Thông tin: Sau Khi Tiêm 6 Trong 1 Bé Biếng Ăn Phải Làm Sao?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 7/9/2022.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Theo các chuyên gia, sau khi tiêm phòng, 90% trẻ thường bị nóng sốt, mệt mỏi dẫn tới biếng ăn. Vậy, sau khi tiêm 6 trong 1 bé biếng ăn phải làm sao?

    1. Nguyên nhân sau khi tiêm 6 trong 1 bé lười ăn mẹ cần biết
    sau-khi-tiem-6-trong-1-be-bieng-an-phai-lam-sao-herokid-gold-1.jpg
    Nguyên nhân sau khi tiêm 6 trong 1 bé biếng ăn mẹ cần biết
    Sau khi trẻ tiêm mũi 6 trong 1, hệ miễn dịch có nhiệm vụ nhận diện và tiếp nhận vắc xin tạo kháng thể giúp trẻ chống lại bệnh tật. Theo đó, khi vắc xin mới vào cơ thể trẻ, hệ miễn dịch sẽ phải làm việc cật lực để “ghi nhớ” chúng, khiến cơ thể ít nhiều bị mất sức. Việc này biểu hiện bằng tình trạng sốt, mệt mỏi, tiêu chảy, trẻ biếng ăn…. Nếu trẻ có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch sẽ làm việc vất vả hơn, khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi và không muốn ăn bất cứ gì.

    Ngoài ra, tình trạng trẻ biếng ăn sau khi tiêm 6 trong 1 còn do trẻ sợ tiêm và mệt mỏi vì khóc quá nhiều. Với người lớn, tiêm ngừa chỉ có cảm giác “như kiến cắn”. Thế nhưng ở trẻ nhỏ, đa số các bé trông thấy mũi tiêm là sợ, là khóc. Có bé khóc suốt trong quá trình tiêm vì đau, và sau khi về nhà cảm giác đau vẫn còn. Chưa kể vị trí tiêm còn sưng tấy, khiến bé đau nhức, quấy khóc không ngừng, mệt mỏi không muốn ăn uống.

    2. Sau khi tiêm 6 trong 1 bé biếng ăn phải làm sao?
    sau-khi-tiem-6-trong-1-be-bieng-an-phai-lam-sao-herokid-gold-4.jpg
    Sau khi tiêm 6 trong 1 bé biếng ăn phải làm sao?
    Việc chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng cho trẻ trước, sau khi tiêm mũi 6 trong 1 vô cùng cần thiết, vì nó giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh, đáp ứng tốt với vắc xin. Theo đó, để tránh trẻ biếng ăn sau tiêm phòng, mẹ hãy:
    • Chế biến món ăn dạng lỏng, mềm, loãng như cháo, súp… để cơ thể trẻ hấp thu dễ dàng đồng thời giúp việc ăn uống diễn ra nhanh hơn.
    • Cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt những món ăn trẻ thích để kích thích sự thèm ăn ở trẻ. Lưu ý, nên tăng cường lượng vitamin và khoáng chất (có trong rau xanh, trái cây, các loại củ) trong thực đơn của trẻ để hỗ trợ hấp thu, không sụt cân sau tiêm phòng.
    • Không ép trẻ ăn bằng mọi giá, vì có thể gây tác dụng ngược khiến trẻ càng sợ ăn hơn. Thay vào đó, mẹ có thể cho trẻ uống sữa, ăn thêm các bữa phụ (phô mai, sữa chua, sinh tố…) để bù đắp lượng dinh dưỡng trẻ bị thiếu hụt trong các bữa chính.
    • Phần lớn trẻ sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi sau khi tiêm phòng và ăn rất ít hoặc không muốn ăn, mẹ hãy chia nhỏ bữa ăn để đảm bảo trẻ vẫn được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng sau tiêm phòng. Nếu không, tình trạng đứng cân hoặc sụt cân chắn chắn xảy ra.
    • Ngoài ra, các chuyên gia hàng đầu hiện nay bố mẹ có thể bổ sung thêm men vi sinh và một sản phẩm bổ sung hỗ trợ sức khỏe cho con trong 1-2 tuần sau tiêm phòng để kích thích cảm giác ngon miệng ở trẻ.
    Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo khi mua sản phẩm uống bổ sung cho bé bố mẹ cần lưu ý sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, thành phần sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng. Mẹ nên chọn sản phẩm có chứa thành phần canxi tảo biển, vitamin D3, kẽm, magie, lysine cùng các thảo dược lành tính như hồng sâm Hàn Quốc, khúng khéng, kế sữa, Amomum fruits… giúp bé ăn ngon, ngủ tốt tăng cân và phát triển toàn diện về mọi mặt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các mom hãy chịu khó chế biến các món ăn có hình thức bắt mắt để kích thích bé ăn nhé!
     
  3. tranchivuong

    tranchivuong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/3/2015
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Thường nhà mình hay cho bé bú trong một đến hai ngày đến khi bé bù đắp đủ năng lượng, mình cũng cho bé vận động chơi nhiều hơn như vậy khi vào bữa ăn, bé vẫn ăn rất ngon miệng
     
  4. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Kiến thức bổ ích cho các mẹ có con nhỏ!
     

Chia sẻ trang này