Kinh nghiệm: Sau Tết, Cách Nào Để Trẻ Hào Hứng Học Tập Trở Lại?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi buinhan2404, 23/2/2021.

  1. buinhan2404

    buinhan2404 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/4/2020
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Để con trẻ hào hứng và nhanh chóng bắt nhịp vào việc học tập, nhiều gia đình đã có những kinh nghiệm, những mẹo nhỏ chuẩn bị tâm lý cho các con
    Năm nay, học sinh phổ thông được nghỉ tết khá dài. Theo các chuyên gia, với những kỳ nghỉ dài như vậy, nếu các gia đình không có kế hoạch tổ chức lịch sinh hoạt phù hợp mà cho con nghỉ hoàn toàn, thoát ly hẳn với bài vở thì sẽ rất khó để trẻ có thể vui vẻ trở lại trường. Bởi lẽ, khi được nghỉ tết, các trẻ thường được ngủ nướng, dậy muộn, cả ngày chỉ đi chơi và đi ăn.
    Vì thế, khi trở lại trường, nhịp sinh hoạt đã thay đổi và trẻ thường cảm thấy uể oải. Để con trẻ hào hứng và nhanh chóng bắt nhịp vào việc học tập, nhiều gia đình đã có những kinh nghiệm, những mẹo nhỏ, cách thỏa thuận khác nhau với con để chuẩn bị tâm lý cho các con.
    Chúng ta bắt đầu gọi con dậy sớm. “Ban đầu có thể là cũng không quá sớm, khoảng 8 rưỡi chẳng hạn rồi tăng dần lên để cho các con có thể dậy sớm giống như những ngày đi học bình thường, thì khi các con bắt đầu đi học các con cũng cũng không cảm thấy khó chịu. Việc này chúng ta nên cố gắng làm đúng như vậy, đừng nghĩ là trời rét, thương con thì cho con ngủ quá. Ngay việc thức khuya cũng thế, chúng ta nên hạn chế”.
    Khi các gia đình chuẩn bị tốt tâm lý cho con, các con tự giác thì ông bà, bố mẹ sẽ không còn phải vất vả tìm cách cho con hào hứng trở lại sau kỳ nghỉ tết. Về phía trường học, sau Tết cũng nên có những chương trình, hoạt động đón học sinh quay lại lớp, giúp các em thích nghi sau kỳ nghỉ dài, như vui chơi, văn nghệ, lì xì đầu năm cho học sinh để các em "bắt nhịp" lại không khí cùng thầy cô, bè bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buinhan2404
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thường lúc này bị bánh chưng đè :(((
     

Chia sẻ trang này