Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi utruyenhay, 19/1/2020.

  1. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Một câu chuyện tình nhấp nhô, trắc trở của nữ phóng viên Tạ Đình cùng Tô Dịch.
    Hai người đều đã trải đời, họ mạnh mẽ và cũng từng vấp ngã trong từng yêu. Nhưng chính vì thế, nên có lẽ họ hiểu rõ mình cần gì, và người mà mình chờ đợi sẽ như thế nào.
    Những khoảng thời gian ngắn ngủi bên nhau lại khiến cho họ nảy sinh tình cảm với nhau, tin tưởng nhau, yêu nhau đến bất chấp, tất cả cũng chỉ vì câu nói.
    “ Tạ Đình, quá khứ của em tôi không thể thay đổi, nhưng tương lai của em, tôi sẽ luôn ở đó”.
    “ Tạ Đình, hứa với tôi, nhất định phải sống thật tốt. Bởi vì em đáng được tận hưởng những điều đẹp nhất”
    “ Tạ Đình, nếu có kiếp sau, có muôn vàn kiếp sau nữa, tôi vẫn muốn được yêu em”
    Rốt cuộc đến cuối cùng bọn họ có được hạnh phúc hay không, tình duyên trắc trở như nào, mời các bạn theo dõi và cùng đồng hành với mình qua từng chương truyện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi utruyenhay
    Đang tải...


  2. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 1

    Lúc đồng hồ reo lên những tiếng chuông thúc giục, Tạ Đình cũng rời khỏi phòng làm việc của mình đi ra bên ngoài, hai bên vai vì cúi quá lâu đã trở nên nhức mỏi. Cô tùy tiện xoay người mấy cái sau đó nằm vật xuống chiếc ghê sofa nhung đỏ trong phòng, hàng mi dài xinh đẹp cong vút khẽ rung rung nhẹ, lúc nhắm hờ lúc lại mở ra, đan xen ở giữa là những tiếng thở dài mệt mỏi.

    Suốt từ sáng tới bây giờ, cô đã nghiên cứu rất nhiều bức ảnh, nghiên cứu rất nhiều tài liệu nhưng không gì khiến cô có thể ưng ý được. Những tấm ảnh màu sắc đều không nói lên được tâm tư, những dẫn chứng chẳng đủ thuyết phục, tất cả mọi thứ bỗng chốc lúc này như một cánh hoa tàn trong vườn, héo úa không để lại được cảm xúc cho bất kì ai. Để rồi sau cùng, cô đã tức giận gạt hết mọi thứ vào thùng rác, đóng máy tính lại, quyết tâm không hao tâm tổn sức cho những vấn đề đấy nữa mà tìm cho mình một thú vui khác.

    Với tay lấy chiếc bật lửa trên bàn châm cho mình một điếu thuốc đưa lên miệng hút, Tạ Đình nghiêng đầu nhìn ra thành phố bên ngoài khung cửa sổ, đường ấn giữa hơi nhíu lại. Thượng Hải vào tháng tư thời tiết không còn lạnh nữa, nắng phủ khắp hết cả mọi ngóc ngách, lại thêm hiệu ứng nhà kính nên chẳng thể nào có thể dùng được hai từ “ dễ chịu “ mà miêu tả được. Nóng nực, khói bụi, ồn ào, tất cả đều đã trở thành điểm đặc trưng của thành phố đô thị phồn hoa nơi đây, mỗi ngày đều làm cho cô cảm giác không thể nào vui được.

    Tòa nhà nơi cô ở nằm ở tầng thứ hai mươi tám, từ trên cao nhìn xuống, phải nói là một độ cao dọa người, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ khiến cho người đó cảm giác sợ hãi. Thế nhưng đối với Tạ Đình thì lại không hề như thế, cô thích độ cao đó, mỗi lần từ lan can nhìn xuống dưới, dây thần kinh sẽ được kích thích lên đến cực độ, thỏa mãn được những ham muốn điên rồ của mình.

    Cô đứng đó, trên tay cầm thêm một ly rượu đỏ, mắt nhìn xa xăm về phía Bắc thành phố, rồi lại phía Nam, không nhìn ra được một điểm gì hứng thú, trong lòng cơ hồ dâng lên một cỗ bực tức. Cô ngửa cổ uống cạn rượu trong ly, chân trần đi vào trong nhà, đúng lúc điện thoại vang lên những tiếng chuông thúc giục, không cần nhìn cũng biết đó là Kha Luân gọi tới.

    Kha Luân là một công tử khá giàu có ở Thượng Hải, đối với Tạ Đình có thể nói là một người bạn cũng như người tình, nói chung là mối quan hệ nhập nhằng không nói rõ. Anh ta có một công ty thiết kế khá là phát triển, tiền thu về hàng năm cũng đủ để ăn chơi sa đọa, gái bu quanh bên cạnh rất nhiều, chỉ cần vẫy một cái cũng có vài em tự động ngả lòng. Có điều tính cách không được cho là hòa nhã, phải nói thất thường không ai đoán trước được, lúc vui vẻ thì không sao, lúc tức giận lên đúng là chẳng ai muốn ở gần.

    Tạ Đình ngước nhìn đồng hồ một giây, sau đó tiến lại cầm điên thoại lên nhận cuộc gọi, còn chưa kịp lên tiếng bên kia rất nhanh liền vang lên giọng nói đầy phấn khích của Kha Luân.

    - Tạ Đình, dạo này em đổi tính hay sao ấy, gọi hoài mà không thấy em chịu bắt máy gì hết. Vẫn giận anh chuyện hôm trước à.

    Kha Luân liến thoắng nói một tràng, đầu giây bên này Tạ Đình dường như chẳng hề chú tâm đến những lời ấy, cô đợi anh ta nói xong rồi mới lạnh nhạt hỏi ngược lại.

    - Chuyện hôm trước là chuyện gì? Quên rồi, không nhớ?

    Đầu giây bên kia, Kha Luân đang ngồi ôm ấp thư kí ở trong văn phòng, rõ ràng không hề tin lời cô nên hỏi lại:” Tạ Đình, em đúng là phũ phàng đấy. Anh đối với em thì nhớ mãi không quên, còn em thì lại quên anh nhanh như một sợi lông con cún bay trong gió vậy”

    “ Vậy sao”... Tạ Đình hờ hững trở lời lại, cô tiến về phía phòng ngủ mở cửa chọn cho mình một bộ váy màu đen bó sát sexy hở gần như hết tấm lưng trần trắng nõn, thuận miệng nói:” Thì đúng là như vậy rồi, bây giờ anh mới biết à”.

    Kha Luân bị nói thẳng thừng như vậy thì thở dài, anh ta không đôi co với Tạ Đình nữa vì anh ta thừa biết trước sau gì mình cũng không thể miệng lưỡi sắc bén mà nói lại. Tính cách của cô anh ta ít nhiều cũng hiểu được phần nào, kiêu ngạo bất cần, không để ai vào mắt, mọi mối quan hệ đều chỉ dừng lại ở cuộc chơi và sự kích thích.

    - Tối nay có một bữa party, em đi không? Đám người Tư Á đã chuẩn bị sẵn hết mọi thứ rồi, là ở nhà riêng của cô ấy, sẽ rất là vui đấy.

    Tạ Đình nghe xong như không có động thái trở lời ngay, cô nhìn mình trước gương một lượt dặm lại lớp makeup trên khuôn mặt, sau khi cảm thấy mọi thứ đã ổn hẳn mới cất giọng hỏi lại.

    - Có gì vui. Cũng chỉ là tiệc đồ nướng, ăn vài ba món linh tinh rồi nhảy nhót, không có gì vui hết. Tối nay em bận rồi, đừng gọi điện cho em.

    Đáp trả lời Kha Luân xong, Tạ Đình cũng quyết định tắt máy ném vào túi xách, sau đó rất nhanh liền rời ra khỏi nhà.

    Hồi sáng cô có nhận được điện thoại của mẹ nói về việc hôm nay phải đi cùng bà ấy tới dùng bữa với một người bạn lâu lăm chưa gặp ở nhà hàng Nhã Uyển. Tất nhiên là cô biết đó một kiểu mai mối mà mẹ của mình đã bày binh bố trận từ trước, mặc dù không muốn đi thật nhưng mà nghĩ đến công sức của bà gọi mấy cuộc điện thoại hẹn người ta, phận làm con như cô sao có thể nỡ lòng phá hoại.

    Xuống hầm gara lấy xe, Tạ Đình lái một mạch về phía nhà hàng Nhã Uyển, sau đó lại tự mình tìm đường đi lên phía phòng bao mà mẹ đã gửi tin nhắn cho mình., khóe miệng không nhịn được mà cười khẩy một tiếng.

    Vì nhà hàng Nhã Uyển lễ tân phục vụ khá là chu đáo nên Tạ Đình không mất quá lâu để tìm được nơi cần đến, cô đưa tay lên gõ cửa vài cái, nghe được tiếng của mẹ cất lên mới vặn chốt đi vào. Cô nhìn thấy một người đàn ông cùng một người phụ nữ trung niên ngồi đối diện với mẹ mình thì gật đầu, sau đó lại nhìn sang ánh mắt không hài lòng của mẹ, nhún vai.

    - Con kẹt xe..

    Mẹ của Tạ Đình là một diễn viên thập niên 90 nổi tiếng, phong cách của bà lúc nào cũng cao sang, toát lên vẻ có tiền, từng cử chỉ lời nói đều toát lên vẻ cao ngạo. Bà nhìn cô một lượt, biết con gái cũng ngang bướng như mình hồi trẻ nên chẳng hề một lời trách cứ, chỉ nhàn nhạt buông lời.

    - Ngồi xuống đi, mọi người đợi con cũng phải đến gần nửa tiếng rồi đấy. Lần sau chú ý hơn một chút là được.

    Tạ Đình không đáp mà chỉ gật đầu, cô tiến lại ngồi cạnh phía mẹ của mình, cử chỉ đều là tùy hứng không quan tâm đến mọi chuyện xung quanh. Những cuộc gặp mặt như thế này đây không phải là lần đầu tiên, hầu như cứ hai tuần mẹ cô lại sắp xếp được vài ba bữa ăn với bạn học cũ, với đồng nghiệp cũ, bạn chơi mạt chượt cùng bàn, tất yếu cũng chỉ là muốn tìm cho cô một mối quan hệ yêu đương, nhưng đến cùng vẫn chẳng có một cái nào nên hồn hết cả.

    Tính cách của cô trước giờ đều như thế, mẹ cô biết nhưng đều làm ngơ, nhiều lúc tỏ ra khó chịu thì cả hai sẽ gần như vài tháng không gặp mặt không nói chuyện. Vốn dĩ đối với Tạ Đình mà nói điều đấy cũng tốt thôi, thế nhưng chú Vương lại lo cho mối quan hệ của hai mẹ con đứt gánh nên đều là người đứng ra hòa giải, cô thật sự không nỡ là chú ấy thất vọng.

    Ba đã mất sớm, mẹ cô tái hôn với chú Vương mấy năm gần đây, cuộc sống của họ nghe chừng khá là yên ổn và hạnh phúc nên cô không muốn chính mình ảnh hưởng đến bà quá nhiều. Thế nhưng bà cứ coi cô như một đứa trẻ, chưa từng bao giờ nghĩ cô muốn gì, luôn luôn áp đặt cô. Thậm chí bà còn dùng cái cách yêu thương đứa con nuôi hơn cô để cô phải tức giận mà nghe theo bà sắp đặt, chính vì điều đó, mối quan hệ càng thêm tệ đi.

    - Tạ Đình năm nay bao nhiêu tuổi rồi?

    Giọng nói của người đàn ông kia cất lên phá tan đi bầu không khí im lặng ngột ngạt trong phòng, Tạ Đình rời mắt khỏi điện thoại nhìn lên, chạm phải cái nhìn đầy rực lửa của hắn thì chỉ cười khẩy, cô đáp.

    - Hai mươi bảy.

    “ Hai mươi bảy sao”... Người phụ nữ vội reo lên, bà ta nói bằng giọng vui vẻ “ Con trai cô năm nay cũng ba mươi mốt, làm trưởng phòng của một công ty bất động sản lớn trong thành phố. Nói về tuổi thì hai đứa hợp quá rồi, nói về công việc cũng khá là ổn định, chi bằng...”

    Tạ Đình im lặng lắng nghe, ánh mắt cô từ đầu đến cuối vẫn hờ hững như thế, chẳng hề quan tâm đến những gì người đàn bà kia thao thao bất tuyệt. Cô đợi màn khoe khoang xong hết rồi mới chậm rãi lên tiếng.

    - Lương tháng của anh ta cũng chỉ có ba, bốn vạn một tháng, chừng nào kiếm được hai trăm vạn thì hãy khoe khoang với tôi...( Quay sang mẹ mình là Tố Vân, Tạ Đình nói luôn).. Con về trước đây, mẹ cứ ở lại ăn cơm với họ vui vẻ. Đừng vì con mà mất hứng.

    Dứt lời cô cũng chẳng nán lại lâu hơn, cầm túi xách nhanh chóng bước đi ra bên ngoài, cả người mồ hôi bứt rứt khó chịu. Mấy năm gần lại đây, cuộc sống của cô bắt đầu trở nên vô cùng nhàm chán, không hề có mục tiêu nào để tiến tới hết cả. Công việc trong tòa soạn đủ khiến cho cô bận rộn, nhưng vẫn chẳng thể nào khiến cho cô cảm thấy hứng thú nên buộc phải xin nghỉ phép dài hạn, bởi vì càng làm thì sẽ càng cảm thấy mình đối với những bài viết không hề có một chút gì gọi là tâm huyết hay trách nhiệm nào hết.

    Trời bây giờ đã sẩm tối, Tạ Đình chẳng biết được còn chỗ nào để đi để xả stress trong người nên xe cứ đỗ vậy bên lề đường, hết đèn đỏ rồi vẫn không có ý định lái đi tiếp. Cô gục đầu xuống vô lăng mệt mỏi nhắm mắt lại nghĩ về cuộc đời mình, từ khi ba mất đi cho đến bây giờ đều không hề có mục đích chính xác. Cô vô tư vô lự với cuộc sống chênh vênh ngoài xã hội bon chen này, tự tạo cho mình một cái vỏ bọc cứng rắn như mai rùa để không ai có thể xâm phạm được, nhưng tận sâu bên trong là tự mình chịu đựng từng nỗi đau ngặm nhấm. Bỗng nhiên cô ý thức được rằng, mình đã sớm không còn là một cô bé ngây ngô như ngày trước nữa rồi.

    Nhìn đồng hồ trên điện thoại một lát, Tạ Đình cũng quyết định lái xe về phía khu căn hộ của Tư Á, lúc này mọi người hầu như đã tụ tập gần như là đông đủ. Có người mẫu, có diễn viên, có công tử tiểu thư nhà giàu, tất cả loại người đều không thiếu. Họ nhìn thấy cô bước vào thì lên tiếng chào hỏi, phấn khích hò hét thật lớn.

    - Sao Kha Luân kêu là cậu không tới? Đúng là miệng lưỡi hắn không thể tin được mà?

    Tạ Đình nhướn mày, cô cười như không cười, mọi muộn phiền rất nhanh bị cô ném ra sau đầu:” Vốn dĩ định không tới nhưng mà gặp chuyện không vui, cuối cùng lại phải tới xả stress”

    Tư Á bơi lại phía thành bể, trên người cô ta mặc một bộ bikini khoe thân thể đầy nóng bỏng, hỏi:” Chuyện gì, ai lại làm cho Tạ Đình của chúng ta mất vui thế này. Kết cục của hắn có thê thảm không”

    Tạ Đình châm cho mình một điếu thuốc hút mấy hơi dài, cô không đáp lời Tư Á mà đưa mắt nhìn một lượt khu party, vẫn chẳng thể nào tìm cho mình được một điểm gì đó thú vị, đành dứt khoát đứng dậy, nói.

    - Mình đi nhà vệ sinh một lát.

    Tư Á gật đầu, Tạ Đình ngay sau đấy cũng nhanh chóng rời khỏi khu ồn ào đi vào trong căn hộ, lúc này mọi thứ mới trở nên yên tĩnh hơn được một chút. Cô vào nhà tắm rửa qua tay cho sạch sẽ, còn đang định dặm lại lớp trang điểm trên khuôn mặt thì cả vòng eo đã bị một cánh tay săn chắc vòng qua ôm lấy, sau đó là nụ hôn đầy ướt át của một người đàn ông rơi xuống cổ của mình. Tạ Đình mặc kệ những điều ấy, ngược lại cô còn ngửa đầu nghênh đón, đôi mắt khẽ nhắm hờ, bên tai lúc này liền vang lên giọng nói trầm đục đầy kìm nén.

    - Anh cứ tưởng là em sẽ không đến. Như vậy thì chẳng còn vui một chút nào hết.

    Hành động cũng chỉ dừng lại ở những cái hôn đầy càn rỡ, Tạ Đình nhìn toàn cảnh thu lại trong gương, nhàn nhạt đáp.

    - Chưa tìm được cái gì kích thích, cái gì cũng cảm thấy vô vị.

    Kha Luân vươn tay đóng chặt cánh cửa nhà tắm lại, anh ta xoay người Tạ Đình đối diện với mình, hơi cúi đầu tính muốn hôn lên đôi môi của cô nhưng lại không được, vẻ rầu rĩ hiện rõ.

    - Vậy tìm một chút gì đó kích thích để làm được không, cũng lâu rồi anh với em không có gần nhau. Anh thật sự rất nhớ mùi vị của em, thật sự rất nhớ.

    Tạ Đình nhíu mày, cô gạt tay Kha Luân ra khỏi người mình, tay tùy tiện vuốt lại mái tóc rối trên đầu mình, khóe miệng cười cười.

    - Không có hứng thú, em xuống nhà trước đây. Lần sau đừng có tùy tiện dùng hành động đó với em, anh thừa biết trước nay em luôn muốn mình là người nắm chủ cuộc chơi chứ không phải là bị động.

    Kha Luân ngập ngừng:” Tạ Đình..”

    Tạ Đình làm như không nghe thấy, cô chậm rãi bước chân rời khỏi đó đi xuống dưới bể bơi, không tham gia vào cuộc party và chỉ ngồi nhàn nhã một góc lướt điện thoại xem tin tức. Những bài báo quanh đi quẩn lại cũng chỉ nói về những người công tử lắm tiền, rồi thành phố phát triển ra sao, đọc riết hoài cô cũng cảm thấy mệt mỏi chẳng muốn đọc, cuối cùng lại tắt máy ném vào túi xách.

    Phía xa xa, Tư Á cùng với đám người mẫu đang nói chuyện huyên thuyên rất nhiều chủ đề, tất cả đều không chỉ dừng lại ở một chỗ. Tạ Đình không nhìn về phía họ nhưng cũng không phải là không nghe, đến chừng giữa câu chuyện miệng liền mấp máy hai từ chỉ đủ bản thân mình nghe thấy.

    ” Núi Mộc Tử”.

    Còn tiếp.....
     
  3. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 2

    Đầu tháng năm, những cơn mưa kéo dài rả rích hơn, khắp núi Mộc Tử lúc nào cũng chìm vào trong trạng thái ẩm ướt. Phóng tầm mắt nhìn ra xa, giữa núi rừng mây trôi lượn lờ, những giọt nước tinh khiết tí tách chảy từ những phiến lá trúc rơi xuống khe đá phát ra tiếng kêu tòm tõm, rung động.

    Tạ Đình lái xe chạy vòng vòng giữa con đường ngoằn ngoèo trên sườn núi cao, tốc độ đi vừa phải, một tay cầm vô lăng điều khiển, một tay thì nhàn nhã chống lên khung cửa, nghĩ về vài chuyện linh tinh.

    Tối hôm đó, cô nge được đám người Tư Á nói núi Mộc Tử có rất nhiều điều kì bí, những du khách là nữ đến đó đều đa số mất tích không một chút dấu vết, qua miệng của nhiều người dần dà nơi đó trở thành một nơi ma quái đầy quỷ dị. Ban đầu Tạ Đình nghe xong chỉ cười khẩy không mấy quan tâm, thế nhưng đến ngày hôm sau nhận được cuộc gọi của Tổng Biên Tập, cô ít nhiều cũng biết được cảnh sát nghi ngờ đó là một hang ổ của những tên tội phạm buôn người đầy xảo trá và tinh vi.

    Cuộc sống ở đô thị khiến cho Tạ Đình chán nản và mệt mỏi hết sức, làm cái gì cũng không vừa ý được chính bản thân mình, đã vậy lại còn thêm những lời cằn nhằn của mẹ khiến cho tâm trí cô càng trở nên phát điên. Vì thế sau một hồi đấu tranh rất lâu, cô cũng quyết định tự mình lên núi Mộc Tử trải nghiệm cảm giác mạnh, vừa muốn thu thập được một chút thông tin nào đó về cái tệ nạn kia. Nếu may mắn, có thể giúp cho cô một bước lên cao, điều đấy cũng không hẳn là quá tệ.

    Xuất phát từ sáng sớm cho đến sẩm tối Tạ Đình mới ngấp nghé được lưng chừng núi, xung quanh nơi này đều hoang vu không có điện đường hay trạm dịch nào hết. Cô nhìn đồng hồ đã muộn, sương sớm trên núi buông xuống rất lạnh cho dù thời tiết có là tháng năm đi chăng nữa, chẳng mấy chốc da thịt đã trở nên lạnh toát.

    Màn đêm rất nhanh liền phủ xuống, tiếng côn trùng cũng bắt đầu rền vang khắp đoạn đường hẻo lánh, rồi tiếng gió xào xạc bên ngoài càng làm tăng lên độ kì bí của cả ngọn núi mà mọi người vẫn đồn thổi là “ ma ám”.Với người khác thì không biết sao, nhưng đối với Tạ Đình những điều này chẳng hề có một chút gì phải suy nghĩ hết. Cô vẫn chậm rãi lái xe từ từ trên con đường vắng, sau nửa tiếng cuối cùng cũng nhìn thấy được một biển nhà nghỉ, bản thân chẳng hề nghĩ ngợi gì nhiều liền nhanh chóng ngoặt xe rẽ vào.

    Ở đây vốn hẻo lánh, lại thêm những lời đồn thổi cho nên không có mấy người lui tới, nhìn bãi đỗ xe chỉ lác đác có vài ba chiếc, Tạ Đình bất giác mím môi cười khổ. Nơi này trước kia là một trong những điểm phượt của những người trẻ tuổi, nhưng toàn vì những lời không đâu mà dần dần không còn ai dám bén mảng tới, không cần nói cũng biết là việc kiếm tiền càng ngày càng trở nên khó khăn hơn rồi.

    Tắt máy, bước xuống khỏi xe, lấy vali, Tạ Đình bước một mạch đi về phía quầy nhà nghỉ, nhìn nghiêng dọc một lúc vẫn không thấy ai khác ngoài người đàn ông cao lớn mạnh mẽ trước mặt đang đứng đọc báo, đoán chừng anh ta chính là lễ tân nên cũng không khách sáo, nói.

    - Tôi cần một phòng, cảm ơn.

    Tô Dịch buông tờ báo xuống mặt quầy, không hề ngước lên nhìn Tạ Đình trước mặt mà chỉ đưa tay ra, cất giọng trầm trầm.

    - Chứng minh thư. Thuê bao lâu. Phòng loại nào.

    Tạ Đình thả chiếc vali xuống đất, cô kéo chiếc ghế cao gần đó ngồi lên, đôi mắt như có như không lướt nhìn ngón tay sạch sẽ săn chắc của Tô Dịch, cất giọng hời hợt.

    - Ở đây có mỗi mình anh kinh doanh nhà nghỉ. Gía phòng chắc là rất đắt.

    Tô Dịch gật đầu, anh không quá quan tâm đến Tạ Đình đang hỏi chuyện, đáp:” Bình thường, nếu ở lâu thì sẽ giảm giá, nếu ở một đêm thì hai trăm tệ một ngày, tiền ăn tự túc bỏ ra”

    “ Ồ, như vậy chỉ cần một ngày vài khách là anh cũng kiếm được mấy nghìn tệ, công việc khá là nhàn mà lại thu nhập cao”

    Tạ Đình trầm trồ trong kinh ngạc, ẩn sâu trong câu nói là lời giễu cợt, từ đầu đến cuối ánh mắt đều không có rời Tô Dịch lấy nửa giây. Đó là một người đàn ông rất là đẹp, không phải đẹp theo kiểu công tử mà đẹp theo kiểu hoang dã, giống như con sói đầu đàn giữa một bầy sói hoang đầy hung dữ vậy. Mắt hổ phách, ngũ quan cân đối anh tuấn, da màu đồng chắc nịch đầy bắp thịt, tóc gọn gàng thô kệch nhưng không kém phần ngỗ ngược. Một gương mặt phải nói là khiến cho người khác đã gặp qua thì không thể nào quên được.

    Tạ Đình châm cho mình một điếu thuốc lên hút, cô nhìn Tô Dịch trước mắt đang đứng chờ đợi mình trả lời, bộ dạng tùy ý không hề có một chút quan tâm nào đối với lời tám chuyện của cô hồi nãy, khóe miệng bất giác kéo lên một nụ cười.

    - Thuê hai tháng, hoặc là có thể lâu hơn nữa.

    Tô Dịch nhận được câu trả lời lúc này mới lại bắt tay vào làm việc, anh lôi giấy bút ra viết sổ sách một hồi, sau đó đẩy chứng minh thư lại cho Tạ Đình, giọng nói cất lên nhàn nhạt.

    - Đóng tiền một tháng trước, năm nghìn tệ, được khuyến mãi bữa sáng và sữa tươi. Bữa trưa và bữa tối có thể mua ở nhà ăn, hai mươi tệ một suất bình thường, ngon hơn thì tăng giá tiền lên.

    Tạ Đình ồ lên một tiếng, cô lấy tiền ra trả cho Tô Dịch, anh nhận lấy đếm qua một lượt, thấy đủ mới lấy chìa khóa phòng đưa cho cô, nói.

    - Phòng 202, tầng hai phòng thứ 4 bên tay phải. Nước ở đây khan hiếm nên những giờ không cần thiết sẽ không cấp nước, nhớ chú ý một chút.

    Nói xong Tô Dịch cũng không có nhìn Tạ Đình thêm một lần nào nữa, anh tiếp tục cầm lấy tờ báo lên đọc, coi như sự tồn tại của cô lúc này không hề có.

    Tạ Đình cũng không phải là kiểu người mặt dày quá mức, tuy cô thấy hứng thú với người đàn ông trước mặt thật nhưng mà cả ngày đi đường đã mệt mỏi, nên suy nghĩ một hồi cũng cầm lấy chìa khóa rồi trở về phòng của mình. Dù sao thì người này cũng là ông chủ hoặc nhân viên gì đó ở đây, thời gian gặp nhau về sau còn rất nhiều, cô không tin là mình không thể khai thác thêm được nhiều điều về con người đó.

    Vào đến phòng, Tạ Đình đá chiếc vali về phía tủ, sau đó nhanh chóng lột quần áo đi vào nhà tắm tắm rửa một trận. Lúc chập tối có ăn đỡ một chiếc bánh hamburger nên giờ cũng thấy hơi lửng bụng, cho nên sau khi ngả người xuống nệm, cô rất nhanh chìm vào trong giấc ngủ của mình.

    Giấc ngủ phải nói là rất say.

    Đến nửa đêm, tiếng sấm ầm ầm bên ngoài rền vang cuối cùng cũng đánh thức Tạ Đình tỉnh giấc. Cô chợt mở mắt ấn công tắc điện, căn phòng sáng bừng như ban ngày, thời gian lúc này mới chỉ có ba giờ sáng.

    Ngủ không được nữa, Tạ Đình liền lôi máy tính ra xem lại mấy bức ảnh mình chụp đợt trước, nhìn một hồi phát chán với màu sắc lẫn lộn, cô bực mình lầm bầm trong miệng mấy câu chửi tục tĩu. Mỗi lần bản thân cảm thấy không còn nhiệt huyết là một lần chính cô để khả năng của mình bị tụt dốc nghiêm trọng, cho dù có cố gắng đến mấy đều không tìm được một sự ưng ý, dần dà nó đã trở nên ám ảnh.

    Gần sáng, mưa tạnh, bầu trời trở nên quang đãng và trong lành hơn. Tạ Đình xuống giường làm vệ sinh cá nhân, tùy tiện trang điểm một chút lên mặt, sau đấy liền bước xuống sảnh.

    Hôm qua đến muộn nên không biết ở đây rốt cuộc có bao nhiêu người, lúc này tiến về phía nhà ăn cũng thấy xuất hiện đến bốn năm tốp nam nữ đủ cả, có lẽ là những nam nữ thanh niên thích đi phượt và thám hiểm.

    Tạ Đình không quan tâm đến điều đấy lắm, cô tùy tiện chọn cho mình một chỗ rồi đợi bữa sáng. Một lúc sau cũng thấy có một cô gái tuổi khá là trẻ bưng ra, cô ta nhìn cô cười nói.

    - Chị là khách thuê trọ tối hôm qua phải không ạ. Đây là bữa sáng của chị, nếu có yêu cầu gì thêm chị cứ nói với em nhé. Em là chủ nhà nghỉ ở nơi này.

    Động tác uống sữa của Tạ Đình chợt khựng lại, cô quay sang nhìn cô gái tự giới thiệu là chủ nhà nghỉ, đôi mắt xinh đẹp hơi nheo lại. Đó là một cô gái thoạt nhìn trẻ hơn cô vài tuổi, mặc bộ váy người Tạng, khuôn mặt thanh tú dịu dàng, khi cười sẽ lộ rõ hai bên núm đồng tiền rất là duyên, giống như mặt trời sáng rực trên đỉnh núi ngoài kia vậy.

    - Cảm ơn, có gì tôi sẽ gọi.

    Tạ Đình không hỏi về người đàn ông tôi hôm qua cô gặp, cũng không có đưa mắt ráo rác nhìn xung quanh tìm kiếm bóng hình đấy nữa. Có lẽ là do cô đoán sai, anh ta chẳng phải người làm ở đây cũng như ông chủ, mà có khi là một người quen của người con gái kia. Nếu không thì sao có thể mảy may như không giúp cô đăng kí phòng với làm thủ tục, rồi còn thuộc làu một loạt nguyên tắc ở nơi này.

    - Đúng là vô vị.

    Tạ Đình lắc đầu xua đi những suy nghĩ vởn vơ trong đầu mình, cô dùng xong bữa sáng rồi lại trở về phòng, lúc đi ngang qua đám người thanh niên liền nghe thấy họ bàn tán.

    - Lúc chiều tối hôm qua mình đã nói với Lưu Mẫn là không được chạy đi trước, có gì cũng không được tách đội ra nhưng cô ta không nghe. Bây giờ thì hay rồi đấy, suốt một đêm không trở về, có khi nào là bị “ quỷ” bắt đi rồi không?

    Tạ Đình chỉ nghe được chừng đó vì lúc này cô đã đi đến phía bậc cầu thang, cho nên đoạn sau như nào cô đều không thể nắm được rõ. Cô trở về phòng của mình thay ra một bộ quần áo thoải mái, mang theo máy ảnh, đeo một chiếc kính râm bản lớn che gần hết nửa khuôn mặt, lần nữa bước xuống rời khỏi nhà nghỉ.

    Ban ngày, cho nên cô có thể nhìn rõ hết được cảnh vật cũng như mọi thứ xung quanh. Nơi này có thể gọi là một thị trấn nhỏ nơi lưng chừng núi vì tập trung khoảng hai ba chục hộ dân ở lại. Người kinh doanh nhà nghỉ, người kinh doanh thổ cẩm, đá quý, người bán hàng rong, người mặc cả, ồn ào cả một góc.

    Tạ Đình nâng máy ảnh lên chụp toàn cảnh trước mặt, chụp được vài tấm ưng ý lại tiếp tục bước tiếp dạo quanh mấy khu nhà nhỏ đơn sơ phía trước. Ngoại trừ nhà nghỉ được xây ba tầng thì những ngôi nhà còn lại ở đây đều là những loại nhà truyền thống, tự dựng của người miền núi.

    Đi thêm một đoạn cách nhà nghỉ khoảng chừng mấy trăm mét, Tạ Đình nhìn thấy một bà cụ đang ngồi ở hiên cửa dệt thổ cẩm, bước chân vô thức dừng lại. Mùi hương sữa bơ thơm phức từ chiếc niêu đất bên cạnh bà cụ bốc lên khiến cho bụng cô cồn cào, nếu cô đoán không nhầm thì đó là một thức uống đặc trưng của người Tạng.

    Tạ Đình định chụp cho bà ấy vài tấm, thế nhưng cô còn chưa kịp bấm máy thì phía ống kính đã bị một bàn tay to lớn chặn lại, sau đấy là giọng nói trầm trầm vang lên.

    - Bà cụ không thích ai chụp ảnh.

    Tạ Đình ngẩng đầu lên nhìn Tô Dịch, nhận ra được anh chính là người đàn ông tối qua khóe mi liền nhướn lên, mở miệng hỏi.

