Sinh Lý Nữ Thời Kỳ Thai Ngén Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 1/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Do vậy với rất nhiều chị em thì đời sống chăn gối ở giai đoạn 3 tháng đầu trở nên nhạy cảm, quyến rũ vô cùng. Nhưng chính sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể cùng với giấc ngủ chập chờn, những lo lắng băn khoăn trong giai đoạn thai kỳ còn khiến cho chị em xáo trộn cảm xúc vô cùng mãnh liệt. Khi này tính tình chị em sẽ thất thường vui buồn lẫn lộn, lúc giận giữ lúc lạc quan hạnh phúc.

    Chính sự trao đổi chất bên trong cơ thể làm cho lượng đường trong máu bị giảm và estrogen tăng kèm theo lượng máu lên não giảm. Điều này gây ra nhiều cơn đau đầu tồi tệ cho những bà mẹ đang mang thai.

    Ở 3 tháng đầu thai kỳ mặc dù em bé giờ đây chỉ mới nhỏ bằng hạt đầu nhưng phần ngực chị em đã sẵn sàng cho việc nuôi dưỡng em bé. Sự thay đổi nội tiết cùng với sinh trưởng của những tuyến sữa làm cho phần ngực thêm căng cứng, nhạy cảm hơn, nó cũng có cảm giác đau nhức nếu chạm vào.

    Quầng vú, núm vú của chị em thấy có màu sẫm hơn. Mặt khác nồng độ progesterone tăng lên nhiều khiến cho phụ nữ giai đoạn này vô cùng buồn ngủ, uể oải, người mệt mỏi.

    [​IMG]


    2. Sinh lý nữ thời kỳ thai nghén 3 tháng giữa thai kỳ
    Ở ba tháng giữa của thai kỳ thì những khó chịu gặp ở 3 tháng đầu lúc này có xu hướng ngày càng giảm dần làm cho chị em tâm lý thoải mái hơn. Nhưng vẫn có một số vấn đề của thời kỳ 3 tháng đầu cho đến lúc này vẫn còn như là táo bón hoặc bị sưng phù tay chân…

    Lúc này sinh lý nữ thời kỳ mang thai của chị em biểu hiện ngày càng thêm rõ ràng. Vùng âm đạo tiết ra nhiều dịch nhầy cổ tử cung nhằm mục đích bít kín cổ tử cung phụ nữ để ngăn cản thụ tinh lần 2 cũng như tránh nhiễm khuẩn ngược chiều đến thai nhi.

    Chưa hết trong giai đoạn này thì cả nồng độ estrogen và progesterone cũng sẽ tiếp tục tăng gây ham muốn chị em giai đoạn này tăng cao đột biến. Hơn nữa ở giai đoạn này thai nhi cũng đã ổn định vì vậy chị em có thể sinh hoạt vợ chồng điều độ. Việc này vừa giúp thỏa mãn ham muốn và còn nâng cao sức khỏe cho mẹ và bé.

    Tuy nhiên cần lưu ý rằng khi sinh hoạt phải chọn lựa tư thế phù hợp, cần phải tránh quan hệ quá mạnh hoặc thô bạo. Vì tất cả những điều này đều gây ảnh hưởng thai nhi ở trong bụng.

    [​IMG]


    3. Sinh lý nữ thời kỳ thai nghén 3 tháng cuối thai kỳ
    Trong thời kỳ này nhu cầu sinh lý chị em có thể bị suy giảm đôi chút vì thay đổi nồng độ hormone bên trong cơ thể. Thai phụ có thể khi ấy sẽ giảm đi một chút nhạy cảm, nhưng không có nghĩa là hết đi hẳn ham muốn.

    Quan hệ vợ chồng ở giai đoạn 3 tháng tuổi đảm bảo sự an toàn cho mẹ và bé nếu biết cách quan hệ đúng và tránh các ảnh hưởng không tốt đến tử cung. Lúc này thì cơ thể của người mẹ chịu nhiều những áp lực chủ quan và khách quan. Khi quan hệ tình dục cần chọn tư thế phù hợp, không tạo áp lực lên cơ thể cũng như không đè lên bụng thai phụ vì sẽ gây ảnh hưởng cho cả mẹ và bé.

    Ở thời gian này thai nhi cũng đã phát triển hơn, đầu em bé khi ấy quay xuống dưới để chuẩn bị chào đời do đó gây ra áp lực lúc giao hợp. Mặt khác ở cuối thai kỳ chị em thường xuyên mệt mỏi, thay đổi thể trạng liên quan đến tuần hoàn máu. Do vậy tần suất quan hệ không nên diễn ra thường xuyên vì sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe.

    Nếu bản thân muốn mới quan hệ, không nên miễn cưỡng chiều chồng. Cần nói cho nửa kia biết về tình trạng sức khỏe bản thân để cả hai có được cách phù hợp khi ân ái.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/sinh-ly-nu-thoi-ky-thai-nghen-co-su-thay-doi-nhu-the-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này