Hà Nội: Sỉ Lẻ Kem Hoa Quả , Sầu Riêng Minh Hoàng Khôi

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi sauriengsach, 26/6/2017.

Tags:
  1. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    Làm giàu từ sầu riêng cấp đông

    Khởi nghiệp đầy khó khăn nhưng với nghị lực và sự ham học hỏi, hai anh em ông chủ trang trại Minh Hoàng Khôi, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng đã thành công khi tìm ra giải pháp cấp đông cho trái sầu riêng.

    [​IMG]

    Sầu riêng đóng hộp đông lạnh hiện không chỉ trở thành sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng mà còn là phương pháp bảo quản sau thu hoạch, là cứu cánh cho nông dân trồng sầu riêng.



    Sinh ra và lớn lên ở Thái Bình. Vì hoàn cảnh khó khăn, năm 1982, bố mẹ anh Phan Tân Phong và anh Phan Văn Dược quyết định rời quê hương đi xây dựng vùng kinh tế mới tại huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, đất không thương người, sau nhiều năm làm lụng vất vả, hai đấng sinh thành của anh đã không đạt được thành công như mong đợi.


    Không nản lòng trước thất bại của bố mẹ, anh Phong cùng em trai Phan Văn Dược đã lội lên miền ngược để tìm hướng làm ăn. Với số vốn ít ỏi, hai anh em quyết định mua mảnh đất 5 hecta tại thôn Phước Trung - xã Phước Lộc - huyện Đạ Huoai - tỉnh Lâm Đồng để trồng cà phê, điều và tiêu.



    “Vạn sự khởi đầu nan”, mặc dù bỏ công sức ra chăm bón nhưng “những năm đầu tiên, cây không những không cho thu hoạch cao mà còn làm cho hai anh em tôi bị lỗ nặng” – anh Phong cho biết.



    Thất bại khi trồng cà phê, tiêu và điều, tới năm 1999, anh Phong cùng em trai quyết định chuyển sang trồng sầu riêng hột, sau ba năm cây lớn và có đường kính 20 cm. Cùng thời điểm này nghe nói đến giống sầu riêng hạt lép, hai anh em quyết định cắt bỏ sầu riêng hột và thực hiện ghép giống cơm vàng hạt lép.



    Tiên phong về trồng giống sầu riêng mới, dần những trái sầu riêng tại vườn anh Phong và anh Dược đã giúp các anh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cứ mỗi mùa vụ gần đến, các thương lái đều đặt mua hết trước hai tháng.



    Qua nhiều năm kiên trì, cộng với sự ủng hộ của Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng Phòng Nông nghiệp huyện, UBND huyện, UBND xã quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện, những giống cây sầu riêng múi hạt lép Thái Lan của anh Phong và anh Dược ngày càng được mở rộng từ 5 hetc ta lên tới 10 hecta.



    Tuy nhiên, việc kinh doanh của anh Phong và anh Dược như con ngựa đang trên đà phi nước kiệu thì bất ngờ bị ngã khi tới năm 2011, sầu riêng bị các thương lái ra sức ép giá rồi cắt xanh ồ ạt, ảnh hưởng tới chất lượng sầu riêng... Bài toán nan giải tiếp tục đặt ra với các anh.



    [​IMG]
    Thương hiệu Sầu riêng múi hạt lép Minh Hoàng Khôi


    Không nản chí, anh Phong và anh Dược đã ngày đêm tìm phương án giải quyết, và rồi hai anh em đặt ra câu hỏi: “Làm sao để bán sầu riêng ổn định, không phụ thuộc mùa vụ, thương lái?”. Từ nhiều nguồn tìm tòi, học hỏi khác nhau cùng với việc tìm hiểu phương pháp công nghệ cấp đông sản phẩm thực phẩm tiên tiến của người Nhật Bản trên Internet, 2 anh em bắt đầu nghĩ ra ý tưởng bóc những quả sầu riêng chín rụng tự nhiên lấy múi đóng hộp đông lạnh.