    - Tại sao không thể? Dù sao cũng chỉ là một tấm.

    Tô Dịch buông cánh tay mình xuống, anh không đáp lời với cô mà xoay người tiến về phía căn nhà của bà cụ, đặt chiếc cặp lồng lên bàn rồi nói.

    - Bà Chu, cơm nóng lấy ở chỗ Tiểu Vân đó, bà ăn đi không nguội. Hôm nay con bé làm cơm rất là ngon đấy, bà nhớ là ăn hết nha.

    Bà Chu gật gật đầu đáp lời Tô Dịch, đôi mắt già nua nhìn lên anh rồi lại nhìn sang Tạ Đình không biết từ lúc nào đã đứng ở bên cạnh anh, cười một nụ cười hiền từ, đáp.

    - Sữa bơ vừa mới quấy, vẫn còn rất nóng và ngậy, uống xong rồi hãy đi làm. Cô gái, cô cũng lại uống một chút đi, đừng có ngại.

    Tạ Đình tất nhiên không có từ chối, cô đưa tay nhận lấy chén sữa bơ mà bà Chu đưa cho, thổi thổi nhẹ cho bớt nóng rồi uống từng ngụm thưởng thức. Thời tiết sáng sớm trên núi vẫn còn hơi se lạnh bởi sương đêm, được uống một cốc thức uống nóng hổi béo ngậy cơ thể liền cảm thấy trở nên khỏe khoắn hơn hẳn.

    - Cô gái đến đây du lịch sao?

    Bà Chu vừa ăn vừa lên tiếng hỏi, Ta Đình nghiêng đầu nhìn sang, cô gật đầu:” Nghe nói nơi đây rất đẹp, nên tự mình muốn đến trải nghiệm một chút. “

    - Nếu chỉ tham quan quanh quẩn ở đây thì được, chứ nếu có ý định đi sâu vào trong thôn Tây Nha trong chân núi thì tốt nhất nên dẹp ý định đi thôi. Nguy hiểm lắm, không phải là chuyện đùa.

    Bà Chu lắc đầu bất lực trước lời kể của mình, Tạ Đình vốn dĩ muốn hỏi thêm một chút nhưng mà thấy họ có ý lảng tránh cho nên cuối cùng vẫn là giữ im lặng. Cô ngồi bên cạnh Tô Dịch dưới mái hiên đơn sơ, nhìn từng động tác của anh ta đang hí hoáy đan sọt tre cho bà cụ, thành thạo như một người thợ lành nghề, khóe môi không nhịn được liền mấp máy.

    - Tôi chụp cho anh một tấm ảnh được chứ.

    Tô Dịch hơi khựng lại động tác, anh lạnh nhạt:” Không hứng thú, đừng có chụp”

    Tạ Đình ồ một tiếng, cô nhíu đôi mắt xinh đẹp nhìn khuôn mặt anh tuấn của Tô Dịch lâu hơn, không chịu dừng lại sự tò mò của mình ở lại đó, mở miệng.

    - Tôi hỏi anh chút chuyện được không? Sẽ không phiền anh quá lâu?

    Còn tiếp...
     
  4. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 3

    “ Tôi thì cảm thấy rất là phiền”.

    Tô Dịch ngước lên nhìn Tạ Đình trước mặt, đôi mắt hổ phách lạnh lẽo của anh quét qua người cô chỉ vài giây rồi lại tiếp tục cúi xuống làm công việc của mình, tỏ rõ thái độ không hợp tác. Anh đã sống ở đây mười năm, thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để hiểu hết được tám chín phần của ngọn núi Mộc Tử. Thậm chí loại người mang trong bụng một đống thắc mắc giống như cô ngồi trước mặt hầu như ngày nào anh cũng thấy có tốp người xuất hiện, dần dà nơi đây vốn từ một nơi yên bình bây giờ liền trở nên ồn ào hết sức.

    Tạ Đình nghe xong câu trả lời thì có chút ngẩn người, cô hơi nghiêng đầu sang nhìn Tô Dịch, ánh mắt hiện lên một tầng đầy thắc mắc, nhàn nhạt buông lời.

    - Chỉ một vài câu hỏi thôi, không làm phiền anh quá lâu đâu. Anh cũng không cần thiết phải cứng ngắc như thế chứ.

    Thái độ không mấy quan tâm đến lời cảnh cáo từ mình của Tạ Đình khiến cho Tô Dịch có chút tức giận, anh đặt chiếc sọt đan dở sang một bên, không nhìn cô nữa mà hướng vào trong nhà nói với bà Chu.

    - Bà Chu, cháu đi có chút việc, tối về sẽ đan nốt cho bà.

    Bà Chu đáp vọng ra bằng giọng già nua mệt mỏi, Tô Dịch lúc này nghe xong cũng yên tâm đứng dậy bước nhanh đi ra ngoài, tất nhiên theo sau anh chính là cái đuôi Tạ Đình.

    Trong bụng vốn đã bùng lên một tầng tức tối, Tô Dịch nghĩ thầm bây giờ nếu Tạ Đình nhì nhằng thêm nữa thì bản thân nhất định sẽ phát cáu mà mắng cô một trận đầy cay nghiệt. Có điều mọi thứ sau đó lại không hề xảy ra như anh nghĩ, người phụ nữ ấy cứ im lặng không hề hỏi thêm mà chỉ lặng lẽ đi theo anh, anh dừng thì dừng, anh bước tiếp thì bước. Thậm chí khi họ càng lúc càng cách xa thị trấn nhỏ cô cũng chẳng hỏi anh là bọn họ đang đi đâu, kiểu như trong suy nghĩ của cô anh không phải là đám người xấu xa mang một bụng âm mưu vậy.

    - Đi theo tôi làm gì?

    Đi được đoạn rất là xa, Tô Dịch cuối cùng cũng không nhịn được cái cảnh phía sau xuất hiện một người theo dõi chằm chằm nên buộc phải dừng lại, anh xoay người nhìn thẳng vào Tạ Đình chất vấn với giọng lạnh lẽo. Vốn dĩ cứ tưởng khí thế bức người của mình sẽ khiến cho người này sợ hãi mà quay người trở về, nên anh khá tự tin. Có điều mọi thứ lại không được như mong muốn, khi mà anh thấy cô chậm rãi tiến lại kéo ngắn khoảng cách của hai người họ, nhàn nhạt nói như thể cái điều mình làm không hề sai.

    - Tôi nói rồi, tôi muốn hỏi anh một số điều, nên khi nào hỏi xong tôi nhất định sẽ đi.

    Tạ Đình cũng không vừa, ánh mắt cô nhìn người trước mặt đầy lạnh nhạt cũng đầy thách thức. Trước nay xung quanh cô đều là những người đứng từ dưới nhìn lên, cô ở bậc cao nhất nên cái tính kiêu ngạo đã ăn sâu vào máu, đi đâu làm gì bản thân cũng sẽ trở thành tiêu điểm. Cô không có thói quen nói chuyện phải ngả mũ trước người khác, cũng không có thói quen phải thấp kém dưới một ai, mọi thứ lúc này đối với Tô Dịch, là lần đầu tiên trong đời xuất hiện.

    Tô Dịch hơi nhếch đôi lông mày rậm của mình lên một chút, anh rút cho mình một điếu thuốc đưa lên miệng hút, hành động tùy hứng chẳng hề có một chút quan tâm đến cô ở bên cạnh đang nghĩ gì, thở ra từng hơi khói nhàn nhạt.

    - Tôi nhớ không nhầm tôi đã nói với cô tôi không muốn trả lời bất kì điều gì.

    Tạ Đình mím môi, dưới cái nắng sớm của miền núi hoang vắng, làn da trắng như tuyết của cô trở nên hồng hào, quyến rũ đến mức bất kể người đàn ông nào nhìn vào cũng không thể rời mắt được. Ngay đến Tô Dịch cũng thế, ngón tay cầm điếu thuốc lá của anh trở nên hơi rung nhẹ, ánh mắt thất thần mất một giây rồi lại trở về như cũ, rất nhanh liền xóa sạch đi hết những cảm xúc không tên vừa xuất hiện.

    Phụ nữ bản địa ở nơi này quanh năm ngày tháng đều dãi nắng dầm mưa nên làn da tất nhiên đều thô đen, đến cả Tiểu Vân kinh doanh nhà nghỉ dưới sườn núi da cũng mang màu bánh mật khỏe khoắn, để mà nói kiếm được một người như Tạ Đình thật sự phải nói là rất khó. Cô trắng như tuyết trên đỉnh núi Thiên Sơn, từ khuôn mặt đến cử chỉ đều khiến cho người khác nhìn vào liền bị mê hoặc, một từ đẹp cũng không thể nào nói hết nên được.

    - Xác định tìm đến đây là trong cô đã mặc định có lý do, còn cần phải hỏi người khác nữa à.

    Không thấy Tạ Đình trả lời, Tô Dịch trầm mặc một hồi rồi lại quyết định lên tiếng. Những năm gần đây, có rất nhiều du khách tìm về, họ cũng như cô hỏi anh rất nhiều về những lời đồn kì bí về ngôi làng kia, nhưng trước khí thế bức người của anh chẳng ai dám lẽo đẽo theo sau, thành ra anh đã tự huyễn hoặc chính bản thân mình rằng chỉ cần gắt nhẹ cũng khiến cho người khác sợ hãi. Nên khi gặp cô, bị cô làm phiền, anh cứ nghĩ rằng cô cũng sẽ giống bao người trước đó, là một du khách mang trong bụng nhiều thắc mắc từ lời đồn mà tìm đến khám phá, cho nên thái độ trước sau đều chán ghét không muốn gần gũi.

    Tạ Đình nâng mắt, cô nói:” Cứ cho là như thế đi, nhưng tôi muốn biết nhiều hơn, mà anh lại là người sống ở đây lâu rồi, ắt hẳn cũng phải ít nhiều quen thuộc”

    Tô Dịch bất ngờ quay đầu một cái, anh đưa ánh mắt nhìn xa xăm về phía thung lũng trước mặt, ở đó là những đám mây trôi lượn lờ đẹp đến mức như một chốn tiên cảnh, rất lâu mới nhàn nhạt lên tiếng đáp.

    - Muốn hỏi gì? Về núi Mộc Tử có thật như lời đồn, hay là về ngôi làng Tây Nha ở bên kia khu rừng, hay là về những kho báu được chôn ở trong ngôi làng đó.

    Tô Dịch chậm rãi hỏi Tạ Đình, anh xoay người tiến lại phía cô, cúi đầu nhìn xuống khuôn mặt xinh đẹp trước mặt chờ đợi. Người phụ nữ này khá là cao, anh đã cao gần một mét chín mà cô đứng được đến phía cằm của anh, ở khoảng cách này chỉ cần cô hơi ngẩng đầu lên là bọn họ có thể môi chạm môi rồi.

    - Muốn biết về tất cả, nếu anh có thể trả lời, tôi đây sẵn lòng ghi nhớ.

    Tạ Đình buông lời nhàn nhạt đáp lại, cô hơi lùi lại phía sau một bước ngẩng khuôn mặt lên nhìn, tuy đã kéo khoảng cách nhưng cũng không trách được hơi thở nóng rực của họ phả vào nhau rất gần, toàn thân không nhịn được mà bất giác trở nên run rẩy.

    Người đàn ông trước mặt vừa hút thuốc, nên hơi thở của anh vẫn còn mang theo mùi thơm của chúng, phảng phất nơi cánh mũi Tạ Đình chẳng khác gì một lời trêu ghẹo, cho dù mọi thứ bây giờ thực chất chỉ là vô tình. Giọng nói trầm ổn, cơ tay sắn chắc, toàn thân toát lên vẻ quyến rũ đặc trưng của đàn ông, nếu ở trên giường, ắt hẳn nhất định sẽ là một cực phẩm, một cực phẩm khó có thể kiếm được người thứ hai.

    - Nơi đó không phải là nơi tốt đẹp gì.

    Tô Dịch trầm mặc một lúc rồi quyết định đáp trả, anh dứt khoát chặn hết tất cả những suy nghĩ tò mò của Tạ Đình, đáy mắt hiện lên một tầng cảnh cáo. Nơi đó, anh ở đây mười năm cũng chưa từng đặt chân sâu vào bên trong, bởi vì bà Chu đã nói rằng:” Những người sống trong ngôi làng đó không muốn ai xâm phạm lãnh địa của họ”.

    Tất nhiên Tô Dịch chẳng bao giờ tin vào những điều kì bí mà Tiểu Vân và bà Chu kể, anh sống ba mươi tư năm chưa điều gì có thể làm khó, thì thử hỏi mấy cái lời nhảm nhí ấy có ý nghĩa gì. Quyết định rời Thượng Hải xa hoa để trở về đây sống ẩn dật, anh chỉ muốn bản thân mình có thể yên tĩnh hơn, nên cho dù trời có sập xuống, mấy cái chuyện khác đối với anh không hề có nghĩa vụ.

    Anh không phải thánh nhân cao thượng, cũng không phải là anh hùng gì cho cam, bất cứ ai muốn hỏi về ngôi làng kia, anh đều trả lời như bà Chu nói, đó là nơi nguy hiểm không nên tới. Chứ không phải là nói toẹt ra, sâu bên trong đấy thật ra là một hang ổ tội phạm buôn người qua biên giới mà cả làng từ già đến trẻ, đều tham gia vào. Còn vì sao chúng có thể lộng hành đến như thế, vì sau cảnh sát không thể phá triệt để được, nghe đâu lúc đến kiểm tra đều không tìm được bằng chứng chứng minh họ phạm tội. Mà bản thân anh, cũng lười muốn quan tâm, can thiệp.

    Tạ Đình trước những lời nói đầy quyết tâm của người đàn ông trước mặt cũng quyết định buông xuống những tò mò trong lòng, tuy nhiên cô lại không có rời đi ngay mà lì lợm đứng ở đó hỏi chuyện, giọng nói cất lên đầy thánh thót, nhàn nhạt.

    - Anh tên gì. Là người ở đây, nhìn không phải cho lắm. Tiếng phổ thông anh khá chuẩn, là người Thượng Hải à.

    Tô Dịch mím môi, anh nhíu mày:” Tây An. Nhưng lớn lên từ nhỏ ở Thượng Hải, còn bây giờ là người ở núi Mộc Tử. Bấy nhiêu đó đã đủ chưa”.

    Tạ Đình gật đầu, cô ồ lên một tiếng rồi nâng máy ảnh lên chụp toàn cảnh xung quanh, vừa căn góc chụp vừa tiếp tục hỏi chuyện. Người đàn ông này nếu cô đoán không nhầm chắc chắn anh ta biết rõ về chuyện phía sau khu rừng, bây giờ muốn hỏi tất nhiên là không đời nào anh ta nói rồi, cho nên chỉ có thể từng chút từng chút làm thân quen, sau đó moi từ từ cũng không phải là điều gì quá đáng. Dù sao thì thời gian ở đây vẫn còn nhiều, đâu phải chỉ ngày một ngày hai đâu, nên cô cũng không cần quá vội vàng.

    - Tối hôm qua tôi còn tưởng anh là ông chủ khách sạn, hóa ra lại không phải à. Anh làm gì ở đây thế.

    Tạ Đình tiếp tục hỏi, Tô Dịch chỉ ngừng một giây rồi đáp:” Bán hàng tạp hóa bên cạnh nhà nghỉ kiêm sửa xe”

    Nghe được câu trả lời của anh, Tạ Đình lúc này mới bắt đầu nhớ ra hình như bên cạnh nhà nghỉ có một quán tạp hóa nhỏ, đồ đạc bán chủ yếu đều là những đồ dùng cần thiết cho cả nam và nữ, ngoài ra không có gì đặc sắc hết cả. Còn sửa xe thì không thấy có đồ nghề được bày sẵn, chắc là cũng không có khách nhiều, nên biển cũng chỉ là để cho có.

    - Đoạn đường này đi tiếp thì sẽ dẫn về đâu, anh biết không.

    Tạ Đình không hỏi thêm về vấn đề công việc nữa, cô nhìn đoạn đường uốn lượn quanh co nơi sườn núi, không nhịn được thắc mắc liền hỏi. Đường không khó đi, ngược lại còn vô cùng thuận tiện, thế nhưng lại không có lấy một ai dám bén mảng đi sâu hơn, chẳng lẽ là con đường dẫn vào cái thôn quỷ quái kia.

    - Đi thêm một đoạn nữa sẽ có một ngã rẽ, rẽ phải thì đi vào chỗ chết, đi thẳng thì sâu hơn, cũng đi vào chỗ chết. Tốt nhất là không nên đi, như vậy thì sẽ sống.

    Tô Dịch lạnh lùng buông lời, anh tìm một mỏm đá gồ lên phía chân núi ngồi xuống, tiếp tục đốt một điếu thuốc thứ hai đưa lên miệng hút. Tính cách anh trước nay vốn dĩ lạnh nhạt bất cần, người khác đều không thể nói chuyện được ba câu, nhưng cô thì ngoại lệ tận chục câu rồi. Đó là một điều hiếm hoi mà chính anh cũng không thể giải thích được.

    “ Nguy hiểm vậy sao”... Tạ Đình trào phúng hô lên, cô làm bộ thở dài:” Hình như nơi đó không có trên bản đồ, anh đã tới chưa”

    Tô Dịch nhíu mày không vui:” Rốt cuộc cô có mục đích gì? Một người thích thám hiểm sẽ không có ai nhiều chuyện như cô đâu”

    Tạ Đình không nghĩ rằng mình bị vạch trần nhanh đến vậy, nhưng bản tính cứng mạnh mẽ tước giờ đã ăn sâu vào máu rồi nên cô trước những lời ấy cũng chỉ nhẹ nhàng nhún vai một cái, cười như không cười hỏi ngược lại bằng giọng điệu cợt nhả.

    “ Vậy anh nói xem, tôi đây là có ý gì”.

    Vừa nói, Tạ Đình vừa cẩn thận quan sát Tô Dịch kĩ hơn, vẻ hứng thú trong người không chỉ dừng lại ở một chút nữa. Anh rất gần cô, gần đến mức cô có thể nhìn được tĩnh mạch trên cổ anh giật giật, yết hầu trượt lên xuống đầy mời gọi. Cô tự nghĩ rằng, bình thường nó đã quyến rũ như thế này, nếu là ở trên giường, có lẽ chắc chắn sẽ rất tuyệt, là một thứ khó có thể quên được.

    Tô Dịch bị ánh mắt đầy khiêu khích cợt nhả của Tạ Đình nhìn thì tức tối, anh trừng mắt nhìn cô cảnh cáo. Nếu không phải vì nhận lời với bà Chu là khuyên can cô đừng cố tìm hiểu về chuyện kia, thì anh đã rời khỏi từ ngay lúc bắt đầu rồi, chứ không phải là đứng ở đây để rồi đôi co cái trò trẻ con này.

    - Thu lại cái suy nghĩ không đứng đắn của cô lại, tôi đây một chút cũng không thấy hứng thú.

    Lạnh lùng buông từng từ cay nghiệt, Tô Dịch cũng không chịu để bản thân mình lép vế mà nhìn thẳng vào người Tạ Đình, cái nhìn sắc bén như muốn vạch trần tất cả mọi y nghĩ của cô hiện tại. Có điều anh không ngờ được rằng, cô chính là người không biết liêm sỉ, là người không hề biết sợ hãi, trái ngược với việc phải dừng lại thì tiếp tục ngả ngớn hơn.

    - Tôi có suy nghĩ không đứng đắn sao, anh nhìn ra được à.

    Tạ Đình hơi nhướn mày thách thức, khóe môi còn mang theo ý cười nồng đậm. Thật ra Tô Dịch nói không hề sai, cô đây chính là có suy nghĩ không an phận, anh ta càng tứ giận thì càng tăng vị đàn ông trong mắt cô, nhưng mà cô cũng đâu có để lộ ra sự ham muốn trần trụi như vậy đâu. Bị bắt được chuẩn xác như thế, trừ khi anh ta nhìn cô, nếu không nhìn, chắc chắn sẽ không biết được.

    Không nghĩ thì thôi, nghĩ đến điều ấy rồi, trong lòng Tạ Đình càng cảm thấy có chút hưng phấn, cô tiếp tục trêu gheo Tô Dịch.

    - Anh nhìn nãy giờ, thấy tôi có đẹp không?
     
  5. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 4

    Tô Dịch ở trong núi đã mười năm, so với trước kia thì không còn nhiều lần được tiếp xúc với phụ nữ cũng như gặp được phụ nữ quyến rũ gợi cảm như Tạ Đình, nên sau khi nghe cô hỏi vậy, toàn thân có chút chất động. Anh dừng hành động hút thuốc của mình lại, đôi mắt quét ngang dọc cô một hồi, sau đấy cười như không cười, đáp.

    - Đẹp. Cô rất đẹp.

    Thật ra không phải vì sự khiêu khích của Tạ Đình mà Tô Dịch trả lời như vậy, bởi vì tất cả những gì anh nói đều là sự thật. Cô rất đẹp, da lại trắng như tuyết, mỏng manh đến mức chỉ cần anh hỏi nắm chặt một chút là có thể bóp tan thành nước trong hồ, gợi cảm mị hoặc, có thể nói bất cứ đàn ông nào nhìn vào cũng thèm thuồng.

    “ Ồ, là vậy sao”.

    Tạ Đình vuốt mái tóc dài được cột cao của mình phía sau, khóe miệng nhếch lên một đường cong nhẹ, giọng nói đáp lại mang theo đầy hưng phấn. Ban đầu cô vốn dĩ chỉ muốn trêu trọc người đàn ông này một chút để anh ta có thể bỏ đi cái tính cách cứng ngắc đáng ghét khi nói chuyện, nhưng càng nói cô càn cảm thấy vui vẻ, nên vẫn là không nhịn được mà muốn buông thả hơn. Dù sao thì lâu rồi cô cũng chưa có làm, tìm một người phát tiết để thỏa mãn chính mình, cũng không phải là điều gì xấu xa.

    “ Tôi đẹp vậy mà cũng không khiến anh nhìn lâu hơn quá ba giây”

    Tạ Đình vẫn không chịu dừng lại trò đùa dai của mình, cô nhướn người sát với Tô Dịch hơn, ánh mắt hơi phủ một tầng sương mỏng chớp chớp. Khoảng cách của hai người lúc này phải nói là rất gần, chính vì thế cô còn có thể ngửi được mùi hoắc hương nhàn nhạt tỏa ra từ thân thể của anh, không nồng nặc mà ngược lại rất dễ chịu, trái tim bất giác không nhịn được liền run lên.

    “ Muốn chơi đùa thì tìm người khác”

    Tô Dịch hừ lạnh chiếu cái nhìn cảnh cáo đến Tạ Đình, anh thổi khói thuốc về phía mặt của cô một ngụm lớn, chẳng hề quan tâm đến việc cô có bị sặc hay hành động của mình là mất lịch sự, lạnh lùng gằn thêm vài từ.

    “ Lần sau nhìn thấy tôi thì tốt nhất nên đi đường vòng, tôi không có thời gian chơi đùa với cô”

    Nói xong mấy lời với Tạ Đình, Tô Dịch cũng không nán lại ở đó thêm một giây nào nữa, anh đứng dậy đi về phía con đường nhỏ dẫn lên rừng, một lần ngoái lại cũng không hề có.

    Tạ Đình đứng đấy nhìn theo, ban đầu có ý định đuổi theo sau nhưng nghĩ lại mọi thứ đều không ổn cho nên quyết định quay trở về, tuy trong lòng không còn vướng bận gì quá nhiều nhưng thi thoảng vẫn không nhịn được mà nghĩ về người đàn ông tính cách lạ lùng bí ẩn đó.

    Cô đi ngược lại theo con đường sườn núi, phải mất gần một tiếng đồng hồ mới trở về được đến nhà nghỉ, lúc này mọi người hầu như đã tụ tập đông đủ hết phía bàn uống nước được đặt ngay ngắn ở dưới gốc cây long não tán rộng. Họ ngồi đó kể chuyện râm ran về những điều kì bí trên mạng viết về núi Mộc Tử, rồi lại kể về những chuyện ma quái đồn thổi khắp xung quanh, lúc thì có những tiếng cười, lúc thì lại có những tiếng hò hét đầy sợ hãi.

    Tạ Đình tât nhiên đối với những điều ấy chẳng hề có lấy được một nửa điểm quan tâm, cô chọn cho mình một chiếc ghế tùy tiện ngồi xuống, ánh mắt lơ đãng nhìn về phía cửa hàng tạp hóa bên cạnh. Không có người trông quán, nhưng mà cửa vẫn mở, dường như kiểu mở ra cho có, còn kinh doanh được hay không thì anh ta chẳng hề một chút mảy may quan tâm vậy.

    Rút cho mình điếu thuốc từ trong túi châm lửa hút, Tạ Đình nghiêng đầu suy nghĩ, đúng lúc vô tình nhìn thấy bóng dáng nhỏ nhắn của cô chủ nhà nghỉ lướt qua, liền cất giọng nhàn nhạt hỏi.

    - Chỗ cô có bán thuốc lá không?

    Thật ra thuốc ra của cô trong va li vẫn còn, có điều cũng chẳng trụ được bao lâu, ở đây có bán thì mua, tiện thể muốn từ người con gái này dò hỏi thêm xem cô ta có biết được một chút gì về ngôi làng kia không, từ đó mới có thể đưa ra cho mình được một hướng đi vừa an toàn, vừa chính xác.

    - Chị muốn mua loại nào. Chỗ em không bán nhưng anh Mười có bán, để em sang chỗ anh ấy lấy.

    “ Anh Mười sao”... Tạ Đình làm bộ nhíu mày, cô ít nhiều cũng đoán được anh Mười trong miệng cô chủ nhỏ này là người đàn ông kia rồi, thế nhưng đã diễn thì phải diễn cho đạt, vì thế liền hỏi tiếp:” Bạn trai cô à”

    Cô gái Tiểu Vân kia nghe xong vội vàng lắc đầu, thế nhưng gò má lại bất giác trở nên ửng hồng như bị nói trúng, khóe miệng cười e thẹn.

    - Không có, anh Mười là hàng xóm của em, anh có bán tạp hóa nên ai cần gì em đều sang đó lấy. Có điều giá cả hơi mắc một chút so với dưới núi, vì mọi thứ phải vận chuyển lên, nên không được mặc cả.

    Tạ Đình gật đầu, cô nhàn nhạt đáp:” Ra vậy à, vậy cho hai gói, loại Trung Hoa”

    Tiểu Vân nhận được câu trả lời của Tạ Đình thì bật cười vui vẻ, cô vội chạy sang bên quán tạp hóa bên cạnh, mở cửa lấy thuốc rồi lại chạy về đưa cho cô đang ngồi lướt điện thoại, nói.

    - Của chị hết một trăm đồng. Loại này là loại khá là đắt, cho nên...

    Tiểu Vân còn chưa kịp nói xong Tạ Đình đã vươn tay ra cầm lấy, cô rút tờ một trăm đồng đưa lại cho cô ấy, vẫn chưa tiếp tục dừng lại câu chuyện của mình, hỏi.

    - Người tên anh Mười kia chắc là khá là thân thiết với cô. Tối qua anh ta là người làm thủ tục thuê phòng cho tôi.

    Tạ Đình nhẹ nhàng hút một hơi thuốc rồi thở ra một làn khó, Tiểu Vân thì tiếp tục ngồi nạo sạch khoai tây trong sọt, mắt chăm chú làm công việc của mình nhưng vẫn không quên đáp lại.

    - Tối qua em có việc đi sang nhà bà Chu nên nhờ anh ấy trông nhà giúp. Lúc chị vừa lên phòng thì em cũng trở về, anh ấy chỉ nói là có người thuê rồi về nhà luôn. Trước nay tính cách đều lạnh nhạt như vậy, em cũng đã quen rồi.

    Tạ Đình gật gù lắng nghe, sau cùng liền quyết định không hỏi thêm bất cứ điều gì nữa, ánh mắt liền tiếp tục chăm chú nhìn vào điện thoại đọc mấy tin nhắn vừa được gửi tới. Ngày hôm qua lúc quyết định đi lên núi Mộc Tử, cô cũng chỉ báo cho mẹ cùng với chú Vương là mình đi công tác, chứ cũng không nói rõ địa điểm cho nên lúc này họ cũng không có gọi mà chỉ nhắn một tin là “ Nhớ chú ý giữ gìn sức khỏe”. Còn về phía Kha Luân anh ta cũng gửi khá nhiều, đại loại là dặn cô rất nhiều điều không cần thiết, và sến sẩm hơn là mấy câu nói yêu đương hứa hẹn nhàm chán.

    Tạ Đình đọc xong một loạt liền xóa hết, cô lười nhác chống tay lên thành ghế, đôi mắt khẽ nhắm hờ mệt mỏi. Đi cả một ngày lên đây, ngủ không được đủ giấc, lại gặp phải người đàn ông kì quặc, hỏi gì cũng không nói, kì thật mà nói cô đã mệt lại càng cảm thấy mệt hơn. Ban đầu còn tưởng có chút kích thích, bây giờ nhìn lại, thật sự không hề thấy được một chút kích thích nào, đúng là phí thời gian một ngày đi bộ.

    - Anh Mười, măng vẫn còn anh hái làm gì nhiều vậy, sáng em còn tưởng anh đi xuống núi.

    Ngồi trầm ngâm hút đến mấy điếu thuốc, Tạ Đình lúc này cũng bị đánh thức bởi giọng nói của Tiểu Vân vang lên phía ngoài cổng. Cô theo phản xạ ngước lên nhìn, đúng lúc chạm phải ánh mắt hổ phách đầy sắc bén của Tô Dịch chiếu lại, tinh thần ít nhiều cũng được nâng lên đôi chút.

    Cô cười như không cười nhìn anh, vốn dĩ cứ tưởng anh để ý đến mình lâu hơn chút nhưng ngay sau đó người đàn ông ấy liền thu ánh mắt lại nhìn xuống cô bé Tiểu Vân trước mặt, đưa tay ra xoa đầu, giọng nói đầy cưng nựng.

    - Mấy nay trời có mưa cho nên măng trong rừng rất tốt, đã vậy nấm cũng mọc lên rất nhiều, hái không xuể tay. Đây mới chỉ có một ít thôi đấy, để anh giúp em mang vào trong bếp, chiều lại đi hái tiếp.

    Tiểu Vân bật cười khúc khích, con bé chạy theo Tô Dịch phía sau, miệng không ngớt ngọt ngào.

    - Nhiều như vậy làm gì có chỗ để hả anh. Mấy nay thím Sầm phải ở nhà có việc, một mình em không thể nào làm hết được chúng đâu. Anh hái thêm nữa em sao có thể mọc lên được sáu tay để làm cơ chứ.

    Tô Dịch lúc này đã bước đi vào đến trong bếp, anh tháo chiếc sọt trên vai xuống để gọn vào một góc, trước những lời nũng nịu của Tiểu Vân không nhịn được liền nhướn mày bật cười sảng khoái.

    - Đều là măng ngọt, em chịu khó một chút, tối anh sang phụ em làm. Muối lên xong mang xuống dưới núi bán cho mấy nhà hàng ở đó cũng kiếm được kha khá tiền đấy, đừng có lười.

    - Vậy được, thế lại phiền anh rồi. Mà em vừa bán cho anh được hai gói thuốc cho chị gái xinh đẹp đó, để em lấy tiền đưa anh.

    Con bé Tiểu Vân vội reo lên, bước chân còn chưa kịp chạy về phía quầy lấy tiền cho Tô Dịch đã bị anh đưa tay chặn lại, từ chối.

    - Được rồi, không cần trả lại đâu. Mấy nay anh hơi bận, tiền đó coi như là tiền cơm sắp tới anh ăn, đừng có chê ít là được.

    Nói xong Tô Dịch không quên nhìn nét mặt phụng phịu của Tiểu Vân, một lần nữa lại cười phá lên đầy sảng khoái, sau đó rất nhanh liền bước chân ra bên ngoài. Lúc này, ánh mắt của anh lại chạm phải đôi mắt hờ hững của Tạ Đình, có điều cô không hề nhìn anh thêm một giây nào mà đứng dậy trở về phòng của mình, trong bụng không hiểu sao bất giác nổi lên từng đợt bực tức.

    Đến trưa cô cũng không muốn xuống ăn cơm mà cứ nằm lì trong phòng nghĩ ngợi lung tung, lăn qua lăn lại rồi chẳng biết liền chìm vào giấc ngủ từ khi nào. Bình thường cô ngủ rất ít khi mơ, nhưng không hiểu sao hôm nay lại có thể mơ một giấc mơ mộng xuân không đứng đắn với người đàn ông kia, thành ra lúc tỉnh dậy, cả người liền trở nên mệt mỏi khó chịu bởi mồ hôi túa ra nhơ nhớp. Cô thở dốc, tự tưởng tượng chính những ngón tay thô ráp của anh lướt qua thân thể mình, từng chút từng chút như gãi ngứa, ánh mắt bất giác mê man như người say ma túy.

