Seeding Là Gì Cho Người Mới Tìm Hiểu Về Marketing?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Nghiamarketing, 21/2/2024.

  1. Nghiamarketing

    Nghiamarketing Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/8/2023
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Seeding bài viết là gì bạn đã biết chưa?.Seeding bài viết là một chiến lược marketing nhằm lan truyền thông tin về một bài viết, bài đăng hoặc nội dung cụ thể đến đối tượng mục tiêu thông qua các kênh truyền thông khác nhau.

    I. Seeding là gì?

    Bạn có thể hiểu đơn giản về Seeding bài viết là quá trình mà bạn sẽ phân tán nội dung, thông điệp lên trên các nền tảng mạng xã hội, cộng đồng, Forum, hoặc những nơi có thể nhìn, nghe và đọc được thông điệp, nội dung mà bạn truyền tải.

    Các nền tảng bạn có thẻ áp dụng làm seeding như: Tiktok , Facebook, Youtube và các nên tảng mạng xã hội khác…

    [​IMG]
    Seeding là gì?
    II. Làm thế nào để seeding hiệu quả

    Để làm được seeding hiệu quả thì chúng thì chúng ta phải hiểu được mô hình AISAS đây là mô hình giúp bạn theo dõi được hành vi của người tốt nhất.

    A – Attention (Sự chú ý): Sử dụng hình ảnh, âm thanh để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng và khiến họ nghĩ đến quảng cáo.
    I – Interest (Sự quan tâm): Khơi dậy sự quan tâm, chuyển từ không quan tâm sang quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm hoặc thông điệp quảng cáo.
    S – Search (Tìm kiếm): Thúc đẩy sự quan tâm để khách hàng biết đến quảng cáo. Điều này chứng tỏ khách hàng đang tò mò, nhu cầu đã hình thành và họ bắt đầu tìm lý do để mua.
    A – Action (Hành động): Khiến khách hàng hành động vì thương hiệu, sẵn sàng chi tiền vì sản phẩm/dịch vụ của bạn.
    S – Share (Chia sẻ): Thu hút khách hàng yêu thích thương hiệu và truyền cảm hứng để họ chia sẻ cảm xúc với người khác, nếu những người này có cùng sở thích thì hiệu ứng càng lan tỏa mạnh mẽ.

    Như thế nào được gọi là seeding hiệu quả? là làm cho nhiều người biết đến thương hiệu, chốt được nhiều đơn hàng, hay chỉ là muốn chia sẻ câu chuyện cá nhân đến với nhiều người. Có rất nhiều lý do để thực hiện Seeding, nhưng làm sao để biết cách mình thực hiện Seeding thành công được nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn?.

    Để biết được 1 chiến dịch seeding có thực sự hiệu quả hay không là khi khách hàng theo dõi và quan tâm đến những câu chuyện, nội dung hay sản phẩm mà bạn lan truyền trên mạng xã hội.

    Có một số yếu tố quan trọng trong việc seeding thành công mà bạn cần biết:

    Đầu tiên là cần xác định rõ ràng mục tiêu chiến dịch và cách khách hàng của bạn có thể tương tác vào bài viết hoặc doanh nghiệp, thương hiệu của bạn.
    Thứ hai nội dung sẽ truyền tải đến khách hàng là gì, bạn sẽ cần thiết kế một số Content Marketing sáng tạo và hấp dẫn để thu hút sự chú ý và khiến mọi người hào hứng với chiến dịch.
    Điều cuối cùng là cách bạn sẽ quảng bá chiến dịch như thế nào, thông qua các kênh hay nền tảng mà bạn đang nhắm đến hoặc các kênh Digital Marketing khác để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhiều nhất có thể.

    III. Lợi ích của việc seeding đối với doanh nghiệm

    Thay vì bỏ tiền vào những cách truyền thông như phát tờ rơi, đăng bài lên báo,… mà không đo lường được kết quả chính xác thì Seeding lại là phương pháp hữu hiệu nhất. Một vài lý do khiến cho Seeding trở thành một công cụ tiếp thị hữu ích như:

    • Tăng được sự nhận diện thương hiệu đối với khách hàng, hỗ trợ phát triển thương hiệu mạnh mẽ
    • Lượt tìm kiếm về thương hiệu tăng, tiếp cận được khách hàng tiềm năng về thông tin và sản phẩm một cách dễ dàng hơn.
    • Thu hút người dùng đề cập hoặc chia sẻ những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và dịch vụ.
    • Khuyến khích người đọc được thông tin trao đổi, tăng được sự nhận diện thương hiệu, khả năng lan truyền và xây dựng được niềm tin với khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, có thể chuyển đổi thành hành động tiêu dùng hoặc lan truyền cho những người khách.
    • Có được nguồn Backlink giá trị chất lượng cao, hỗ trợ tích cực cho hoạt SEO của doanh nghiệp.
    • Cơ hội lên top tìm kiếm thông qua các từ khóa cũng đơn giản hơn, thu hút được lượng traffic từ Google qua những tương tác, bình luận có tính lan truyền tốt.
    [​IMG]
    Lợi ích của seeding doanh nghiệp
    IV. Các phần mềm hỗ trợ seeding tự động

    1.Phần mềm seeding ninja care: Hỗ trợ seeding các bài viết , livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội facebook 1 cách tự động , giúp tiết kiệm thời gian , tiết kiệm nhân lực mà vẫn đạt được hiệu quả cao mong muốn.

    2. Phần mềm seeding Ninja tiktok chrome : Ninja tiktok chrome là phần mềm hỗ trợ seeding tự động trên nền tảng tiktok với các tính năng ưu việt như: seeding livestream , tăng mắt xem livestream, seeding comment video tạo hiệu ứng người xem ....
    3. Trên website buff like, comment, share đa nền tảng: Bottuongtac.pro giá rẻ hợp lý tốc độ nhanh chóng.

    Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay! Hotline / Zalo: 032.661.9701
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nghiamarketing
    Đang tải...


  2. Nghiamarketing

    Nghiamarketing Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/8/2023
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  3. Loc baby

    Loc baby Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2023
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
  4. midnight993

    midnight993 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/8/2014
    Bài viết:
    922
    Đã được thích:
    211
    Điểm thành tích:
    83
    Đúng thông tin mình cần, tuy nhiên không biết chi phí cho những phần mềm này có cao không cũng là vấn đề vì chạy media đúng là rất cần những app hỗ trợ nhưng bài toán chi phí cũng cần tính đến
     

Chia sẻ trang này