    Năm 2014, trang trại Minh Hoàng Khôi cung cấp thử nghiệm ra thị trường những múi sầu riêng cơm vàng hạt lép đầu tiên để thăm dò. Năm 2015, xưởng chế biến của trang trại đi vào sản xuất lớn, trên 10 tấn cơm sầu riêng được đóng hộp cung cấp ra thị trường, được khách hàng đón nhận nhiệt tình. Và cũng trong năm 2015, sản phẩm sầu riêng hạt lép đóng hộp được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Lâm Đồng.


    Mang thương hiệu Minh Hoàng Khôi, sầu riêng đóng hộp đông lạnh hiện không chỉ trở thành sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng mà còn là phương pháp bảo quản sau thu hoạch, là cứu cánh cho nông dân trồng sầu riêng. “Giải pháp thiết thực này giúp chúng tôi xóa đi điệp khúc được mùa mất giá”. Anh Phong cho hay.

    Anh Phong chia sẻ thêm, sầu riêng để chế biến tất cả là trái chín tự nhiên. Thu hoạch về, qua hệ thống rửa, từng múi sầu riêng được bóc tách nguyên vẹn, xếp vào hộp nhựa hay túi nilon hút chân không, sau đó cấp đông. Những múi nào dập nát, không đủ tiêu chuẩn về kích cỡ, xưởng sẽ bỏ vào máy xay, cũng cấp đông bán cho hãng sản xuất kem. Sản phẩm sầu riêng cấp đông có thể để được 1 năm trong tủ lạnh, khi lấy ra chỉ cần rã đông là có ngay những múi sầu riêng vẫn giữ được vị ngọt thơm, bùi như mới hái và hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, chất hóa học hay chất kích thích.

    Bên cạnh đó, chất lượng sầu riêng chín tự nhiên bóc múi đông lạnh Minh Hoàng Khôi đã được kiểm soát 100%, đăng ký thương hiệu, đăng ký tiêu chuẩn chất lượng và được chứng nhận là sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo lợi ích và quyền lợi cho người tiêu dùng. Vườn sầu riêng đang tiến hành chứng nhận VietGAP.

    Nhờ vào những ý tưởng sáng tạo và chăm chỉ trong nông nghiệp, anh Phong cùng em trai Phan Văn Dược đã được công nhận là nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi của tỉnh Lâm đồng nhiều năm.

    Chưa dừng lại ở đó, sầu riêng múi hạt lép Minh Hoàng Khôi còn đoạt giải nhì cuộc thi sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu huyện Đạ huoai lần thứ nhất tháng 8/2015...

    Trang trại sầu riêng Minh Hoàng Khôi của anh Phan Tân Phong và em trai Phan Văn Dược là trang trại đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng mạnh dạn phát triển kinh tế trồng sầu riêng hạt lép theo mô hình phép kín từ trồng, chăm sóc, thu hoạch đến tổ chức sản xuất xưởng bóc múi cấp đông đóng hộp và phân phối thẳng ra thị trường.
     
  2. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    "Ông trùm" sầu riêng với mô hình sản xuất giỏi | LTV


     
  3. kenstorm

    kenstorm Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Giá sầu thế nào anh ơi?
     
  4. mecunech

    mecunech Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    2,169
    Đã được thích:
    828
    Điểm thành tích:
    823
    cho m giá nhé
     
    sauriengsach thích bài này.
  5. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    M đã inbox giá cho bạn rồi nhé
     
  6. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    m báo giá cho bạn rồi nhé
     
  7. thanhnga312

    thanhnga312 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/11/2007
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Cho mình xin giá?
     
    sauriengsach thích bài này.
  8. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    M báo giá cho bạn rồi nhé, bạn check ib.
     
  9. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    Đạ Huoai làm giàu từ cây sầu riêng

    Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) hiện có trên 2.000 ha sầu riêng, được trồng tập trung ở các xã: Hà Lâm, Phước Lộc, Đạ P’Loa, Đạ Oai…, trong đó gần 940 ha đang cho thu hoạch với năng suất đạt 93,26 tạ/ha.
    Tận dụng lợi thế về đất đai và khí hậu, huyện đã quy hoạch và khuyến khích nông dân trồng các loại sầu riêng ghép chất lượng cao như: Cơm vàng hạt lép, Ri6, 9 hóa… Nhờ vậy, sản lượng sầu riêng năm 2016 của huyện đạt trên 8.757 tấn. Nhiều hộ trồng sầu riêng có thu nhập từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng/năm.