    Phải mất một lúc khá lâu ngâm mình dưới vòi hoa sen, tinh thần Tạ Đình mới trở nên tỉnh táo như trước, cô tùy tiện quấn chiếc khăn tắm ngang người mình rồi bước đi ra bên ngoài, chân trần cọ lên sàn nhà mát lạnh. Phong cách ăn mặc của cô trước nay đều hướng theo kiểu sexy, có điều chuyến đi này là vì công việc cho nên mấy bộ quần áo đấy cô đều phải để ở nhà, thành ra bây giờ muốn tìm được mấy bộ đồ mát mẻ cũng thật sự khan hiếm.

    Chọn đại cho mình một bộ quần áo ngắn tay thoải mái, Tạ Đình đi xuống dưới lầu ăn tối, lúc này đồng hồ cũng đã chỉ tám giờ. Cô tùy tiện gọi vài món ăn dân dã đặc trưng của mọi người nơi đây, chậm rãi ăn từng chút không hề để ý đến xung quanh, cho đến khi phía trước mặt có một bóng người ngồi xuống, mới từ từ ngẩng đầu lên. Nhìn thấy Tô Dịch, cô có chút bất ngờ, khóe miệng nhếch lên một đường, hời hợt lên tiếng hỏi.

    - Có chuyện?

    Tô Dịch không động đũa phần ăn của mình, anh tựa dưng vào chiếc ghế gỗ quan sát Tạ Đình, biết rõ là cô đang khiêu khích nhưng vẫn nhịn xuống, hỏi một câu chẳng liên quan.

    - Cô là nhà báo, nhiếp ảnh hay cảnh sát.

    Tạ Đình bật cười trước suy đoán của Tô Dịch, cô uống cạn đáy bát canh nhỏ trên bàn, không gấp gáp mà từ tốn đáp lại.

    - Anh nghĩ xem. Tôi là khách du lịch.

    Tô Dịch tất nhiên không tin mấy trò lừa bịp mà cô giăng ra, anh kiên nhẫn hỏi lại, trong lòng lúc này đã ẩn nhẫn những bực tức không tên.

    - Tôi không có thời gian đùa cợt. Nếu cô đến đây với mục đích đó, ngày mai lên rời khỏi. Nếu chỉ là tham quan du lịch, thì nên an phận chụp ảnh xung quanh, đừng cố gắng tìm thêm một điều gì khác.

    Tạ Đình cười lạnh, cô đặt mạnh đôi đũa của mình xuống dưới mặt bàn khiến chúng phát ra một tiếng vang thật lớn, lúc này bản thân đã thật sự tức giận.

    - Tôi đến đây với mục đích gì không cần anh phải quan tâm. Hình như anh quá nhàn rỗi nên muốn phá người khác thì phải.

    Tô Dịch từ đầu đến cuối vẻ mặt đều không hề có lấy một chút biến sắc, với anh sự tức giận của Tạ Đình lúc này chẳng hề có một chút ảnh hưởng gì với mình, vẫn nhàn nhạt buông lời.

    - Đúng là tôi không quan tâm đến việc cô làm. Tôi đây là đang quan tâm đến sự an toàn của tất cả những người dân sống ở đây.

    “ Vậy à”... Tạ Đình cười khẩy, cô nheo mắt:” Sự an toàn như nào là tuyệt đối, tôi chắc hẳn không cần nói anh cũng biết rồi. Hay là anh là một trong những người của ngôi làng kia, cho nên mới tìm mọi cách để ngăn cản tôi tìm hiểu”

    Nghe đến đây thì Tô Dịch có thể trăm phần trăm khẳng định những suy đoán của mình về Tạ Đình là hoàn toàn chính xác, cô chẳng phải là người du lịch nào hết mà là người trong ngành đến đây điều tra. Bởi vì cô so với những đám người trước đây từng đến, mọi thứ đều khác rất nhiều, những thứ muốn biết không chỉ dừng lại ở mức độ tò mò, mà là muốn là sáng tỏ, vạch trần.

    - Tôi không quan tâm đến suy nghĩ của cô về tôi như thế nào, tôi chỉ muốn nhắc nhở cô, tất cả mọi người ở đây đều không muốn những người như cô tìm hiểu quá sâu về núi Mộc Tử, về điều cấm kị của họ.

    Tạ Đình cười lạnh khi nghe xong mấy lời của Tô Dịch, cô nhướn mày:” Anh đây là đang bào chữa cho mình à. Anh nghĩ tôi là đám nhóc con tin vào mấy cái điều ma quái trên mạng.”

    Tô Dịch không trả lời Tạ Đình, kì thật anh còn chưa biết nên trả lời như thế nào thì cô đã lên tiếng nói tiếp.

    - Những vụ án mất tích bí ẩn không có chứng cứ buộc tội đều xảy ra ở Tây Nha, đừng nói với tôi là anh không biết về chúng.

    Tô Dịch lúc này chỉ cười lạnh, anh không mảy may trước lời vạch trần của Tạ Đình, lạnh lùng cất giọng giễu cợt.

    - Thì đã sao. Tôi không phải là người công dân lương thiện, trách nhiệm của tôi chỉ dừng lại ở việc bảo vệ người thân của mình, ngoài ra người khác như nào tôi không quan tâm.
     
  6. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 5

    Cuộc nói chuyện của Tạ Đình với Tô Dịch chẳng thể quá được mười phút, anh không nhìn cô thêm nữa mà nhanh chóng đứng dậy rời khỏi đi về phía sân lớn giúp Tiểu Vân làm số măng ngọt, một lần ngoái lại nhìn cũng không hề có.

    Ngay từ lúc tối qua làm thủ tục phòng cho Tạ Đình, nhìn cái cách cô quan sát tỉ mỉ, Tô Dịch ít nhiều cũng đoán ra được cô đến đây không đơn giản chỉ là để tham quan rồi. Vốn dĩ anh đã tính bỏ mặc không muốn quan tâm đến, thế nhưng hôm nay qua từng đợt nói chuyện không đầu không cuối, anh có thể khẳng định được rằng người phụ nữ ấy không hề đơn giản. Cô muốn tìm hiểu sâu về ngôi làng Tây Nha, mà anh thì lại không muốn bất cứ ai tìm hiểu về chúng, không phải vì anh là đồng bọn, mà anh chỉ lo cho sự yên bình của những người sống ở đây. Họ đối với nơi kia, đều là sợ hãi không dám bén mảng tới cũng như nhắc đến, dường như đã trở thành một nơi cấm kị.

    - Anh Mười, anh bóc hết vỏ non của nó rồi kìa anh.

    Cánh tay bị Tiểu Vân lay nhẹ, Tô Dịch giật mình thoát khỏi những suy nghĩ mông lung trong đầu về Tạ Đình, đôi mắt hổ phách hơi cúi xuống nhìn củ măng trên tay bị mình bóc gần như sạch sẽ, cười gượng đầy hối lỗi.

    - Chết, anh bất cẩn quá rồi. Để anh tập trung hơn, nhất định sẽ không để chuyện này xảy ra nữa.

    Tiểu Vân bật cười, cô ấy nghiêng đầu nhìn Tô Dịch dưới ánh đèn vàng treo trên cây hắt xuống, đáy mắt không nhịn được liền hiện lên một tầng đầy si mê. Họ gặp nhau đã mười năm, năm đó cô ấy mới là con bé mười bốn tuổi, bây giờ đã hai mươi tư, nói không yêu anh thì là nói dối, mà nói là người yêu của anh cũng không phải. Anh lạnh nhạt, bất cần, hoang dã, trái tim cứng rắn lạnh băng, dù cô ấy đã cố như nào cũng không thể một lần chạm vào bên trong được. Khoảng cách của họ rất gần nhưng lại tựa dải ngân hà ngoài vũ trụ, tình cảm trước sau chỉ dừng lại ở mức độ hàng xóm, người nâng đỡ, chứ không phải là yêu.

    Tiểu Vân sau một hồi suy nghĩ lại tiếp tục hỏi tiếp, cô nhìn chằm chằm khuôn mặt của Tô Dịch như muốn dò xét, khi nói ra những lời này, biểu cảm trên khuôn mặt mang theo một tầng chờ đợi lẫn hồi hộp, đặc biệt là trái tim đập trong lồng ngực cứ bình bịch như muốn nhảy khỏi ra ngoài.

    ” Anh với chị gái kia quen nhau sao, em thấy chị ấy với anh nói chuyện gì đó.”

    Tô Dịch ngay lập tức lắc đầu, anh vẫn tiếp tục lột vỏ măng, nhàn nhạt đáp:” Không có, cô ta muốn tìm hiểu về thôn Tây Nha, có lẽ là người du lịch muốn tới khám phá”

    Tiểu Vân gật đầu, cô ấy không hỏi thêm nữa mà thở dài thườn thượt, ánh mắt khẽ nâng lên nhìn về phí Tạ Đình đang ngồi lướt điện thoại ở một góc gân, lắc đầu. Cô ấy lớn lên ở đây từ nhỏ, nhưng cũng không biết về thôn đó, mà chỉ nghe mọi người kể lại. Thôn Tây Nha nằm ở phía sau khu rừng núi Mộc Tử, hộ dân tầm gần một trăm người, họ không ai ra khỏi thôn, có chăng một tháng sẽ có một hai người đàn ông đi xuống núi mua thức ăn với đồ dùng mang vào sinh sống. Họ làm gì không ai biết, có điều tất cả những vụ mất tích đều xảy ra ở thôn Tây Nha, cảnh sát đã nhiều lần về điều tra nhưng lại không tìm được gì, dần dần mọi lời đồn thổi đó là nơi ma ám cứ vì thế mà lớn lên.

    Im lặng một lúc rất lâu, Tiểu Vân lại tiếp tục lên tiếng hỏi Tô Dịch, ánh mắt vẫn không rời bóng dáng của Tạ Đình lấy nửa giây, đáy lòng cơ hồ dâng lên một cỗ lo lắng đầy sợ hãi.

    - Vậy anh có nói với chị ấy thôn làng đó nguy hiểm như thế nào không?

    Tô Dịch nhíu mày, anh lắc đầu:” Không có, mặc kệ cô ta. Đó không phải là nghĩa vụ của mình, bớt bao đồng đi”

    Tiêu Vân giãy nảy, cô ấy vội đặt củ măng xuống rồi nói:” Vậy để em đi bảo với chị ấy nơi đó nguy hiểm như thế nào, bảo chị ấy đừng có liều mạng mà đi tìm hiểu về thôn làng đấy nữa, nếu không mọi chuyện sẽ tệ đi không cứu vãn được”

    Nói rồi Tiểu Vân vội vã đứng lên, cô ấy toan định bước đi thì ngay lập tức cánh tay đã bị Tô Dịch nắm chặt lấy kéo lại, lắc đầu.

    - Mặc kệ cô ta đi, đừng quan tâm quá nhiều làm gì. Trời cũng đã muộn rồi, làm nốt còn đi ngủ, sáng mai anh lại tiếp tục đi vào rừng hái thêm một ít nữa. Nhà hàng dưới chân núi mọc lên rất nhiều, măng lại sẵn, không tranh thủ muối bán kiếm tiền sao.

    - Nhưng mà chị ấy...

    Tiểu Vân ngập ngừng không yên tâm, Tô Dịch trước những điều này chỉ có thể thở dài, anh lắc đầu.

    - Cô ta không yếu ớt như vẻ bề ngoài, cũng không phải là người không có suy nghĩ. Ngày mai anh sẽ nhắc nhở cô ta thay em, được rồi chứ?

    Ánh mắt Tô Dịch chuyên tâm mà lại kín đáo, lông mi dày trên đôi mắt khẽ chớp khiến cho Tiểu Vân cũng an tâm được phần nào, sau một hồi cũng quyết định ngồi xuống tiếp tục làm nốt số măng trong giỏ, không quên trải lòng.

    - Haizz, có lẽ ngày mai em lên làm một cái biển cấm khuyên mọi người không lên tìm hiểu quá nhiều về thôn Tây Nha, như thế núi Mộc Tử mới có thể yên bình được.

    Tô Dịch không bài trừ ý kiến của Tiểu Vân, anh gật đầu coi như bản thân cũng đồng ý, ánh mắt không nhịn được liền quay về phía nơi Tạ Đình ngồi hồi nãy, có điều lúc này đã không còn thấy bóng dáng của cô đâu nữa. Bất giác đôi lông mày của anh nhíu lại.

    **** ***** *****

    Tinh thần của Tạ Đình sau cuộc nói chuyện với Tô Dịch đã tệ càng trở thêm tệ, vì thế cô chẳng thể ăn thêm được nữa nên đành phải bỏ lại hết. Cô đi ra sân nhỏ chọn cho mình một chiếc ghế để ngồi, vốn dĩ muốn yên tĩnh, nhưng lại phải chịu cái nhìn của cô chủ nhà nghỉ với cái tên anh Mười kia không dưới năm lần, sau cùng quá bực bội liền dứt khoát trở về phòng.

    Tạ Đình vôn dĩ nghĩ bản thân sẽ ngủ sớm, thế nhưng lúc đi qua hành lang tầng hai lại chạm mặt phải đám người dã ngoại hồi sáng, họ nhìn cô chào hỏi nên cô không thể không đáp lại.

    - Chào.

    Nhóm người này gồm bảy thành viên, ba nam bốn nữ nhưng đã mất tích một người, tất cả đều không phải quen nhau từ trước mà do cùng nhau thuê phòng ở đây cho nên mới quen. Lại thêm mục đích của tất cả đều là muốn tìm hiểu về thôn Tây Nha, cho nên họ mới cùng nhau lập thành một đội để có thể tiện bề khám phá.

    Người đội trưởng tên là Trần Tuân, tuổi mới hai mươi năm, vừa tốt nghiệp nghiên cứu sinh của một trường đại học khá nổi tiếng ở Bắc Kinh. Tổng thể khuôn mặt có thể nói là tạm được, có điều tính cách gia trưởng lại hiếu thắng, ít nhiều khiến cho Tạ Đình cảm thấy không được gần gũi. Giống như lúc này, cậu ta dùng đôi mắt không bình thường nhìn cô một lượt, rồi hỏi.

    - Cô cũng muốn đến thôn Tây Nha sao? Đi một mình à?

    Tạ Đình gật đầu:” Phải.”

    Nhóm người đó nhanh chóng ồ lên một tiếng, đặc biệt là ba cô gái còn lại, ánh mắt khỏi phải nói lúc này toát lên sự ngưỡng mộ, reo lớn.

    - Chị thật mạnh mẽ. Thế nhưng em nghe nói thôn đó vô cùng nguy hiểm, đi một mình không ổn đâu?

    Tạ Đình “ ồ “ lên một tiếng, cô lười nhác nhìn họ, khóe miệng cười khẩy:” Vậy thế nào là ổn. Đi cùng mấy người à”

    “ Cũng không phải”. Cậu thanh niên tên Trần Tuân lên tiếng phản bác, sau đó lại tiếp tục nói câu sau:” Nhưng ít ra đi cùng chúng tôi, chúng ta là một nhóm, dễ dàng tìm hiểu hơn”

    Tạ Đình gật đầu trào phúng như hiểu chuyện, cô không từ chối mà nhướn mày, hời hợt đáp:” Cũng có lý, để suy nghĩ một chút xem sao.”

    “ Ý của đội trưởng như vậy là quá thuận lợi, tốt cho tất cả”

    Một người thanh niên lên tiếng, Tạ Đình hơi cong khóe miệng, vẻ mặt này khiến cho khuôn mặt của cô trở nên nhu nhòa hơn một chút, cô hỏi:” Vậy còn mấy người thì sao, đến đó với mục đích gì”

    Bầu không khí ngay lập tức liền trở nên im lặng, nhóm người trước mặt đều không một ai nói gì, họ bắt đầu quan sát cô, ai nấy đều dâng lên những phòng bị. Tạ Đình tất nhiên đều nhìn ra được điều ấy, cô cười cười, vẫn dùng cái vẻ mặt không mấy quan tâm đó để nói chuyện.

    - Khó nói à, vậy khỏi nói đi. Coi như tôi chưa hỏi gì hết.

    “ Không phải”... Một cô gái vội vàng lên tiếng phản bác, có lẽ lúc này họ đã ngầm trao đổi với nhau rồi cho nên quyết định nói rõ hết mọi thứ cho cô biết:” Chị có coi tin tức trên mạng không. Tin tức viết về cổ thôn Tây Nha đó. Có rất nhiều giả thuyết đưa ra rằng đó là nơi lưu giữ kho báu từ các triều đại để lại, cho nên...”

    Tạ Đình cười khinh trong lòng, cô gẩy gẩy móng tay của mình cho bớt nhàm chán, gật đầu phụ họa thêm cho câu chuyện mình đang nghe. Kho báu cái gì chứ, cổ thôn cái gì, thật chất đó là một hang ổ tội phạm đầy mưu mô và tinh vi, chúng lợi dụng cái đầu với địa lý hiểm trở để thực hiện hành vi phạm pháp của mình, một tay che trời mà thôi. Đợi cô tìm được chứng cứ rồi triệt phá tận gốc bọn chúng, để coi mấy lời đồn đó còn tồn tại được nữa hay không.

    - Mấy người học ngành gì thế.

    Tạ Đình châm cho mình một điếu thuốc hút, dưới làn khói trắng lượn lờ trước mặt, cô tùy hứng quan sát mặt từng người một. Tổng cộng có sáu, thì cái người đội trưởng có thể liệt được vào danh sách hiểu biết, có điều người càng thâm trầm hiểu biết nhiều thì càng nguy hiểm, đặc biệt là lời đồn thổi về kho báu khổng lồ chính là thứ thúc đẩy ham muốn của tất cả lên đến điểm cao nhất.

    - Bọn em đều đã tốt nghiệp đại học, không cùng ngành nghề. Đội trưởng bọn em là thủ khoa của đại học địa chất, rất giỏi về việc nhìn khoáng sản nguyên chất hay không, sau này có tìm được kho báu thật thì phải nhờ đến tay nghề của anh ấy rồi.

    Tạ Đình gật đầu:” Được đó, vậy để tôi suy nghĩ một chút rồi cho mọi người câu trả lời. Dù sao tôi cũng khá tò mò về kho báu trong cổ thôn”

    Ngồi nói chuyện một lúc với nhóm người đó một lúc khá lâu, đến khi đồng hồ chỉ thơi gian mười giờ, Tạ Đình cũng quyết định đứng lên rời khỏi. Lúc cô đứng dậy, ánh mắt vô tình lướt qua cái nhìn đầy thâm trầm của người đội trưởng, môi hồng hơi mím lại, khi quay lưng liền kéo lên một nụ cười nhàn nhạt.

    Phòng của Tạ Đình ở lầu hai phía hành lang dãy phải, của nhóm người kia thì lại ở phía hành lang dãy trái, thế nên tất nhiên là không có chung một đường. Cô chậm rãi bước dưới ánh điện tối mờ, không nhanh không vội, miệng lẩm bẩm đếm ngược từ 10 từ 1. Khi lời vừa dứt, đúng như những gì cô nghĩ cánh tay cô liền bị một người khác nắm lấy kéo áp sát vào phía tường, sau đó là một giọng nói đàn ông vang lên đầy cảnh cáo.

    - Chị tính âm mưu cái gì, tốt nhất đừng phá hỏng chuyện của tôi.

    Tạ Đình bị ép chặt đến mức phía dưới eo cơ hồ có chút đau nhói, cô hơi giãy người thoát khỏi cái kìm chặt của tên đội trưởng Trần Tuân, nhàn nhạt đáp.

    - Vậy à, cậu thấy tôi có ý định phá hỏng chuyện của cậu. Một người như tôi có sức uy hiếp đó sao?

    Trần Tuân cười lạnh, cậu ta cao hơn Tạ Đình một chút, có thể nói là người trưởng thành sớm, cơ bắp tuy không được như Tô Dịch nhưng cũng được duyệt vào hạng “ đồ tốt”, cho nên có giằng co thì người thiệt vẫn chỉ là cô, vì thế không hề có phòng bị.

    - Tôi muốn nói chuyện riêng với chị, chỗ này không tiện, để đám người đó phát hiện sẽ không hay.

    Tạ Đình “ ồ” lên một tiếng như hiểu chuyệ, dưới ánh đèn hắt hiu nơi hành lang rộng đầy tĩnh mịch, cô đưa một tay của mình lên lướt qua lồng ngực săn chắc của Trần Tuân trước mặt, đôi mắt chớp chớp đầy quyến rũ mời gọi.

    - Việc riêng thì được chứ chuyện riêng thì tôi không có thời gian...( Tạ Đình cười lẳng lơ, môi mấp máy ghé sát tai của Trần Tuân nói tiếp).. Phòng của tôi ở gần đây, có hứng thú không?

    Trần Tuân khựng người, cậu ta trước nay là một tay sát gái có tiếng, tình sử làm tình cũng không phải chỉ dừng lại ở một, hai, ba người, cho nên trước những lời gợi tình đầy mời mọc này của Tạ Đình tất nhiền là không thể nào từ chối được, vì thế liền vòng tay siết lấy eo của cô kéo lại, đáp trả.

    - Chị dẫn đường... Tôi đảm bảo sẽ không làm chị thất vọng.

    Tạ Đình cười lạnh trong lòng, cô buông tay mình khỏi người Trần Tuân, xoay người đi về hướng ngược lại, từng bước chậm chạp. Tên nhóc này cứ nghĩ thật sự cô muốn ngủ với hắn, thế nhưng hắn lại không nhìn lại chính mình, trước sau có điểm gì có thể làm cho cô mê mệt được chứ. Nếu để mà nói cô cần đàn ông, thì cái người tên anh Mười kia, mới là người cô muốn lăn lộn, là người cô muốn mộng xuân.

    Đi được vài bước, ánh điện bất chợt trở nên vụt tắt, không gian phút chốc liền trở nên tối đen như mực không nhìn thấy bất cứ thứ gì. Tạ Đình vốn dĩ nhân cơ hội này muốn chạy trốn, thế nhưng cô còn chưa kịp đi, một lần nữa cánh tay lại bị người khác kéo ngang, sau đó là tiếng đóng cửa vang lên cạch một tiếng rất nhẹ. Rất nhanh, từ trên đỉnh đầu liền vang xuống một giọng nói trầm ổn, lọt vào tai của cô cứ như tiếng chuông trong thành phố.

    - Cô cũng to gan quá rồi đấy.

    Còn tiếp.....
     
  7. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 6

    Tạ Đình ngẩng đầu lên, màn đêm tối đen như mực khiến cô chẳng nhìn rõ được bất cứ thứ gì, thế nhưng chỉ cần qua giọng nói trầm trầm cô cũng đoán được người ấy chẳng phải ai khác mà chính là người đàn ông tên “ anh Mười” trong miệng của cô chủ nhà nghỉ.

    Anh ta bóp vai cô siết chặt, qua một tầng vải mỏng khiến cho cô bất giác trở nên đau nhói mỗi khi cử động, cả người vặn vẹo muốn tránh khỏi. Thế nhưng cái người này lại vô cảm đến mức không hề quan tâm đến biểu cảm của cô lúc này, anh ta thấy cô lộn xộn thì càng đè chặt hơn, mặt kề sát mặt gần đến mức hơi thở của cả hai quyện vào nhau tan ra, giọng cất lên đầy uy hiếp.

    - Im miệng.

    Tạ Đình nhíu mày, cô còn đang định dơ chân đá cho cái tên trước mặt một trận thì tai liền nghe thấy tiếng động vang lên bên ngoài, sau đó còn có tiếng chửi “ Fuck” rất lớn. Vừa nãy bị tập kích bất ngờ nên cô quen béng luôn cái tên Trần Tuân kia, bây giờ ổn định lại bản thân mới chợt nhớ ra hóa ra hắn vẫn không cam tâm trước sự biến mất đột ngột của mình lên bực tức chạy mọi ngóc ngách để tìm cho được. Có điều ở đây nhiều phòng như vậy, lại còn đều là khóa trái, hắn sao có thể vào bên trong được, nên cuối cùng chỉ có thể ôm nỗi hận trở về, ôm cả nỗi hận với cô.

    Tiếng bước chân mỗi lúc một xa dần, đợi đến khi bên ngoài không còn một chút gì gọi là nguy hiểm nữa Tô Dịch mới buông lỏng cánh tay, giải thoát cho người con gái trong lồng ngực của mình.

    Tạ Đình không bị kìm chặt nữa liền đưa tay mò mẫm công tắc trên tường bật lên. Điện sáng, cô nhìn một lượt liền nhận ra đây là căn phòng của mình, chẳng biết tại sao anh lại có chìa khóa phòng của cô để mà vào nữa. Cái người đàn ông, cũng thật sự khiến cho người khác không nổi hứng không được mà.

    - Anh làm sao có được chìa khóa phòng tôi?

    Tạ Đình nhíu mày nhìn Tô Dịch đứng trước mặt một đoạn, dáng người cao, hai mắt đen u tối cúi đầu nhìn cô. Ánh mắt anh thâm trầm nhìn xuống, sinh ra một cảm giác bức người khó chịu, không hề đáp trả câu hỏi của cô mà hỏi ngược lại.

    - Tìm cô là có chuyện muốn nói?

    Tạ Đình tùy ý dựa người vào tường, tuy bộ quần áo cô mang trên người là bộ quần áo ngủ bảo thủ, thế nhưng từng động tác uốn éo của cô lúc này vẫn vô tình như có như không hiện lên những đường cong cơ thể tuyệt đẹp chẳng khác gì mời gọi.

    - Tìm tôi à? Tôi với anh có chuyện cần nói sao?

    Có gì mà nói chứ, lúc đến đây thì cô muốn khai thác thật, nhưng mà bây giờ cô không cần nữa rồi. Đám người kia mục đích của họ cũng đến thôn Tây Nha, cô đi cùng với họ cũng có thể giảm được phần nào nguy hiểm. Họ cần kho báu, còn cô thì cần tư liệu trá hình dưới lớp thôn dân hiền lành, hai thứ đó chẳng hề liên quan gì nhau hết. Gỉa sử có kho báu thật, thì cô cũng không phải kẻ tham lam cuồng sinh vọng tưởng với chúng, cô vẫn còn yêu đời lắm, chưa muốn ngồi nhà đá bóc lịch đếm ngày trôi đi.

    Tô Dịch bị phản ứng của Tạ Đình làm cho giật mình, ánh mắt anh trở nên u tối hơn, trầm lạnh, gằn từng từ qua kẽ răng.

    - Cô vẫn còn muốn đến thôn Tây Nha. Tôi đã cảnh cáo cô thế nào?

    Tạ Đình ngoáy ngoáy lỗ tai, hành động tùy hứng của cô lúc này lọt vào mắt Tô Dịch như một lời khiêu khích cười nhạo, càng nhìn càng không thể kìm nén được cơn tức giận. Tất nhiên những điều ấy cô đều nhìn thấy được hết, nhưng cô lười quan tâm, chỉ hời hợt đáp.

    - Quên không nói với anh, việc tôi muốn làm đừng hòng ai có thể ngăn cản. Bao gồm cả anh.

    Tô Dịch khuôn mặt lúc này đã lạnh như tiền, anh không nể nang gì mà nhìn sâu vào đôi mắt của Tạ Đình, trừng lên đầy cảnh cáo. Mắt cô rất đẹp, đen láy như hạt nhãn, cho dù là ban ngày hay ban đêm chỉ cần nhếch lên một cái cũng đủ khiến cho đàn ông sục sôi ham muốn. Vẻ mặt lúc nào cũng tỏ ra lạnh nhạt bất cần, “ mắt ở trên cao” không để ai vào mắt, từ cái nhấc tay đến lời nói, chỉ cần lọt vào tầm nhìn của anh đều không phải là thứ đáng xem.

    - Tôi có đủ mọi cách khiến cho điều cô muốn không bao giờ có thể thực hiện được.

    Tô Dịch im lặng một lúc rồi lên tiếng, Tạ Đình nghe xong cũng chỉ gật đầu rồi à lên một từ như hiểu chuyện. Cô cười, một nụ cười rất đẹp chứ chẳng phải là cái nhếch môi đầy cao ngạo, bước chân tiến lại gần với anh hơn, ngẩng đầu lên nhìn.

    - Anh định làm gì tôi. Nói xem.

    - Cô nghĩ với tạng người như cô có chịu đủ một cái bóp tay của tôi.

    Tô Dịch nhướn mày liếc nhìn Tạ Đình đứng bên cạnh, lúc này cô vẫn dùng cái biểu cảm bĩnh tĩnh như không đối diện với anh, có lúc còn cợt nhả không coi anh ra gì, tùy hứng trêu đùa trong lòng bàn tay của mình. Anh thấy cô che tay lên miệng cười, hàng lông mi dài hơi rung nhẹ, bàn tay trắng nõn khẽ trượt xuống bàn tay to lớn của anh cầm lấy đưa lên ngang mắt nhìn quan sát.

    Khớp xương rõ ràng, săn chắc, đường tĩnh mạch nổi lên đầy nam tính, toát lên vẻ đàn ông thực thụ. Lòng bàn tay anh còn có vết chai do làm việc nặng nhiều, cọ sát với da thịt trơn nhẵn của cô khiến cho cô toàn thân có chút ngứa ngáy, hứng thú lại nổi lên.

    - Là bóp chỗ này sao.

    Vừa nói, Tạ Đình vừa đưa cả bàn tay to lớn của Tô Dịch đặt lên bầu ngực của mình, không quên dùng lực ấn mạnh một cái, ánh mắt nhìn anh nóng bỏng đầy khiêu khích, môi hồng hơi hé mở, thổi một hơi thật nhẹ vào vùng yết hầu của anh.

    Tô Dịch bị tập kịch bất ngờ thì vội vàng rụt tay lại, vẻ mặt của anh trở nên đen hơn, hai tay cuộc chặt lại thành nắm đấm ẩn nhẫn tức giận. Có điều lúc này, trong lòng anh cũng theo đó mà hiện lên một cảm xúc mơ hồ, từng đầu ngón tay bỗng trở nên nóng bừng, bỏng rát. Anh nhớ lại khoảnh khắc hồi nãy, tuy cách một lớp áo nhưng anh vẫn có thể cảm nhận được khuôn ngực đầy đặn của cô mềm mại ra sao, nếu dùng cả tay để nắm trọn lấy, có khi vẫn là không hết.

    Cô gái trước mặt anh rất đẹp, mái tóc dài màu đen nhánh do vật lộn với anh nãy giờ lúc nãy cũng buông xõa xuống sau lưng để lộ ra phần đuôi xoăn từng lọn lớn, là kiểu tóc mà rất được giới minh tinh nổi tiếng ưa chuộng. Điệu bộ của cô rất là duyên dáng, rất thanh khiết, lại rất trẻ, nếu không phải là đôi mắt sắc bén lúc nào cũng cợt nhả người khác, có lẽ sẽ là một tiểu búp bê cực kì dễ thương. Có điều, cô không phải là búp bê, mà là hoa thược lược có gai, bất cứ ai động vào cũng đều khiến họ chảy máu.

    - Sao thế, cảm xúc thế nào, thấy rất tốt đúng không.

    Thấy Tô Dịch vẫn im lặng đứng đó với khuôn mặt thâm sâu khó lường, Tạ Đình lại tiếp tục dùng cái giọng điệu không đứng đắn để nói chuyện. Cái người đàn ông này, con mẹ nó luôn năm lần bảy lượt ngăn cản cô, mặc dù chưa phá chuyện tốt của cô, nhưng cũng ít nhiều khiến cho cô bực bội, không chỉnh anh ta thì cô coi như là thua cuộc. Mà từ trước đến nay, trong từ điển của cô chẳng có chỗ cho hai từ thua cuộc đứng vào.

    - Tôi không có thời gian trêu đùa với cô.

    Tô Dịch phát ra khẩu khí nặng nề, lạnh lẽo. Tạ Đình trước những điều ấy một chút cũng không quan tâm, cô tùy ý ngồi về phía giường của mình, nhướn mắt nhìn anh, đáp.

    - Anh không có thời gian mà anh đi phá hỏng chuyện tốt của tôi.

    Nghe đến hai từ” chuyện tốt” được phát ra từ miệng của Tạ Đình, toàn thân Tô Dịch có chút cứng lại. Anh đứng khuất ánh sáng nên vẻ mặt không nhìn rõ ra sao, lúc này cô chỉ thấy anh nói.

    - Xin lỗi.

    Tô Dịch nói xong liền xoay người về phía cửa, anh tính rời khỏi phòng trở về nhà của mình, có điều tay còn chưa chạm được vào nắm đấm trước mặt đã ngay lập tức bị chặn lại bởi thân hình của Tạ Đình. Cô dựa sát vào người anh, ngước lên nhìn anh đầy mị hoặc, lạnh nhạt.

    - Phá chuyện tốt của tôi xong quay ra xin lỗi xóa sạch mọi thứ. Anh nghĩ tôi sẽ bỏ qua sao.

    “ Vậy bây giờ cô muốn sao”. Tô Dịch đã gần như mất hết kiên nhẫn, anh tức giận.

