ISO 9001 là một tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng, do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế phát triển và ban hành được sử dụng và công nhận trên toàn thế giới. Tiêu chuẩn là bước đệm cho sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Tiêu chuẩn giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng nhờ vào nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ đó thúc đẩy hiệu suất tiêu thụ sản phẩm và tăng cao lợi nhuận của doanh nghiệp. Bộ tài liệu ISO 9001 PDF sẽ giúp bạn nắm rõ các yêu cầu của tiêu chuẩn hỗ trợ việc xây dựng hệ thống ISO đạt hiệu quả cao hơn, Các phiên bản ISO 9001 Phiên bản ISO 9001 được công bố lần đầu vào năm 1987. Sau 4 lần cập nhật vào năm 1994 – 2000 – 2008 – 2015, phiên bản ISO 9001 mới nhất hiện nay được chính thức ban hành vào ngày 24/09/2015. Tiêu chuẩn đã trải qua đợt đánh giá lần cuối và được xác nhận vào năm 2021. Phiên bản ISO 9001:2015 thông qua quyết định sẽ không có sự chuyển đổi nào khác cho đến lần đánh giá tiếp theo vào năm 2025. Lợi ích của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 Áp dụng tiêu chuẩn ISO vào trong hoạt động là một trong những công cụ mang đến hiệu quả chất lượng. Nếu xây dựng và duy trì thành công hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001 trong quản lý chất lượng, doanh nghiệp sẽ gặt hái nhiều lợi ích to lớn: Doanh nghiệp được cấp chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 sẽ giúp nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp đối với khách hàng. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO cũng có độ tin cậy và uy tín nhất định trên thị trường. Áp dụng ISO 9001 thúc đẩy và phát triển con người, chất lượng đời sống công việc sẽ được nâng cao rõ rệt. ISO 9001 trong doanh nghiệp tạo ra tính minh bạch, rõ ràng, do đó giá trị và lợi ích của mỗi người sẽ được nhìn nhận xứng đáng. Doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 sẽ giảm thiểu rủi ro đáng kể cho nguồn nguyên liệu đầu vào. Nhờ đó, tiết kiệm được chi phí, thời gian sản xuất và cho ra được những sản phẩm/dịch vụ có chất lượng đến cho khách hàng. Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Có nhiều cơ hội phát triển lớn hơn nữa trên thị trường kinh tế. Tuy vậy, thực hiện tiêu chuẩn sẽ dễ gặp thất bại khi một công ty ưu tiên việc đạt chứng nhận hơn chất lượng. Trên thực tế, những doanh nghiệp quan tâm đến việc đạt giấy chứng nhận thường nhằm thoả mãn yêu cầu của khách hành và đạt được hợp đồng giao dịch hơn là thực sự mong muốn cải thiện chất lượng. ISO cũng đã nêu rõ tiêu chuẩn có thể áp dụng mà không cần bất kỳ chứng nhận nào. Đó chỉ đơn giản là vì những lợi ích về chất lượng mà ta có thể đạt được thông qua việc thực hiện theo tiêu chuẩn. Dù thế, xây dựng hệ thống ISO cần có sự phối hợp và công tác của tất cả các thành viên trong công ty. Đặc biệt là sự am hiểu và quyết tâm thực hiện thì khả năng thành công sẽ cao hơn. Một khóa học Chuyên gia quản lý chất lượng là yếu tố cần thiết để và đầu tiên trước khi tiến hành áp dụng tiêu chuẩn này. --------- Viện Nghiên Cứu Quản Trị Kinh Doanh UCI Address: 97 Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1 Hotline: 0919.036.365 - 0909.037.365 Website: uci.vn Email: info@uci.vn