    [​IMG]
    Đạ Huoai hiện có gần 940 ha sầu riêng đang cho thu hoạch

    Từ hiệu quả kinh tế mà cây sầu riêng mang lại, huyện Đạ Huoai đã đăng ký thương hiệu “Sầu riêng Đạ Huoai”, khẳng định “chỗ đứng” trên thị trường.

    [​IMG]
    Sầu riêng là loại quả đem lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào dân tộc ở huyện Đạ Huoai

    [​IMG]
    Chế biến sầu riêng ở Trang trại sầu riêng Minh Hoàng Khôi, thôn Phước Trung, xã Phước Lộc
     
  10. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    Ăn sầu riêng - lợi đủ đường

    Theo Tổ chức Lương nông Quốc tế (FAO), hàm luợng protein, glucid, lipid, các chất khoáng và giá traị năng lượng của sầu riêng đều cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. Sầu riêng có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe cho con người như ngừa thiếu máu, tốt cho xương, làm dịu chứng đau nửa đầu, điều chỉnh đường huyết,...
    [​IMG]

    [​IMG]

    Theo DS Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên khoa Y học cổ truyền, đại học Y dược TP.HCM, sầu riêng là thực phẩm khôi phục sức khỏe cho người ốm yếu, suy nhược.

    [​IMG]

    Trái sầu riêng có chứa nhiều đường và tinh bột (khoảng 34%), nhiều khoáng tố vi lượng như Ca, P, Fe, protid, lipid, caroten (vitamin A), sinh tố nhóm B, đặc biệt hàm lượng vitamin C và E rất cao (23 – 25%), lượng calorie là 144.

    [​IMG]

    Nhờ vitamin E cao nên sầu riêng còn được xem có tác dụng gây hưng phấn tình dục. Tài liệu y học cổ truyền của các nước Ấn Độ, Malaysia, Indonesia,… ghi nhận dược tính của sầu riêng: cơm trái có tác dụng trị giun sán, có chứa các hợp chất indol có tác dụng kìm khuẩn.

    [​IMG]

    Bệnh thiếu máu không phải luôn luôn gây ra bởi tình trạng thiếu hụt chất sắt trong cơ thể. Sự thiếu hụt chất folate có thể gây ra dạng thiếu máu gọi là thiếu máu nguy hại.

    [​IMG]

    Chất folate còn được gọi là vitamin B9, rất cần thiết cho việc sản xuất ra các hồng huyết cầu bình thường. Và sầu riêng đã được biết đến là nguồn phong phú chất folate.

    [​IMG]

    Sầu riêng còn chứa vitamin B6. Tình trạng cơ thể thiếu hụt vitamin B6 có thể dẫn đến chứng phiền muộn. Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, những bệnh nhân bị phiền muộn thường có mức vitamin B6 thấp.

    [​IMG]

    Vitamin B6 đóng vai trò như là một loại dưỡng chất thiết yếu trong việc sản xuất serotonin – một loại hóa chất truyền dẫn thần kinh, tác động đến tâm trạng con người.

    [​IMG]

    Sầu riêng có chứa photpho. Mặc dù canxi là một trong những dưỡng chất tốt nhất được biết đến trong việc giúp tăng cường sức khỏe răng và nướu, tuy nhiên, canxi không thể có tác dụng tốt với răng nếu không có sự trợ giúp của photpho.

    [​IMG]

    Bạn đang phải chịu đựng chứng đau nửa đầu? Sầu riêng có thể giúp làm dịu cơn đau.

    [​IMG]

    Chất riboflavin – một loại vitamin B khác được tìm thấy trong sầu riêng, thường được các bác sĩ sử dụng trong việc trị chứng nhức nửa đầu.