    “ Muốn sao à, muốn anh thay chỗ tên nhóc kia, anh chịu không”

    Tạ Đình luồn tay sờ lên lồng ngực của Tô Dịch, qua một lớp vải sơ mi mỏng, cô vẫn có thể cảm nhận được từng cơ thịt của anh săn chắc như thế nào, thậm chí Kha Luân còn thua xa người này. Không phải là người hay tập thể hình mà chỉ là một tên sống trên núi chẳng biết thế giới bên ngoài ra sao, toàn thân toát lên khí chất lạnh lùng hoang dã như loài thú, nhưng sờ đến đâu là ngón tay tê dần đến đó, một từ khó có thể nói được hết.

    Tô Dịch bị đùa cợt thì nghiến răng, anh gạt phát cánh tay không biết an phận của Tạ Đình xuống, cảnh cáo.

    - Câm cái miệng chó không thể mọc ngà voi được của cô lại.

    Tạ Đình bị chửi cũng không lấy tỏ ra tức giận, cô chỉ nhún vai, sau đấy thu lại vẻ mặt không đứng đắn của mình lại, nghiêm túc đưa ra câu hỏi với người đàn ông trước mặt, hất cằm lên.

    - Đi theo tôi làm gì. Lý do tại sao cấm đoán tôi đến Tây Nha?

    Tô Dịch chỉ nhàn nhạt đáp:” Tôi nói rồi, đó là nơi cấm kị nhất núi Mộc Tử, tất cả mọi người ở đây đều không muốn ai tìm hiểu về nó”

    Tạ Đình cười khẩy, cô tùy ý vuốt một lọn tóc xõa ra trước vai gầy, nhíu mày phản bác lại.

    - Tính lừa trẻ con à. Sợ tôi cuỗm mất kho báu ở đó à, nên một mực đứng ra ngăn cản.

    Tô Dịch im lặng không nói, suy cho cùng anh cũng chưa từng bước vào cổ thôn đó nên không dám chắc được trong đó có báu vật gì hay không. Thế nhưng việc người mất tích đấy là điều rõ ràng, Tây Nha sát với biên giới nước M, việc buôn bán người chỉ cách nhau một con suối nhỏ, quá thuận tiện đối với chúng. Bà Chu nói cổ thôn đều là người sống ở đó từ xưa, thuật thôi miên tà đạo hầu như mấy người lớn tuổi đều có thể làm được, ai xâm phạm lãnh địa của họ, họ chẳng cần dùng sức lực gì cũng có thể điều khiển được ý thức não bộ của người khác, anh nghĩ có lẽ đấy là lý do mà cảnh sát mãi không thể tìm được chứng cứ để gồng xích tất cả lại.

    Tô Dịch thâm trầm lên tiếng, anh nén mấy tiếng thở dài vào trong lòng, mắt nhìn Tạ Đình không chớp.

    - Đó là nơi nguy hiểm. Tôi đây là đang muốn tốt cho cô, cũng như là muốn tốt cho tất cả mọi người ở đây.

    “ Tôi cần lý do”. Tạ Đình tất nhiên không vì một lời nói mà bị thuyết phục buông bỏ, cô đến đây chỉ với một mục đích là tìm chứng cứ, sao có thể vì một chút nguy hiểm mà bỏ được. Đó không phải là phong cách làm việc của cô.

    - Cổ thôn đó đã tồn tại từ thời nhà Minh, bọn họ khác chúng ta, rất ghét ai đó xâm phạm vào lãnh địa của mình. Người nào cố tìm hiểu, cố đi sâu vào, chỉ có nước đâm đầu vào chỗ chết.

    Tô Dịch kiên nhẫn giải thích cho Tạ Đình, cô nghe xong cũng không có phản ứng gì gay gắt, hỏi tiếp.

    - Vậy thì liên quan gì đến sự an toàn của người dân ở đây. Cái tôi cần biết là câu trả lời cho câu hỏi đó, chứ không phải là sự nguy hiểm cá nhân.

    Tạ Đình hừ lạnh, vốn dĩ cô sẽ tức giận, nhưng trực giác lúc này mách bảo cô rằng, người đàn ông này thật sự không hề đơn giản chỉ là một người sống an nhàn trên núi. Anh ta có lẽ biết gì đó về cổ thôn Tây Nha kia, tuy không phải là rõ trăm phần trăm nhưng cái gì quan trọng ắt phải đều biết rất rõ, đặc biệt là việc vì sao những người thám hiểm một đi không trở về.

    - Sao? Thấy khó nói vậy à? Anh đang bịa chuyện?

    Thấy Tô Dịch cứ duy trì thái độ im lặng, Tạ Đình dần trở nên mất kiên nhẫn, giọng cô lớn hơn, bắt đầu không nhịn được mà còn mang theo phần gắt gỏng. Cái người đàn ông này, có phải là thấy cô nhịn xuống liền tưởng cô là kẻ dễ ăn hiếp, dụ cô bằng mấy lời thần thần bí bí rồi quăng một cục bơ to đùng, tưởng cô không dám làm gì chắc.

    Càng nghĩ, trong lòng Tạ Đình không kiềm chế được cơn tức giận, cô dơ chân cho Tô Dịch một cái để xả giận, thế nhưng rất nhanh liền bị anh thuận lợi ghìm chặt lại, khóa toàn thân nhỏ nhắn vào trong lồng ngực của mình. Anh cúi đầu quan sát cô, ít nhiều cũng đoán được nghề nghiệp của cô đang làm, thế nhưng vẫn không dám chắc lên phải hỏi.

    - Cô tới đây với mục đích gì. Khảo cổ hay điều tra.

    Tạ Đình nhíu mày, cô nhận ra được sự nghiêm túc từ trong lời nói lẫn hơi thở của anh, nhàn nhạt nói.

    - Tôi là nhà báo. Cũng là một nhiếp ảnh gia. Đến đây với mục đích điều tra chứng cứ lẫn tìm kiếm ảnh đẹp, bấy nhiêu đã đủ cho sự hiếu kì của anh chưa.

    Tô Dịch như đặt nhẹ được tảng đá nặng nề trong lòng của mình xuống, anh trầm ngâm một lúc như đang suy nghĩ điều gì ấy, rất lâu sau mới lên tiếng.

    - Đám cảnh sát kia kéo một đám người đến, không tìm được gì lại về sai một người đàn bà yếu ớt như cô đi, cơ hội tìm được chứng cứ là bao nhiêu.

    Tạ Đình nhận ra được giọng điệu khinh thường trong từng lời nói của Tô Dịch, cô hời hợt đáp, chẳng để tâm điều đó quá nhiều.

    - Cơ hội là do mình bắt lấy. Trước đến nay đối với tôi cái gì càng nguy hiểm càng kích thích.

    Tô Dịch không nói quá nhiều, anh quyết định rời khỏi căn phòng của Tạ Đình, trước khi đi không quên để lại cho cô một câu nói.

    - Sáng mai tám giờ, tôi chờ cô ở dưới nhà ăn của nhà nghỉ. Nếu chậm trễ, tôi nhất định sẽ đổi ý.

    “ Đi đâu”. Tạ Đình xoay người hỏi với theo.

    Tô Dịch xoay nắm đấm cửa, anh đáp:” Đi gặp bà Chu, nghe bà ấy kể chuyện về cổ thôn Tây Nha”

    Dứt lời xong Tô Dịch cũng quyết định đóng cửa lại, căn phòng vốn dĩ ồn ào lúc này liền trở nên yên ắng như cũ. Tạ Đình lười nhác ngả người xuống giường, mũi hít hà hương hoắc hương thoang thoảng còn lưu lại tỏa ra từ người của anh, đôi mắt khẽ nhắm hờ, nghĩ ngợi lung tung, bản thân rất nhanh liền chìm vào trong giấc ngủ.

    Đêm nay, vẫn là một đêm dài cô ngủ rất ngon
     
  8. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 7

    Sáng ngày hôm sau, đúng như lời đã hẹn, Tạ Đình xuống nhà ăn vào lúc tám giờ. Từ xa cô đã nhìn thấy Tô Dịch ngồi ăn một mình ở một góc, trên bàn ít nhiều có ba món canh và mặn, có lẽ là do cô gái chủ nhà nghỉ làm cho. Vẻ mặt của anh vẫn bình tĩnh thâm trầm như mọi ngày, điệu bộ ăn vô cùng chăm chú, tỏ rõ không quan tâm tới bất cứ điều gì xung quanh, tính cách có đôi phần giống như cô vậy.

    Ở phía này đám người của nhóm Trần Tuân cũng đã có mặt đầy đủ, họ có lẽ cũng vừa mới xuống cho nên đồ ăn chưa có bưng lên, một cô gái nhìn thấy cô thì vội reo lên sung sướng, gọi lớn.

    - Chị gái xinh đẹp, ăn cùng với tụi em luôn nhé.

    Tiếng gọi khá lớn cho nên tất cả mọi người đều đồng loạt nhìn về phía Tạ Đình, ngay cả Tô Dịch đang ngồi chăm chú ăn cũng hơi nhếch mắt lên nhìn cô một chút, sau đó lại tiếp tục cúi đầu, coi như sự hiện diện của cô đối với mình không hề có một chút quan trọng nào hết.

    Tạ Đình từ trước tới giờ là người vô tình kĩ tính, rất ít người lạ có thể mời cô ăn được cho nên trước sự nhiệt tình của nhóm người Trần Tuân, cô hiển nhiên là lạnh nhạt lắc đầu từ chối, nói.

    - Cảm ơn. Tôi quen ăn một mình.

    Vừa nói Tạ Đình vừa bước chân về phía chỗ ngồi của Tô Dịch, đôi giày cao gót của cô gõ lên sàn nhà gỗ không khỏi khiến chúng phát ra những tiếng cộc cộc. Cô đứng trước mặt anh, không chào không hỏi tùy tiện kéo một chiếc ghế ngồi xuống, cũng chẳng gọi món mà chỉ im lặng chờ đợi. Tối qua anh nói là sẽ đưa cô đi gặp bà Chu để nghe chuyện về thôn Tây Nha, cô biết đó không phải là một lời nói xạo, vì vậy lúc này bản thân vô cũng kiên nhẫn trước cái động thái chậm chạp coi mình như không khí này của anh.

    - Không gọi đồ ăn à.

    Rất lâu sau đó, Tô Dịch cũng lên tiếng, anh ngước mắt nhìn Tạ Đình ngồi canh chừng mình, đường ấn giữa vô thức nhíu lại không hài lòng. Anh xoay đầu về phía Tiểu Vân đang lụi hụi dọn bàn, nói lớn.

    - Cho anh một xuất mì xào, một chút măng ngọt muối chua. Khẩu phần vừa đủ thôi, đừng nhiều quá.

    Tiểu Vân bên này nghe Tô Dịch gọi món cho Tạ Đình thì có chút giật mình, trên khuôn mặt xinh đẹp màu rám nắng thoáng một tầng buồn bã, tuy có chút không vui nhưng vẫn nghe lời đi vào trong bếp xào mì. Một lúc sau mang ra cho hai người, cô ấy muốn quan sát nét mặt của cô nhưng rồi phải thất bại khi mà từ lúc bát mì được đặt xuống, ánh mắt cô vẫn chỉ chăm chăm vào tin tức ở trên chiếc điện thoại của mình.

    Mộc Tử là núi sâu ở vùng phía Nam Trung Quốc, tuy nghèo nhưng cũng còn khá là may khi mà nơi này còn được cấp điện vào sóng điện thoại, vì thế Tạ Đình cũng không phải là quá nhàm chán mỗi khi không biết làm gì. Đọc một vài tin tức mà tuần san Thượng Hải viết về giới minh tinh, rồi chuyển sang những bài nịnh hót cho những quan chức chính phủ, những tin vô bổ nhưng vào thời điểm này không phải là vô dụng nữa.

    Tô Dịch mắt thấy Tạ Đình vẫn dán vào điện thoại thì lại lạnh lùng lên tiếng tiếp, anh cúi đầu ăn tiếp suất ăn của mình, lúc này đã sắp cạn đáy.

    - Ăn đi. Tôi không có thói quen chờ người khác.

    Tạ Đình ngay lập tức buông điện thoại xuống mặt bàn, cô ngước nhìn về đĩa mì cay mà Tiểu Vân vừa mang ra, màu sắc đỏ thắm của ớt và cà chua nhìn vô cùng đẹp mắt. Măng muối cả củ, là loại măng mà hôm qua anh với cô ấy ngồi bóc vỏ, chưa được ăn bao giờ, có lẽ là món đặc sản của người dân sống ở miền núi.

    Bản thân cô vốn nay không ăn được mì, nhưng mà nhập gia tùy tục, sống ở hoàn cảnh nào phải theo hoàn cảnh đó nên Tạ Đình không có bài xích mà giở trò kén ăn. Cô ăn một gắp mì, rồi lại ăn một miếng măng muối, nhận ra nó khá là ngon nên ăn rất ngon lành, chẳng mấy đã đồ ăn liền cạn kiệt hết cả. Đây có lẽ là lần phá lệ đầu tiên cô ăn nhiều đến như thế trong mấy năm đổ lại đây.

    - Bây giờ đi theo tôi.

    Tô Dịch đẩy ghế đứng dậy, Tạ Đình cũng biết điều đi theo phía sau anh. Lúc đi qua Trần Tuân, ánh mắt cô chạm phải cái nhìn sâu thăm thẳm của hắn thì cười cười, nháy mắt trêu trọc. Tên nhóc này vẫn hậm hực chuyện tối hôm qua bắt hụt cô, hắn cứ nghĩ hắn là người cầm chuôi nên không nhận ra được một điều rằng, trước nay cô chưa bao giờ chịu mình làm lưỡi.

    - Vẫn còn lưu luyến?

    Đi ra khỏi cổng nhà nghỉ, Tô Dịch hỏi cô một câu không đầu không cuối. Tất nhiên Tạ Đình không có ngu mà không biết anh đang ám chỉ mình cái gì, cô nhún vai, đáp thật lòng.

    - Có chứ. Tối qua tôi không ngủ được, vì trong phòng đều là mùi của anh.

    Bước chân Tô Dịch đột ngột dừng lại, anh xoay người, ánh mắt u tối từ trên cao nhìn xuống khuôn mặt vô lại của Tạ Đình, nghiến răng nghiến lợi hận không thể một tay nghiền nát vắt cô thành nước. Anh nói.

    - Cô có biết viết hai từ liêm sỉ như nào không?

    Tạ Đình nhướn mi, cô cười vô lại:” Chết thật, tôi đúng là không biết viết”.

    Tô Dịch không quá ngạc nhiên khi nghe được câu trả lời này từ miệng của Tạ Đình, anh mím môi, một tay vươn ra nắm lấy chiếc cằm nhỏ ép cô ngẩng lên đối diện với mình, từ từ phun ra rét lạnh.

    - Bớt dùng cái thái độ đó chòng ghẹo tôi. Tôi không phải là người dễ nhân nhượng người khác, kể cả là phụ nữ.

    Tạ Đình là lần đầu tiên gặp phải người có tính cách giống mình đến nhiều như thế, cho nên bản thân tất nhiên không thể kìm xuống được sự hứng thú trong người đang ngày một dâng lên cao hơn. Cô không để tâm đến lời cảnh cáo của Tô Dịch, mà ngược lại còn trực tiếp khiêu khích anh bằng hành động vô sỉ. Cô đưa tay miết nhẹ từng ngón lên đường gân bắp tay của anh, cào nhẹ, không hề làm anh đau mà còn khiến cho anh ngứa ngáy.

    - Tôi chờ ngày anh hứng thú với tôi. Tôi chấm anh rồi.

    Tô Dịch hừ lạnh:” Bớt càm nhàm đi, cô thấy vui chứ tôi thấy phiền”

    Tạ Đình nụ cười trên môi càng nồng đậm hơn, cô không trêu Tô Dịch mà nghiêng người ý bảo anh đi tiếp, bản thân thì vẫn chậm rãi từng bước đi bên cạnh anh một chút cũng không rời, điểm đến lúc này chính là căn nhà nhỏ của bà Chu cách nhà nghỉ vài trăm mét.

    Núi Mộc Tử hôm nay đón ánh nắng sớm hơn mọi khi, sương sớm đều đã tan hết nên mọi thứ đều trở nên rất rõ ràng. Phía xa xa là những rừng trúc xanh rì rào đung đưa mình trong gió, rồi cả những cây cổ thụ rừng ríu rít những tiếng chim đậu hót, bên trên là đám mây lượn lờ trôi tỏa từng cái bóng sặc sỡ, mênh mông bát ngát, phải nói là vô cùng đẹp.

    Tạ Đình chăm chú nhìn quanh, khung cảnh nên thơ hữu tình như vậy, nếu không phải vì quá nhiều lời đồn không hay, tương lai ắt sẽ trở thành điểm du lịch kiếm ăn trọng điểm.

    Im lặng được một vài phút, Tạ Đình không chịu được cái bầu không khí im lặn đành đưa tay khều khều Tô Dịch bên cạnh, cô gọi nhỏ.

    - Này anh...

    Tô Dịch quay đầu sang nhìn, anh không lên tiếng nhưng hành dộng đã nói rõ lên được là chính mình đang lắng nghe câu hỏi tiếp theo của cô. Có điều, anh không hề biết rằng, lúc này cả người anh đều được nắng vàng phủ lấy, làn da màu đồng óng lên như mỡ, cuốn hút tâm trí cô rồi, nào còn nói chuyện được nữa cơ chứ.

    - Có chuyện?

    Tô Dịch một hồi sau liền hắng giọng, Tạ Đình lúc này cũng đã thoát khỏi được sự mê hoặc từ thân thể của anh, cô gật đầu, dùng giọng điệu bình thường nói.

    - Muốn hỏi anh một chút, không biết giờ thấy anh còn phiền không?

    Tô Dịch cười như không cười, anh nhìn Tạ Đình trước mặt, trong lòng chả hiểu rõ được tâm tư. Người phụ nữ này ngày từ lúc đầu đến đây, cái thái độ không để ai vào mắt đã khiến cho anh không nhịn được mà quan sát rồi. Tuy chỉ có hai ngày, nhưng phải nói như nào nhỉ, cô đúng là kiểu người không chọc tức được người khác thì ăn không ngon ngủ không yên mà. Là kiểu người khác hẳn với Tiểu Vân, không biết dịu dàng, không biết nói ngọt, lúc nào miệng cũng độc địa.

    - Muốn hỏi gì?

    Tạ Đình nghiêng đầu hỏi luôn:” Tên gì. Bao nhiêu tuổi. Sống ở đây lâu chưa”

    Tô Dịch nhíu mày, anh không trả lời hai câu hỏi trước mà chỉ đáp lại vế sau:” Mười năm”

    “ Ồ, cũng khá là lâu rồi đấy”. Tạ Đình gật gù, cô cũng không lặp lại câu hỏi riêng tư kia nữa, tiếp tục khai thác thêm:” Anh ở đây lâu vậy ắt hẳn cũng biết được những vụ mất tích của thôn Tây Nha”

    Tô Dịch im lặng một hồi lâu không đáp, anh nhớ lại khoảng thời gian mình ở lại núi Mộc Tử, đôi lông mày nhíu lại thật chặt rồi lại giãn ra, hỏi ngược lại cô.

    - Đến người ngoài như cô còn biết là có vụ mất tích, tôi sống ở đây chả nhẽ lại không biết.

    Tạ Đình không cam tâm, cô biết là Tô Dịch đang vặn lại cười nhạo trả thù mình chuyện tối hôm qua. Có điều lúc này là thời điểm quan trọng, cô tự biết mình nên đùa vào lúc này, vì thế bản thân cố dồn nén cảm xúc xuống, cười cười.

    - Anh biết thừa là tôi đang hỏi chuyện gì?

    Tô Dịch châm cho mình một điếu thuốc đưa lên miệng hút, anh không để tâm đến Tạ Đình đang đứng bên cạnh chờ đợi, cứ thế chậm rãi rít từng hơi. Thuốc của anh là loại thuốc rẻ tiền, lại còn rất nặng, mỗi lần hít vào cổ họng sẽ ngứa ngứa cay xè, nhưng khi thở ra lại vô cùng dễ chịu. Có điều mùi lại rất nồng, thậm chí người hút thuốc như cô ngửi thấy cũng phải bất giác nhăn mày lại. Một lúc sau anh mới lên tiếng nói.

    - Tôi chỉ là một người bình thường, cô nghĩ tôi biết rõ sao?

    Tạ Đình rơi vào trầm mặc, cô nhớ lại những lời Tổng Biên Tập nói với mình mấy ngày trước. Núi Mộc Tử là nơi cư dân thưa thớt, mọi người đều hiền lành chất phác nhưng người làng thôn Tây Nha thì lại không phải như thế. Họ sống tách biệt với tất cả, ngoại trừ cần thiết thì mới ra ngoài chứ không thì nhất quyết không qua. Đường đi vào đó hiểm trở vô cùng, đã xuất hiện khá nhiều vụ mất tích bí ẩn nhưng cảnh sát đều không tìm được chứng cứ, cho nên bên trên liền yêu cầu gác lại. Nhiệm vụ của cô là tìm được bằng chứng, nếu phá được vụ án, không những tên tuổi của cô vang xa, mà tòa soạn cũng được đẩy cao danh tiếng. Một công đôi việc, quá hợp lý.

    Lúc ấy, Tạ Đình đang tìm kiếm nguồn kích thích cho bản thân nên không ngần ngại mà gật đầu. Thế nhưng từ khi đến đây, nghe được lời cảnh cáo của Tô Dịch, nhìn nét mặt sợ sệt của người dân ở đây khi nhắc về thôn Tây Nha, cô đã lờ mờ đoán ra được đây không hẳn là một chuyến đi công tác thuận lợi. Rốt cuộc những đám người đó lợi hợi như nào, mà một chút chứng cứ đội điều tra cũng không thể nào có được, cô càng phải biết được chúng giả thần giả quỷ ra sao.

    Đi đến cổng gỗ nhà bà Chu, Tô Dịch lên tiếng gọi Tạ Đình khi thấy cô vẫn chìm trong suy nghĩ của chính mình, giọng có chút lớn.

    - Vào đi, bà Chu đang đợi cô đấy.

    Tạ Đình gật đầu, cô vội bước vào bên trong, ánh mắt quét quanh một lượt khu sân bê tông nhỏ trước mặt nơi có mấy con gà cục tác đang nhặt thóc, quang cảnh vô cùng yên tĩnh, êm đềm. Cô nhìn thấy Tô Dịch đi về phía chiếc chõng tre thì cũng nhanh chân đi lại, sau đó ngồi xuống chờ đợi.

    Một lúc sau bà Chu cũng từ bên trong nhà đi ra, lúc này trên tay bà ấy còn bưng một mâm sữa bơ có lẽ vừa được đun sôi, hương thơm tỏa lên nghi ngút. Tạ Đình thấy Tô Dịch đưa tay nhận lấy, bà Chu cũng không từ chối mà đưa cho anh, sau đó quay sang nhìn cô nói.

    - Tới lâu chưa?

    Tạ Đình lắc đầu:” Cháu vừa tới”

    Bà Chu gật đầu, cẩn thận ngồi xuống rót sữa bơ ra cốc rồi đẩy cho Tô Dịch và Tạ Đình mỗi người một chén, bản thân cũng cầm lấy một chén đưa lên miệng thưởng thức. Bà ấy năm nay cũng đã bước sang tuổi tám mươi, thân thể không còn được cho là khỏe mạnh, không hề có con cái, mấy năm đổ lại đây đều là người trong làng chăm sóc, không thì cũng chẳng còn sống được đến bây giờ.

    - Cô Tạ không phải là người tới du lịch đúng không?

    Uống gần hết cốc sữa bơ trên tay, bà Chu lúc này cũng quyết định lên tiếng hỏi Tạ Đình. Mặc dù hôm qua cũng đã nghe qua Tô Dịch nói rồi, nhưng tính bà trước nay đều cẩn thận, cho nên vẫn muốn tự chính tai mình nghe thấy thì mới có thể yên tâm.

    - Cháu là nhà báo.

    Tạ Đình cẩn thận đáp trả, cô quan sát bà Chu từng chút một, bên cạnh Tô Dịch vẫn giữ nguyên thái độ không muốn can thiệp vào chuyện riêng của hai người, trước sau đều nhàn nhã uống trà bơ.

    - Cô muốn điều tra thôn Tây Nha sao?

    Bà Chu lại tiếp tục hỏi, lúc này lời nói đã trở nên nặng nề, còn mang theo những tiếng thở dài thườn thượt bất lực thấy rõ:” Nơi đó thật sự là nơi không nên đến, cảnh sát cũng không phải là về đây chỉ có một hai lần, nhưng rồi có ai tìm được chứng cứ đâu cơ chứ”

    Những điều này Tạ Đình tất nhiên trước khi đến đây đều đã nghe qua, thậm chí cô đã từng nghĩ rằng, vụ án ở đây chỉ là một hạt cát trong rất nhiều vụ án lớn khác xảy ra trên cả nước, cho nên cấp trên mới quyết định cho lệnh hoãn xuống. Chứ nếu điều động trực thăng, cho một mồi lửa xuống thì chẳng phải có là thần là quỷ đều sẽ chết hết hay sao.

    - Chính vì không tìm được, cho nên mới phải cần đến những nhà báo nằm vùng như cháu.

    Tạ Đình kiên nhẫn giải thích cho bà Chu hiểu, biểu cảm của cô vô cùng kiên nhẫn, thái độ khác hẳn khi đối với người khác. Bà Chu nghe xong thì chỉ còn cách gật đầu, sau đó rồi nói.

    - Thật ra thôn Tây Nha là cổ thôn từ rất lâu đời rồi. Tôi cũng đã từng đến đó một lần khi còn là những cô cậu thanh niên mười sáu mười bảy, nó ở bên kia khu rừng. Bình thường cảnh sát đều đi đoạn đường trục chính đi vào, họ chỉ gặp có chục hộ dân sinh sống bên rìa thôi. Chứ nhà thôn trưởng còn phải sâu tít vào bên trong nữa, nơi đó mới gọi là nơi đáng sợ nhất.

    Tạ Đình cùng Tô Dịch cùng nhau nhíu mày lại, cô hỏi bà Chu.

    - Đáng sợ, là cái gì đáng sợ cơ. Bà có thể nói rõ ra không?

    Bà Chu thở dài, tay cầm cốc sữa bơ run run:” Chỗ đất ở trong thôn là nơi cất giấu báu vật của triều đại nhà Minh, bọn họ lại theo nghề tà thuật nên thể điều khiển được lí trí của người khác, vì thế bất cứ ai biết đến nơi kia đều bị ông ta điều khiển tự mình thiêu chính bản thân mình. Ngày ấy tôi là đứa trẻ duy nhất trốn thoát được, không phải, là họ cố tình thả tôi đi. Lão ta còn cảnh cáo với tôi rằng, nếu để người ngoài biết được, nhất định những người còn lại sẽ không có kết cục tốt đẹp”

    Tạ Đình càng nghe càng thấy mông lung, cái tự điều khiển não bộ kia y học gọi là thôi miên, cô biết rất rõ. Bà Chu là người sống ở trong núi nên gọi đó là tà đạo cũng không phải là sai, có điều cô thật không ngờ được rằng một cổ thôn biệt lập hoàn toàn với bên ngoài lại có thể biết được những thứ đáng sơ như vậy.

    - Nhưng qua nhiều năm rồi, thôn trưởng đó cũng đã chết, thì sao bà vẫn còn sợ.

    Bà Chu lắc đầu:” Con cháu của ông ta rất đông, dòng họ cũng bao phủ gần như cả làng, sức mạnh của họ bây giờ còn đáng sợ hơn trước rất nhiều. Bất cứ ai ngấp nghé kho báu của chúng, đều phải chết, chết không toàn thây”
     
  9. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 8

    Rời khỏi nhà bà Chu, Tạ Đình không có rẽ về hướng nhà nghỉ mà quay ngược về hướng con đường dẫn về thôn Tây Nha, bước chân có phần vội vã. Cô không để ý đến việc Tô Dịch vẫn đi theo sau mình, bởi vì đối với cô lúc này anh không hứng thú bằng những lời bà Chu kể.

    Tạ Đình bước nhanh hơn trên con đường đá trơn nhẵn, không một lần quay đầu, đến chừng một tiếng sau cũng chạm ghé ngã rẽ tử thần mà Tô Dịch nhắc đến ngày hôm qua. Đó chỉ là những ngã rẽ bình thường, thế nhưng cây cối hai bên lại mọc lên um tùm, độ dài không biết là bao nhiêu nhưng nhìn sâu cảm giác âm u kì bí khiến cho nơi này trở nên rờn rợn, cứ như là lối đi vào địa ngục vậy.

    Tạ Đình quan sát một lúc, sau đó lấy máy ảnh lên chụp từng tấm, chụp rất nhiều lần. Một lúc sau, cô vẫn trầm ngâm đứng quan sát xem nên đi lối nào cho an toàn thì bên cạnh liền vang lên giọng nói trầm thấp của Tô Dịch. Cô giật mình, lúc này mới nhận ra anh vẫn luôn phía sau cô không có rời đi.

    - Cô định đi vào bên trong thôn?

    Tạ Định bị kéo lại thì có chút có khịu, tuy nhiên cô không có giãy tay mình ra khỏi tay của Tô Dịch, chỉ hời hợt đáp lạnh nhạt.

    - Anh không nghe lời bà Chu kể sao. Tà đạo cái gì, đám người đó dám dùng thuật thôi miên để điều khiển người khác, nếu không quét sạch chúng tận gốc thì chúng còn lộng hành. Tôi là một nhà báo, lương tâm tôi không cho phép tôi đứng yên không làm gì.

    Tô Dịch nhìn khuôn mặt lạnh lùng của Tạ Đình trước mặt, đôi đồng tử có thoáng qua vài tia giật mình. Lúc này trông cô cực kì nghiêm túc, trưởng thành chứ không phải là cợt nhả ngả ngớn như lúc hồi sáng, càng nhìn sâu vào đôi mắt càng nhận ra được sự quyết tâm cứng rắn của cô nhiều như nào. Nếu không phải chính mình nhìn thấy, anh sẽ không nghĩ tới rằng một người bất cần như cô lại có thể là một nhà báo nhiều nhiệt huyết như thế, bất chấp mọi nguy hiểm để làm được thứ mình muốn.

    - Buông tôi ra.

    Giọng nói cứng rắn cương quyết của Tạ Đình lại vang lên đầy cảnh cáo, cô lạnh lùng nhìn Tô Dịch vẫn đang kiềm chặt lấy tay của mình, lửa giận phừng phừng nơi đáy mắt. Cái người đàn ông này, con mẹ nó dám phá hỏng chuyện của cô, cô không tức giận thì cô đúng là con lợn.

    “ Không được, nơi đó rất nguy hiểm”. Tô Dịch vẫn nhất quyết không buông tay Tạ Đình ra khỏi, anh trực tiếp phớt lờ lời cảnh cáo của cô, hơi dùng sức kéo cô đi về hướng ngược lại trở về nhà nghỉ.

    “ Đừng có ngăn cản tôi”. Tạ Đình nghiến răng nghiến lợi, cô dùng hết sức rụt tay trở về, thế nhưng trước sức mạnh to lớn của Tô Dịch nó chẳng hề hấn được bao nhiêu, thậm chí anh ta chỉ cần hơi bóp nhẹ một cái, cô có thể cảm tưởng được cổ tay của mình gần như muốn vỡ vụn thành nhiều mảnh. Cô càng bực hơn “ Mẹ kiếp, tên Mười khốn nạn này, anh điếc hả”

    Bị Tạ Đình chửi, Tô Dịch ánh mắt trở nên tối sầm, anh dùng sức siết tay Tạ Đình hơn, mặc kệ cô cào cấu mình như thế nào vẫn bước tiếp không dừng lại.

    Suốt cả quãng đường trở về nhà nghỉ, vật lộn với Tạ Đình khá nhiều nên mồ hôi trên trán Tô Dịch ướt đẫm, thế nhưng tất cả những điều ấy đều không bằng vết thương trên tay của anh lúc này. Có vết cào, vết cắn, máu rớm rớm ra từng mảng nhìn rất dọa người, chỉ nhìn qua thôi cũng sẽ biết là rất đau.

    Mọi người có mặt ở trong nhà nghỉ lúc này đều nhìn thấy một màn gây lộn giữa hai người, ai cũng đưa đôi mắt đầy khó hiểu quan sát, trong đó có cả cô chủ nhà nghỉ tên Tiểu Vân. Tạ Đình chạm phải ánh mắt rơm rớm đỏ của cô ấy liền nhíu mày, sau đó không nói với ai một câu gì liền trở về phòng của mình, vẻ mặt chẳng khác gì muốn giết người đến nơi.

    Tạ Đình đi rồi, đám người Trần Tuân lại tiếp tục ngồi cùng nhau nghiên cứu về núi Mộc Tử, chỉ còn lại Tiểu Vân là vẫn chăm chú nhìn cánh tay xước xát của Tô Dịch, giọng cất lên nghèn nghẹn nhìn anh đầy đau lòng.

