Toàn quốc: Sen Đá Hạt Gạo - Ý Nghĩa Phong Thủy Cùng Cách Trồng Và Chăm Sóc

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi minhtien13, 3/11/2019.

  1. minhtien13

    minhtien13 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/3/2018
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Loài sen đá mang tên hạt gạo không còn quá xa lạ với bạn nữa. Dường như sự hiện hữu của nó giờ đây không chỉ trong thiết kế không gian mà còn trong nhiều sự kiện lớn nhỏ khác. Với hình dáng bắt mắt và tương đối dễ trồng, sen đá hạt gạo ngày càng được ưa chuộng. Dưới đây là bài viết chia sẻ chi tiết về cách làm sao để có được chậu cây sen đá hạt gạo xinh xắn như ý nhé!

    Vì sao có tên gọi sen đá hạt gạo?
    Từ tên gọi thôi có thể đã khiến bạn liên tưởng phần nào đó đến hình dáng của nó có liên quan đến hình ảnh hạt gạo. Nhưng trong sự liên quan này có sự đặc biệt hơn rất nhiều. Sen đá hạt gạo với lá có hình khá giống hạt gạo với những chiếc gai nhỏ khá dày phủ kín lá. Thân cây thẳng đứng với chiều cao trung bình đều tầm trên 10cm. Lá của cây không mọc đơn lẻ như những loài sen đá khác mà mọc theo chùm xuất phát điểm từ thân cây. Nếu không để ý kỹ bạn sẽ rất dễ nhầm tưởng những chùm lá của cây với những chùm lúa trong thì trổ bông. Những chiếc gai nhỏ mềm của cây sẽ không khiến bạn tổn thương đâu mà nó lại góp phần làm đẹp thêm cho cây rất nhiều đó. Đồng thời cũng là biện pháp tránh một số tác nhân bên ngoài cho cây.

    [​IMG]

    Sen đá hạt gạo 1. Ảnh: @tinygarden

    Ý nghĩa sen đá hạt gạo là gì?
    Sẽ là hời hợt nếu khi nhắc đến loài cây này bạn chỉ nhắc đến giá trị thẩm mỹ của nó. Vẻ bề ngoài đôi khi có thể đánh đổi, thay thế bởi những giống loài khác nhưng ý nghĩa mà nó mang lại thì sẽ khó khiến bạn thay thế nó.

    Nhưng trước khi nhắc đến ý nghĩa sen đá hạt gạo một cách sâu sắc, hãy cùng điểm qua một vài công dụng của nó nhé! Loài cây này sẽ giúp kích thích thị giác của bạn bởi màu xanh cây mang. Từ đó, giúp tăng cường thị lực đồng thời giải tỏa căng thẳng. Thậm chí còn giúp bạn lấy lại niềm vui trong công việc, niềm tin vào cuộc sống. Vị trí thích hợp để đặt để những chậu cây xinh đẹp này là bàn làm việc, bàn học, sảnh hiên… Những vị trí dễ quan sát, làm đẹp đó sẽ tạo điểm nhấn cho không gian bạn thiết kế rất nhiều.

    [​IMG]

    Sen đá hạt gạo 2. Ảnh: @tinygarden

    Những chiếc gai xung quanh sen đá hạt gạo như muốn bao bọc nó khỏi các tác nhân phía ngoài. Cố tỏ dáng vẻ của sự mạnh mẽ nhưng thực tâm dường như không hề vậy. Từ đó như muốn nói lên rằng, bạn à dẫu cuộc sống ngoài kia có đầy rẫy những thăng trầm nhưng đừng vì thế mà mất niềm tin vào cuộc sống, mà bao bọc bản thân mình quá kỹ. Bạn hãy cứ sống là bạn thôi, như bạn hằng mong muốn vậy. Chậu cây nhỏ xinh này dùng làm quà gửi tặng đến bạn bè như một lời động viên đầy ý nghĩa.

    Cách trồng sen đá hạt gạo có dễ không?
    Những vấn đề xoay quanh việc trồng và chăm sóc những giống cây cảnh mini như thế này được đặt ra rất nhiều. Và để có được chậu sen đá hạt gạo như ý quả thật không quá khó. Nhưng đòi hỏi ở đó là sự tỉ mỉ, thận trọng của bản thân người thực hiện nó.

    Cách nhân giống sen đá hạt gạo
    Thông thường, người ta thường tiến hành giâm cây trước khi tính đến việc trồng cây. Bởi công đoạn này có thể xem là khá quan trọng cho việc sinh trưởng và phát triển của cây sau này.

    Và cách thực hiện cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như xẻng nhỏ, lá cây sen đá được ngắt từ cây mẹ, cát ẩm… tất cả đều cần được đảm bảo không bị nhiễm vi khuẩn gây hại.

    Tiếp đến, bạn vùi lá sen đá đã được chuẩn bị sẵn xuống đất hay cát ẩm và tiến hành đợi vài ngày cho đến khi chiếc lá đó phát triển mầm, rể. Nhưng để chắc chắn hơn về sự phát triển sau đó của cây, bạn cần đợi tầm 1 tuần trước khi đưa cây ra chậu trồng.

    [​IMG]

    Sen đá hạt gạo 3. Ảnh: @tinygarden

    Cách trồng sen đá hạt gạo
    Khi công đoạn nhân giống của bạn được thực hiện trôi chảy thì cách trồng sen đá hạt gạo sẽ được tiến hành dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần cho cây đã nhân giống và chậu trồng. Quá trình trồng của bạn cần đảm bảo:

    – Đất trồng: Đủ các yếu tố cơ bản về độ thông thoáng, cấp ẩm, giữ ẩm cho cây. Tránh đất quá khô cằn gây cản trở cho rễ cây phát triển.

    – Nước: Nước được bổ sung trong quá trình trồng cần vừa đủ để cấp ẩm, tránh việc lạm dụng cung cấp quá nhiều, gây úng cho cây.

    – Nén đất: Thao tác cần được nhẹ nhàng, tránh gây đứt gãy một phần nào đó của cây.

    Từ những chia sẻ trên đây, chúc bạn có được chậu sen đá hạt gạo xinh đẹp như ý. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng, nhanh tay liên hệ Tiny Garden chúng tôi để được biết thêm thông tin chi tiết nhé!

    Thông tin liên hệ:
    • Cửa hàng cây cảnh Tiny Garden
    • Địa chỉ: 13/21, Đường số 12, Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, Tp HCM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhtien13

Chia sẻ trang này