Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Happy Kids, 16/5/2011.

  1. Happy Kids

    Happy Kids 01226546409- july_lanly16

    Tham gia:
    31/12/2010
    Bài viết:
    2,632
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Chào các me,
    Hiên nay nhu cầu mua bán online đang dc ưa chuộng và rất phổ biến... Một trong nhũng yếu tố và đăc thù cua online shopping là khâu ship hàng ( trả hàng đến tận tay khách hàng). Người đi ship hàng có thể là chính người bán hàng, người nhà họ, xe ôm or nh người có nh thời gian rảnh rỗi mà cần thêm thu nhập.
    Mỗi người 1 ngành nghề, chỉ cần là chân chính thì tất cả đều được tôn trọng... nghề của này phục vụ cho nganh của người khác...
    Nhưng vấn đề hôm nay mình muốn đề cập là: Có nhiều mẹ quá coi thường shipper, họ cho rằng vung 20k 30k ra là có thể chỉ tay 5 ngón, giọng điệu khinh khỉnh, kiểu như bỏ tiền ra nên muốn thế nào cũng dc...
    Dù sao cũng là giao lưu giữa mua và bán... Thay vì các mẹ cho mình là nhất, thì các mẹ thử nói " Cám ơn" với shipper xem sao! Tự các mẹ cũng thấy vui đó!
    Rất xin lỗi mẹ nào khó chịu khi đọc dòng này, vì mình chẳng có ý gì động chạm cả... Chỉ muốn 2 bên mua - bán cùng vui vẻ và online shopping sẽ thân thiệ với mỗi chúng ta hơn thôi!


    Chúc các mẹ vui
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Happy Kids
    Đang tải...


  2. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,950
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Đúng, cảm ơn chị đã có bài viết này.
    Nhân đây e cũng có lời nói tới chị huong...80 bán giò chả. Chị ạ, chị còn nhớ đợt có 1 e gái ship đồ Lock&Lock của chị Cela tới cho chị ko? Cái nồi đất bị rách nilong ấy? Chính e là người ship.
    Hôm đó e gọi cho chị ko dưới 5 lần đt, tới nơi chị nói giọng điệu rất khinh khỉnh với e, còn gọi điện nói này nói nọ về e với Cela, chị chẳng đúng tí nào đâu. Cái nồi đất bị rách túi nilong bọc bên ngoài chứ ko hề ảnh hưởng đến bên trong, cái nồi đó của bạn chị, trong khi chị cũng mua, chị có thể đổi đc cho bạn chị cơ mà? Nhưng chị ko đổi và nằng nặc bắt e phải lấy cái #.
    Nhưng ko, chị bắt bằng đc e phải đổi, hẳn là e ko đổi, bởi hàng chị Cela sắp cho e rất cồng kềnh, e mà tháo ra sẽ rất khó xếp vào, đáng lẽ chị nên thông cảm khi e là con gái, chở bao nhiêu đồ đạc như thế, đằng này chị mặt nặng mày nhẹ nói này nói kia. E gọi đt cho Cela để hỏi có đổi ko, chị cầm đt phàn nàn e vô lễ này nọ. Mà e thấy bạn chị cũng có phản ứng gì ghê gớm đâu, từ đầu tới cuối e chỉ thấy chị cau mày nhăn nhó nói này nói nọ, chị làm thế để tỏ ra chị là người ghê gớm à? E cũng đâu có sợ, bởi e chẳng xin xỏ gì cũng chị.
    Chị ạ, chị cũng là người bán hàng, sao chị ko thông cảm cho e ? E nghe phong phanh chị cũng vài lần đi giữa trời nắng rồi bị bỏ bom nhỉ, k biết lúc đấy chị có mảy may nghĩ tới con bé ship hàng này ko.
    E cũng nói luôn, ko có đôi ngũ shipper thì các chị có đc mang đồ tới tận nơi ko? Hay phải kì cạch đi rõ xa để đến lấy, k khéo ko biết đường còn bị về muộn bị chồng mắng, con khóc.
     