    - Anh Mười, tay anh bị thương rồi, để em giúp anh băng lại.

    Tiểu Vân nói xong liền chạy về phía quầy tiếp tân, Tô Dịch chưa kịp từ chối thì bóng dáng cô ấy đã đi vào đến bên trong rồi, vì thế anh cũng không có xoay người rời khỏi khoảng sân nhà nghỉ nữa.

    Anh kéo cho mình một chiếc ghế ngồi xuống, mồ hôi trên trán lúc này cũng đã tan bớt đi phần nào, có giọt chảy từ bắp tay đổ xuống rơi vào vết thương làm cho chúng nhói lên từng trận đau xót. Thế nhưng Tô Dịch chẳng hề nghĩ đến điều ấy, bởi vì lúc này, đầu óc anh chỉ quan quẩn duy nhất một câu hỏi. Đó là:” Tại sao anh lại phải kiên quyết kéo Tạ Đình về, tại sao anh lại ngăn cản cô khi giữa chính bọn họ không hề có một chút gì gọi là quen biết”

    Mười năm trước, anh phạm phải sai lầm phải về đây sống ẩn dật, làm một người bình thường không lo chuyện đời, ngoài Tiểu Vân và bà Chu ra thì không có quen thân với một ai khác nữa. Cũng chính thời gian ấy, núi Mộc Tử bắt đầu xuất hiện những cuộc mất tích, càng lúc càng trở nên nhiều. Cảnh sát cũng nhiều lần hỏi anh chuyện, anh cũng hợp tác nói thật mình không hề biết gì về cổ thôn đó, cùng với lời dặn của bà Chu, suốt mười năm anh đều không có đi sâu về phía cổ thôn Tây Nha. Vì thế đến giờ, cổ thôn đó đường đi vào như nào bản thân anh cũng không hề biết được.

    Vốn dĩ mọi thứ cứ như vậy yên ổn trôi đi, nhưng ngay thời điểm này, khi mà Tạ Đình biết được một vài chuyện từ chỗ bà cụ, Tô Dịch đoán chắc rằng cô sẽ không chịu khuất phục mà ngồi yên một chỗ nữa rồi. Anh cũng chẳng thể ngăn cản được sự kích thích mạnh mẽ ấy trên người cô, vì thế chỉ có thể để mọi thứ tự nhiên diễn ra vậy, nguy hiểm đến đâu sẽ cùng nhau chống lại đến đó.

    - Anh Mười, anh làm gì mà chị Tạ Đình tức giận đánh anh thế.

    Tiểu Vân cẩn thận dùng cồn rửa vết thương cho Tô Dịch, đôi mắt rũ xuống đầy đau lòng, vành mi ươn ướt. Cô ấy yêu thầm anh lâu như vậy, nhưng mà chưa bao giờ cô ấy thấy anh như lúc này, ánh mắt không rõ cảm xúc mỗi khi nhìn chị Tạ Đình chẳng khác gì lưỡi dao sắc nhọn khoét trái tim trong lồng ngực ra vậy, rất đau.

    Tô Dịch lắc đầu thật nhẹ, anh vươn tay xoa đầu của Tiểu Vân, nhìn cô dịu dàng cười nói, giọng nhẹ bẫng.

    - Cô ta cứ nhất quyết muốn vào cổ thôn Tây Nha, anh không cho cô ta đi nên cô ta giận chó đánh mèo cào cấu anh thôi, không có chuyện gì hết.

    Tiểu Vân ngước mắt lên nhìn, cô mím môi:” Thật sự là như thế sao. Chị ấy sao lại có thể không biết điều như thế, chúng ta chỉ là muốn tốt cho tất cả thôi mà”

    Tô Dịch không đáp lời nữa, anh ừm một tiếng rồi ngồi yên để cho Tiểu Vân giúp mình, đôi mắt hổ phách thâm trầm đôi lúc không nhịn được lại nhìn về phía cầu thang đi lên. Vừa nãy Tạ Đình giận dữ như vậy, anh biết từ giờ anh trong mắt cô càng thù càng trở thêm thù rồi, có nói gì cũng sẽ khiến cô ngứa mắt nổi điên lên mà xem.

    Thở dài một hơi, Tô Dịch ngồi nhìn Tiểu Vân đang dọn dẹp đồ y tế cất đi, anh không có nán lại lâu hơn nữa mà trở về nhà của mình ở phía bên cạnh. Chỉ là một quán tạp hóa nhỏ cùng với kiêm sửa chữa xe, tiền lời chẳng có nhiều vì không bán được, thế nhưng anh vẫn mặc kệ chẳng mấy quan tâm. Đối với anh, cuộc sống này giàu nghèo lúc này đều không còn ý nghĩa gì nữa, chỉ cần không chết đói là được rồi.

    Bước vào bên trong phòng ngủ của mình, Tô Dịch mệt mỏi ngả người xuống tấm phản, đôi mắt màu hổ phách nhanh chóng nhắm lại. Bây giờ anh cần cân bằng lại suy nghĩ cũng như quyết định của mình, bởi vì mọi chuyện bây giờ không chỉ dừng lại ở mức độ làm như không biết nữa. Anh vốn dĩ không muốn liên quan cũng như quan tâm đên cổ thôn kia, nhưng từ lúc quyết định dẫn Tạ Đình đi gặp bà Chu, anh đã biết mình với cô mơ hồ đã bị buộc lại với sau bởi một sợi dây vô hình rồi.

    Kho báu, ổ buôn người lừa gạt trá hình, nơi tiêu thụ các di vật cổ xưa phạm pháp, tất cả đều là nguy hiểm đang chờ đợi Tạ Đình nhảy vào. Mà anh, thật sự chẳng hiểu sao lại không muốn để cô một mình làm điều ấy, là bị cô mê hoặc rồi, hay là vì thâm tâm anh lo lắng, đến chính anh cũng không thể giải thích rõ được nữa.

    Khẽ thở hắt ra một hơi thật dài, Tô Dịch quyết định nhắm mắt nằm ngủ. Thế nhưng lúc này bên ngoài lại vang lên tiếng gõ của cộc cộc, sau đó là giọng nói của Tạ Đình vang lên.

    - Tôi muốn nói chuyện.

    Tô Dịch bật người ngồi dậy, anh tiến về phía cửa vặn chốt, còn chưa kịp bước ra Tạ Đình đã nhanh chân hơn bước vào bên trong. Cô lặng lẽ quét ánh mắt quan sát phòng anh một lượt, đơn giản chẳng có gì, rất tự nhiên kéo cho mình chiếc ghế ngồi xuống, vắt chéo hai chân.

    - Chuyện về cổ thôn Tây Nha.

    Tô Dịch ngước lên, anh không nói mà vặn chai nước khoáng trên tay, sau đó ngửa cổ tu một hơi dài. Tạ Đình tất nhiên không hề bỏ qua chi tiết nhỏ nhặt ấy, cô nhìn yết hầu anh trượt lên xuống, giữa cổ nổi lên một cục đầy mê người, các đường tĩnh mạch xanh nhạt như mời gọi, khóe miệng không nhịn được mà cười một tiếng. Người đàn ông này, nói thế nào bây giờ nhỉ, anh ta đúng thật là một cực phẩm mà tạo hóa đánh rơi ở đây. Vừa đẹp vừa hoang dã.

    - Nói đi, muốn thương lượng.

    Tô Dịch uống hết nửa chai nước khoáng cuối cùng cũng lên tiếng phá tan đi bầu không khí ám muội giữa mình và Tạ Đình, đôi mắt hơi tối lại. Anh không tránh cái nhìn đầy lẳng lơ của cô mà trực tiếp đối diện nó, dùng chính sự kiên nhẫn của mình để chờ đợi cô bị dọa sợ. Thế nhưng đến cuối cùng, người rời đi lại chính là anh.

    - Tôi không có nhiều thời gian.

    Tô Dịch lại nói tiếp, lúc này Tạ Đình cũng thôi cái trò trêu ghẹo của mình lại, cô nghiêng đầu nhìn anh, đưa ra lời đề nghị.

    - Tôi muốn anh giúp tôi. Ở đây tôi chỉ có thể tin tưởng được anh.

    Hành động châm thuốc của Tô Dịch có chút khựng lại, anh không châm lửa nữa mà nhìn Tạ Đình với ánh mắt đầy khó hiểu, hỏi lại.

    - Giúp cô, giúp cái gì. Cô thấy tôi rảnh vậy à.

    Tạ Đình không tức giận, cô đứng dậy về phía Tô Dịch, đưa tay ra cầm lấy chiếc bật lửa cẩn thận châm thuốc trên miệng cho anh, đợi đến khi đầu lọc thuốc lá trở nên đỏ rực rồi mới nói.

    - Tìm hiểu hết về những điều kì bí ở thôn Tây Nha. Anh cũng đã nghe lời bà Chu nói rồi đấy, nơi đó chẳng phải có ma quỷ gì hết, mà đều là do con người làm lên. Chúng đánh lừa những người dân trí thấp, lợi dụng họ để lời đồn càng thêm quỷ dị, tôi không thể trơ mắt đứng nhìn.

    “ Vậy sao”. Tô Dịch cười khẩy, anh gẩy tay cho tàn thuốc rơi xuống sàn nhà, ánh mắt hổ phách rơi xuống khuôn mặt xinh đẹp của Tạ Đình trước mặt, lạnh nhạt:” Nhưng những chuyện đấy có liên quan tới tôi à”

    “ Không liên quan”.. Tạ Đình không phải là người không biết, cô nhẫn lại:” Nhưng anh là một người công dân, tôi đây là đề nghị thỏa thuận anh hợp tác với mình. Sau này thành công, nhất định sẽ chia công anh một nửa”

    “ Thấy tôi thèm tiền vậy à”. Tô Dịch trầm mặc:” Trước nay tôi đối với tất cả đều vô tâm như thế, không có lấy một chút gì gọi là phải để tâm đến chuyện người khác. Lời đề nghị của cô tôi có quyền từ chối”

    Tô Dịch dứt khoát từ chối lời nói của Tạ Đình, anh xoay người định rời khỏi phòng, thế nhưng lúc này cô lại lấy chính bản thân của mình ra chắn cửa lần nữa. Cô đưa mắt nhìn anh đây khiêu khích, sau đấy một tay đưa lên cởi từng chiếc cúc áo sơ mi của anh, thăm dò vào bên trong da thịt của anh, mím môi.

    - Nếu anh không muốn tôi la lên anh cưỡng bức tôi, thì anh cứ thử từ chối lần nữa coi.

    Tạ Đình cười lạnh, cô vẫn tiếp tục sờ loạn xạ lên da thịt vùng bụng của Tô Dịch, cảm nhận được cơ bụng của anh căng cứng lên thì nhướn mày đầy thách thức. Cô rời tay khỏi người anh, sau đó lại tự động cởi hai hàng cúc áo sơ mi của mình, lúc này bộ ngực to lớn đã thoắt ẩn thoắt hiện.

    Ánh mắt ngay lập tức trở nên tối sầm lại, Tô Dịch lướt một đường lạnh lẽo nhìn Tạ Đình, bắt lấy cái tay đang có ý định cởi tiếp của cô, nghiến răng nghiến răng đầy tức giận. Người phụ nữ này, dám dùng cái hành động vô sỉ này để ra điều kiện với anh, đúng là lá gan không phải là nhỏ. Anh không phải là người dễ bị người khác uy hiếp, anh cũng không sợ cô la lên, anh im lặng ngầm đồng ý nhưng vẫn không quên độc miệng.

    - Mẹ nó, cô có thôi đi không hả.

    Tạ Đình cười cười, cô biết lời mời của mình đã thành công rồi, người đàn ông này cũng đã chấp nhận cùng cô tìm hiểu về thôn Tây Nha rồi. Vốn dĩ cô sẽ dừng lại cái trò đùa dai này của mình lại, nhưng khi nghe lời anh mắng mình thì lại hưng phấn muốn trêu trọc hơn, mấp máy môi.

    - Thật sự không thể dừng lại được nữa?
     
  10. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 9

    Cảnh báo: Những địa danh đều là do tác giả tự bịa ra nhưng mà tên các Triều đại Trung Quốc thì là đúng, sự thật thì địa danh và lịch sử đều không có mối liên hệ nào hết, là tác giả lợi dụng để viết lên thôi. Cho nên sau này mọi người có thấy vô lí cũng đừng nặng lời với tác giả nhé... huhuhuhuhu.

    CHƯƠNG 9

    Tô Dịch hừ lạnh đẩy Tạ Đình sang một bên sau đó bước ra ngoài, vẻ mặt lúc quay đi đã trở nên bớt dọa người như vừa nãy, thậm chí anh còn cố tình đi chậm lại để đợi cô ở phía sau đuổi theo kịp. Bây giờ anh đã nhận lời với cô sẽ cùng tìm hiểu về thôn Tây Nha kia, thì tất nhiên họ phải ở cạnh nhau gần như liên tục để tìm hiểu tài liệu và đưa ra phương án tốt nhất trước khi quyết định lao mình đi vào cánh cửa địa ngục không lối thoát đó, cứ ôm tức giận với người như cô thì có mà túi thần kì cũng không thể chứa hết được.

    Mắt thấy Tạ Đình đã đứng ở bên cạnh mình, Tô Dịch quay sang nhìn cô bên cạnh vẫn đang cười cợt nhả, biểu cảm viết rõ hai chữ không vui to đùng:” Đi ăn cơm đã, sau đó cùng nhau xuống núi một chuyến”

    Tạ Đình hỏi:” Xuống núi làm gì, cả tôi với anh đi với nhau à”

    Giọng nói của cô cất lên đầy ngờ vực, mang theo cả một chút khó hiểu, ánh mắt thì không rời Tô Dịch lấy nửa giây. Mối quan hệ của bọn họ bây giờ là hợp tác thật, thế nhưng cô vẫn không hẳn trao cho anh cái quyền tự chủ mọi thứ còn bản thân mình là người bị động. Dù gì thì gì cả hai đều phải qua bàn bạc, sau đấy mới có thể thuận hòa tình bước tiếp theo, như thế quá trình mới không xảy ra xích mích.

    “ Đi thư viện huyện. Chẳng phải cô muốn vào trong thôn hay sao, chúng ta phải tìm hiểu về nó thật kĩ đã”

    Tạ Đình hiểu ý của Tô Dịch, có điều cô vẫn không nhịn được mà hỏi anh:” Tôi chỉ cần chứng cứ phạm pháp của chúng”

    Tô Dịch xoay ngoắt người lại, cả thân hình to lớn của anh được ánh trăng phủ lên, mái tóc đen nhánh khẽ lay động trong gió. Anh cúi đầu nhìn cô với ánh mắt thâm trầm, môi mỏng mím lại, suy nghĩ một lúc rồi mới nói tiếp.

    - Tạ Đình, thôn Tây Nha không chỉ là nơi tội phạm trá hình mà còn là huyệt mộ của vương triều cổ đại. Cô bắt được chúng thì sao, liệu chúng sẽ khai ra huyệt mộ đó cho cô ở đâu sao. Rồi khó báu vẫn còn ở đấy, núi Mộc Tử vẫn sẽ không một ngày nào được bình yên.

    Tạ Đình nhíu mày, trong đầu có chút mơ hồ về những điều mà Tô Dịch vừa nói. Ban đầu cô đến đây với mục đích chỉ là muốn tìm chứng cứ phạm tội của thôn đó, nhưng bây giờ màn bí mật đang ngày được định ra rõ hơn, lại theo lời bà Chu nói thì nơi đó đúng thật là có báu vật. Đám người Trần Tuân kia đến đây vì kho báu, những đội trước đó cũng vì kho báu mà phải bỏ mạng, nếu không triệt để thì sẽ có rất nhiều người khác nữa tìm đến. Thêm nữa cổ vật là phải đưa vào viện bảo tàng, còn những người tìm đến đây đều là những người tùy hứng với lòng tham không đáy, họ lấy được là sẽ bán kiếm tiền chứ làm gì có chuyện trao lại, tự dưng nghe xong cô lại cảm thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn rất nhiều.

    - Tự dưng tôi thấy anh nhiệt tình ghê gớm. Là bị kho báu cuốn hút rồi à.

    Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng khi nói chuyện với Tô Dịch, thái độ của Tạ Đình không được cho là mềm mỏng, ngược lại còn mang theo giọng điệu giễu cợt. Tất nhiên là anh không phải là không nhận ra điều ấy, chỉ là bản thân không muốn tranh cãi với cô nên sau đó quyết định im lặng không nói gì, từng bước chân sải dài trở về nhà nghỉ.

    Lúc này thời gian đã chỉ mười một rưỡi trưa, Tô Dịch gọi Tiểu Vân làm mấy món ăn đơn giản, sau đó là yên lặng ngồi chờ đợi, cả hai không có nói chuyện gì nhiều.

    Đám người Trần Tuân ngồi cách họ một bàn, họ vẫn sôi nổi như cũ, trên bàn là giấy ghi chép cùng với cả những tài liệu liên quan, có cả máy tính, lộn xộn chiếm hết cả một mặt bàn. Họ nói chuyện rất lớn, vì thế cả Tạ Đình và Tô Dịch đều nghe được hết, lông mày của cả hai đều vô thức nhíu lại.

    - Tiêu Linh, cậu là người học chuyên ngành lịch sử, thử nói coi liệu núi Mộc Tử có phải là nơi chôn dấu báu vật của các vị vua thời xưa không.

    Một chàng trai trẻ lên tiếng hỏi lớn, Tạ Đình giương mắt nhìn theo liền nhận ra được cô gái Tiểu Linh chính là cái cô gái mồm mép nhanh nhảu nói chuyện với mình hồi sáng. Đó là một cô gái khá là đẹp, không bánh bèo, lúc nào cũng đeo kính, đúng chuẩn mọt sách. Sáu người cùng nhau, người học địa chất, người học lịch sử, mỗi người một chuyên ngành, lại vô cùng xuất sắc, tổ đội này dường như không được bình thường cho lắm, nói trắng ra là nó khoác lên mình tấm màn khá là bí ẩn.

    Nghĩ đến điều ấy,Tạ Đình định lên tiếng hỏi Tô Dịch, có điều lại thấy anh lắc đầu dùng ánh mắt ám hiệu im lặng, bấy nhiêu lời muốn nói đều bị chặn hết nơi cổ họng. Cô thu lại vử mặt sốt ruột đầy thắc mắc của mình, lôi điện thoại ra nghịch, một chút nhìn về đám người kia cũng không hề có nữa, thế nhưng tai vẫn không ngừng vểnh lên nghe ngóng.

    “ Mình cũng không dám chắc nữa”... Tiêu Linh lắc đầu, cô gái ấy im lặng một chút rồi lại nói:” Thế nhưng mình nhớ mình đã từng đọc qua ở một quyển sách có nói rằng, thời triều đại vua Chu Minh có rất nhiều báu vật, lúc nhà Vua mất hoàng thái hậu đã sai người chôn cất ông ta cùng những báu vật ở một ngọn núi cao nằm ở phía Nam, qua rất nhiều nghiên cứu thì rất có thể chính là ngọn núi Mộc Tử này. Có điều Mộc Tử lớn như vậy, huyệt mộ ở chỗ nào, thật sự chính mình cũng không thể nắm rõ, nhưng mà khả năng lớn nhất là nghiêng về cổ thôn Tây Nha.

    Trần Tuân là người thâm trầm nhất trong nhóm, nãy giờ hắn ta ngồi nghe một từ cũng không bỏ xót, đợi Tiêu Linh ngắt lời rồi mời nói ra ý kiến của mình, sâu trong đáy mắt là một tia sáng lóe lên chẳng ai nhìn rõ.

    - Cổ thôn đó vô cùng kì quái, họ không bao giờ thích người thế giới bên ngoài như chúng ta đi vào, ắt hẳn là phải có nguyên nhân. Mà nguyên nhân chính chúng ta đến đây là gì, thì của họ chính là ngược lại như thế.

    Tiêu Linh gật gù, cô ấy đồng tình với giải thuyết có sức thuyết phục của Trần Tuân, nói thêm.

    - Mình thấy đội trưởng nói rất là đúng, có lẽ cổ thôn đó đúng là nơi huyệt mộ mà vua Chu Minh yên nghỉ. Thế nhưng cổ thôn đó hình dạng ra sao chúng ta cũng còn không thể biết được, công cuộc tìm kiếm ắt sẽ là rất khó. Đến hôm nọ chúng ta mới chỉ đi được nửa đường đã bị mất dấu Lưu Mẫn.

    - Vậy bây giờ phải làm sao? Một người mất tích rồi, chúng ta bây giờ chỉ còn có sáu người, không thể để chuyện cũ xảy ra được nữa.

    Đám người bắt đầu nhao nhao cùng nhau bàn bạc, Trần Tuân để mặc bọn họ đưa ra ý kiến cá nhân, đến khi không còn ai lên tiếng nữa mới nói như là ra lệnh.

    - Tạm thời cùng nhau nghiên cứu thật kĩ đã, sau khi thống nhất được hết tất cả tôi sẽ ra chỉ thị. Bởi vì các bạn đã bầu tôi là đội trưởng, thì lời của đội trưởng đừng có ai gạt đi ngoài tai. Bây giờ cứ từ từ đã, một chút nữa chúng ta sẽ đi lại lượt nữa coi sao.

    “ Không được”... Một chàng trai trẻ tiếp tục lên tiếng, cậu ta nheo mắt nhìn về phía ngọn núi xa xa, lắc đầu:” Trời sắp mưa rồi, đừng lên núi, quá nguy hiểm”

    Tiêu Linh gật gù:” Mình quên mất là Thạc Thành là cựu sinh viên trường Đại học khí tượng Bắc Kinh. Cậu ấy chỉ cần nhìn mây cũng có thể đoán được thời tiết”

    Đám người Trần Tuân sau một hồi bàn bạc thì quyết định gật đầu, sau đó bọn họ cũng nhau thu dọn đồ đạc mang lên phòng cất, trước khi đi còn gọi rất nhiều món từ chỗ Tiểu Vân.

    Tạ Đình nhìn theo bóng lưng bọn họ đi khuất nơi cầu thang, lúc này mới nhíu mày quay sang nhìn Tô Dịch cũng trầm ngâm nghĩ ngợi như mình, nói lên suy nghĩ của bản thân.

    - Một tổ đội sáu người, người học địa chất, người học lịch sử, người học khí tượng,... Mỗi người am hiểu một thứ, anh nghĩ đây là trùng hợp gặp nhau sao. Sao tôi cứ thấy có gì đó không ổn.

    “ Đúng thật là không ổn”... Tô Dịch gắp một miếng măng ngọt muối đưa lên miệng cắn một miếng, anh nhai rồi nuối trôi, sau đó nói:” Họ nói với cô là gặp nhau ở đây, nhưng tôi lại nghĩ là họ đang diễn kịch. Đám người này không đơn giản là sinh viên vì tò mò mà đến”

    Tạ Đình nheo mắt:” Ý của anh là có người thuê bọn họ làm việc. Phía sau đám người này có thế lực chống lưng, nhiệm vụ của họ là tìm được ra kho báu cho chúng. Và bọn họ cũng chẳng phải như những đội trước tin vào lời ma quỷ, tất cả những gì bây giờ đều chỉ là vỏ bọc đánh lừa người khác”

    Tô Dịch yên lặng ngồi lắng nghe từng lời phân tích của Tạ Đình, anh không phản pháo lại cô mà còn gật đầu khẳng định.

    - Chính là như thế, bọn họ đến đây trước cô vài ngày, lúc đi có bảy người nhưng đã bị mất tích một. Vì kho báu vẫn chỉ là lời đồn cho nên bọn họ phải tỏ ra mông lung như những người trước để đánh lừa tất cả, cũng hùa theo để đồn thổi cổ thôn có ma, như thế chẳng ai còn dám có gan đi nữa. Cuối cùng chỉ còn lại có chúng, một mình đơn phương độc mã, tìm được kho báu mà “ ông chủ” kia sẽ một tay tiêu thụ hết.

    Càng nghe Tô Dịch phân tích, Tạ Đình càng cảm thấy mọi thứ dần trở nên vô cùng phức tạp, cô bất giác lắc đầu. Cô nhìn anh, đang định nói thêm nữa nhưng lúc này đám người Trần Tuân lại đi xuống cho nên mọi lời đều phải nuốt lại, chăm chú với bữa ăn của mình.

    Ăn xong, Tạ Đình lên phòng lấy ví tiền cùng với sạc dự phòng mang theo, sau đó cùng với Tô Dịch đi xuống núi. Cũng may là đoạn đường ở đây không có quá hiểm trở cho nên chỉ chừng ba tiếng sau đó bọn họ cũng đã có mặt ở thị trấn huyện, và đỗ xe đứng trước một thư viện sách lớn nhất ở nơi này.

    Tạ Đình gửi xe xong liền cùng với Tô Dịch đi vào bên trong, hai người chia nhau ra tìm những cuốn sách lịch sử về triều đại thời nhà Minh, lúc đi ra trên tay cả hai đã có một chồng lớn. Nhìn chúng, cô không khỏi vỗ trán, than nhẹ.

    - Thật là... Anh nghĩ từng đống này có cho chúng ta manh mối không. Nếu không tìm được chẳng phải là chúng ta mất công rồi hay sao.

    “ Hên xui”.. Tô Dịch mặt không biến sắc đáp trả, anh quay sang nhìn Tạ Đình bên cạnh, buông lời tuyệt tình:” Chúng ta chỉ có hai người, mà đều không phải là người chuyên ngành theo mảng lịch sử, vì thế phải chịu vất vả hơn đám người kia”

    Tạ Đình đương nhiên biết điều ấy, thế nhưng nhắc đến cô mới nhớ chính mình còn chưa biết điều gì về Tô Dịch, cho nên liền hỏi.

    - Vậy anh nói cho tôi xem anh chuyên ngành về cái gì nhất. Tôi vẫn còn chưa biết.

    Tô Dịch hơi cứng lưng lại một chút, vẻ mặt anh biến đổi chỉ một giây sau đó lại trở lại như thường, lắc đầu.

    - Tôi chuyên nhất là lên rừng bẻ măng và đan sọt, là đồ nghề thủ công. Còn nếu cô hỏi tôi về kiến thức thì phải khiến cô thất vọng rồi, tôi chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông, loại trung bình, không có học đại học.

    Tạ Đình từ đầu vẫn luôn quan sát Tô Dịch, cô không nắm bắt được điểm gì khác lạ từ anh, nhưng thế nào trong lòng vẫn không tin những gì anh vừa nói chính là sự thật. Người đàn ông này khí thế bức người như thế, từ lời nói đến khí chất đều cứng rắn mạnh mẽ, một người bình thường nhất định sẽ không thể nào tôi luyện lên được.

    Ánh mắt Tô Dịch và Tạ Đình chạm nhau, khuôn mặt anh thâm trầm, ánh sáng trong đồng tử so với người khác thì sâu hơn một chút, bất cứ ai nhìn vào đều bị cuốn lấy không rời được, cứ như là chất gây nghiện vậy. Anh không để ý đển suy nghĩ của cô ra sao, mà hỏi sang vấn đề khác.

    - Tôi nghĩ việc đọc như thế này cũng không phải là cách hay. Cô có quen ai học về chuyên ngành lịch sử không.

    Tạ Đình lắc đầu, sau một hồi ngẫm nghĩ cô lại gật đầu, mặc dù không muốn nhưng trước cái nhìn của Tô Dịch, cũng quyết định lấy điện thoại ra bấm một dãy số. Đầu bên kia vang lên những tiếng chuông đơn điệu, sau rất lâu cũng có người bắt máy, cô chào.

    - Dượng, là con.

    Đầu giây bên này, Vương Chấn vừa rời khỏi trường học trở về nhà, ông gật đầu rồi đáp lại Tạ Đình.

    - Đình Đình, con đang ở đâu vậy, công việc vẫn ổn chứ. Có ăn uống đầy đủ không thế.

    Tạ Đình đưa tay lên xoa trán, cô thở dài, không muốn mất quá nhiều thời gian cho những câu hỏi vô bổ như thế này nên dứt khoát đi luôn vào vấn đề chính.

    - Dượng, con muốn những tài liệu về vương triều nhà Minh, tất tần tật mọi thứ. Dượng gửi qua mail cho con được không?

    Vương Chấn không hỏi Tạ Đình lấy những tài liệu ấy làm gì, bởi vì lúc này ông đang rất là vui vì sau bao nhiêu năm, đây là lần đầu tiên cô chịu dùng thái độ nhỏ nhẹ này nói chuyện với mình, vì thế liền cười trong nước mắt.

    - Được chứ, để Dượng gửi cho con ngay đây. Đợi Dượng mấy phút nhé.

    Tạ Đình vâng một tiếng đáp trả, sau đó cô liền cúp máy. Lúc quay sang tính tiền sách thấy Tô Dịch vẫn nhìn mình như muốn đợi câu trả lời, cô liền nói bằng giọng lạnh nhạt, như thể mình là người vô tội.

    - Quên nói với anh là dượng tôi là chủ nhiệm khoa Lịch Sử của đại học A ở Thượng Hải, cả đời chỉ ấp ủ niềm đam mê là nghiên cứu về lịch sử các triều đại. Có lẽ thông tin ông ấy có nhiều hơn chúng ta tìm ở sách.
     
  11. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh Mệnh: Đời Này Nợ Nhau
    Chương 10

    Trong thời gian chờ đợi Dương Chấn gửi mail, Tạ Đình cùng với Tô Dịch rời khỏi thư viện tìm một quán cafe ngồi đỡ. Lúc bước ra đến bên ngoài, bầu trời đã trở nên âm u mù mịt, gió thổi lớn, đoán chừng chỉ một chút nữa là sẽ có mưa rất to, cô lúc này mới khong khỏi giật mình nghĩ lại lời nói của chàng trai trong nhóm người ở cùng nhà nghỉ. Quay sang anh vẫn đang trầm lặng đứng bên cạnh không có ý định lên tiếng nói gì, cô hỏi.

    - Liệu có trở về nhà nghỉ được không?

    Tô Dịch lắc đầu, anh nhìn ngang dọc một lúc rồi bước đi trước, ánh mắt không quên ám hiệu cho Tạ Đình đi phía sau mình. Đi được một đoạn vòng vòng, bước chân anh cũng dừng lại ở một quán cafe nhỏ có cái tên rất lạ là “ Phố Đông”, kiến trúc vô cùng đơn sơ. Đưa tay kéo cô đi vào trong, anh nói.

    - Ngồi tạm ở đây một lúc, trời mưa bây giờ luôn đó.

    Tạ Đình gật đầu, cô cũng không có bài xích gì với quán nhỏ đó, nhanh chân cùng anh bước vào trong. Lúc cánh cửa đóng lại, bầu trời bên ngoài bắt đầu đổ mưa thật lớn, sấm chớp nhì nhằng đến đáng sợ. Nơi này dù sao cũng là thị trấn miền núi, so với Thượng Hải thì không có cao ốc nhiều, chính vì thế gió lớn gào thét như nào, hôm nay tận mắt cô đều nhìn thấy được. Phải nói là thật sự vô cùng đáng sợ.

    - Uống gì không?

    Tô Dịch lạnh giọng hỏi Tạ Đình, thuận tiện với tay cầm lấy chiếc menu trên bàn lật qua lật lại, bộ dạng nhàm chán tùy ý. Thật ra cũng đã khá lâu rồi anh chưa có xuống núi, mấy lần trước giao măng đều là Tiểu Vân tự đi, bây giờ đi cùng cô đến đây cũng không thể không mời cô được một cốc nước được.

    Tạ Đình trước lời mời của Tô Dịch cũng không hề có từ chối, cô gật đầu, chẳng nhìn menu mà nói luôn.

    - Một cafe đen không đường. Chỗ này chắc có đấy chứ.

    Tô Dịch gật đầu, sau đó lên tiếng gọi nhân viên phục vụ, cũng không hề phản đối quá gay gắt về việc Tạ Đình thích thức uống kia. Hai ngày tiếp xúc, anh ít nhiều cũng đã biết được cô chẳng phải là mộ người phụ nữ theo tính cách dịu dàng hưởng thụ, mà là một người cứng rắn, mạnh mẽ, lại đầy kiêu ngạo nữa. Mà loại người như thế thì chẳng bao giờ để ai vào mắt, có nói thì cũng chỉ bằng thừa, anh chẳng muốn tốn hơi.

    - Có tài liệu rồi, anh định làm gì tiếp theo.

    Nhận lấy ly cafe đen từ tay phục vụ, Tạ Đình khoáy đều chiếc thìa, ánh mắt hơi nâng lên nhìn Tô Dịch cũng đang nhàn nhã uống ly của mình, chờ đợi. Ban đầu đến đây là tìm chứng cứ phạm tội, giờ bị cuốn vào cả việc tìm kho báu giữa một đống người hiểu biết, không hiểu sao bản thân cô lại cảm thấy kích thích ngày càng lớn, dẫu việc đó chẳng hề liên quan tới cô một chút nào.

