Sau Khi Quan Hệ Tinh Trùng Chảy Hết Ra Ngoài Có Thai Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 18/1/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hiện tượng thụ thai xảy ra khi tình trùng gặp trứng sau khi đi qua đường âm đạo vào tử cung. Vậy còn trường hợp sau khi quan hệ tinh trùng chảy hết ra ngoài thì sao, liệu có làm cho chị em mang thai không nếu có lỡ dính ở bên ngoài khu vực vùng kín? Cùng nghe lời giải đáp chính xác và cụ thể nhất được chia sẻ bởi các chuyên gia sản phụ khoa hàng đầu hiện nay nhé.

    ĐIỀU KIỆN THỤ THAI THÀNH CÔNG
    Không phải ai cũng hiểu rõ và chính xác về các điều kiện để việc thụ thai diễn ra thành công. Để hình thành một bào thai từ những giây phút đầu tiên phải đáp ứng 3 yếu tố sau:

    Tinh trùng phải đến buồng trứng

    Sau khi nam giới xuất tinh, lượng tinh dịch chứa tinh trùng phải di chuyển đến buồng trứng. Trong quá trình đó, chúng đi qua âm đạo, cổ tử cung và tử cung. Vì thế nếu xuất tinh vào bên trong âm đạo thì khả năng mang thai sẽ cao hơn.

    [​IMG]

    Tinh trùng sống sót khi gặp trứng

    Ngày chị em rụng trứng, gặp phải tinh trùng còn sống thì mới gây ra hiện tượng thụ thai. Bởi vì tinh trùng có thể chết trên đường đến đích, vì một số nguyên nhân khác nhau, nên phải có cá thể nào khỏe mạnh, tồn tại cho đến khi thụ thai.

    Sức khỏe của cặp đôi

    Cả nam giới và nữ giới đều cần đảm bảo về sức khỏe cũng như khả năng sinh sản nói riêng. Các bệnh lý phụ khoa, nam khoa có thể là nguyên nhân cản trở việc thụ thai và cảnh báo nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Bạn cần quan tâm vấn đề này.

    TINH TRÙNG CHẢY HẾT RA NGOÀI LIỆU CÓ MANG THAI KHÔNG?
    Thật ra thứ bạn nhìn thấy và cảm nhận được nó chảy ra là tinh dịch, trong đó có chứa rất nhiều tinh trùng, chứ tinh trùng không phải thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên nhiều người quen gọi như vậy nên có thể hiểu là người nam xuất tinh ở bên ngoài âm đạo hoặc đã xuất tinh vào nhưng tinh dịch bị chảy ngược ra ngoài.

    Và trường hợp này có gây thụ thai hay không, đó vẫn là điều thắc mắc khiến nhiều chị em lo lắng. Đa phần những ai đang đặt ra câu hỏi này đều là người không muốn hoặc chưa sẵn sàng có con. Họ quan hệ không dùng biện pháp phòng tránh, chỉ cho xuất tinh ngoài nhưng lại băn khoăn khả năng mang thai.

    Theo các bác sĩ chuyên lĩnh vực sản phụ khoa, theo quy tắc, tinh dịch mang tinh trùng khỏe mạnh đi vào bằng đường âm đạo, gặp trứng và thụ tinh làm chị em phụ nữ mang thai. Tuy vậy, không ít trường hợp tinh dịch chảy hết ra ngoài nhưng vẫn có thai ngoài ý muốn.

    Nguyên nhân của việc các cặp đôi bị vỡ kế hoạch như vậy là bởi bạn không thể kiểm soát và chắc chắn hoàn toàn về khả năng sót, dính một hoặc vài giọt tinh dịch rơi vào âm đạo sau khi nam giới xuất tinh. Mặc dù tinh trùng chỉ dính vào xung quanh âm đạo nhưng có thể làm phụ nữ có thai vì:

    + Tinh trùng có khả năng tìm để trứng để thụ thai như một bản năng tự nhiên, nếu đủ sức sống và được chất dịch âm đạo trơn hỗ trợ thì chúng bơi nhanh đến trứng.

    [​IMG]

    + Lượng tinh trùng phóng ra trong một lần xuất tinh lên đến 200 – 300 triệu con, khả năng thụ thai sẽ càng cao nếu tinh trùng khỏe mạnh bị sót, rơi vào âm đạo.

    + Tinh trùng có thể theo đường từ bộ phận tình dục lên miệng sau khi người nữ hôn dương vật, sau đó hôn môi và nam giới lại hôn vào vùng kín của bạn tình.

    Nói chung, việc mang thai ngoài ý muốn có thể xảy ra bất cứ khi nào nếu bạn không sử dụng những biện pháp quan hệ an toàn. Nếu muốn yên tâm, bạn có thể dùng bao cao, thuốc ngừa thai hoặc canh ngày quan hệ để không phải lo lắng. Tuy nhiên khi đã có triệu chứng bất thường khiến chị em nghi ngờ mình có em bé thì hãy nhanh chóng thử thai và đi khám để biết chính xác.
    Xem thêm:
    #mintmintonline #thuocdieutri #health

    https://bom.to/9beHCFRk

    https://bom.to/At5d6kHZ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này