu công việc ở nhà tạm đủ ăn đủ tiêu thì ko nên đi bạn à. Còn nếu quá khó khăn, công việc khó kiếm, thu nhập ko đủ sống thì nên đi vài năm kiếm tí vốn về nhà rồi tính tiếp.
     
  3. kakapapa

    kakapapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Công việc ở nhà đủ ăn đủ tiêu thì nên ở nhà, con nhỏ đi xa tội bé chị ạ
     
  4. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    tạm xa con 2 -3 năm đi làm kinh tế để lo cho cs sau này của m , của con và giúp bố mẹ nữa . Biết là xa con sẽ nhớ, sẽ khổ nhưng không đi thì bạn sẽ vất vả hơn rất nhiều để mở đc tiệm và lo cho con . Mỗi người 1 ý kiến nhưng hi vọng bạn sẽ có quyết định tốt nhất cho bản thân mình.
     
  5. Mẹ Thủy Ngọc

    Mẹ Thủy Ngọc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/8/2012
    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    173
    haiza, khổ thân bạn. Trách mình trước vì có tiền mà ko quản lý được. Nhưng nó cũng là bài học để cho mình về sau. Nếu ở nhà mà 2 mẹ con làm đủ ăn được thì cố gắng tiết kiệm rồi khắc phục dần dần. em đã có nghề rồi thì sẽ sống được với nghề thôi.
     
  6. kem chanh

    kem chanh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    10/9/2013
    Bài viết:
    8,036
    Đã được thích:
    1,509
    Điểm thành tích:
    863
    mình cũng nghĩ như mẹ này. Chúc 2 mẹ con bạn sớm ổn định cuộc sống
     
  7. vo mai anh kiet

    vo mai anh kiet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2009
    Bài viết:
    927
    Đã được thích:
    1,970
    Điểm thành tích:
    273
    Nếu em thấy ở nhà mà mang đúng hạnh phúc cho con thì không nê đi vì tuổi thơ của con chỉ có từng ấy thơì gian không bao giờ trở lại. khó thì đã có gia đình hỗ trọw. Tuy nhiên nếu bản tính không chín chắn. là chị nói ví dụ chứ không nói em, ở nhà hay bực bồi vì chống mà đánh mắng con thì đi làm vài năm cho thay đổi cuộc sống và có tý vốn làm ăn. Nhưng chị thì vẫn nghiêng về ưu tiên cho bé.
     
  8. lelumber

    lelumber Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/11/2013
    Bài viết:
    901
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    103
    có thực mới vực được đạo, thương con cũng ok nhưng phải có tiền lo cho con đã, chứ ở nhà mà đi làm công nhân đầu tắt mặt tối cũng chả có thời gian cho con mà cũng ko lo được nhiều vẫn thiếu trước hụt sau thì đi vài năm là một cách mn ạ, còn cái thằng khốn nạn ấy ăn hết cả công sức của mình mà bạn để yên dc ah, gọi người ra oánh cho nó 1 trận
     
  9. ngoclam24

    ngoclam24 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/3/2016
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Thế 2/3 số tiền tiết kiệm của chị, chị biếu không cho ông xã yêu quý của chị à?
     
  10. huongmtv

    huongmtv Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/12/2016
    Bài viết:
    485
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đồng ý với mẹ này. Bạn đã có kinh nghiệm ở nước ngoài làm việc rồi thì nếu có cơ hội bạn nên đi! 2 năm không phải quá dài cho người lập nghiệp, cũng không ngắn cho bà mẹ trẻ có con nhỏ (mình cũng có con nên mình biết, đợt mình đi học bên Pháp có mấy tháng xa cu con thôi mà mình tưởng như cả năm trời ý), nhưng bé bạn vẫn có thể yên tâm gửi ông bà được. Ở Vn bạn làm gì được 20tr/tháng? bạn đi 2 năm, về bé 4-5 tuổi, lúc ấy bạn có khoản tiền mở quán riêng, và cũng có khoản lo cho con ăn học. Chứ ở VN thì chả biết nói gì, tiền k có, biết đâu đang tuổi trẻ, có anh nào nó tán lại yêu, lại đẻ, khó khăn càng chồng khó khăn đấy mẹ flycatcher ơi!
     
  11. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Theo mình thì nên gửi con cho ông bà rồi đi làm ăn vài năm b à. Không có vốn thì muốn gây dựng gì cũng khó.
     

Chia sẻ trang này