    - Lên đường.

    Tô Dịch nhàn nhạt đáp lời, từ đầu đến cuối ánh mắt đều không có nhìn lấy Tạ Đình một giây. Thật ra chính bản thân anh cũng khuông muốn mình phải lo bao đồng nhiều chuyện như vậy, nhưng mà đã lỡ đâm lao rồi, anh với cô phải theo lao thôi. Người biết về thôn Tây Nha có kho báu không nhiều, nếu không nhanh tay tìm được trước họ, nhất định núi Mộc Tử sẽ không thể yên ổn.

    - Trường hợp này chỉ có hai cách giải quyết. Một là không tìm hiểu, hai là đã tìm hiểu thì phải làm triệt để, cô hiểu ý tôi nói chứ.

    Tô Dịch lại lạnh giọng lên tiếng, Tạ Đình nghe xong cũng chỉ có thể gật đầu ngầm đồng ý, không nói thêm quá nhiều điều gì nữa. Cô không cần biết lý do anh giúp mình là gì, cô nói ngay từ đầu rồi, cô cần chứng cứ định tội, bây giờ thêm phát hiện được hầm mộ cổ một thời xưa cũng không phải là chuyện xấu, có khi còn được lập công lớn nữa ấy chứ.

    Lắc đầu xua tan đi những suy nghĩ mông lung trong đầu, Tạ Đình lôi từ trong túi xách ra bao thuốc lá của mình, rút lấy một điếu ung dung đưa lên miệng châm lửa.

    Cô không nhớ nổi mình đã tập hút thuốc từ khi nào, nhưng có lẽ đã là rất lâu, vào khoảng thời gian cô học trung học thì phải. Ba mất đi đối với cô đã là một cú sốc cực kì lớn, mẹ lại không hợp tính nên chẳng bao giờ quan tâm đến việc cô học hành như nào, thậm chí thi đại học cô chọn ngành gì bà cũng không có lướt qua dù chỉ là một chút. Bà làm trọn nghĩa vụ của một người mẹ là gửi tiền hàng tháng cho cô để cô có thể tự do tiêu, vì tiềm thức của bà vị trí của đồng tiền là cao nhất, việc con gái mình muốn gì bà chẳng muốn quan tâm.

    Tạ Đình không có một người bạn đúng nghĩa, xung quanh cô đều là những người quen biết qua những buổi tụ tập party của giới có tiền. Cô không nghèo, cô luôn cao ngạo ở trên cao, mọi người đều vây quanh cô, nhưng những điều ấy đều là vỏ bọc bên ngoài, thật ra chỉ mình cô biết mình cô đơn đến nhường nào. Thật sự vô cùng cô đơn, vô cùng đáng thương.

    Tô Dịch nhìn Tạ Đình, biểu cảm trên khuôn mặt cô lạnh nhạt, ngón tay thon trắng ngần kẹp điếu thuốc lá Trung Hoa đang cháy đỏ rực, vô cùng đẹp những cũng vô cùng ngang tàng. Anh mím môi, cũng tự rút cho mình một điếu thuốc, tiếng bật lửa “ tách” lên liền thu hút cái nhìn của cô chiếu sang. Cô dừng lại ở ngón tay anh một chút, rồi điềm nhiên cất tiếng hỏi.

    - Thuốc của anh là loại nào? Nhìn khá là lạ, chưa thấy bao giờ.

    Tô Dịch thở ra một hơi khói:” Là loại rẻ tiền, có hai đồng một gói, không có vị gì hết”

    “ Ồ, là thật sao”.

    Tạ Đình nhướn mi, nghiêng người về phía anh quan sát gần hơn, sau đó nhanh tay giật điếu thuốc từ tay của anh đưa lên miệng mình hút và cảm nhận. Thuốc của anh khá nồng, lại còn nặng, người nào mới hút nhất định sẽ không thể chịu được vị của chúng, nói chung là không ngon. Thế nhưng chẳng hiểu sao lúc này cô lại không muốn trả lại cho anh, ngược lại còn ở trước mặt anh hút từng hơi tiếp theo, không nói nhưng ánh mắt đã nói lên ý của chính mình:” Điếu thuốc này là của tôi”.

    Tô Dịch không tức giận, anh nhìn Tạ Đình qua làn khói sương mù, môi mỏng hơi mím. Lông mi dài khẽ rung động hơi nhấc lên, đôi mắt quyến rũ, con ngươi linh hoạt chuyển động lúc lạnh lùng lúc lại ngả ngớn, thật giả lẫn lộn không nắm bắt được cảm xúc thật. Thời khắc ấy, trái tim của anh bỗng dưng trở nên hẫng đi một nhịp, không rõ là vì lý do gì, nhưng mà khiến cho đáy lòng trở nên xôn xao, một cảm xúc rất lạ.

    - Anh hút điếu của tôi đi.

    Tạ Đình cười cười đưa điếu thuốc của mình cho Tô Dịch, anh chỉ nhìn chứ không đưa tay nhận lấy, dứt khoát lắc đầu, giọng cất lên nhàn nhạt.

    - Không cần..

    - Thật không cần sao? Tôi lấy thuốc của anh nên bây giờ chúng ta đổi lại, như vậy anh mới không thiệt.

    Tạ Đình vừa nói vừa nâng mắt quan sát Tô Dịch, nhìn sâu vào đôi mắt lạnh lẽo của anh, như thể anh là một báu vật trân quý khiến người khác nổi lên hứng thú. Ánh mắt cô không kiêng dè, thậm chí còn không hề che dấu mà hiện lên tia không đứng đắn, một cái nháy cũng đủ khiến đàn ông phải run rẩy vì thèm khát.

    Tô Dịch mím môi, anh quay mặt đi không nhìn vào ánh mắt của Tạ Đình, một lời không nói.

    Đúng lúc này điện thoại của cô vang lên chuông báo tin nhắn, hai người nhanh chóng thu lại vẻ mặt nghiêm túc, nhìn nhau ám chỉ rồi tự động ngồi lại sát với nhau. Bản mail Vương Chấn gửi cho cô khá nhiều, một lần ngồi đây nhất định là không thể nào đọc hết được, cho nên Tạ Đình liền đề nghị.

    - Mưa lớn như này không thể về nhà nghỉ được, nên tôi với anh tìm tạm một nơi nào đó nghỉ lại, đêm nay cùng nhau nghiên cứu.

    Tô Dịch nhíu mày, anh nhìn Tạ Đình, đáy mắt sâu thăm thẳm. Khoảng cách của hai người rất gần nhau, gần đến mức anh có thể nhìn được từng sợi lông tơ trên má của cô lay nhẹ, làn da trắng hồng không tì vết, mịn màng như bạch ngọc tráng men, vô cùng đẹp.

    - Sao nhìn tôi, tôi nói không đúng à.

    Tô Dịch nhìn điệu bộ lười nhác của Tạ Đình, không muốn đôi co với cô quá nhiều nên chậm rãi nói.

    - Đi ăn trước, sau đấy rồi đi tìm chỗ nghỉ. Có điều mưa lớn, để tôi hỏi nhà chủ xem họ có bán áo mưa không?

    Tạ Đình gật đầu, cô nhìn theo bóng dáng Tô Dịch đi về phía quầy. Không biết anh ta nói chuyện gì mà khuôn mặt của cô bé nhân viên kia cứ đỏ lựng như trái táo, thậm chí còn e thẹn không dám nhìn thẳng, một hồi lắc đầu rồi lại gật đầu, yểu điệu như nước.

    Cô thấy cô bé kia đi vào trong, một hồi trở ra liền thấy trên tay là một chiếc ô đã dùng rồi đưa cho anh, thậm chí còn từ chối lấy tiền. Tô Dịch cũng không cưỡng cầu quá nhiều, anh gật đầu cảm ơn sau đó quay lại ám chỉ cho Tạ Đình đi lại phía mình, hai người nhanh chóng rời khỏi quán cafe nhỏ.

    Trời mưa lớn, mặc dù đã có ô che và đoạn đường đi khá ngắn nhưng lúc vào đến quán mì, hai người quần áo cũng đã ướt một mảng.

    Quán rất đông, phải tìm mãi mới thấy được một chỗ ngồi trong góc, Tạ Đình nhanh chân bước lại, thế nhưng cô còn chưa kịp ngồi xuống đã có người khác chen vào, là ba tên đàn ông đầy bặm trợn. Chúng tất nhiên đều nhìn ra cô, thế nhưng lại làm lơ như không thấy, ngược lại còn huýt sáo khiêu khích, ánh mắt đầy bẩn thỉu nhìn cô ngang dọc, cười ngả ngớn.

    - Em gái, không có ngồi sao, vậy ngồi xuống đây với anh luôn nhé.

    Tạ Đình trước nay là người không dễ bị người khác trêu chọc, vì thế trước sự trêu đùa này của chúng cô không nén được tức giận trong lòng, môi mím lại, vẻ mặt lạnh lùng.

    - Chỗ này là chỗ của tôi, phiền mấy người đứng dậy.

    Ba tên đàn ông kia nghe cô nói vậy thì cười phá lên thật lớn, thậm chí một tên đeo chiếc xích vàng to tướng ở trước ngực còn làm điệu bộ ngoáy lỗ tai, coi lời nói của cô như là một con muỗi vừa bay qua tai vậy.

    - Cái gì, trả chỗ. Cô em à, cô em có biết anh là ai không mà dám nói vậy hả. Gan cũng lớn quá nhỉ.

    “ Cần phải biết sao”. Tạ Đình cười khẩy:” Mấy người có là cái thá gì thì cũng đứng dậy trả chỗ”

    Đó là tính cách của cô, chưa từng biết sợ ai, cũng chưa từng để ai vào mắt, cho nên dù đối phương có là kẻ giết người liên hoàn, biến thái, bệnh hoạn cô cũng không sợ. Với cô, ai đánh cô một cái, cô phải trả họ mười cái, cho dù phải chết cũng kéo theo kẻ đó chết cùng, như vậy mới chính là cô.

    - Đủ rồi, tìm chỗ khác ngồi đi.

    Tô Dịch bước lại kéo tay Tạ Đình, thế nhưng cô không hề thỏa thuận theo, ngược lại còn tức giận lây sang cả anh, gắt:” Buông tay ra”

    Tô Dịch nhíu mày, còn đang định lên tiếng nói cô đừng có gây rối thì một tên trong đám người kia đã nhoài người đưa tay lên vuốt vùng eo của Tạ Đình, ngả ngớn bóp mạnh khiến cô nhăn mày lại một cái. Ngay tức khắc, hắn nhận được một cái tát thật mạnh từ cô, kèm theo đấy là một cái đạp dồn hết sức. Hăn kêu rú lên ôm lấy vùng kia của mình, mặt trắng bệch, mắt đỏ ngầu.

    - Con đàn bà chết tiệt.

    Lại một cái tát nữa rơi xuống, tên kia ôm mặt gào lên đau đớn, quay sang đám đàn em của mình rít từng từ tức giận. Hắn trước nay tung hoành chưa từng khuất phục ai ở cái trấn này, vậy mà bây giờ bị một con đàn bà chân yếu tay mềm đánh trước mặt bao nhiêu người, thể diện bị đạp đổ, hận không thể chơi cô cho đến chết.

    - Chúng mày còn đứng đó, đánh nó cho tao. Đứa nào bắt được nó, tao cho mình nó chơi.

    Hai tên đàn em nghe đại ca nói vậy thì sung sướng, ánh mắt ngay lập tức chuyển về phía Tạ Đình đầy thèm khát, cười bỉ ổi. Tạ Đình càng thêm tức giận, nhưng cánh tay của cô càng bị Tô Dịch siết chặt hơn kéo chạy ra ngoài, mặc kệ mưa lớn đang đổ xuống.

    Ba tên kia thấy hai người chạy thì cũng đuổi theo, hắn đi ngang qua phía quầy của ông chủ, tiện tay với lấy ba chiếc mui lớn múc nước dùng, vừa chạy vừa hét lớn.

    - Fuck, hôm nay tao sẽ lột da mày.

    Tạ Đình với Tô Dich tất nhiên đều nghe thấy, ban đầu cô không hiểu lý do anh kéo mình ra trời mưa như này là có ý gì, nhưng lúc nhìn thấy anh rẽ vào một con đường cụt, cô đã phần hiểu lờ mờ hiểu ra được. Người đàn ông này, thâm trầm bên ngoài nhưng bên trong cũng độc địa không dễ chọc, ánh mắt cô đúng là nhìn người quá chuẩn mà.

    - Ở đây đi.

    Tô Dịch vừa dứt lời, ba tên đàn ông kia cũng đã đuổi đến nơi, dưới màn mưa lớn chúng như những con thú dữ sổng chuồng lao vào họ, miệng gào lên như lợn bị chọc tiết. Tạ Đình bị Tô Dịch đẩy lại phía sau lưng mình, tay anh cầm một đoạn gỗ nhãn to bằng cổ tay ở đám củi phía sau vụt liên tục vào chúng, người bị đạp, người bị đánh vào bụng, chỉ một lúc chúng liền ngã sõng xoài hết trên nền đất bẩn thỉu, khuôn mặt sưng mù nhăn lại đau đớn.

    Tạ Đình tiến lại phía tên đeo vòng cổ to sụ, cô giật lấy khúc gỗ từ tay của Tô Dịch đánh thật mạnh vào bàn tay của tên kia. Mỗi lần cô vụt xuống là một lần hắn cong người vì đau, nhưng có lẽ hỗi nãy bị anh đánh trọng thương cho nên bây giờ không thể nào gượng dậy được, chỉ biết trừng mắt đỏ ngàu nhìn cô đầy thù hận.

    Tô Dịch không biết từ lúc nào đã đến lại gần Tạ Đình, người anh ướt nhẹp, những sợi tóc bị anh vuốt ngược tùy ý lại phía sau cho đỡ vướng, hỏi cô một câu không đầu không cuối.

    - Tay nào.

    Tạ Đình đưa mắt:” Tay phải”

    Tô Dịch quay lại, ánh mắt anh tối sầm đầy sát khí, hơi thở mang theo tiếng gọi của Tula địa ngục. Anh ngồi xổm xuống, nhìn tên đó một lượt rồi luồn tay vào thắt lưng hắn lôi ra một con dao nhọn, sắc nhọn sáng bóng. Tên kia thấy hành động của anh thì run sợ, môi mấp máy.

    - Mày, chúng mày... Tao sẽ báo cảnh sát chúng mày tội hành hung người.

    Tô Dịch cười lạnh, con dạo trong tay anh cắm xuống, gọn gàng dứt khoát giữa lòng bàn tay hắn, mỗi lần ấn xuống là một tiếng thét thảm thương đầy đau đớn vang lên, cảm tưởng các khớp gần như muốn rời hẳn ra đến nơi, máu loang lổ của một vũng.

    Đánh xong,Tô Dịch vẫn chưa chịu dừng ở lại đó, anh túm cổ lôi hắn lên đá một phát nữa, rít từng từ qua kẽ răng.

    - Fuck.. Muốn báo thì nhớ mặt tao cho kĩ.
     
  12. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Đám người ba tên côn đồ kia bị Tạ Đình và Tô Dịch đánh cho thừa sống thiếu chết, dưới màn mưa lúc này khuôn mặt của chúng đã trở nên trắng bệch đến đáng sợ, chẳng khác gì một cái xác.

    Tạ Đình đưa mắt nhìn chúng một hồi, nếu không phải vẫn thấy lồng ngực chúng phập phồng lên xuống và miệng còn rên được ư ử, thì cô còn nghĩ là chúng bỏ mạng rồi, khỏi nói cũng biết là có rắc rối lớn. Cô nhìn sang Tô Dịch vẫn giữ cái vẻ mặt Tula địa ngục xám xịt như ban đầu, một hồi mới lên tiếng hỏi anh.

    - Ba tên này...

    “ Làm sao”. Tô Dịch trầm giọng lên tiếng, anh đút hai tay vào túi áo quần, bộ dạng bất cần như tên đại ca chuyên đi thu nợ bảo kê.:” Kệ chúng, đi thôi”

    Từng cơn gió thổi đến lạnh buốt, dưới màn mưa lớn trắng xóa, Tạ Đình đưa mắt, môi hồng lúc này đã có một chút tái nhợt vì lạnh. Quần áo cả hai đã ướt nhẹp bó sát vào da thịt, cô hơi nheo mắt, lúc này mới nhìn rõ được cơ thể của Tô Dịch, miệng có một chút khô khốc. Bờ vai anh rộng, tóc ngắn, eo thon mông vểnh, chân dài thẳng tắp, dáng người chuẩn như một người mẫu nam hoàn hảo, thậm chí còn quyến rũ hơn rất nhiều.

    “ Sẽ không chết ”. Tạ Đình hỏi

    “ Sẽ không”. Tô Dịch bước đi ra khỏi con hẻm trước. Đi được một đoạn anh bỗng dừng lại nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của Tạ Đình, ánh mắt hơi lóe lên một tia giễu cợt:” Nếu sợ thì lần sau an phận cho tôi. Tôi vẫn biết cô luôn kiêu ngạo, mắt trên cao, nhưng nên dùng đúng trường hợp. Dù sao cô cũng chỉ là phụ nữ chân yếu tay mềm.”

    Tạ Đình không vui, cô nhíu mày, giọng ẩn nhẫn một chút giận dữ:” Tôi cũng không nói cần anh giúp mình”

    Tô Dịch hừ lạnh, anh cười khẩy một cái thật lạnh sau đó dứt khoát xoay người rời khỏi, lười phải đôi co với Tạ Đình thêm. Cái tính cách này anh chịu không nổi, cá tính thì cá tính thật nhưng mà luôn không bao giờ để ý khuyên của người khác, thậm chí lúc nào cũng có ý khinh miệt như cô, anh là lần đầu tiên gặp được, cũng là lần đầu tiên được trải nghiệm cùng.

    - Đi thôi, tìm một nơi để nghỉ. Chúng không dám báo đâu, vì cảnh sát nơi này quá quen với đám người cặn bã này rồi.

    Tô Dịch thở dài, sau một hồi im lặng cũng quyết định lên tiếng trấn an Tạ Đình, lúc này cô chỉ ừ đáp lại có một tiếng, sau đó liền cùng anh rời hỏi.

    Hai người cùng nhau đi dưới mưa mất năm phút mới tìm được một nhà nghỉ còn mở cửa, đó là một tòa nhà gồm năm tầng, khá là lớn và sạch sẽ, có thể coi được là một nơi tốt nhất ở trấn huyện này.

    Tô Dịch kéo tay Tạ Đình bước vào, lễ tân lúc này vẫn còn làm việc, là một cô gái có lẽ vừa mới ra trường, còn rất trẻ. Nhìn thấy hai người ướt nhẹp như chuột luột, cô ấy có chút giật mình, nhưng một vài giây sau cũng trấn tĩnh lại được mình, cười sáng lạn nói.

    - Hai vị muốn thuê phòng à. Chỗ chúng tôi còn rất nhiều, không biết hai anh vị muốn thuê phòng loại nào.

    Tạ Đình không lên tiếng nói chuyện, cô đưa mắt nhìn xung quanh, trước sau vẫn là Tô Dịch là người đứng ra xử lí mọi chuyện.

    - Hai phòng, loại thường thôi, gần nhau được thì càng tốt.

    Cô bé nhân viên gật đầu cười, cúi đầu làm thủ tục sau đó đưa cho hai người chiếc chìa khóa cùng với thẻ phòng. Ban đầu lúc nhìn thấy họ nắm tay nhau, cô ấy còn nghĩ là đôi này yêu nhau giận dỗi đi dưới mưa, bây giờ nhìn nét mặt của họ mới hiểu ra mọi chuyện không hề như mình nghĩ. Người đàn ông thì rất đẹp trai, người phụ nữ thì rất xinh, rất gợi cảm, nhưng lại vô cùng lạnh, có một chút kiêu căng, ánh mắt nhìn người đi cùng không hề mang theo một chút gì gọi là tình cảm.

    - Thuê một phòng thôi.

    Lúc Tô Dịch đưa tay ra nhận lấy chìa khóa, Tạ Đình sau một hồi im lặng cũng nhàn nhạt lên tiếng, cô không để ý đến ánh mắt của anh với lễ tân đang nhìn mình, vươn tay cầm lấy một chiếc chìa cùng với thẻ, còn lại thì trả về phía quầy. Cô không thích cảm giác mình bị người khác nhìn chằm chằm, vì thế liền nói.

    - Chúng tôi lấy một phòng.

    Tô Dịch vẫn không lên tiếng, thế nhưng đôi đồng tử trong mắt đã trở nên thâm trầm không nhìn rõ thấy đáy, môi bạc mím lại ẩn nhẫn tức giận. Anh định lên tiếng mắng Tạ Đình, thế nhưng cô lại phớt lờ mà đi lên trước, vừa vặn để lại cho anh một câu nói, không, là nói dối không chớp mắt.

    - Tôi không mang đủ tiền. Nếu anh muốn bao tôi ở nữa tôi cũng không có ý kiến đâu.

    Tạ Đình nói xong, bóng dáng cô cũng khuất ngay phía sau của hành lang dẫn lên lầu, từng bước chân cũng toát lên vẻ cao sang của người có tiền, đều khiến cho đối phương mắt muốn rời mà cũng không rời được.

    Tô Dịch trầm lặng một phút, sau đấy anh cũng bước đi lên theo Tạ Đình, mỗi bước đều trầm ổn, không hề mang theo cảm xúc khác lạ nào hết.

    Anh không mất quá lâu để tìm được phòng của mình, lúc bước vào bên trong, quét mặt một lượt anh không có nhìn thấy bóng dáng Tạ Đình đâu nữa, mà chỉ nghe thấy tiếng nước chảy, có lẽ là cô đang tắm. Cũng đúng thôi, một người sống trong nhung lụa cao sang như cô, thì sao có thể chịu được một chút nhơ nhớp bụi bẩn của cuộc đời này chứ. Nếu ai nói cô chịu được, Tô Dịch anh chắc chắn sẽ phải gọi người đó là ông nội, vì đến chính anh cũng chẳng tin được điều ấy có thể xảy ra.

    - Anh đi tắm đi.

    Sau một lúc, cửa nhà tắm cũng được người bên trong đẩy ra, Tạ Đình khoác trên người chiếc áo choàng tắm chậm rãi từng bước, mái tóc ẩm ướt buông xõa phía sau lưng. Cô nhìn anh nói chuyện, sau đó liền rời ánh mắt đi rất nhanh, vươn tay cầm lấy điện thoại nhìn đồng hồ, lúc này thời gian đã chỉ bảy giờ tối.

    Cô mở phần mail mà Dương Chấn gửi cho mình, tổng cộng có hơn ba trăm trang, nếu để một mình cô đọc thì một đêm sẽ không thể nào hết được. Thêm nữa là cô cực kì ghét những thứ Lịch Sử như thế này, nên có đọc thì cũng là đọc cho có, chứ bảo để nghiên cứu, thà ném cho Tô Dịch có khi còn có chút hi vọng.

    - Xong rồi à.

    Tạ Đình ném chiếc điện thoại sang một bên, lúc cô ngẩng đầu lên, đã nhìn thấy Tô Dịch bước ra ngoài và ngồi ở ghế từ lúc nào. Anh yên lặng không lên tiếng, đôi mắt hơi nhắm lại dường như có chút mệt mỏi, bên cạnh là một cốc nước vẫn còn bốc hơi nóng.

    Trên người anh cũng khoác một chiếc áo choàng tắm rộng như cô, râu được cạo sạch, tóc hơi ẩm, nhìn một lượt, vẻ đẹp trai kia lại bắt đầu kích thích Tạ Đình khiến đáy lòng cô sôi sục. Cô không nhịn được mà tiến lại gần, mỗi bước chân đều không gây lên tiếng động, nhưng với thính giác nhạy bén của Tô Dịch, cô còn chưa chạm được vào người anh, thì người đàn ông ấy đã mở mắt. Mắt anh còn vương tơ máu mệt mỏi, có một chút hơi đỏ, dường như lúc này là thật sự đã chìm vào trong giấc ngủ.

    - Muốn ngủ à?

    Tạ Đình lên tiếng hỏi một câu không đầu không cuối, Tô Dịch nhíu mày, anh chậm rãi lắc đầu, sau đấy vươn tay cầm lấy cốc nước vẫn còn hơi nóng lên uống mấy ngụm, xong xuôi liền nói.

    - Tài liệu đâu. Nghiên cứu một chút.

    Tạ Đình không đưa điện thoại ngay cho Tô Dịch, cô vẫn nhìn anh với ánh mắt không rõ ý gì, kiên nhẫn nói bằng giọng điệu bình thường nhất có thể.

    - Tôi thấy anh hơi mệt. Ngủ trước đi, mai về nghiên cứu sau cũng được.

    Tạ Đình không nói thẳng ra quá nhiều, vẫn giữ khoảng cách với anh một đoạn, một người đứng, một người ngồi, ánh mắt giao nhau, đôi lúc còn hơi nhếch lên lóe vài tia sáng không rõ suy nghĩ là gì. Thật ra bản tính của cô vốn trước nay kiêu ngạo, gặp người đàn ông cực phẩm như anh nói không hứng thú là nói dối, thậm chí cô còn vô sỉ có suy nghĩ muốn ngủ với anh. Có điều, hôm nay chưa phải lúc, bởi vì dầm mưa lâu, cả người cô bắt đầu thấy mệt và muốn phát sốt rồi, người đàn ông kia chắc cũng thế.

    Tô Dịch trước nay đều không phải là người dễ dàng thỏa hiệp, vì vậy những lời nói của Tạ Đình đối với anh đều không có một chút ảnh hưởng nào hết, anh ẩn nhẫn, nói.

    - Đưa tài liệu đây cho tôi.

    Nói không được, khuyên cũng không được, cuối cùng Tạ Đình cũng chỉ còn cách đưa điện thoại cho Tô Dịch, sau đấy bản thân thì tìm lấy một chiếc ghế kéo gần lại với anh, bộ dạng có phần nghiêm túc hơn những lần gặp mặt trước. Có lẽ là do cô bị ám ảnh lời nói của anh lúc hai người đánh nhau với ba tên côn đồ kia ở trong hẻm, nên bây giờ mới thế.

    Tài liệu rất nhiều, Tạ Đình không chú tâm nhiều lắm, ánh mắt cô thi thoảng lướt qua màn hình sau đó lại rơi trên khuôn mặt đầy nam tính của Tô Dịch, trong đầu tự ngẫm nghĩ suy riêng của bản thân.

    Lúc này anh vô cùng chăm chú nghiên cứu, đôi mắt không hề nháy hay ngước lên dù chỉ một lần, tốc độ lướt trang cũng rất nhanh, thông thường chỉ nửa phút là anh liền chuyển sang trang mới. Ánh sáng điện thoại hắt lên khớp xương tay thon dài săn chắc của anh sáng rực, ngón tay sạch sẽ, không quá đẹp như Kha Luân, nhưng lại mang một thứ đặc sắc khác khó có thể nói được. Anh cứ lướt, cứ đọc mà không hề hay biết rằng, khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc chăm chú nhìn anh, cô đã ước rằng, mình chính là chiếc điện thoại đó, được Tô Dịch anh vuốt ve từng tấc da thịt bằng bàn tay đầy to lớn kia.

    Ngồi không biết bao lâu, đến khi trang cuối cùng được kéo hết, Tô Dịch cũng chịu ngẩng đầu lên, cổ anh có một chút hơi mỏi. Anh quay sang nhìn Tạ Đình, cô vẫn tùy ý như thế, ánh mắt không có tránh anh mà nhìn thẳng như chờ đợi, kiểu ý muốn nói rốt cuộc có tìm được cái gì không.

    Tô Dịch chẳng thể cô đợi lâu, anh trả điện thoại, đôi mắt hổ phách xuất hiện mấy tia trầm tư khó hiểu, nhưng chỉ vài giây liền biến mất. Anh chậm rãi nói với cô.

    - Trong bản mail này có có ghi thôn cổ Tây Nha trước đây đã từng là nơi nhà vua Chu Minh lưu lại dưỡng bệnh một thời gian rất lâu, mộ phần của anh có khả năng chính là ở ngọn núi Mộc Tử này. Đọc nhiều cuối cùng cũng chỉ kết luận được một điều như thế, không ai dám chắc chắn mọi thứ là có thật.

    Tạ Đình trầm mặc:” Nhưng bà Chu đã nói là thật”

    Tô Dịch không phản bác, anh nói ra suy nghĩ của mình:” Bà Chu đã từng vào đấy, bà ấy cũng là người còn sống sót suy nhất sau vụ tàn sát của thôn trưởng, ắt hẳn thông tin không thể nào sai lệch được. Ngọn núi Mộc Tử này vẫn chưa được khai quật, vì lịch sử không có được ghi chép lại nhiều, vì thế người biết đến kho báu không là người nghiên cứu thì chẳng còn ai khác”

    Tạ Đình lắng nghe một từ cũng không bỏ xót, vẻ mặt cô nghiêm túc hơn:” Vậy ý anh bây giờ sao. Chúng ta vẫn tiếp tục, hay là như nào”

    Tô Dịch cử động ngón tay, hai mắt anh hơi híp lại thành một đường, lạnh nhạt đáp, giọng điệu như cũ.

    - Như cũ. Giúp cô tìm kiếm chứng cứ định tội chúng, sau tìm ra kho báu được chôn dấu ở thôn Tây Nha, lấy lại bình yên cho núi Mộc Tử.

    Tạ Đình bật cười, cô bắt đầu đưa tay mình cầm lấy tay của Tô Dịch muốn như hỏng, ngón tay trỏ trắng muốt được sơn đỏ kĩ càng vẽ một vòng nơi lòng bàn tay chai sạn của anh, cào nhẹ.

    - Xem ra anh ít nhiều cũng được tôi giác ngộ, bắt đầu phát huy nghĩa vụ của một người công dân nên làm.

    Tô Dịch hừ lạnh, anh rút tay của mình trở lại, đứng dậy đi về phía chiếc giường của mình nằm xuống, đầu hơi choáng váng. Lúc này anh thật sự chỉ muốn ngủ một giấc, bởi vì người khá mệt, từ hôm qua đến nay nhớ không nhầm anh mới chỉ chợp mắt được có ba tiếng, cho dù có là thần thánh thì cũng không chịu được.

    - Ngủ sớm đi, mai trời tạnh chúng ta sẽ trở về.

    Trước khi nhắm mắt lại, Tô Dịch không quên dặn dò Tạ Đình, giọng cất lên lúc này có chút khàn khàn đầy mê hoặc. Tạ Đình đưa mắt nhìn theo, nhìn dáng người của anh nằm nghiêng trên giường một màu trắng muốt, nghĩ ngợi một hồi sau đó liền quyết định bước lại.

    Cô không trở về chiếc giường bên cạnh của mình mà tiến lại chiếc giường nơi Tô Dịch đang nằm, rất tự nhiên ngồi xuống, cả người nhỏ nhắn nửa ngồi dựa vào thành giường. Cô hơi rủ đôi mắt xinh đẹp nhìn khuôn mặt nghiêng của anh, tay run rẩy đưa lên chạm vào nó, miết nhẹ. Khoảnh khắc ấy, cô nhận ra cảm xúc mình nhận được mỗi khi chạm vào anh vô cùng khác lạ, nó cứ như một cây châm tẩm độc, chỉ cần cô hơi lún sâu một chút, là cứ thế bị hút vào.

    Tạ Đình cứ giữ tư thế như vậy khoảng chừng được năm phút, đến phút thứ sáu, cô hơi dùng sức trên da thịt của Tô Dịch khiến anh phải mở mắt, quay người lại. Anh nằm ngửa nhìn cô, nhìn khuôn mặt mờ mịt của cô, lúc này so với hôm qua thì khác hẳn một trời một vực. Cô của bây giờ mỏng manh như một cánh hoa hồng đang cố gắng gượng trong gió lớn, chứ không phải là một bông hoa thược dược có độc đầy gai góc, gặp ai liền châm lấy người đó chảy túa máu.

    Hai người không ai nói chuyện, không khí yên lặng bao chùm lên bốn bề. Bên ngoài trời vẫn mưa lớn, gió lớn, sấm sét xé ngang cả bầu trời thị trấn huyện, đôi lúc ầm lên một tiếng thật lớn. Tô Dịch thấy Tạ Đình có chút co người lại, ánh mắt cô hoang mang mang theo sợ hãi, dường như là tiềm thức đã che giấu từ rất lâu. Mặc dù không hiểu tại sao cô lại đột ngột thay đổi như vậy, nhưng anh biết cô không hề giả bộ, vì thế bản thân không nghĩ ngợi liền trở người ngồi dậy đưa cô về giường của cô nằm xuống, nhẹ giọng trấn an.

    - Tạ Đình, đừng sợ.

    Còn tiếp....
     