    Sửa lần cuối: 16/5/2011
  3. Happy Kids

    Happy Kids 01226546409- july_lanly16

    Tham gia:
    31/12/2010
    Bài viết:
    2,632
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Thôi, chuyện đã qua.. bỏ đi em! Khách có người này người kia mà, nhưng mà có nhiều mẹ nhiệt tình lắm đấy... hihi
    cố lên nhé... !!!
     
  4. o_ma_mi

    o_ma_mi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    17,003
    Đã được thích:
    4,669
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Đúng rùi đấy. Iem mới bán hàng, chưa gặp khách nào khó tính. Các mẹ là khách nhà em đều rất vui tính và dễ chịu. Thế nhưng vẫn phải chuẩn bị tâm lí dần đi là vừa:)
    Thật cảm ơn top chị!
     
    Happy Kids thích bài này.
  5. Happy Kids

    Happy Kids 01226546409- july_lanly16

    Tham gia:
    31/12/2010
    Bài viết:
    2,632
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Sẽ có rất tình huống dở khóc dở cười ... Chuẩn bị tinh thần nhé, nhưng mà % k nhiều nên yên tâm..hihi
     
    o_ma_mi thích bài này.
  6. o_ma_mi

    o_ma_mi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    17,003
    Đã được thích:
    4,669
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Bán hàng online, iem bán mỗi trên LCM. Cảm nhận chung là: các mẹ VP nên ăn nói rất dễ chịu, chừng mực....Nhưng vẫn cứ phải chuẩn bị tâm lý cho những tình huống dở khóc, dở cười:)
     
    Happy Kids thích bài này.
  7. Mẹ Sơn

    Mẹ Sơn Guest

    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    lót dép hóng chuyện các em xem có giống mình không lào, haizzzzzzzzz!!!
     
  8. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,950
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Nhất nhà chị roài, a đi ship hàng thì ngồi ún nước chè ăn kẹo lạc :D
     
  9. Mẹ Sơn

    Mẹ Sơn Guest

    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    ôi em ơi, chị từng ngao ngán muốn bỏ "nghề" bán thịt...
    Nắng chang chang, phi từ Cầu Trắng - Hà Đông lên Nguyễn Khoái, tò te tí, thuê bao quý khách vừa gọi, bla...bla
    11h đêm: tinh...tinh, em ơi cuối tuần có hàng ko cho anh 1 cưn này, 1 cưn kia, 1 cưn kía..., quay sang cấu chồng, anh ơi khách sộp, tiền hàng lên tới 1,2tr...thao thức mãi
    Cuối tuần đến, alo, anh ah, lát em mang thịt qua cho anh nhé, ok ok.
    12h đến nơi, tò te tí, mạnh dạn bấm chuông hỏi nhà anh C, oh no,no nhầm nhà rồi nhé!
    Mặt ngắn tũn và hiểu ra nhiều điều...
     
  10. Happy Kids

    Happy Kids 01226546409- july_lanly16

    Tham gia:
    31/12/2010
    Bài viết:
    2,632
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    "Anh í" chơi bạn rồi........ THật k chấp nhận nổi......
    Thương mẹ nó :(
     
  11. Mẹ Sơn

    Mẹ Sơn Guest

    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    1 kiểu cạnh tranh ko "nành mạnh" ý mà, muỗi, tớ chiến hết :)
     
  12. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,950
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    ÔI nghe chị kể mà buồn cười quá. Nhưng thương chị :).
    Nhiều người ngta vô ý thức lắm chị ạ, chẳng hiểu ngta bỏ bom mình thế ngta có áy náy ko ?
    Đi từ Hà Đông lên trên đó xa tít mù khơi, haiz, hôm đó về a có cằn nhằn gì chị ko?
    NHưng trộm vía dạo này chị bán đắt hàng rồi mà, h có vụ bỏ bom nào như vụ 1tr2 thì chị cũng ứ lo nhỉ :D
     
