Thông tin: Sau Sinh, Dùng Nghệ Thế Nào Cho Đúng?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Shop Trẻ Thơ, 8/9/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Nghệ rất giàu kali, phốt pho, magie, canxi, natri, kẽm… không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn là loại thực phẩm giúp bổ máu, phục hồi sức khỏe và phòng tránh hậu sản cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết dùng nghệ đúng cách.

    [​IMG]
    Nghệ không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn là thực phẩm rất tốt cho bà bầu sau sinh

    – Không dùng quá nhiều: Tuy nghệ khá an toàn khi sử dụng, nhưng nếu quá lạm dụng có thể gây đau bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, nó còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone – chất có tính kháng viêm cao, khiến khả năng kháng viêm của cơ thể suy giảm.

    Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 300 – 500gr nghệ là phù hợp.

    – Thử để tránh dị ứng: Làn da của chị em vừa sinh con rất nhạy cảm. Trong khi, củ nghệ chứa chất tẩy da chết cực mạnh. Vì vậy, bạn cần thử dùng một ít nghệ xem da có các biểu hiện dị ứng hay không (ngứa, mẩn đỏ… ), rồi mới quyết định dùng tiếp hay tạm ngưng.

    – Không dùng cùng thuốc tây: Khi sử dụng tinh bột nghệ để uống, bạn không được dùng một lúc cùng thuốc tây, vì nó ảnh đến máu. Tốt nhất, nên dùng 2 loại này cách xa khoảng 2 – 3 giờ và uống nghệ trước thuốc tây sau.

    – Chống chỉ định khi bị rong kinh: Nhiều bà mẹ sau sinh thường bị rối loạn kinh nguyệt, rong kinh. Những trường hợp này tuyệt đối không nên ăn nghệ, vì loại củ này có tác dụng khai thông khí huyết, chữa tích huyết, bế kinh, chứ không thể chữa rong kinh. Nếu càng dùng nghệ thì tình trạng rong kinh sẽ càng nặng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này