Tiktok chẳng quá xa lạ gì đối với những ai kết nối với internet. Chẳng phải nói quá, đây là một trong những trang mạng lớn được nhiều người sử dụng nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn rất nhiều nơi trên thế giới. Vậy đề tiktok đạt hiệu quả về tương tác cũng như lượng truy cập, chúng ta nên làm gì? Việc này dẫn đến sự ra đời thuật ngữ seeding tiktok. Vậy seeding tiktok là gì? Cùng mình tìm hiểu ngay thôi nào!! Seeding Tiktok là gì? Trong các hình thức Social seeding thì Seeding tiktok nằm trong số đó. Đây là quá trình truyền thông trực tuyến bằng cách tạo ra các chủ đề thảo luận nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể liên quan đến thương hiệu và sản phẩm (nhận biết qua lượt xem, tương tác qua số lượt bình luận). Từ đó, bạn có thể đưa ra nhiều hơn một thông điệp cho doanh nghiệp của mình. Lợi ích đem lại từ việc Seeding Tiktok Tăng lượt tương tác và tạo nên sự thu hút của kênh tiktok Các thông điệp được truyền tải đến người xem nhanh chóng Tăng tỷ lệ chuyển đổi, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hiện trên trên tiktok có trên khai tiktok shop bạn có thể sử dụng tiktok như là một công cụ kinh doanh bán hàng. Khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp được diễn ra thuận lợi hơn Làm nổi bật các bài đăng của doanh nghiệp so với những đối thủ khác Lưu lượng truy cập vào website ổn định và tăng trưởng ổn định hơn Tạo nguồn backlink chất lượng cao cho website của doanh nghiệp. Cách seeding Tiktok như thế nào là hiệu quả Để một bài Seeding trên tiktok tự nhiên và không bị phản tác dụng, chúng ta cần nên làm gì? Một chiến dịch Seeding hiệu quả sẽ tạo nên sự ấn tượng và thu hút rất lớn đối với khách hàng. 01. Tạo nội dung gây tranh luận Với một chủ đề gây sốc trên mạng sẽ khiến thu hút người quan tâm, bởi cộng đồng mạng là một hệ sinh thái lớn liên kết với nhau. Nên khi triển khai Seeding, bạn cần ưu tiên chú trọng về mặt nội dung. Cần có kịch bản gây sự chú ý cũng như nổi bật là đề tài khiến mọi người bàn tán. Từ đó hiệu ứng truyền thông sẽ được nhân rộng, việc Seeding cũng diễn ra hiệu quả hơn. 02. Khéo léo khi chèn link seeding Tiktok Chèn link khá nhiều là lỗi cơ bản hay mắc phải khi triển khai việc Seeding. Khi đó các được link dẫn tới thường bị spam, nên các bạn chú ý chèn link sao cho thật hợp lý. 03. Seeding comment tự nhiên Để Seeding đạt hiệu quả bạn cần nên thêm vài bình luận đúng với chủ để bài. Các bình luận có liên quan tới đúng chủ đề sẽ nhận được sự quan tâm đến những ai đang quân tâm. Nên cần chú ý tới vấn đề về bình luận, đặc biệt về số lượng và chất lượng nội dung của các lượt bình luận. Ngoài ra, bạn cần nên có tài khoản tiktok chất lượng để việc Seeding điễn ra hiệu quả. Vấn đề này rất quan trọng trong việc Seeding nên cần chú ý. 04. Một số mẹo khi seeding Chấm comment trong các bình luận để được lên top dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cần hạn chế quá mức và quá lộ liễu nha mọi người người. “Most Recent” thay vì “Top Stories ” trong khi bộc lộ tin tức. Có nghĩa là bạn sẽ nhìn thấy những tin mới nhất trước tiếp đó mới đến những tin hot. Các tin hot có thể đã được đăng từ vài ngày trước mặc dù có lượt tương tác khủng. Sau đó thực hiện comment đầu tiên để “tranh top”, khi các người dùng khác vào đọc bình luận thì dĩ nhiên bạn sẽ xuất hiện đầu tiên và chiếm lợi thế hơn hẳn. 05. Sử dụng phần mềm MKT Viral Phần mềm MKT Viral là một công cụ hỗ trợ seeding video được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ngoài tính năng seeding video bạn có thể chỉnh sửa, đăng tải video số lượng không giới hạn lên các nền tảng khác như Tik tok, Youtube, Facebook hoàn toàn tự động. Hy vọng các chia sẻ của mình sẽ giúp cho bạn có phương pháp Seeding tiktok một cách hiệu quả. Để tham khảo sử dụng phần mềm vui lòng liên hệ: Call/zalo: 0358230109 Fb.com/xuanducmkt Chúc các bạn thành công!!!