Thông tin: Sau Sinh Ăn Cá Thác Lác Được Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi khoixuankhanglinh, 14/3/2022.

  1. khoixuankhanglinh

    khoixuankhanglinh Thành viên mới

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cá thác lác là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ sau sinh con thắc mắc rằng, liệu phụ nữ sau sinh ăn cá thác lác được không? Mời bạn hãy đọc bài viết dưới đây của Khơi Xuân Khang Linh để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

    Xem thêm:
    [​IMG]

    1. Tìm hiểu chung về cá thác lác

    Cá thác lác là một loại cá có vị ngọt, thịt cá dai nên được chế biến ra nhiều đa dạng lại mang đến nhiều dinh dưỡng.

    Cá thác lác có thân hình dẹt, nhỏ, miệng lớn, mõm ngắn, rạch miệng kéo dài đến tận trước ổ mắt, toàn thân phủ vây nhỏ màu nhạt, lưng cá màu nâu tím đến nâu xám, bụng màu có màu trắng bạc. Cân nặng trung bình của cá khoảng từ 100 – 200g, tối khoảng 400g.

    Cá thác lác là một loài cá sinh sản sản nhanh, thường đẻ trứng vào các tháng 5 đến tháng 7. Trung bình cá mái đẻ từ 1.200 – 3.000 trứng và bám vào cây cỏ thuỷ sinh thành từng cụm nhỏ.

    Trong cá thác lác chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: Chất béo, axit béo omega và vitamin A giúp tăng cường trí não, bổ huyết và tim mạch.

    • Tốt cho sức khỏe của tim mạch: Trứng và thịt cá thác lác chứa arachidonic axit và eicosapentaenoic axit (EPA) chiếm 16,5% và 10,6% trong tổng số lượng phospholipid. Những chất này rất tốt cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt là phụ nữ mang thai và người lớn tuổi.
    • Giúp đẩy lùi các nguy cơ bệnh tật: Trong các thác lác chứa hàm lượng chất đạm, chất béo, vitamin A khá cao, có tác dụng bổ khí huyết, bổ thận tráng dương, trừ phong thấp, giảm đau, nhuận trường. Do đó, sử dụng cá thác lác phù hợp để hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ con, người lớn tuổi.
    • Chế biến được đa dạng các món ăn: Cá thác lác dễ chế biến, sơ chế khá dễ nên việc biến nguyên liệu này thành các món ăn hấp dẫn là không khó.
    2. Phụ nữ sau khi sinh có được ăn cá thác lác không?
    Theo kinh nghiệm ông bà ta từ xa xưa, phụ nữ sau khi sinh phải kiêng rất nhiều thứ, mà chỉ nên ăn một số thứ đồ bổ như rau ngót, thịt nạc, móng giò,.. Và nhất định phải kiêng các loại đồ tanh, hải sản vì sợ ăn các loại đồ ăn này sữa sẽ có mùi và làm sản dịch ứ đọng. Tuy nhiên, không có một căn cứ khoa học nào chỉ ra rằng sau khi sinh không được ăn cá hay bất kì một loại hải sản khác.

    Để con có đủ sữa mẹ để bú và phát triển một cách khỏe mạnh thì mẹ cần phải bổ sung thật nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Điều đó vừa giúp mẹ sau sinh nhanh hồi phục cơ thể, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho bé.

    Trong số các loại thực phẩm mẹ sau sinh nên ăn thì cá là một loại thực phẩm không thể thiếu. Vì trong cá có chứa rất nhiều omega-3, rất tốt cho trí não của bé và trong cá có rất ít chất béo bão hòa, giàu protein, vitamin D cùng các chất dinh dưỡng khác rất quan trọng cho sức khỏe của mẹ và bé.

    Vì thế, các chị em sau sinh có thẻ hoàn toàn yên tâm ăn cá thác lác để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé sau sinh nhé!

    Nguồn: https://khoixuankhanglinh.vn/phu-nu-sau-sinh-an-ca-thac-lac-duoc-khong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoixuankhanglinh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nên mua những con cá tươi nhé, tránh mua những cá ngâm tẩm hóa chất hay đạm
     

Chia sẻ trang này