Chào mọi người, lại là em đây, sau một thời gian nghiên cứu và trải nghiệm các công cụ giúp làm việc từ xa giữa mùa đại dịch Covid - 19 cũng như được sự ủng hộ của mọi người thì hôm nay em xin lên đây mạn phép chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân. 1. Google Classroom Phần mềm đầu tiên em áp dụng cho công ty ngay thời điểm Corona bùng phát. Hoàn toàn Free. Điểm mà em thích nhất khi sử dụng là toàn bộ tài liệu đều được lưu trữ trên Google Drive, khá thuận tiện do công ty em đã quen làm việc trên drive. Tuy nhiên, Google Classroom lại chỉ tương tác 1 chiều, tải tài liệu cho nhân viên tự đọc ở nhà được thôi. 2. Zoom Sau khi sử dụng Google Classroom được 1 tuần, do khá bất tiện trong quá trình trao đổi công việc từ xa nên em đã tìm hiểu và được giới thiệu sử dụng Zoom. Zoom cao cấp hơn Google Classroom là cho phép tương tác 2 chiều, theo dõi được các nhân viên từ xa. Free 40 phút đầu và tối đa 50 người nên công ty em có thể trao đổi công việc cực kì nhanh chóng, hiệu suất được nâng cao rõ rệt so với khi sử dụng Google Classroom. Phần mềm này em dùng song song Google Classroom để đào tạo thời gian đầu. Tuy nhiên do không chống tải lậu mà công ty có quá nhiều tài liệu mật nên em đành dừng lại và đi tìm “chân mệnh thiên tử” 3. E-Learning CLS: https://cls.vn/ Đây là phần mềm đào tạo trực tuyến có gói dùng thử miễn phí và mất phí cho tất cả các phiên bản nhưng phải nói thật là tiền nào của nấy. Ngoài cho phép tương tác 2 chiều như Zoom đảm bảo khối lượng công việc được thông suốt kể cả khi làm từ xa, người dùng còn có thể tải lên tài liệu cho nhân viên không giới hạn. Mặt khác, ở vấn đề bảo mật các tài liệu nội bộ, hệ thống E-Learning CLS lại còn chống gian lận. Nói chung tính bảo mật tốt, hệ thống báo cáo cực đầy đủ nên hiện tại em vẫn đang dùng phần mềm này cho cả hệ thống. 4. Bitrix24 Đây là phần mềm đầu tiên mà bên em sử dụng khi công ty mới chỉ có khoảng 10 nhân sự vì bản miễn phí tối đa được 12 user sử dụng. Để giới thiệu thì Bitrix24 là hệ thống quản lý nhân sự trực tuyến dành cho doanh nghiệp, khi sử dụng thì em đánh giá phần mềm này hoạt động như một mạng xã hội thu nhỏ dành cho nội bộ. Mọi người hoàn toàn có thể tạo các nhóm họp, nhóm thảo luận công việc như Facebook, có thể up các file tài liệu, các công việc liên quan cho từng người một. Tuy nhiên, bên em chỉ sử dụng phần mềm này trong vòng 1 năm vì quy mô công ty được mở rộng và nhiều nhân sự không có khả năng tiếng anh tốt nên gặp nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng lớn đến tiến độ công việc. Còn bác nào ngại về quy mô công ty quá lớn thì yên tâm, Bitrix24 này có đủ các gói phù hợp với tất cả các quy mô doanh nghiệp. Nói chung em nghĩ trăm nghe không bằng một thấy nên mọi người cứ trải nghiệm thử hết đi.