  13. Mẹ Sơn

    Mẹ Sơn Guest

    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    chị vẫn phần cô lợn rừng đấy nhá! chị h quen hơn rồi, tỉnh đòn lém :)
    nhưng mà nhiều lúc tủi thân, vừa đi vừa than thân trách phận. Đem hàng đến cho khách, mệt dã man nhưng trên môi thủ sẵn nụ cười tươi nhưng sau đó thì ân hận vì thấy mình cười hơi phí, khách có buồn nhìn mặt mình đâu (thực ra chắc tại chị xấu, hi hi).
    anh nhà chị mà đi ship thì khách cứ gọi là hét toáng lên, đến cổng nhà khách gọi điện cho khách rồi vào quán trà hút điếu thuốc, uống cốc nước xong đã.kệ, cứ đủng đà đủng đỉnh...
     
    Happy Kids thích bài này.
  14. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,950
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Tối mai e qua lấy nhé. E ngại quá nên ko qua chị ạ. H chị nhắc e mới dám qua :D.
    Haiz, khách nhiều kiểu ngồi đáy giếng chỉ tay 5 ngón, kệ chị ạ. Nhưng những kiểu người đấy ít lắm ^^
    Tuần sau nhà e còn nửa cưn xương đuôi và 1 chân giò lọc chị nhớ! ^^
     
    Happy Kids thích bài này.
  15. Hoàng Mai

    Hoàng Mai Guest

    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Em thì rất ít mua hàng online, có chăng cũng phải sờ tận tay, hoặc quen thân rồi mới mua í ạ. Nhớ có lần, em mua của chị nào đó( trên WTT) ( hị hị, ứ nhớ tên nữa ạ, sori chị nhá), 1 ít khăn tắm, khăn mặt...total khoảng 400k gì đó( em mua về quê cho mọi người mà). Lúc ngơ ngơ thế nào, em để đc sai, do typing thiếu mất, lẽ ra ngó 144 em để thành ngõ 44. Hic, em lại dùng 2 sđt, em đặt hôm t5, thì chị ấy hẹn t6 ship cho em. Lơ ngơ thế nào, em lại để xừ cái đt mà em oder hàng ở văn phòng cty. Mà thế nào nữa, về nhà thì mất điện, ko vào được mạng, nên cũng chả nhớ sđt của chị ấy để confirm lại. Và cứ nghĩ chắc chắn, mình để đc nhà thế này, chắc người ship sẽ tìm được...Bla...bla...nhưng mà chờ đến tận 9h...chả thấy đâu ( hẹn tầm 7h mờ...). Nhân lúc í, có bạn em sang chơi, em bảo chở qua cty lấy đt ( vì cty cũng gần gần nhà em)....đến đó thì thấy 15 cuộc gọi lỡ + 2sms...rất chi là bức xúc của người ship...bảo là " thái độ mua hàng thế nọ...thế kia..." Em tìm sđt của chị bán hàng....và gọi điện cho chị ấy trình bày nguyên nhân lí do + bạn em chở em đến luôn đó lấy đồ + em cũng trả luôn thêm 15k cho bạn ship ( em được ship freee...) và cũng gọi điện xloi bạn í....vì cái thói ngơ ngơ của em. Nhưng mà, thật là buồn, bạn í lại bảo em là " chị tưởng mấy đồng tiền của chị mà to à...mua hàng ko coi người ship ra gì...định bỏ bom sao..." Thực sự là em ko cố í. Hic, chứ nếu em cố í thì làm gì em vác thân lặn lội xuống Nhổn để lấy đồ lúc gần 10h đêm cơ chứ. Hức, vụ này cũng hơi akay tẹo, nhưng mừ, dù sao lỗi cũng do mình, ko trách được ạ......