  13. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Sáng ngày hôm sau, Tạ Đình là người dậy sớm nhất, lúc cô tỉnh mặt trời bên ngoài còn chưa ló rạng. Cô nhìn sang phía giường của Tô Dịch một lúc, sau đó chân trần đi xuống sàn tiến về phía cửa sổ kéo rèm, vặn chốt mở, gió lạnh theo kẽ hở lùa vào khiến cô không tự chủ được mà bất giác rùng mình. Thời tiết đã không còn mưa nữa, không khí cũng trong lành dễ thở, so với Thượng Hải thì phải nói dễ chịu hơn rất là nhiều.

    Tạ Đình dựa người vào khung cửa, đôi mắt hơi nheo lại nhìn ánh đèn ngoài thị trấn vẫn còn sáng, tâm tư có chút hoảng loạn không thể kiềm chế được. Cô nhắm mắt, rồi lại mở, rồi lại nhắm, hành động vô thức như là một thú vui tiêu khiển giết thời gian, cứ thế đến khi hừng đông bừng sáng mới thay đổi tư thế.

    Cô xoay người, cái nhìn chạm phải đôi mắt sâu thăm thẳm không nhìn thấy đáy của Tô Dịch, tim hơi hẫng đi một nhịp. Cái nhìn đó, kì thật có chút khó hiểu, thế nhưng khó hiểu vì điều gì thì cô lại không thể giải thích được, chỉ biết là nó khác với hôm qua rất là nhiều.

    Tạ Đình thoáng thấy Tô Dịch vẫn không chịu rời mắt đi thì có chút khẩn trương, cô nhíu mày hỏi anh, lời nói có hơi lạnh.

    - Sao thế. Mặt tôi dính già à?

    Tô Dịch lắc đầu, anh hỏi:” Cô cảm thấy khỏe hơn chưa, tối qua cô phát sốt”

    Tạ Đình giật mình, hồi sáng cô tỉnh dậy đúng là toàn thân thấy có vẻ hơi mệt, nhưng cũng không hề nặng lắm cho nên cô không có nghĩ tới chuyện đêm hôm qua mình bị bệnh. Có lẽ là do dầm nước mưa khá lâu, lại thêm việc để tóc ướt đi ngủ nữa nên sức khỏe cô mới bị ảnh hưởng, vì thế mới có chuyện như kia xảy ra. Nghĩ đến điều ấy, cô hơi nhíu mày, mắt nhìn anh lãnh đạm.

    - Có sốt à. Vậy tối qua anh giúp tôi hạ sốt.

    Tô Dịch không đáp, anh nhìn Tạ Đình một giây sau đó đứng dậy đi về phía nhà tắm vệ sinh cá nhân, khuôn mặt thâm trầm không để lộ rõ bất cứ một điều gì khác lạ hết.

    Anh vục nước lên mặt, nhìn mình trong gương, rồi lại nhớ về chuyện tối qua, khi mà cô nghe thấy tiếng sấm thì co rúm như một con mèo, ánh mắt dâng lên đầy sợ hãi. Ban đầu, anh còn có chút khinh thường cô, vì cô độc địa, kiêu căng là thế mà lại sợ sấm sét. Nhưng mà nhìn lâu thì lại nhận ra được một điều, mọi thứ dường như không phải là như thế, nhất là khi cô ngủ say, tất cả mới được thả lỏng được xuống.

    Tô Dịch còn đang chìm trong những suy nghĩ hỗn độn thì lúc này cánh cửa nhà tắm liền bị một lực đẩy ra. Anh nghiêng đầu nhìn sang, thấy Tạ Đình chân trần bước vào, trên tay là bộ quần áo đã được sấy khô, không quá ngạc nhiên, thuận miệng liền lên tiếng nói.

    - Trả phòng, sau đấy tìm một quán ăn nhẹ, rồi chúng ta sẽ trở về.

    Tạ Đình gật đầu, treo móc áo của mình lên cây phơi, cả người dựa vào tường nhìn Tô Dịch đang rửa tay, mím môi suy nghĩ một hồi. Cô nhìn từng động tác của Tô Dịch, trong lòng không nhịn được liền tiến lên vòng tay ôm lấy anh từ phía sau, một bên gò má áp vào tấm lưng to lớn mà nóng rực, hỏi bâng quơ.

    - Anh có bạn gái chưa?

    Tô Dịch ban đầu không hiểu ý của Tạ Đình lắm, vì thế anh không có đáp, cũng không có hỏi lại. Ngược lại cô thấy anh không trả lời thì cảm thấy có chút bực bội không vui, lặp lại lần nữa.

    - Tôi hỏi anh có bạn gái chưa?

    Tô Dịch nhìn trong gương, không thấy khuôn mặt cô đâu nhưng ở eo anh có một đôi tay trắng ngần ôm lấy, móng tay sơn đỏ, nhìn kĩ có thể so sánh được với móng vuốt của cáo chín đuôi. Nếu đối với người khác, sự quyến rũ của cô chính là tình độc, là thứ thuốc mê người khiến bất cứ ai ngửi phải cũng phải quỳ rạp dưới chân cầu xin cô nhìn xuống. Có điều, anh không phải là kiểu người như vậy, mặc dù hiện tại chính bản thân anh cũng không rõ được suy nghĩ của mình, nhưng lý trí của anh luôn làm chủ, vì thế mọi phân tâm đều bị anh quyết tâm gạt hết ra ngoài.

    Nghĩ đến điều ấy, Tô Dịch dứt khoát cậy bàn tay đang ôm của Tạ Đình ra khỏi người mình, anh quay đầu nhìn cô bằng đôi mắt không rõ tâm tình, có một chút lạnh nhạt, nói.

    - Tôi xuống dưới sảnh đợi cô.

    Tạ Đình nhàn nhã dựa người vào tường, nhìn theo bóng lưng của Tô Dịch rời đi. Ánh đèn vàng chiếu xuống anh tạo lên một chiếc bóng mờ nhạt, cao và thẳng tựa như cây Bạch dương của vùng đất Tây Bắc nơi anh sinh ra. Một cây bạch dương đầy kiêu ngạo, mà càng kiêu ngạo, cô lại càng muốn có được.

    *** *** ***

    Mười một giờ trưa, hai người cũng trở về nhà nghỉ, Tiểu Vân đang dọn dẹp bát đũa trên bàn cũng bỏ dở để chạy lại. Ánh mắt cô ấy mông lung nhìn Tạ Đình rồi lại nhìn sang Tô Dịch, phủ một tầng sương mờ nhạt như sắp khóc, giọng nói mang theo phần gấp gáp, nghèn nghẹn.

    - Anh Mười, hôm qua hai người xuống núi là có chuyện gì thế. Em cứ tưởng là về trong ngày, nên đã đợi rất lâu.

    Tạ Đình tự dưng thấy buồn cười, hóa ra đây chính là loại lo lắng khi yêu một ai đó, liệu có phải là quá nhàm chán hay không.

    - Tối qua dưới huyện có mưa lớn, anh không về được nên nghỉ lại một đêm. Đừng lo lắng.

    Tô Dịch dơ tay lên xoa đầu Tiểu Vân, giọng anh nhẹ nhàng lại gần gũi, khắc hẳn mỗi khi nói chuyện với cô rất nhiều.

    Tạ Đình chú ý lắng nghe, cô thu hết mọi cử chỉ cũng như nụ cười nhẹ trên môi của anh vào mắt, tự dưng cảm thấy chướng mắt hết sức, dứt khoát xoay người đi lên phòng để ngủ. Hôm nay vẫn chưa phải làm gì, mà đêm qua cô lại ngủ không đủ giấc, vẫn là nên tranh thủ một chút, như vậy thể lực mới không bị cạn kiệt.

    Lúc lên đến sảnh tầng hai, Tạ Đình vô tình chạm mặt Trần Tuân đang ngồi ở bàn nghiên cứu cái gì đó. Cậu ta dường như cũng đã phát hiện ra được sự có mặt của cô, không giấu diếm cũng chẳng tránh né, mà cất lời nói bằng giọng điệu không vui.

    - Tối hôm nọ chị trêu đùa tôi có thấy vui không?

    Tạ Đình cười cười, cô tiến lại về phía bàn Trần Tuân đang ngồi, mắt vô tình như có như không liếc về phía màn hình laptop. Đó là một bản đồ vệ tinh, nhưng nhìn khá là mờ, chỉ toàn một màu xanh um tùm, có lẽ là cổ thôn Tây Nha.

    - Một chút...

    Cô cười, nụ cười giả tạo nhưng lại rất đẹp, phút chốc ấy khiến cho Trần Tuân mất đi mất giây thất thần. Đúng lúc này máy tính cậu ta liền báo đến một tin nhắn, Tạ Đình hơi liếc qua, có điều chưa nhìn thấy được gì thì đã thấy cậu ta đưa tay gập xuống, sau đó là giọng nói vang lên.

    - Vậy bây giờ thì sao. Vẫn còn muốn trêu đùa tôi?

    Tạ Đình nhướn mày, cô bình thản rút một điếu thuốc ra hút, cả người ngồi dựa vào chiếc ghế mây, hai chân bắt chéo tùy ý, nhìn Trần Tuân cất giọng hỏi.

    - Nhà cậu ở đâu?

    Ánh mắt Trần Tuân lóe lên một tia sáng, cậu ta đáp:” Ở Thượng Hải, tôi học đại học ở đó và bây giờ cũng làm việc ở đó”

    Tạ Đình “ ồ” lên một tiếng, cô gật đầu như đã hiểu chuyện, ngón tay gẩy tàn thuốc xuống sàn, nói bâng quơ nhưng đầy ẩn ý.

    - Tôi cũng ở Thượng Hải....

    “ Tôi biết”. Trần Tuân đáp, cậu ta hơi áp ngươi mình lại với Tạ Đình, một tay đặt lên đùi cô hơi dùng sức:” Chị là một nhiếp ảnh gia khá là có tiếng”

    Tạ Đình liếc mắt nhìn bàn tay của Trần Tuân, ánh mắt cô phủ một tầng sương lạnh, cười khinh trong lòng. Cô cửa động chân, cánh tay cậu ta liền trượt khỏi vào không khí, tay khẽ đưa lên vuốt mái tóc rối hờ của mình, làm bộ làm tịch.

    - Vậy sao? Cậu biết tôi nhưng tôi lại không biết cậu. Như vậy thật không công bằng chút nào.

    - Là do chị quá nổi tiếng thôi. Khuôn mặt chị rất đẹp, nhìn một lần liền muốn nhớ, tôi cũng không ngoại lệ.

    Trần Tuân cũng cười cười đáp lại, Tạ Đình quan sát cậu ta một chút cũng không rời, ngón tay cầm điếu thuốc hơi siết lại.Cứ như thế này không phải là cách hay, tên này cũng chơi trò mèo vườn chuột với cô, cậu ta thông minh hơn cô tưởng tượng rất nhiều, thảo nào lại không hề che dấu chuyện bọn họ đi tìm kho báu. Đúng là kế sách vô cùng hay.

    Càng nghĩ càng cảm thấy tức giận, Tạ Đình không đáp lại lời của Trần Tuân nữa mà chỉ chăm chú hút điếu thuốc của mình, mi tâm thi thoảng lại nhíu lại. Cô nghĩ về Tô Dịch cùng với những lời bà Chu nói, rồi lại nghĩ về mục đích của đám người kia, đầu óc có chút hơi mệt. Đến tận mãi một lúc sau đấy, cô mới lên tiếng, vẫn là nụ cười như cũ.

    - Tôi định chụp một bộ ảnh về núi Mộc Tử, chuyện tối hôm trước chúng ta nói, liệu còn tác dụng không.

    Trần Tuân nhanh chóng gật đầu:” Được chứ, nhưng chúng tôi muốn đi sâu vào trong thôn. Chị biết đấy, cổ thôn đó nghe nói là nơi chôn kho báu, chúng tôi vì điều ấy mà đến”

    Tạ Đình thản nhiên nói, cô bật cười:” Toàn là mấy lời đồn nhảm, cậu tin là có kho báu thật à”

    Trần Tuân không nói gì thêm mà chỉ nhún vai, cậu ta thu dọn đồ đạc trên bàn lại cho gọn, cũng không hề có đọc tin nhắn vừa được gửi đến, có lẽ là sợ bị lộ.

    Tạ Đình tất nhiên là cũng đã nhận ra được điều ấy, cô cố ngồi thêm một chút nữa nói chuyện phiếm, sau cùng đồng hồ chỉ mười hai giờ hơn mới quyết định là người rời đi trước. Suốt quá trình một tiếng đồng hồ, không hề thu thập thêm được một điều gì khác ngoài mấy cái bản thân đã biết, cô thật sự muốn phát điên lên mà.

    Càng nghĩ càng thấy mệt, Tạ Đình về phòng, ngủ một giấc một mạch cho đến tối. Lúc tắm rửa xong xuôi bước xuống, Tiểu Vân cũng đã làm cơn xong, bên cạnh cô ấy hôm nay còn có thêm một người phụ nữ trung tuổi giúp làm việc, hai người nói chuyện cười rất vui vẻ.

    Tạ Đình nhìn quanh một lượt nhưng không thấy Tô Dịch đâu, chỉ thấy đám người Trần Tuân ngồi cùng nhau ăn và trò chuyện, chẳng hiểu sao lòng có một chút hụt hẫng. Cô chọn một góc ngồi gần cửa sổ, gọi mấy món đơn giản và măng ngọt muối. Vẫn như thường lệ, trong lúc chờ đợi cô liền lôi điện thoại ra xem một chút tin tức, thế nhưng mọi thứ vẫn không có gì nổi trội, không có gì đáng hay ho.

    Tạ Đình bực bội đặt điện thoại lên mặt bàn, lúc này bỗng dưng có người gọi đến, là Kha Luân. Tâm tình đã không tốt cho nên cô chẳng muốn nghe, thế nhưng người này càng lúc càng gọi nhiều, vì thế chỉ còn nước là bắt đầu. Cô không để người bên kia lên tiếng đã nghiến răng nghiến lợi.

    - Kha Luân?

    Kha Luân thở dài, anh ta biết Tạ Đình tức giận, vì thế giọng hết sức mềm mỏng:” Tạ Đình, em đang đi công tác ở đâu vậy”

    Tạ Đình:” Liên quan tới anh?”

    - Không có, anh chỉ đang quan tâm em, muốn biết em ở đâu thôi.

    Tạ Đình đường ấn càng nhíu chặt hơn, cô hừ lạnh, chán ghét phải nghe người đàn ông bên đầu giây bên kia lảm nhảm, dứt khoát cúp máy. Tất nhiên là trước đi ngắt kết nối vẫn không quên gắt lại:” Tôi rất ổn. Còn nữa, không có gì đừng gọi phiền tôi.”

    Lồng ngực phập phồng đầy tức tối, Tạ Đình quay đầu, chẳng còn tâm trạng ăn uống gì nữa, cả người đang định đứng dậy thì phát hiện ra Tô Dịch ngồi đối diện với mình từ lúc nào. Dường như anh ta đã nghe được hết câu chuyện không ra gì hồi nãy của cô rồi, có điều vẻ mặt trước sau đều lạnh nhạt không hề quan tâm đến, cũng chằng thèm giễu cợt mà nói luôn vào vấn đề chính. Giọng anh hơi trầm, chỉ mấp máy đủ cho cả hai nghe thấy.

    - Nếu đi đường chính vào trong thôn, chúng ta sẽ bị lạc, như vậy không những không tìm được mà còn đánh rắn động cỏ, tự mình chui đầu vào rọ.

    Tạ Đình gật đầu, cô cũng đồng ý với lời nói của Tô Dịch, vì thế liền nói:” Vậy đi đường rừng thì sao. Đứng ở nơi cao nhất nhìn xuống, thì có thể biết được bố cục của cái thôn đó.”

    Tô Dịch gật đầu:” Đúng là phải đi đường rừng. Nhưng mà nếu đi lên được đến đỉnh núi thì cũng không phải là dễ”

    - Nhưng anh cũng nói rồi, không nhìn được bố cục sắp các con đường của thôn làng, thì làm sao chúng ta có thể tìm ra được kế hoạch an toàn. Ngoài cách đó ra, anh nghĩ còn cách nào khác à. Thuê thiết bị bay sao, anh có tiền không?

    Tô Dịch nghe ra giọng điệu giễu cợt của Tạ Đình thì nhíu mày, mặt anh trầm xuống ẩn nhẫn tức giận. Có điều anh cũng chẳng duy trì được điều ấy lâu, vì anh biết đối với người luôn tự cao như cô, cái gì cũng chẳng thể dọa được. Cuối cùng anh chỉ có thể nhịn, nhịn để có thể êm xuôi được mọi kế hoạch, sau này xong chuyện, tính sổ sau vẫn chưa muộn.

    - Nếu không có gì thay đổi, thì ngày mai tôi với cô sẽ đi một chuyến coi sao?

    Tạ Đình gật đầu, sau hai giây như nhớ ra điều gì đó, cô nói:” Sao chúng ta không thử hỏi bà Chu xem sao. Bà ấy đã từng vào trong thôn, ắt hẳn phải biết chứ”

    Tô Dịch lắc đầu:” Bà Chu bây giờ đã già, trí mớ không còn được minh mẫn, nỗi đau cả làng mất đi là một cú sốc lớn với bà ấy, cô nghĩ bà ấy còn muốn nhớ lại sao”

    Tạ Đình nhất thời quên mất đi chuyện đó, cô nghe Tô Dịch nói xong thì chỉ biết nhíu mày, thở dài trong lòng. Không có người dẫn đường, không có người giúp mô tả, bọn họ chỉ có thể tự mình khám phá, đồng nghĩa với việc, những tháng ngày yên bình không còn nữa rồi.
     
  14. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Ngày hôm sau, Tạ Đình dậy từ rất sớm. Cô chọn cho mình một bộ quần áo thoải mái, đi một đôi giày vải leo núi, tóc buộc cao cuộn lại trên đầu, không quên đội thêm một chiếc mũ lưỡi trai đen. Xong xuôi mọi thứ, cô nhìn mình trong gương lại một lượt, thấy không còn chỗ nào là không ổn mới đưa tay mở cửa đi ra ngoài, lúc này trời vẫn còn mới tờ mờ sáng.

    Lúc xuống đến nhà ăn, Tạ Đình trông thấy Tô Dịch đã có mặt ở đấy từ lúc nào, trên người anh vẫn là bộ quần áo lao động như thường ngày, không có gì khác biệt hết. Anh đang cùng với Tiểu Vân làm bữa sáng, nhìn thấy cô xuất hiện cũng không có tiến lại mà vẫn chăm chú vào công việc dở tay của mình, trực tiếp phớt lờ coi cô như là không khí.

    Ngược lại cô chủ nhà nghỉ kia thì lại không có lạnh lùng như thế, cô ấy ngẩng đầu lên cười với cô, đôi mắt hơi cong cong như trăng lưỡi liềm.

    - Chị Tạ Đình, hôm nay anh Mười làm món thịt kho Đông Bắc với Phật nhảy tường, chị muốn dùng thử không?

    Tạ Đình nhìn vẻ mặt sung sướng đầy hạnh phúc của Tiểu Vân cũng không tỏ thái độ gì, có điều trong lòng cô thấy không thoải mái, tuy không nhiều nhưng với cô bây giờ đã là ngoại lệ. Cô nhướn mày, nhìn cánh tay săn chắc đảo cơm của Tô Dịch, từng đường gân mạnh mẽ nổi lên trên da thịt màu đồng, cảm giác hiện tại chính thế nào vẫn cảm thấy vô cùng quyến rũ.

    Tạ Đình đáp trả lời của Tiểu Vân, tuy nhiên mắt vẫn không rời thân hình cao lớn của người đàn ông đang chăm chú đảo cơm. Bởi vì trong mắt cô lúc này chỉ tồn tại duy nhất hình dáng của anh, còn mọi thứ xung quanh đều trở nên mờ nhạt, đến một chỗ đứng cũng còn không có nữa.

    - Vậy lấy mỗi món một ít. Còn nữa, một ít măng muối.

    Tiểu Vân nghe Tạ Đình nói xong thì nụ cười càng đậm hơn, giọng nói vang lên đầy phấn khích:” Chị cũng thích ăn món đó giống anh Mười sao”

    Tạ Đình quay người hỏi:” Vậy à, tôi thấy khá ngon, mặn nhạt chua chua vừa đủ”

    Tiểu Vân vẫn chìm trong những kí ức cũ của mình, cô ấy gật đầu, kể:” Đó là món anh Mười dạy em làm, từ lâu lắm rồi. Ban đầu bọn em chỉ làm bán ở nhà nghỉ, sau rồi khách ăn ngon lên mới bắt đầu kinh doanh để bán cho những nhà hàng dưới núi”

    Tạ Đình không cười, vẻ mặt cô thản nhiên như cũ, nhưng ánh mắt nhìn Tô Dịch lại lóe lên tia hứng thú. Thật ra cô không quá ngạc nhiên khi thấy đàn ông vào bếp, bởi vì dù sao bây giờ cũng là thế kỉ hai mươi mốt, nam nữ bình đẳng như nhau. Cái khiến cho cô ngạc nhiên đó chính là con người thâm trầm của anh, đôi mắt sâu không nhìn rõ tâm tư của anh, cả khí chất toát ra không giống một người quanh năm đi đốn củi trên núi. Nói chung là che dấu rất là tốt.

    Tạ Đình suy nghĩ một chút liền cất giọng hỏi Tiểu Vân, cô kéo ghế ngồi xuống, cẩn thận châm lửa hút điếu thuốc trên tay mình, mắt hơi chớp nhẹ.

    - Trước khi đến đây, anh ta làm gì, cô biết không?

    Tiểu Vân lắc đầu:” Em không rõ, nhưng lúc anh ấy về đây, trên người không có tiền, chỉ mang theo vài bộ quần áo thôi. Căn nhà này trước kia là căn nhà bỏ trống, nên anh ấy ở tạm, thoáng cái liền mười năm “

    Tạ Đình gật đầu, cô gẩy tàn thuốc:” Nhà nghỉ này của cô là cô bỏ tiền ra sao. Thấy vẫn còn mới, hình như cũng chỉ được vài năm”

    Bị hỏi dồn dập như vậy, Tiểu Vân bất giác mấp máy môi, cô ấy còn chưa kịp nói gì thì lúc này Tô Dịch đã tiến lại gần, trên tay cầm theo một bao thuốc lá và bật lửa. Anh đứng ngược chiều với bóng đèn, gương mặt thâm trầm, đôi mắt dưới mái tóc ngắn đang nhìn vào cô, con ngươi đen như mực, ánh mắt so với ánh mắt cô còn sắc bén hơn rất nhiều lần.

    - Cô cũng nhiều chuyện?

    Tô Dịch phun ra từng từ lạnh lẽo, giọng điệu mang theo hàm ý cảnh cáo hướng đến Tạ Đình, không hề nhường nhịn mà tuyệt tình nói, trực tiếp không hề coi cô là phụ nữ.

    - Rảnh quá có thể lên rừng, trải nghiệm một ngày đốn củi.

    Tạ Đình nhướn mày, lạnh lùng nhìn Tô Dịch, không cần nói cũng nhận ra từng khớp xương tay đang cầm điện thoại của cô gồng lên siết lại. Hai người họ không ai nhường ai đều nhìn nhau chằm chằm, thậm chí cô còn cảm thấy khinh thường chính mình sao lại có thể để thua cái người thô kệch như anh. Với người khác cô có thể cao giọng lẫn cao ngạo, nhưng đối với anh, một chút những điều ấy đều không thể phát huy được.

    Tạ Đình ẩn nhẫn tức giận, cô cười lạnh, nghiêng người ghé sát miệng vào tai của anh, phát ra từng từ như muốn nghiền nát người đối diện. Cô không cam tâm để bản thân mình thua kém đứng dưới Tô Dịch, không cam tâm để anh có thái độ phớt lờ không coi cô ra gì. Từ đầu đến cuối, cô phải nắm được người đàn ông này trong lòng bàn tay của mình, nếu không thì có đánh chết, cô cũng không rời khỏi núi Mộc Tử.

    - Nếu anh dẫn tôi đi. Tôi.sẽ.rất.sẵn.lòng.

    Trong nhà ăn lúc này vô cùng yên lặng, vì thế lời nói của Tạ Đình bị khuếch tán trở nên to hơn, đến Tiểu Vân đi xa được một đoạn rồi vẫn còn nghe thấy được. Cô bé khựng đôi chân lại, di di xuống dưới mặt đất mấy lần rồi đi tiếp, đôi mắt buồn bã gần như muốn khóc.

    Ngược lại thì Tạ Đình lại cảm thấy rất là hả hê, cô phả ra một ngụm khói xuống về phía Tô Dịch, ngón tay xoay xoay đầu lọc như thách thức. Lúc anh quay sang nhìn, cô còn cố ý khẽ đưa lưỡi liếm lấy đôi môi được to son đỏ cherry của mình, cười như không cười mang theo một chút không đứng đắn.

    - Sao thế. Không được?

    Tô Dịch hừ lạnh, anh kéo ghế ngồi xuống, bóng lưng to lớn khe khuất đi Tạ Đình, miệng gầm lên cơn tức giận nơi cổ họng.

    - Muốn trút giận thì trút giận lên tôi. Đừng có dồn lên cô ấy.

    “ Thế à”. Tạ Đình cười khẩy, cô tiếp tục hút thuốc trên tay, mắt hơi nhìn về phía Tiểu Vân xong lại nhìn Tô Dịch, hỏi một câu chẳng liền quan:” Anh thích mẫu người biết nghe lời như thế à”

    Tô Dịch mím môi không đáp, anh lôi chiếc điện thoại đã cũ của mình ra đọc tin nhắn vừa báo đến, không biết trong đó có ghi gì nhưng đôi lông mày rậm của anh hơi nhíu lại. Tất nhiên một màn như thế đều Tạ Đình bắt được, có điều cô chẳng quan tâm nhiều lắm đến việc ấy, vì dù sao đó cũng là công việc cá nhân. Cô đẩy chiếc điện thoại đắt tiền của mình về phía anh, hất cằm.

    - Lưu số điện thoại của anh vào đi.

    “ Cần à”. Tô Dịch không đưa tay nhận lấy luôn, anh nhét điện thoại trở về lại túi quần:” Không cần thiết”

    Tạ Đình nhìn một lượt hành động từ chối của Tô Dịch, ánh mắt cô nhàn nhạt, không hề đưa tay lấy chiêc điện thoại của mình trở về. Có tin nhắn báo đến, cô cũng chẳng buồn nhìn, trực tiếp nghiêng đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ, bầu trời so với hỗi nãy đã bừng sáng hơn một chút, sương núi bao phủ khắp nơi, lượn lờ lưng chừng, một từ đẹp cũng không thể giải thích hết được.

    Thế nhưng cảnh đẹp như vậy lại không hề thu hút được người khô khan như Tô Dịch, bởi vì lúc này trong mắt của anh đã xuất hiện một thứ khác đẹp hơn, chính là tấm ảnh màn hình điện thoại của Tạ Đình. Trong tấm ảnh đó, cô một thân mặc váy dài màu trắng đứng trên cát, phía sau là cả một vùng biển trong xanh đang giang rộng tay như muốn ôm lấy, mái tóc dài khẽ lay động trong gió lớn. Nhìn vào đấy, cảm giác đầu tiên anh nhận được chính là, cô không hề kiêu căng như lúc này, không hề gai góc mà mỏng manh như cánh hoa hồng, vừa thơm vừa tạo cho người khác cảm giác muốn bảo vệ.

    - Anh Mười, chút nữa em phải xuống núi đưa măng, anh đưa em đi được không?

    Tiểu Vân bưng cơm rang đặt xuống bàn, cô ấy hơi ngước mắt nhìn Tô Dịch chờ đợi với bao nhiêu hi vọng và mong chờ. Cô ấy cứ nghĩ là anh sẽ đồng ý, nhưng rồi lại không phải, lần này anh không như những lần trước, chậm rãi lắc đầu.

    - Không được rồi, một chút nữa anh phải có việc. Em có cần gấp lắm không, nếu không thì đợi anh về anh đưa em đi.

    Tô Dịch nhẹ giọng nhất có thể, anh nhìn Tiểu Vân, ánh mắt toát lên vẻ dịu dàng. Trái ngược lại thì Tiểu Vân lại hụt hẫng đến độ không biết dùng từ nào để diễn tả được, cô ấy tủi thân lắc đầu, xoay người bê chiếc khay đi vào trong bếp.

    - Có thể đổi ý.

    Tạ Đình đột ngột lên tiếng, cô nhìn Tô Dịch cười khẩy, tay vươn ra lấy một chai nước lạnh đưa lên miệng tu một hơi dài, người hơi rùng mình một cái. Thời tiết trên núi vào sáng sớm khá là lạnh vì vẫn còn sương, nhưng khi mặt trời lên cao rồi thì lại vô cùng nóng, so với Thượng Hải cũng chẳng đỡ hơn được bao nhiêu. Có chăng chỉ là ở đây nhiều cây cối, nhiều bóng râm hơn, nên mới thấy dễ chịu hơn được một ít.

    - Không đổi được.

    “ Tại sao”. Tạ Đình vẫn không thu lại nét cười, cô gắp một miếng thịt kho đưa lên miệng, mặn nhạt vừa đủ, tài nấu ăn không tệ:”Tôi thấy cô ta sắp khóc đến nơi rồi”

    Tô Dịch không đáp, anh không hiểu ý của Tạ Đình, nhưng anh hiểu được cô đang giễu cợt anh, nên nhịn xuống một nước. Có điều hôm nay người phụ nữ này cứ như bị ai đó chọc giận, anh thôi không nói, nhưng cô không có thôi ngừng lại, vẫn tiếp tục nói.

    - Thảo nào anh lại phớt lờ tôi, hóa ra là sợ bạn gái đau lòng.

    Tô Dịch mím môi, anh đặt mạnh đôi đũa xuống bàn:” Chuyện đó không liên quan đến cô”

    Tạ Đình cười nhạt một tiếng, cô lẩm bẩm lại lời Tô Dịch vừa nói, tâm tình đang vui bỗng dưng trở nên tệ hẳn. Cô không trêu đùa anh nữa, cũng không hề nói thêm một lời nào suốt quá trình ăn uống cho đến khi thấy no mới đứng dậy rời khỏi bàn, nói với anh.

    - Tôi ra ngoài trước.

    Tô Dịch trầm mặc, anh nhìn theo bóng dáng của Tạ Đình xa dần, bản thân cũng chẳng thể nào ăn được nữa cho nên cũng đứng dậy, đồ ăn trên bàn bỏ lại còn khá nhiều. Anh đi theo sau cô cách một đoạn chỉ vài mét, tuy nhiên không hề có lên tiếng gọi cô lại, bởi vì dù có gọi lại anh cũng chẳng biết sẽ nói với cô chuyện gì.

    Tô Dịch nhớ lại chuyện hồi nãy, lúc mà Tạ Đình hỏi mối quan hệ của anh với Tiểu Vân. Thật ra chính bản thân anh cũng muốn giải thích cho cô chuyện mình với cô ấy không phải là như cô nghĩ. Nhưng lúc anh chuẩn bị mở miệng, anh mới giật mình nhận ra rằng, tại sao anh lại đi giải thích những điều đó. Anh với cô không được tính là người quen, càng không phải là bạn, bọn họ chỉ là người hợp tác làm một chuyện như cô nói là nghĩa vụ của công dân. Vậy thì sao anh phải để tâm cô hiểu lầm hay không hiểu lầm, đó đâu phải là tính cách từ trước tới giờ của anh.

    Lắc đầu xua đi những suy nghĩ mông lung không điểm dừng ấy, Tô Dịch thở một hơi thật dài, anh tiếp tục sải chân bước về phía trước, mắt nhìn theo bóng cao gầy của Tạ Đình, lúc này bỗng dưng nhận ra cô thật sự rất đẹp.

    - Đi theo tôi làm gì.

    Tạ Đình không có đi tiếp mà xoay người lại, đôi mắt cô rơi vào cái nhìn của Tô Dịch, lạnh nhạt hỏi một câu không đầu không cuối. Thật ra cô bỏ đi không phải là vì cô giận dỗi tức giận anh, mà vì cô không chịu được chính cảm xúc trong người của mình, vì thế mới phải đi ra ngoài, hi vọng chút sương lạnh buổi sớm sẽ làm cho cô tỉnh táo được hơn một chút.

    Tô Dịch hỏi:” Cô đoán xem?”

    Tạ Đình lạnh nhạt xoay người:” Tôi không phải là thầy bói, nên không biết được”

    Thật ra cô muốn biết, lý do tại sao anh lại chọn đi với cô- một người hoàn toàn xa lạ, chứ không phải là đi với Tiểu Vân - người bạn gái kiêm hàng xóm chục năm trời của anh. Cho dù bọn họ có được gọi là quan hệ hợp tác, thì anh cũng có quyền từ chối, vì như anh nói đợt trước, đó chẳng phải là nghĩa vụ của anh. Một mình cô đi vào thôn Tây Nha cũng chưa chắc an toàn đi ra được, vì thế cũng không thể nào đem đến nguy hiểm cho núi Mộc Tử. Những lời anh nói lần trước, đều là trò lừa con nít ba tuổi mà thôi.