    [​IMG]

    Loại trái cây vua này còn chứa nhiều chất thiamin – một loại vitamin B, có tác dụng giúp ăn ngon miệng và sản xuất axít hydrochloric trong dạ dày, tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Sầu riêng cũng là nguồn dồi dào khoáng chất kali. Khi nói về tình trạng khỏe mạnh của xương, nhiều người không chỉ tập trung vào canxi mà nhấn mạnh rằng, kali cũng là một dưỡng chất chìa khóa mang lại nhiều ích lợi cho xương.

    [​IMG]

    Nó giúp bảo tồn canxi bằng việc ngăn cản canxi bài tiết ra ngoài theo đường nước tiểu.

    [​IMG]

    Sầu riêng có chứa chất iodine, có khả năng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, chất đồng được tìm thấy trong sầu riêng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa của tuyến giáp, đặc biệt trong việc giúp cơ thể sản xuất và hấp thu hormon.

    [​IMG]

    Sầu riêng có tác dụng trợ giúp việc điều chỉnh mức đường huyết trong cơ thể nhờ vào lượng chất khoáng mangan dồi dào.

    [​IMG]

    Sầu riêng là nguồn dồi dào chất xơ, một chất quan trọng, có tác dụng hấp thu nước và giúp nới rộng đường tiêu hóa một cách nhẹ nhàng, giúp tăng cường quá trình vận chuyển chất thải qua hệ tiêu hóa hiệu quả.

    [​IMG]

    Vitamin C là một nhân tố quan trọng trong việc giúp cơ thể sản xuất collagen – một loại protein thiết yếu được tìm thấy ở da, xương, gân, dây chằng và mạch máu.

    [​IMG]

    Nó đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành vết thương. Mỗi chén sầu riêng có chứa tới 80% lượng vitamin C.

    [​IMG]

    Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được sầu riêng. Phụ nữ có thai hoặc người có huyết áp cao không nên ăn sầu riêng. Những người tì vị yếu cũng không nên ăn nhiều vì dễ gây đầy tức bụng, khó tiêu.

    [​IMG]

    Do sầu riêng có nhiều đường nên dùng nhiều sẽ sinh nhiệt, nóng trong người gây nổi mụn, tiểu vàng; người bệnh đường trong máu cao cũng không nên ăn nhiều…

     
  11. thanhthuy0908

    thanhthuy0908

    Tham gia:
    7/5/2014
    Bài viết:
    43,177
    Đã được thích:
    6,828
    Điểm thành tích:
    4,613
    Sầu riêng nhà mn có sẵn ko ạ:)
     
    sauriengsach thích bài này.
  12. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    Hàng bên em có sẵn mn nhé
     
  13. mẹ Hằng

    mẹ Hằng Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/4/2008
    Bài viết:
    1,826
    Đã được thích:
    278
    Điểm thành tích:
    173
    Sao mình đọc mãi ko thấy giá bán như thế nào. Đóng theo theo kg hay như nào vậy bạn.
     
    sauriengsach thích bài này.
  14. meou87

    meou87 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/1/2016
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Sầu nguyên múi giá ntn b
     
    sauriengsach thích bài này.
  15. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    M inbox giá cho bạn rồi nhé, đóng theo kg bạn nhé 1 túi là 500g.
     
  16. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    M inbox giá cho bạn rồi nhé
     
  17. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    Sầu riêng đông lạnh- lựa chọn thông minh cho fan "cuồng"sầu riêng
    Sầu riêng là một loại trái cây miền nhiệt đới được mênh danh là “Vua” của mọi loại trái cây. Sầu riêng thường trổ hoa vào hai thời điểm là từ tháng 11-12 âm lịch và cho thu hoạch rộ vào tháng 5-6 năm sau.

    [​IMG]

    Vào thời gian này, sầu riêng được thu hoạch và bán ra thị trường ở khắp mọi nơi, chợ, siêu thị hay những sạp trên hè phố. Người tiêu dùng dễ dàng tìm và mua những loại sầu riêng ưa thích như ri6, cái mơn, chuồng bò… nhưng khi đã hết mùa, thì người tiêu dùng lại dễ mua phải những quả sầu riêng đã ngâm thuốc với giá cắt cổ mà chất lượng lại thấp.

