Sau Phá Thai Bao Lâu Thì Quan Hệ Được

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nếu người phụ nữ mang thai ngoài ý muốn, thông thường họ sẽ lựa chọn hướng xử lý đó là đình chỉ thai nghén. Thế nhưng sau phá thai bao lâu thì quan hệ được là thắc mắc được rất nhiều chị em đặt ra. Bởi đây là nhu cầu sinh lý của mỗi người, việc quan hệ quá sớm sau khi phá thai có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

    SAU PHÁ THAI BAO LÂU THÌ QUAN HỆ ĐƯỢC?
    Có 2 phương pháp đình chỉ thai nghén là dùng thuốc phá thai và hút thai. Chị em nên biết rằng, bất kỳ biện pháp nào cũng có thể gây ra tổn thương đến sức khỏe của mình, nhất là ở cơ quan sinh dục của nữ giới. Do đó, sau khi phá thai, chị em cần một khoảng thời gian tối thiểu để phục hồi sức khỏe, sau phá thai bao lâu thì quan hệ được còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như dưới đây:

    [​IMG]

    Sau bao lâu khi phá thì được quan hệ lại bình thường

    Phương pháp đình chỉ thai
    Nữ giới được tiến hành phương pháp đình chỉ thai thì sau đó cần khoảng thời gian nhất định để hồi phục. Đối với biện pháp phá thai bằng thuốc, cách này được đánh giá là tương đối an toàn và ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng, để phương pháp này đảm bảo hiệu quả, nữ giới cần phải áp dụng khi thai nhi ở dưới 7 tuần tuổi.

    Khi thai nhi đã trên 7 tuần tuổi, bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp hút thai hoặc nạo thai. Cách làm này có thể sẽ gây ra tổn thương đến cổ tử cung, do đó không nên quan hệ sớm sau khi nạo hút thai. Bởi nếu không những tổn thương ở khu vực này sẽ bị nhiễm trùng, thậm chí là gây vô sinh thứ phát.

    Vậy sau phá thai bao lâu thì quan hệ được trong trường hợp này? Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định và khuyên rằng, nữ giới sau khi nạo hút thai thì nên kiêng quan hệ tình dục tối thiểu trong 1,5 tháng.

    [​IMG]Hình ảnh có nội dung gây shock !! Cân nhắc trước khi xem


    Click vào xem


    Sau hút thai cần ít nhất 1,5 tháng mới có thể quan hệ

    Khả năng phục hồi sức khỏe của nữ giới
    Tùy vào cơ địa của mỗi người mà khả năng phục hồi sức khỏe sẽ có sự khác nhau. Thường sau khoảng 1 tháng kể từ thời điểm đình chỉ thai, cơ thể chị em phụ nữ sẽ trở lại ổn định, bình thường. Thế nhưng ở những người có thể trạng yếu phải cần một thời gian dài hơn để hồi phục. Do đó, sau phá thai bao lâu thì quan hệ được? Thời gian này có thể kéo dài hơn 1 tháng.

    Tuy nhiên, dù đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng nữ giới vẫn bị đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, ra máu thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra. Và đặc biệt thời gian này không được quan hệ tình dục, tránh để xảy ra biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

    SAU KHI PHÁ THAI QUAN HỆ SỚM CÓ SAO KHÔNG?
    Cần một khoảng thời gian nhất định để cơ thể phụ nữ phục hồi sau phá thai. Nếu quan hệ sớm sau khi tiến hành các phương pháp đình chỉ thai, chị em có thể sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ khác nhau đó là:

    Mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa
    Nội tiết tố trong cơ thể nữ giới sẽ bị thay đổi đột ngột sau khi đình chỉ thai, đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh tại cơ quan sinh dục nữ. Vì thế, quan hệ sớm sau khi phá thai có thể mắc các bệnh như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, tắc vòi trứng,...

    [​IMG]

    Quan hệ quá sớm sau hút thai có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa

    Ảnh hưởng đến sức khỏe
    Khi vi khuẩn xâm nhập vào có thể gây ra nhiễm khuẩn đường sinh dục, tác động đến sức khỏe sinh sản. Ngoài ra, việc mất máu nhiều sau khi phá thai sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút. Vì vậy, hiểu rõ sau phá thai bao lâu thì quan hệ được sẽ giúp chị em phòng tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này