Thông tin: Siêu Thực Phẩm, Cách Thêm Chúng Vào Chế Độ Ăn Uống Của Bạn

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi lahavietnam, 16/6/2021.

  1. lahavietnam

    lahavietnam Thành viên mới

    Tham gia:
    26/2/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Siêu thực phẩm thực sự có hàm lượng dinh dưỡng cao và có giá trị và chính điều đó đã khiến chúng trở nên siêu việt hơn tất cả các loại khác. Rất có thể bạn đã đang tiêu thụ ít nhất một loại thực phẩm này, nếu không muốn nói là nhiều hơn, và nếu chưa, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu hoặc thêm nhiều hơn vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

    Siêu thực phẩm là gì?

    Về bản chất, siêu thực phẩm là một số loại đậu, trái cây, rau và ngũ cốc rất giàu hợp chất, giúp thúc đẩy cuộc sống lành mạnh hơn.

    Thuật ngữ siêu thực phẩm được coi là một thuật ngữ tiếp thị và bị hầu hết các chuyên gia y tế, chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia dinh dưỡng bác bỏ, những người cho rằng những “siêu thực phẩm” này không phải là một nhóm thực phẩm riêng biệt, cũng như không có đủ nghiên cứu hoặc cơ sở để xác thực những tuyên bố này.

    Tuy nhiên, họ không thể không đồng ý rằng những thực phẩm này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe ; chúng thực sự có liều lượng khoáng chất và vitamin lớn hơn có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống.

    Siêu thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn

    Kết hợp các loại thực phẩm có đầy đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn chắc chắn là một ý tưởng rất tốt để giảm cân hoặc đơn giản là để cảm thấy tốt hơn về tổng thể, và chìa khóa của một chế độ ăn uống cân bằng là bao gồm một số trong số này theo tỷ lệ.

    EVOO (Dầu ô liu nguyên chất)

    Dầu ô liu nguyên chất chỉ đơn giản là nước ép của quả ô liu nghiền nhỏ, làm cho nó tự nhiên nhất và có chất lượng cao nhất trong tất cả các loại dầu ăn. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, chứa chất chống viêm và chất béo lành mạnh của nó dường như giúp bạn hạn chế sự thèm ăn của mình.

    nghệ

    Củ nghệ là một loại thực vật thuộc họ gừng, được sử dụng ở Ấn Độ như một loại dược liệu và một loại gia vị, để tăng thêm hương vị. Nó chứa curcumin, một chất hóa học tự nhiên tạo cho cà ri có màu vàng và tăng gấp đôi như một hợp chất chống viêm tự nhiên. Củ nghệ có đặc tính y học mạnh mẽ , chẳng hạn như tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể, bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do.

    H3: Tảo bẹ

    Tảo bẹ là một loại rong biển mà có lẽ bạn đã thấy rất nhiều ở đại dương, và tất nhiên là có cả trong sushi. Nó phổ biến rộng rãi ở các đại dương lạnh và nó cũng là một loại rau biển chứa nhiều enzym, vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất quan trọng , chẳng hạn như i-ốt.

    Moringa oleifera

    Được tôn sùng hàng ngàn năm vì những lợi ích sức khỏe của nó, Moringa Olefeira là một loại cây lớn từ Bắc Ấn Độ chứa đầy hợp chất thực vật hoạt tính sinh học, chất chống oxy hóa lành mạnh , vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như sắt, magiê, protein và riboflavin (B2). Moringa cũng có thể làm giảm mức cholesterol .

    Sô cô la đen

    Chứa đầy chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, rất tốt cho tim mạch, sô cô la càng sẫm màu (và có vị đắng) càng tốt. Sô cô la đen với 70% ca cao là một khởi đầu tốt. Chỉ cần một vài ô vuông mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn một lượng magiê phù hợp , rất tốt cho sức khỏe tinh thần, thể chất và hệ miễn dịch của bạn . Nó thúc đẩy sức mạnh của xương và chức năng cơ và thần kinh.

    Trà matcha

    Một yếu tố không thể thiếu trong truyền thống Nhật Bản có từ thế kỷ 12, matcha là một trong những thức uống được yêu thích nhất ở Nhật Bản. Chỉ một thìa cà phê matcha xanh có nhiều chất chống oxy hóa hơn nhiều loại siêu thực phẩm khác , điều này làm cho nó trở thành một trong những thức uống lành mạnh nhất (và rất ngon) mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình. Chất chống viêm và tăng sinh lực của nó cũng làm cho nó trở thành một chất hỗ trợ tuyệt vời cho việc tập luyện.

    gừng

    Gừng là một loại thảo mộc có mùi thơm mạnh đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại gia vị và cũng như một loại thuốc dân gian. Thành phần hoạt tính sinh học gingerol của nó đã được chứng minh là vô hiệu hóa mạnh mẽ các gốc tự do không có lợi cho sức khỏe. Gừng là một nguồn tự nhiên tuyệt vời của đồng, kali, magiê và mangan . Nó hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm mức cholesterol.

    Açai

    Açai có lẽ là một trong những thành viên được chụp ảnh nhiều nhất và nổi tiếng nhất trong nhóm siêu thực phẩm, chủ yếu vì màu sắc đẹp, kết cấu dễ chịu và hương vị tuyệt vời. Những quả mọng giống nho này chứa đầy chất chống oxy hóa, canxi, chất xơ và chất béo lành mạnh cho tim . Chúng cũng rất tốt khi kết hợp với các loại trái cây khác!

    Hạt chia

    Hạt chia nhỏ bé có nguồn gốc từ một loại cây bản địa ở Trung Mỹ thuộc họ bạc hà có tên là Salvia hispanica. Hạt chia nhỏ nhưng mạnh mẽ, chứa nhiều chất béo và chất xơ có lợi cho tim với rất ít calo. Chúng có hàm lượng axit béo Omega-3 cao và cũng chứa canxi, phốt pho, magiê, protein và mangan.

    Các siêu thực phẩm khác

    Quả việt quất, quả óc chó, rau bina, cải xoăn và bơ cũng là những thành viên bổ dưỡng và ngon miệng của nhóm siêu thực phẩm.

    Chống chỉ định

    Siêu thực phẩm có giá trị dinh dưỡng lớn và giúp tăng cường sức khỏe tốt hơn, nhưng nhiều loại thực phẩm khác cũng nên có trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Chế độ ăn kiêng siêu thực phẩm sẽ không giúp bạn khỏe mạnh hơn hoặc giúp bạn giảm cân nhanh hơn và thậm chí có thể gây hại nếu tiêu thụ quá mức .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lahavietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này