    Đối với những tín đồ nghiền sầu riêng, sầu riêng đông lạnh là lựa chọn thông minh cho khách hàng. Với sầu riêng đông lạnh bạn có thể thưởng thức món ăn khoái khẩu này trong cả 4 mùa “xuân - hạ- thu- đông” mà không phải chờ đợi đến đúng mùa vụ. Sầu riêng đóng hộp đông lạnh không chỉ trở thành sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng mà còn là phương pháp bảo quản sau thu hoạch cứu cánh cho nông dân trồng sầu riêng.

    [​IMG]

    Sầu riêng đông lạnh được thực hiện trên hai quá trình: cấp đông nhanh và trữ đông. Quá trình cấp đông phải thực hiện nhanh, để tinh thể đá hình thành trong quá trình đông băng có số lượng nhiều thì có kích thước nhỏ, nằm gọn trong các gian bào và bao bọc màng mô của tế bào của thịt quả, giúp khi phá băng, sản phẩm có phẩm chất tốt.

    Khi cấp đông nhanh sự kết tinh xảy ra ngay các gian bào của mô tế bào mà không có sự lôi kéo các phân tử nước và đồng thời bảo quản lạnh ở dưới mức nhiệt độ “T’g” thì sản phẩm đông lạnh gần như vĩnh cửu. (Marc Hendrickx, 2001).

    Sự cấp đông nhanh phụ thuộc rất nhiều yếu tố như môi trường chất tải lạnh, kích thước của sản phẩm, và đặc điểm của sản phẩm đem đi đông lạnh. Tùy theo đặc điểm của sản phẩm có nồng độ (nồng độ khô) cao hay thấp và kích thước sản phẩm lớn hay nhỏ mà môi trường chất tải lạnh phải có nhiệt độ thất tương ứng, thường là chất tải lạnh là không khí và ở trạng thái động.

    [​IMG]

    Với sầu riêng và cơm vàng sữa hạt lép, thịt múi có cấu trúc đặc biệt (nồng độ chất khô rất cao, trên 35%), do đó rất dễ để đông lạnh mà nhiều nước đã thực hiện thành công với dây chuyền cấp đông tương đối hiện đại

    Mang những đặc trưng riêng biệt, sầu riêng được đóng hộp từ những trái sầu riêng chín tự nhiên. Với tiêu chí “sạch – ngon- rẻ” luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu, ngoài sử dụng bao bì bắt mắt, sầu riêng đông lạnh còn cam kết không sử dụng chất bảo quản, chất hóa học hay chất kích thích gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Chất lượng sầu riêng chín tự nhiên bóc múi đông lạnh đã được kiểm soát 100%, đăng ký thương hiệu, đăng ký tiêu chuẩn chất lượng và được chứng nhận là sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Sầu riêng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tiêu dùng

    • Sầu riêng không chứa cholesterol, nhưng lại dồi dào chất xơ và protein
    • Sầu riêng giàu vitamin nhóm B như vitamin B6, vitamin C
    • Khoáng chất trong sầu riêng rất phong phú như canxi, kali, mangan, folate
    [​IMG]

    Với sản phẩm sầu riêng đông lạnh, đảm bảo vệ sinh, chất lượng, nguồn gốc, sẽ đem lại cho người tiêu dùng sự hài lòng với những múi sầu riêng thơm ngon nhất. Có sầu riêng đông lạnh, những fan sầu riêng chẳng còn phải chờ đợi mùi sầu riêng, hay lo sợ khi ăn sầu riêng trái mùa nữa.
     
    Sửa lần cuối: 29/7/2017
  18. ChiChi Xinh Yêu

    ChiChi Xinh Yêu Thành viên mới

    Tham gia:
    5/2/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn cho mình xin giá của sầu miếng, và sầu nhuyễn nhé. Thanks.
     
    sauriengsach thích bài này.
  19. giundat996

    giundat996 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    1,219
    Đã được thích:
    204
    Điểm thành tích:
    153
    Em nghĩ nên public giá bán lẻ cho dễ mua
     
  20. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    M báo giá cho bạn rồi nhé
     

Chia sẻ trang này