Kinh nghiệm: Sau Nâng Mũi Nên Kiêng Ăn Gì?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Lannguyen86, 19/10/2019.

  1. Lannguyen86

    Lannguyen86 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/12/2018
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Sau khi nâng mũi, chắc hẳn bạn sẽ không chỉ có cảm giác đau nhức mà còn gượng gạo ngay cả khi cười nói. Chính vì vậy, chế độ dinh dưỡng sau phẫu thuật cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu phải kiêng khem trong một thời gian dài sẽ khiến bạn trở nên chán ngấy với những món ăn liên tục được lặp lại hàng ngày. Vậy sau khi nâng mũi nên ăn gì và kiêng ăn gì là tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn thực đơn bổ dưỡng giúp vết thương nhanh lành trong 1 tuần sau nâng mũi.

    Sau nâng mũi nên kiêng ăn gì?
    Ngoài việc quan tâm sau khi nâng mũi nên ăn gì bạn cũng cần biết những nhóm thực phẩm kiêng kỵ, làm ảnh hưởng đến dáng mũi sau phẫu thuật dưới đây.

    [​IMG]
    Những món ăn quen thuộc cần phải kiêng sau khi nâng mũi
    Rau muống: Bổ sung quá nhiều rau muống sẽ khiến kích thích tăng sinh collagen lấp đầy vùng da bị thương, dẫn tới trường hợp các tế bào bị tăng sinh quá nhiều, gây nên sẹo lồi. Do đó, đây là loại rau bạn cần kiêng khem cẩn thận, ít nhất 3 tuần.

    Thịt bò và trứng: Đây là 2 loại thực phẩm sẽ khiến cho màu sắc vùng da sau phẫu thuật trở nên sậm màu, thậm chí loang lổ, da non mọc lên sẽ không cùng màu với vùng da xung quanh. Chính vì vậy, bạn hãy kiêng ăn thịt bò và trứng sau khi vết mổ lành hoàn toàn.

    Thịt gà và đồ nếp khiến vết thương bị mưng ngủ, ngứa ngáy. Đồ nếp có tính nóng nên sẽ khiến vết mổ hở dễ bị mưng mủ, khiến mũi lâu lành hơn. Bạn nên kiêng mọi món ăn chế biến từ gà, thậm chí cả nước luộc gà.

    Hải sản, đồ tanh như cá biển, tôm, mực, cua, ghẹ,... rất dễ gây dị ứng ở nhiều người, đặc biệt đối với những ai mới thực hiện phẫu thuật. Lúc này, vết thương đang hình thành da non nên rất dễ gây ngứa ngáy, khó chịu cho vùng sống mũi.

    Nguồn: https://benhvienthammydonga.vn/tham-my-mui/sau-khi-nang-mui-nen-an-gi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lannguyen86
    Đang tải...


  2. hanhngothi1578

    hanhngothi1578 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/10/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    tks chủ thớt nhé
     

Chia sẻ trang này