    Còn có lần, có chị ship Long Nhãn cho em...he he. Tại vì chị ấy ship hơi sớm....và em thì cứ tưởng là tầm 10 mới ship cơ. Sáng 7h30 mắt nhắm mắt mở...chị ấy gọi em ( sáng t7, em được nghỉ, nhưng chị ấy vẫn đi làm, tranh thủ ship), mà tiền hàng lên tới gần 1 tr, vì em mua tận 4kg mà. Hị hị, trong người em lúc đó có đúng 22k. He he. Em bảo chị ấy là " chị vào đây, e, sẽ ck online cho chị..." nhưng mà khổ cái là vào mạng, tự nhiên nó tậm tịt, ko chuyển nổi. he he, Thế là em bảo " hay chị chở em ra chỗ ATM, em rút tiền cho chị luôn...he he, thế nào mà đi đén cây thứ 3...cũng ứ rút được. Khổ thế là giời. Thế là em bảo " hay chị cầm tạm LN, rồi chị cho em đc cty...lát e rút tiền, sẽ qua đó lấy hàng". He he, nhưng mà chị ấy rất chi là tin người bảo là " em cứ cầm lấy, rồi sáng nay ko CK được, thì trưa chị qua lấy sau cũng được...". Hị hị, vì chị bán hàng rất chi là dễ thương nhá, cho nên,s au đó dù trời rét ơi là rét, thêm tí mưa, con bé em cũng lặn lội đi rút cho bằng được xiền, và alo cho chị ấy. Đến trưa, chị ấy qua, 2 ce còn rủ nhau đi làm 3 suất bún đậu mắm tôm cơ. Vui thật....
     
  16. vành khuyên

    vành khuyên Banned. Cẩn thận, người này không trung thực!

    Tham gia:
    7/7/2010
    Bài viết:
    1,207
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Uh chuẩn quá, em thanh lý thui nhưng mấy lần k có ai để chuyển hàng, hic
     
    Happy Kids thích bài này.
  17. tocmaygiobien

    tocmaygiobien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/3/2010
    Bài viết:
    1,981
    Đã được thích:
    779
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Đúng là chỉ hai từ "cảm ơn" - đơn giản thôi nhưng làm cho người mua - Shipper - người bán gần nhau hơn nhiều nhỉ.
     
    Happy Kids thích bài này.
  18. o_ma_mi

    o_ma_mi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    17,003
    Đã được thích:
    4,669
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Cảm ơn và Xin lỗi, thật đơn giản và chân thành nhưng không phải ai cũng biết cách xử sự:(
     
    Happy Kids thích bài này.
  19. tuntuntoto

    tuntuntoto mẹ yêu em

    Tham gia:
    17/11/2010
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    em cũng giống bạn Hoàng Mai ở trên,em online để xem hàng và khi quyết định mua em thường đến tận nơi,thứ nhất là em muốn xem cửa hàng của các mẹ như thế nào thứ 2 là tác phong bán hàng ra sao và cuối cùng là sản phẩm.Và để có 1 comment tốt của khách hàng thì chất lượng của sản phẩm và thái độ bán hàng rất quan trọng.Hôm em đi offline "Bão giá" mẹ yêutranh.com có nói rằng :"dù có bão giá đến đâu thì chữ tín cũng phải đc đặt lên hàng đầu".Các mẹ khi mua hàng online và khi nhận đc sản phẩm ship đến tận nhà thì hãy dành cho các shipper sự tôn trọng và thân thiện nhé.Hãy đặt mình vào người khác để thông cảm nhé các mẹ^^
     
  20. Happy Kids

    Happy Kids 01226546409- july_lanly16

    Tham gia:
    31/12/2010
    Bài viết:
    2,632
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Minh thấy rất vui khi các mẹ vào đây đều có sự thân thiện và cảm thông cho shipper... Mong rằng các mẹ hãy thông cảm nhiều hơn với shipper nhé... Vì mình nói thật, mình cũng đi ship cho khách nhiều, thuê người ship cũng nhiều nên mình rất hiểu tâm trạng của shipper... để tìm dc đến nhà khách, lạc đường và hỏi thăm là chuyện bình thường... nhưng các mẹ vẫn thấy đấy, shipper k baoh "thái đô" với các mẹ đâu, toàn xuề xòa cười nói vui vẻ thôi...hiihii
     

Chia sẻ trang này