Sinh Lý Phụ Nữ Tuổi 45

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hằng Hồ hp, 3/12/2019.

  1. Hằng Hồ hp

    Hằng Hồ hp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Khoảng tuổi 45 đối với phụ nữ là cột mốc rất quan trọng đối với các chị em. Thời điểm này người phụ nữ được cho là “gừng càng già càng cay”!. Vì đa số các bạn nữ đã ổn định công việc và cuộc sống. Họ trở nên mạnh mẽ, tự tin và gặt hái được thành công trong sự nghiệp.

    Tuy nhiên, đây cũng là cột mốc thời gian mà đa số phụ nữ bước vào thời kỳ lão hóa mạnh mẽ, gây ra nhiều biến đổi tâm sinh lý. Đặc biệt phụ nữ ở độ tuổi từ 45 – 55, là sự chuyển đổi từ thời kỳ tiền mãn kinh sang thời kỳ mãn kinh.

    Đối với giai đoạn mãn kinh đến gần, cơ thể người phụ nữ sẽ gặp những tác động tiêu cực: từ vóc dáng, ngoại hình, tâm sinh lý, đến sức khỏe của tim và xương đều bị ảnh hưởng xấu. Bạn có thể xem những thông tin hữu ích về tâm sinh lý phụ nữ và cách khắc phục những tác hại đối với phụ nữ lứa tuổi 45 tại http://bosslady.vn/sinh-ly-phu-nu-tuoi-45.html

    Sau đây là một vài biến đổi tâm sinh lý và sức khỏe có thể xảy ra đối với phụ nữ tuổi 45.

    1.Sắc vóc, làn da bắt đầu bị lão hóa:

    Làn da có nhiều dấu vết của thời gian: xuất hiện các nếp nhăn trên da, cơ mặt và bộ ngực ít săn chắc, lỏng lẽo và chảy xệ hơn. Tóc bị gẫy rụng nhiều hơn và càng ngày càng có nhiều sợi đốm bạc…

    Do vận động của cơ thể bạn cũng ít hơn, khiến lớp mỡ dưới da tích tụ ngày một dày, nên ngoại hình của một số chị em không còn được thon gọn như trước. Bạn sẽ dễ tăng cân hơn, cân nặng của bạn dần dần chuyển từ hông, đùi sang bụng, vai và ngực.

    2.Tình trạng đau nhức xương khớp xuất hiện nhiều hơn:

    Do khung xương bị yếu dần theo thời gian, nên phụ nữ 45 rất dễ bị đau lưng, viêm khớp hoặc có thể loãng xương.

    Đau nhức xương khớp gây ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý các chị em: Cơ thể mệt mỏi, nồng độ estrogen suy giảm khiến chi em giảm hứng thú nhiều trong chuyện chăn gối vợ chồng.

    3.Có nguy cơ mắc ung thư vú:

    Ngày nay, ung thư vú nằm trong nhóm bệnh ung thư phổ biến đối với nữ giới, nhất là đối với phụ nữ tuổi trên 40 và đặc biệt có nguy cơ cao ở những gia đình đã từng có người bị ung thư vú.

    4.Sự thay đổi nội tiết tố:

    Phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh đến mãn kinh: Buồng trứng sản xuất ít estrogen và progesteron hơn. Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn cho đến khi bạn không có kinh nguyệt trong 1 năm. Cơ thể bốc hỏa, ủ rủ, đau đầu và mất ngủ.

    sinh-ly-phu-nu-tuoi-45.1.jpg

    Sinh lý phụ nữ tuổi 45: Ham muốn tình dục giảm xuống. Nguy cơ nhiễm nấm âm đạo của bạn tăng lên. Thành âm đạo trở nên mỏng hơn, kém đàn hồi. Đôi khi tình dục trở nên đau đớn do những thay đổi âm đạo.

    Những thay đổi phổ biến khác bao gồm:

    - Gặp vấn đề với trí nhớ ngắn hạn.

    - Giảm mô vú.

    - Tăng nguy cơ mất xương.

    - Tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

    5.Cách khắc phục:

    Để cải thiện chức năng sinh lý phụ nữ tuổi 45 các chị em nên làm những việc cần thiết sau là:

    1.Tập thể dục và rèn luyện sức mạnh.

    sinh-ly-phu-nu-tuoi-45.2.jpg

    2.Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học. Nên sử dụng những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ như đậu nành, trái cây, rau xanh…

    3.Bí quyết để giải quyết yếu sinh lý phụ nữ tuổi 45 hiệu quả nhanh chóng: Bổ sung thêm thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ. Để hỗ trợ tăng cường sức khỏe và sinh lý phụ nữ, bạn hãy xem tại http://bosslady.vn/

    sinh-ly-phu-nu-tuoi-45.3.jpg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hằng Hồ hp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này