Kinh nghiệm: Seo Offpage Là Gi ? 6 Bí Mật Bạn Đã Biết ?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi topcantho, 8/11/2018.

  1. topcantho

    topcantho Marketing online

    Tham gia:
    8/10/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Với sự phát triển không ngừng của Internet, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang được xem như là một trong những cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ có cơ hội sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ Internet. Từ đó, bạn có thể gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng thêm về doanh số bán hàng. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp lại chú trọng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Adsplus.vn sẽ hướng dẫn tối ưu SEO website cho các bạn với 5 bước đơn giản sau.

    Bước 1: Kiểm tra Onpage, tối ưu hóa các thẻ

    Một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất để tối ưu SEO website đó chính là cải thiện các yếu tố ngay trên trang web của bạn. Trong khi bạn phải mất nhiều thời gian để xây dựng Backlink chất lượng cao (1 trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng) thì những chỉnh sửa trên trang web của bạn chỉ tốn vài giờ là xong. Bắt đầu phân tích các yếu tố ảnh hưởng SEO bằng cách trả lời những câu hỏi sau để xác định được những điểm yếu mà bạn cần cải thiện trên trang web của mình:

    >>Bấm xem ngay đào tạo seo cầm tay chỉ việc thành công.


    [​IMG]




      • Tiêu đề của bạn đã thu hút khách truy cập vào website cũng như con nhện của Google? Bạn có đang mắc lỗi nhồi nhét từ khóa hay không?
      • Tiêu đề của bạn có đảm bảo chứa từ khóa SEO và thương hiệu?
      • Độ dài tiêu đề có quá 65 ký tự không?
      • Thẻ mô tả (2 dòng dưới tiêu đề, hiển thị trong kết quả tìm kiếm) có cung cấp được nội dung hấp dẫn, thú vị, thu hút người dùng nhấp chuột vào trang web của bạn?
      • Trên một trang con có được tối ưu một cách tự nhiên, có các thẻ H2, H3 và từ khoá hay không? Mỗi bài viết có chất lượng và có phải là bài viết không Copy hay không?
      • Hình ảnh của bạn đã được tối ưu tốt nhất cho SEO chưa, con nhện của Google có đọc được không? Hình ảnh có chất lượng với người dùng không?
      • Đặc biệt, trang web của bạn đã xây dựng các liên kết nội bộ để tạo điều kiện cho người truy cập cũng như con nhện của Google hoạt động một cách tiện lợi nhất hay chưa?
    > Bấm xem ngay dịch vụ seo thống trị thị trường của bạn.

    Bước 2: Kiểm tra các liên kết hỏng, đã chết

    Các liên kết hỏng, hoặc các trang chết là những trang bạn cần phải loại ra khỏi website của mình. Nó có thể gây bất lợi cho trang web của bạn khi người dùng không tìm thấy nội dung và họ rất có thể thoát ra khỏi trang của bạn, việc tối ưu SEO website của bạn sẽ bị ảnh hưởng vì vậy bạn cần xác định lại rõ vấn đề này.

    Nếu trang của bạn đang sử dụng mã nguồn mở, bạn có thể sử dụng một số công cụ để kiểm tra tự động. Ví dụ, nếu trang của bạn chạy trên mã nguồn WordPress, thì bạn có thể cài đặt Plugin Broken Link Checker để nhận được thông báo bất cứ khi nào bạn có một liên kết bị hỏng phát hiện. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang web của brokenlink check và bắt đầu với dịch vụ kiểm tra các liên kết hỏng.

    Bước 3: Đảm bảo trang web của bạn đã được Index

    Ngoài việc xem xét các liên kết hỏng thì việc các Robot không truy cập vào được trang web của bạn thì bạn sẽ không thể xuất hiện trên Google khi trang web của bạn ngăn không cho robot truy cập vào.

    Bất kỳ vấn đề nào như cài đặt tệp robot.txt chưa đúng, trang web bị hack có thể đều ngăn Google tiếp cận với nội dung của bạn. Để xác định được có hay không những vấn đề đó có diễn ra trên trang web của mình bạn có thể sử dụng site của domain để kiểm tra xem website mình có được Index hay không. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các công cụ của nước ngoài để kiểm tra như Search Engine Simulator, chỉ cần gõ url của bạn vào là được.

    >> Bấm xem ngay meta description là gì ? 5 tuyệt chiêu tạo meta description chết người.


    Bước 4: Kiểm tra Profile liên kết và so sánh với đối thủ

    Sau khi kết thúc kiểm tra tất cả các yếu tố trên trang web của bạn thì việc tiếp theo cần làm là kiểm tra trang thái của các backlink của trang web. Số lượng và chất lượng của các liên kết đóng vai trò quan trọng trong việc hiển thị đối với công cụ tìm kiếm.

    Để làm được điều này thì bạn cần phải sử dụng những công cụ kiểm tra như Majestic SEO ( có thể sử dụng Free, còn bản tính phí thì khoảng 49.99$ trong 3 tháng) hoặc SEOMoz Open Site (cũng có bản Free). Tuy nhiên, ở Việt Nam Ahref vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn làm SEO, vì dễ sử dụng. Vậy đối với bước các bạn cần chú ý:




      • Các loại liên kết trang web của bạn đã nhận được từ bài PR, từ các danh bạn website, mạng xã hội, diễn đàn,…
      • Có những liên kết từ những trang có uy tín hay không?
      • Nội dung từ các trang web đó có liên quan hay không?
    Sau đó, bạn có thể đánh giá như vậy trên các trang web đối thủ của mình, lựa chọn 10 đối thủ đứng đầu kết quả tìm kiếm với từ khóa mục tiêu sau đó nghiên cứu Profile backlink của họ. Với việc nghiên cứu Backlink của đối thủ bạn sẽ hiểu được chiến lược của họ từ đó cũng có thể tận dụng và đưa ra chiến lược riêng cho mình.

    Bước 5: Kiểm tra tốc độ website

    Kiểm tra tốc độ tải trang, một yếu tố được Google xác nhận trang web bạn cần phải ưu tiên cho nó để đạt được thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên. Để tìm hiểu xem trang web của bạn có chậm hay không, cần tối ưu những gì thì bạn có thể sử dụng PageSpeed Insights. Công cụ này sẽ phân tích thời gian tải trang của bạn sau đó sẽ đưa ra các đề xuất để bạn dựa vào đó và cải tiến. Ngoài ra, bạn có thể nhờ bộ phận chuyên về kỹ thuật khắc phục các lỗi này.

    [​IMG]

    Tóm lại, với 5 bước hướng dẫn tối ưu SEO website trên đây, mình mong sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quát hơn trong việc kiểm tra cũng như điều chỉnh các yếu tố trên trang web. Từ đó, liên tục cập nhật, cải thiện trang web thì thứ hạng trang web của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên.

    Phú Hữu 0962 678 373 Chuyên gia seo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi topcantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này