    Nghĩ đến điều ấy, Tạ Đình lại có chút bực bội, cô dứt khoát xoay người đi trước không đợi anh nữa. Tô Dịch đi sau, bước chân anh sải dài hơn, chỉ vài bước đã sánh vai được cùng với cô, cai bóng của hai người hòa với nhau lại làm một. Anh nhìn xuống chúng một lúc, khóe môi hơi mím lại, nhàn nhạt nói.

    - Không biết cũng không sao.

    Kì thật đến chính anh còn không biết, thì sao có thể nói cho cô biết được là tại sao?
     
  15. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Chặng đường đi từ nhà nghỉ lên đến đỉnh núi Mộc Tử quả thực như trong dự tính, nó thật sự không hề dễ dàng một chút nào. Ban đầu lúc hai người đi vào bìa rừng, cây cỏ quang đãng lại có phần bằng phẳng, nhưng càng đi sâu vào bên trong, cây cối càng thêm um tùm, hôm qua lại mới mưa xong nên đất ẩm mốc trơn trượt, vô cùng khó khăn trong việc di chuyển.

    Vùng núi Mộc Tử thuộc vùng nhiệt đới phía Nam, rừng cây rậm rạp, dây leo chằng chịt mọc qua cái thân cây gỗ lớn. Nơi này không phải là nơi du lịch, cho nên không có ai dọn cỏ, người dân cũng kiêng kị không đi sâu vào trong, vì thế lối đi không hề có. Mọi di chuyển lúc này của họ đều là do Tô Dịch đi trước dọn đường, tay anh cầm một con dao của người dân tộc, trên vai còn đeo thêm một chiếc gùi, trong đó đựng những vật dụng cần thiết khi leo núi.

    Hai người đi đến trưa mới được một đoạn ngắn, Tô Dịch quan sát một hồi cũng tìm được một chỗ quang đãng dưới gốc cây rừng lớn, anh không đi tiếp mà quay sang Tạ Đình, nói.

    - Nghỉ ngơi một chút không. Tôi thấy cô có vẻ mệt.

    Tạ Đình ngẩng đầu, trên má đã ướt đẫm mồ hôi chảy xuống ròng ròng, chiếc áo sơ mi mặc sau lưng cũng đã ướt một mảng lớn, nét mặt thoáng chút mệt mỏi. Cô không lên tiếng đáp lại câu hỏi của anh, mà hỏi.

    - Còn bao lâu nữa thì tới.

    Tô Dịch lắc đầu, anh nói:” Tôi không biết, núi Mộc Tử rất rộng, mà chúng ta mới chi được một đoạn ngắn”

    Tạ Đình mím môi, cô nhìn những rặng cây cao chọc lên đỉnh trời, tán lá xanh rộng lớn che đi bầu trời xanh rộng lớn trên cao khiến cho những tia nắng chỉ có thể len qua những kẽ hở. Ngoài tiếng chim thì còn âm thanh của gió quanh quẩn với hai người như một người bạn, có điều, nơi này ẩm mốc rậm rạp, nghe chừng không phải là một nơi an toàn tuyệt đối.

    - Nói vậy là đến khi trời tối vẫn không thể nào đến được nơi cần đến, vậy đi tiếp thì cũng có tác dụng gì.

    Tạ Đình đột ngột lên tiếng, cô kiếm một chỗ khô ráo ngồi xuống, với tay lấy chai nước từ trong chiếc gùi ra đưa lên miệng tu một hơi dài. Nơi này cô không thông thuộc, tất cả mọi thứ chỉ có thể dựa vào Tô Dịch, bây giờ đến chính anh cũng không biết khi nào sẽ đến điểm rừng, cô sao có thể đi tiếp. Không phải cô ngại khổ, ngại phải leo cao, cô đây là đang nghĩ đến vẫn đề khác. Gỉa sử phải qua đêm ở lại, bọn họ không có lều ngủ, không có thức ăn, buổi tối biết phải làm sao cơ chứ. Dù sao đây cũng là rừng rậm, nguy hiểm bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra, không phải do ngươi thì cũng do những con vật bò sát xung quanh như rắn, chuột chẳng hạn.

    - Quay về đi. Cô nói đúng, chúng ta cần phải chuẩn bị mọi thứ kĩ hơn.

    Tô Dịch sau một hồi im lặng cũng quyết định lên tiếng, anh nhìn quanh một hồi, vẻ mặt trước sau đều như cũ, chẳng thể nhìn rõ được tâm tư như thế nào. Anh không giải thích cho Tạ Đình quá nhiều, vốn dĩ anh muốn đi, nhưng cô kêu về, vậy thì anh sẽ quyết định nghe theo ý kiến của cô quay về, không cần nói quá nhiều.

    Tạ Đình nghe xong một lúc thì ngây người, cô nhìn Tô Dịch một lúc, tự dưng lại thấy bản thân mình dường như quá vô lý trong chuyện này. Hai người đã cùng thống nhất với nhau ngay từ sáng, cho dù có khó khăn đến mấy cũng phải vượt qua, nhưng giờ mới được nửa người đề nghị lại buông bỏ là cô, có phải là quá đáng lắm rồi hay không. Đột ngột lên tiếng, vẻ mặt trở nên nghiêm túc hẳn mỗi khi làm việc, cô nói với anh.

    - Anh không trách tôi.

    Tô Dịch hút thuốc, anh lắc đầu:” Sao phải trách, tôi không trách ai hết”

    Tạ Đình thở hắt ra một hơi, cô đứng dậy phủi bụi ở quần áo, cột lại dây giày, cầm chiếc cọc tre trên tay chống chống mấy cái xuống tảng đá bên cạnh, ngước mắt nhìn Tô Dịch, nói.

    - Đi tiếp thôi.

    Tô Dịch buông điếu thuốc khỏi miệng, anh nhíu mày:” Cô suy nghĩ kĩ chưa, có thể chúng ta sẽ không thể trở về được trong đêm nay”

    Tạ Đình cười cười, cô hơi cúi người xuống nhìn Tô Dịch, kéo ngắn khoảng cách khuôn mặt của hai người lại với nhau, đáy mắt lóe lên một tia sáng mà anh cũng có thể nhìn ra được. Đôi mắt hổ phách của anh rất sâu, cô có thể nhìn rõ được duy nhất hình ảnh của mình xuất hiện ở trong đó, phía sau lưng là cả một khu rừng rộng lớn với nhiều cây cối um tùm.

    Đưa tay với lấy điếu thuốc của Tô Dịch đang hút dở đưa lên miệng của mình ngậm lấy rít mấy hơi thật dài, Tạ Đình chau mày vì vị cay nồng của chúng, nhìn anh bắt đầu cái trò đùa cợt của mình. Cô không hề có ý định trả lại thuốc cho anh, ngược lại thâm tâm còn muốn nhìn được sự tức giận của người đàn ông trước mặt.

    Tạ Đình đưa bàn tay mảnh khảnh của mình luồn về phía sau gáy của anh xoa nhẹ, lòng bàn tay hơi ngứa vì tóc ngắn đâm vào khiến người cô rùng mình run rẩy lên một cái. Cô ghé môi mình lên vành tai lớn của anh thở nhẹ, cảm nhận được cơ thể anh cứng người trong phút chốc thì bật cười, không nhìn được liền nói.

    - Tôi thích khoảnh khắc này.

    Tô Dịch nhíu mày, anh trầm mặc, ma xui quỷ khiến như thế nào lại không có đẩy cô ra, mà hỏi ngược lại.

    - Tại sao thích.

    Tạ Đình nắm chặt tay Tô Dịch, cô dựa người sát với anh hơn, nhiệt độ bàn tay của anh của anh cao hơn cô một chút, lại có chút mồ hôi rịn ra. Cô khẽ nhắm mắt ngửi hương hoắc hương trên người anh quyện với một chút mồ hôi, nồng nhưng vẫn mang theo sức quyến rũ chết người, thật sự chỉ muốn cùng nhau lăn lộn một trận.

    - Tại sao thích?

    Tô Dịch lại lên tiếng hỏi lại lần nữa, một tay anh đưa lên bóp eo cô. Tạ Đình lúc này cũng đã thoát khỏi những suy nghĩ không đứng đắn ở trong đầu của mình, cô hơi lùi người lại nhìn anh, không trốn tránh liền đáp.

    - Vì trong mắt anh bây giờ, chỉ có duy nhất một mình tôi.

    Tô Dịch cắn môi, anh không đáp mà để cô chờ đợi, giơ tay đoạt lại điếu thuốc của mình. Ngón tay chạm vào vùng đầu lọc hơi ẩm nơi cô vừa ngậm vào, sự ấm áp của đôi môi cô vẫn còn vương nhẹ trên đó khiến cho đáy lòng anh run nhẹ. Anh ném điếu thuốc đi về phía buị rậm, đột ngột đứng dậy làm cho Tạ Đình hơi trượt chân lùi về sau, cất giọng lạnh lùng.

    - Lần sau đừng dùng cái trò này với tôi.

    Nói xong anh tiếp tục xoay người đi tiếp sâu hơn vào trong rừng, tuy giận cô không muốn cùng cô có khoảng cách gần nhưng anh cũng không có bỏ cô lại quá xa. Hai người cánh nhau một đoạn khoảng hai mét, anh phá đường, cô thuận lợi đi theo sau, chỉ một lúc cũng đã bỏ xa được đoạn đường vừa nãy dừng chân nghỉ.

    Rừng cây um tùm, Tô Dịch vẫn đi trước, thi thoảng anh lại quay đầu nhìn Tạ Đình coi cô còn đi theo mình không. Thấy cô vẫn an phận không dở tính, khóe môi anh kéo lên một nụ cười nhẹ không nhìn thấy, tuy nhiên giọng nói cất lên vẫn không hề ấm lên được một chút nào.

    - Đoạn đường này dễ đi hơn, cho nên đi nhanh lên một chút. Tôi nghe đâu đó có tiếng nước chảy, có lẽ đằng trước là một con suối.

    Tạ Đình làm như không nghe thấy lời của Tô Dịch nói, cô đột ngột dừng bước, mắt lạnh đi:” Đợi một chút”

    Tô Dịch nhíu mày, anh xoay người, cứ tưởng cô lại dở chứng muốn trêu trọc mình nên không kiềm chế được tức giận, rít từng chữ:” Tôi không có thời gian chơi đùa với cô”

    Anh mắng cô, thế nhưng cô vẫn không hề có phản ứng, cũng không hề có lên tiếng đáp lại hay di chuyển. Tô Dịch nhìn thấy điều ấy thì càng tức giận, anh hậm hực muốn quay lại kéo cô đi, nhưng Tạ Đình đột ngột ngẩng đầu lên nhìn anh với đôi mắt hằn lên những tia đỏ máu, môi mấp máy.

    - Dưới chân tôi.

    Tô Dịch khựng người, anh đưa mắt nhìn xuống dưới chân của Tạ Đình, thấy cả một chân cô đã bị con rắn xanh lục to bằng hai đầu ngón tay quấn lấy. Rắn trong rừng có rất nhiều loại, loại có độc lẫn không có độc, vì thế anh không thể nào phân biệt được dưới chân cô con rắn kia có độc hay không mà dám liều tiến lại gần. Loại rắn rất thông minh, chúng chỉ cần một tiếng động nhẹ là sẽ phun độc phòng vệ, mà người chịu ảnh hưởng hậu quả trực tiếp là cô chứ không phải là anh.

    Mắt thấy Tạ Đình có ý định cử động, Tô Dịch trầm giọng lên tiếng, giọng nói của anh mang theo sự uy hiếp đối với cô nhưng ẩn sâu bên sau có một chút lo lắng đi kèm.

    - Đừng nhúc nhích, để tôi tìm cách.

    Tạ Đình bật cười, đồng tử xuất hiện lên vài tia ấm áp. Đã từ rất lâu rồi, cô mới cảm nhận được cảm xúc thật của chính bản thân mình, cảm giác so với mọi thứ giả tạo đầy lừa dối đúng là khác hẳn.

    - Anh khẩn trương cái gì thế. Nhìn anh lúc này chẳng giống phong cách lạnh lùng trước đó chút nào.

    Tô Dịch nhíu mày, anh không hiểu nổi rốt cuộc con người cô thuộc kiểu người gì nữa. Bình thường anh có thể nhịn trước những trò đùa vô sỉ của cô, nhưng bây giờ là thời khắc nguy hiểm, vậy mà cô vẫn trưng ra được cái bản mặt ngả ngớn đó. Thử hỏi vào người khác liệu có ai là không tức giận không.

    - Cô im đi. Muốn đùa thì lúc khác hãy đùa.

    Tô Dịch nghiến răng nghiến lợi, mắt anh đỏ lên như muốn phun lửa, mọi giận dữ đều ẩn nhẫn sâu ở bên trong. Tạ Đình nhìn thấy cũng không có phản ứng gì nhiều, cô nhún vai, trực tiếp phớt lờ anh mà nói.

    - Thật ra, tôi rất muốn thu phục anh trong lòng bàn tay của mình. Hoặc anh có thể trói tôi ngang hông của anh kéo đi. Anh thấy thế nào, có quá đáng lắm không?

    Vẻ mặt Tô Dịch càng trở nên đen hơn, thật sự chỉ muốn xoay người bỏ mặc cô lại một mình, coi mọi thứ chẳng hề liên quan gì tới bản thân hết. Anh ở đây lo lắng cho cô, còn cô thì lại coi sự lo lắng của anh là dư thừa, đã vậy vẫn còn ngả ngớn trêu trọc, anh thật sự không hiểu rốt cuộc tính cách của cô có vặn vẹo hay không nữa.

    Thấy Tô Dịch trở nên tức giận hận không thể một tay bóp chết mình, Tạ Đình thu lại vẻ mặt trêu đùa, cô cười với anh thật nhẹ:” Được rồi, anh đợi tôi một chút. “

    Tạ Đình nói xong thì cúi người nhìn xuống dưới, phát hiện lúc này con rắn màu xanh lục đã trườn đầu xuống dưới lớp đất, tuy nhiên thân thì vẫn vòng chặt lấy cổ chân của mình. Cô cầm lấy chiếc gậy tre cẩn thận từng chút dí chặt vào chiếc đầu tam giác của nó, dí thật chặt không để cho nó nhúc nhích, sau đấy mới hơi khom người xuống luồn tay cầm lấy. Cầm được rồi, cô mới bắt đầu gỡ từng vòng thân con rắn ra khỏi, xong xuôi liền cầm đến giơ lên trước mặt của Tô Dịch, lạnh nhạt nói.

    - Tôi đã nói là anh đừng khẩn trương mà.

    Tôi Dịch lúc này mới dám thở mạnh, nét mặt thoáng giãn ra được một chút. Có trời mới biết lúc nhìn thấy Tạ Đình có hành động gan dạ như vậy, anh đã sợ đến mức nào. Ngộ lỡ như mà cô bị nó cắn, ở đây lại không có cái gì sơ cứu, chẳng phải là tự mình bỏ mạng mình lại hay sao.

    Càng nghĩ thì càng không thể nào kìm nén được điều ấy xuống, Tô Dịch cầm lấy con rắn trên tay Tạ Đình quăng về phía bụi rậm phía sau, vẫn không quên gắt lên một cô một trận.

    - Lần sau đừng có tùy tiện làm theo ý của mình.

    Vào khoảnh khắc này, Tạ Đình nghe được từng lời trách móc của anh cũng không hề có tức giận, cô tùy tiện chùi hai bàn tay của mình vào chiếc quần jean bên dưới, sau đó vươn tay kéo lấy cổ áo của Tô Dịch ép anh hơi cúi người xuống đối diện với mình, cười một cái đầy hứng thú.

    - Thật ra nhìn anh lo lắng cho tôi như vậy, tôi cảm thấy rất vui.

    Tô Dịch mím môi, anh không gạt tay của cô xuống mà cứ để vậy, mắt nhìn cô một hồi:” Chúng ta là quan hệ hợp tác, tôi đang làm tròn nghĩa vụ công dân của mình”

    Nụ cười trên môi cô càng đậm hơn, Tạ Đình miết nhẹ lên gò má của Tô Dịch một đường, cô vốn muốn rời khỏi anh để đi tiếp, có điều nghĩ một hồi lại đột ngột lên tiếng, hỏi.

    - Bên cạnh anh có đàn bà không. Mười năm ở trên núi chưa từng phát tiết sao.

    Tô Dịch nhíu mày, anh muốn lùi lại phía sau nhưng mà Tạ Đình không cho anh cơ hội đó, cô càng sán lại gần, tay vẫn không chịu buông khỏi cổ áo của anh.

    - Không phải chứ, một người đàn ông như anh mà cấm dục, trừ khi bộ phận nào đó bị liệt.

    “ Chuyện đó không liên quan đến cô”. Tô Dịch dứt khoát gỡ tay của Tạ Đình khỏi người mình, anh chỉ hơi lùi lại phía sau cô mấy bước, rút kinh nghiệm hồi nãy không bỏ cô quá xa.

    Tô Dịch nhớ về chuyện cũ, thật ra anh không phải là một người đàn ông đứng đắn, cũng không phải là một người đàn ông có thể cấm dục tận mười năm. Khoảng thời gian trước khi anh về núi Mộc Tử, anh đã từng là một kẻ ăn chơi trát táng, bất kể cái gì cũng đã chơi qua. Anh cắn thuốc, chơi gái, đánh bạc ở Las Vagas, đua xe, thậm chí còn mang cả gái ra cược trong những trận lớn, tiền phá đi rất là nhiều.

    Anh không hề đoan chính như vẻ bề ngoài. Từ mười năm trước đến bây giờ, cứ mỗi lần xuống núi, anh đều tìm đến cub “ Phố Đông” để giải quyết nhu cầu, thời gian ròng rã cũng đã thay rất vài người phụ vụ. Người đầu tiên phục vụ anh là một cô gái tên A Quyên, tuổi khi ấy là hai mươi ba, duy trì được vài năm thì anh lại đổi người, tính ra cũng vài đầu ngón tay.

    “ Tôi nói không phải sao”

    Tạ Đình lại lên tiếng hỏi, giọng cô lúc này có chút cao hơn. Tô Dịch liếc nhìn cô, ánh mắt cực kì nghiêm khắc. Từ đầu đến cuối người phụ nữ này không hề sợ anh, thật ra là cô chưa từng bao giờ sợ anh.

    Con ngươi của Tạ Đình nhạt đi, cô đưa tay vén lấy mấy sợi tóc lòa xòa trước mặt mình, thổi một hơi nhẹ mang theo mùi thuốc lá nhàn nhạt lên cổ anh, mấp máy.

    “ Tôi nghĩ anh có thể suy nghĩ về lời đề nghị của tôi”

    Còn tiếp....
     
  16. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Đầu ngón tay của Tạ Đình vẫn không dừng lại, cô mơn trơn trên da thịt của anh chờ đợi câu trả lời, không quá gấp gáp, bởi vì cô biết rằng người đàn ông này không dễ thỏa thuận. Tô Dịch càng khó, cô lại càng muốn có được anh trong lòng bàn tay của mình, không ai trêu đùa ai, không có mối quan hệ lâu dài, mà chỉ là bạn giường, bạn tình trong thời gian cô ở lại.

    - Anh cũng không cần thiết phải trả lời ngay.

    Tạ Đình chầm chậm mở miệng nói tiếp, cô lướt nhìn Tô Dịch một lần nữa, khóe môi cười nhẹ, chân hơi kiễng lên từ từ tìm đến môi anh. Thế nhưng rất nhanh sau đó anh đã lùi lại, tách khoảng cách gần gũi của hai người ra khỏi, giọng khiển trách.

    - Đừng gây chuyện. Chúng ta đi tiếp thôi.

    Tạ Đình nhìn Tô Dịch, lúc này người anh tỏa ra khí thế bức người, thật không thể nào có thể đoán được anh đang suy nghĩ điều gì. Cô không trêu anh nữa mà ngoan ngoãn đi theo phía sau anh, chỉ một lúc sau đó, cả hai người cũng đến được một con suối nhỏ, lúc này chỗ họ đứng cũng trở nên quang đãng hơn rất nhiều, có thể nhìn được ánh nắng gay gắt trên cao.

    Tạ Đình đưa mắt nhìn, con suối giống như một dải lụa uốn lượn trong rừng sâu, nước trong vắt có thể nhìn thấy được những hạt cát li ti cùng với những viên đá cuội nhỏ dưới đáy, thỉnh thoảng có vài con cá bơi lội lượn đi lượn lại.

    Tô Dịch nhìn đồng hồ trên điện thoại chỉ ba giờ chiều, anh quyết định ném chiếc gùi xuống, sau đó quay sang Tạ Đình, nói.

    - Ở đây có nước, cô xuống rửa chân tay đi cho sạch. Tôi ra kia bắt con cá để nướng ăn cho bữa tối.

    Tạ Đình gật đầu, cô uống hết chai nước khoáng trong một chai còn dở, cũng chẳng để ý xem rốt cuộc đó là của anh hay của mình. Uống xong, cô cúi người cởi giày cùng với mũ, đi lại phía con suối tìm một tảng đá lớn ngồi xuống, chân trần ngâm trong nước.

    Nước mát lạnh, Tạ Đình ít nhiều thấy bản thân trở nên khoan khoái hơn, cô hơi nhắm mắt ngẩng mặt lên đón những tia nắng chiếu xuống, có một chút quáng nên hơi khó chịu. Cô mở mắt, nhìn về bên phải, nhận ra cách một đoạn với mình là Tô Dịch đang mò mẫm bắt cá.

    Nhìn lưng Tô Dịch hơi cúi xuống, tuy không rõ vẻ mặt nhưng Tạ Đình có thể nhìn ra được lúc này anh sẽ rất chuyên tâm, ánh mắt thâm trầm cực kì cuốn hút. Anh chỉ nhìn mặt nước trong vắt dưới chân, sau đó nhanh tay bắt lấy, lúc nhấc lên trên tay đã là một con cá khá là lớn, ước chừng một cân hơn gì đó.

    Bắt được tầm ba bốn con, Tô Dịch cũng đi lên, cẩn thận lấy một con dao nhỏ ra làm sạch ruột lên trong. Quần áo trên người anh lúc này cũng đã bị ướt một mảng lớn, nhìn qua cảm thấy có chút chật vật, thế nhưng anh đều mặc kệ, làm xong liền đứng dậy trở về.

    Tạ Đình nhìn theo bóng dáng Tô Dịch, cô thu chân lại tiến gần về phía chiếc sọt, lúc này bên cạnh người đàn ông kia đang tìm chỗ để nướng cá. Từng động tác của anh đều thành thục như thể đã trải qua chuyện này rất là nhiều lần, chỉ loáng một cái, ngọn lửa bùng cháy, những tiếng tí tách cũng bắt đầu vang lên.

    Ánh lửa màu sắc cam chiếu lên gương mặt của hai người có chút hơi nóng, Tạ Đình lùi người lại, cô lên tiếng nói với Tô Dịch, giọng điệu bình thường nhưng lọt vào tai anh thì lại không phải là nghĩa gì đúng đắn.

    - Quần áo anh ướt cả rồi kìa.

    Tô Dịch hơi mím môi, anh cúi đầu nhìn mảng ướt trước ngực, rồi lại nhìn lên khuôn mặt bình thản của Tạ Đình, trầm ngâm một lúc rồi nói.

    - Một chút nữa sẽ khô, không sao hết.

    Tạ Đình cười cười:” Tôi không ngại nếu anh cởi ra. Anh biết đấy, tôi khá là dễ tính”

    Tô Dịch hừ lạnh, anh không đôi co với Tạ Đình thêm nữa mà chuyên tâm vào việc nướng cá, do ngồi gần đống lửa nên chiếc áo cũng bớt ẩm đi được phần nào, ít nhiều không còn cảm giác bí bích.

    Tạ Đình cũng cảm nhận ra được người đàn ông này muốn yên tĩnh nên cô cũng rất biết điều im lặng, tay lôi chiếc điện thoại ra nhìn một hồi, cầm trên tay trượt đi trượt lại mà không biết nên ấn cái gì. Trong rừng không có sóng cũng không có mạng, mà cô thì lại không thuộc kiểu người thích chơi mấy cái game trên mạng, nên suy đi tính lại chỉ có thể mở lại cái mục tài liệu mà Dương Chấn gửi cho đọc lại.

    Lần trước trong nhà nghỉ đều là một mình nghiên cứu, mặc dù cô có ngồi cạnh, có nhìn nhưng thật chất là chống chế, chẳng buồn quan tâm đến quá nhiều. Anh nói là không có gì thì cô biết là không có gì, bây giờ nhìn mấy dòng chữ nói về các chiến tích năm xưa Tạ Đình cũng cảm thấy hoa mắt, chỉ được vài trang liền phải tắt máy để sang bên cạnh. Cô chống cằm, lúc này thực sự muốn hỏi Tô Dịch một điều rằng, tại sao anh lại có thể đủ kiên nhẫn để mà nghiên cứu được mấy trăm trang như thế. Khẽ mở miệng, cô lên tiếng hỏi anh.

    - Tô Dịch, trưa hôm qua tôi có gặp tên đội trưởng của nhóm người ở nhà nghỉ. Lúc ấy hắn ta đang xem hình ảnh vệ tinh ở cổ thôn, anh nghĩ có khi nào chúng đến được đó trước chúng ta không?

    Tô Dịch lắc đầu, tuy anh vẫn chăm chú nướng cá nhưng không phải là phớt lờ lời nói của cô. Anh gạt gạt những cặn cháy, nói ra suy nghĩ của mình.

    - Không thể. Ảnh vệ tinh chỉ là chung chung nhìn xem xung quanh có nhiều cây cối như nào thôi, chứ bảo để giúp tìm ra được đường đi, cô nghĩ cổ thôn đó còn có thể tồn tại với một đống kho báu như thế không?

    Tạ Đình gật đầu, cô nói tiếp:” Lúc nói chuyện, máy tính của hắn báo đến một tin nhắn. Tôi không biết nó là do ai gửi tới nhưng hắn ta tắt máy luôn ngay lúc ấy. Anh nghĩ xem, liệu nghi ngờ của chúng ta có phải là hơi xa xôi rồi hay không”

    Lời vừa dứt, không gian giữa hai người liền trở nên im lặng chỉ còn tiếng nước chảy róc rách. Tạ Đình thấy Tô Dịch nhíu đường ấn mày, vẻ mặt anh mờ mịt không rõ là đang có tâm tư gì, nhưng mà nghe chừng khá là phức tạp. Anh không ngẩng đầu lên mà chỉ chăm chăm vào ngọn lửa cháy bùng trước mặt, hệt như thể lúc này xung quanh đều đã bị chúng thiêu rụi chỉ để lại tàn tro. Một lúc lâu sau, anh mới chầm chậm nói.

    “ Chúng ta nhất định phải tìm được cổ thôn đó trước đám người kia”. Dừng một lúc anh nói tiếp “ Tạ Đình, bây giờ mọi thứ đã là cuộc chiến rồi, chứ không hề đơn giản chỉ là cô đi tìm chứng cứ nữa”

    Tạ Đình gật đầu:” Tôi vẫn luôn hiểu. Tôi không hiểu kiểu người yếu đuối, anh đừng khinh thường tôi quá là được”

    Tô Dịch gật đầu, anh mắt vô tình rơi xuống khuôn mặt trắng ngần của Tạ Đình, tâm tình có chút không rõ. Cô với anh ban đầu chỉ là hai người xa lạ, cô trêu tức anh, rồi khích bác anh, thậm chí còn dùng cái mác người trong ngành ép anh phải hợp tác với mình, dần dần họ bị cuốn vào nhau bởi cái kế hoạch không dưng mà có.

    Cô đến vì muốn tìm chứng cứ, nhưng lại phát hiện ra nơi này có kho báu nên quyết định ôm rơm nặng bụng, hứa hẹn với anh tìm ra nơi đó cho bằng được để báo lại với bên di sản văn hóa. Cô ương ngạnh, bất cần không coi anh ra gì nhưng bên trong lại là một người có tâm huyết với nghề, lúc nào tinh thần cũng dâng cao, cho dù hiểm nguy cũng không sợ. Một người phụ nữ cứ như thế xuất hiện bên cạnh anh rất nhiều lần, tuy bản thân đã phủ nhận rất nhiều lần cái suy nghĩ ấy nhưng Tô Dịch vẫn phải khẳng định, chính cô đang dần dần làm cho bức tường kiên cố trong anh rạn nứt.

    “ Hình như chín rồi đấy”

    Giọng nói đột ngột của Tạ Đình vang lên kéo Tô Dịch từ miên man trở về thực tại, cô nhướn mày nhìn con cá thơm phức sạm đen trước mặt, cắn môi dưới.

    Trước kia cuộc sống của cô đều xoay quanh tiệc tùng, những cuộc vui chơi xuyên đêm suốt sáng, đều là mỹ vị cao nương. Món cá này là lần đầu tiên cô nhìn thấy, cũng là lần đầu tiên cô được trải nghiệm ăn theo kiểu hoang dã như thế này, thật sự để mà nói có một chút không quen.

    Có điều nghĩ thì nghĩ như thế thôi, Tạ Đình cũng không có kiểu chê bai hay bài xích, cô đưa tay nhận lấy một con cá mà Tô Dịch đưa cho mình, cẩn thận bóc từng chút đưa lên miệng thưởng thức. Có chút mặn mặn của gia vị mà Tô Dịch mang kèm đi theo nên ăn cảm thấy vô cùng ngon miệng, chỉ một loáng đã ăn hết, cảm giác đói bụng theo đó cũng không còn.

    Lúc hai người ăn xong, bầu trời cũng đã bắt đầu xẩm tối, Tô Dịch lại lôi ta từ trong sọt ra một tấm bạt nhựa được bọc gọn trong một chiếc túi bóng đen. Anh bảo Tạ Đình dọn dẹp đám đá dưới chân cho phẳng lại, còn mình thì rũ rộng tấm vải bạt nhựa trên tay xuống, sau đó cúi người dùng sức thổi.

    Chỉ vài phút sau đó, tấm bạt vải liền căng phồng lên như một chiếc giường phao, Tạ Đình có chút ngạc nhiên không tưởng, cô quay đầu nói.

    - Tôi không nghĩ là anh sẽ chuẩn bị chu đáo đến thế.

    Tô Dich liếc mắt nhìn, anh tìm một chỗ thích hợp đặt chiếc giường phao xuống, dùng tay vỗ vỗ lên mặt, quay sang Tạ Đình nói.

    - Cô thử ngồi lên xem đã đủ hơi chưa. Nếu đủ rồi thì thôi khỏi, không cần phải thổi thêm nữa.

    Tạ Đình không có làm trái lời của anh, cô từ từn tiến lại ngồi lên, chiếc giường phao hơi lún xuống, tuy nhiên cũng không lún quá nhiều. Tô Dịch nhìn một lượt cũng gật đầu, anh nói tiếp.

    - Được rồi đấy, tối nay cô ngủ tạm trên đó đi. Chịu cực một chút vậy.

    Tạ Đình trở mình, cô nằm nghiêng người nhìn Tô Dịch ngồi dưới lớp đá sỏi, môi mấp máy đề nghị. Cô không gọi anh là Tô Dịch, mà gọi là anh Mười, cái tên gọi dường như cô chủ nhà nghỉ kia rất thích.

    - Anh Mười, anh cũng lên đây nằm đi. Một mình tôi nằm không hết chỗ.

    Tô Dịch cứng người một lúc, anh dừng độc tác nhóm củi của mình lại, mắt nhìn về phía Tạ Đình, trong đó là một hố sâu đen hun hút không thấy đáy. Anh không nghe ra được giọng điệu trêu đùa của cô ở trong đó, anh cũng không tức giận, mà anh thấy trái tim mình khẽ nhột khi cô gọi mình là anh Mười.

    - Anh Mười, anh có nghe thấy tôi nói không thế.

    Bàn tay Tô Dịch run lên lần nữa, anh dứt khoát ném chiếc củi khô vào đống lửa trước mặt, giọng cất lên đầy nghiêm nghị, cảnh cáo.

    - Đừng làm rộn, cô ngủ trước đi.

    Tạ Đình cười cười, cô nắm sấp người xuống, một tay chống cắm, mắt nhìn về phía anh, khóe môi khẽ nhếch lên. Trời lúc này đã tối, ở giữa cái nơi rừng núi hoang vu này một chút việc tìm để tiêu khiển cũng không có, cô ngoài trêu trọc Tô Dịch ra thì biết làm gì bây giờ nữa chứ. Mặc dù anh có hơi một chút cứng nhắc, nhưng không sao, tính cách này cô thích, không ảnh hưởng gì đến quá trình làm việc.

    - Anh Mười, anh cảm thấy tôi thế nào.

    Tạ Đình không chịu buông tha, cô cất giọng nhỏ nhẹ hòa vào trong tiếng gió, mê hoặc khiến cho Tô Dịch nhất thời lạc lối vào trong đó, mắt anh tối lại.

    - Đẹp, cô rất đẹp. Tôi đã nói rồi mà.

    Tạ Đình “ à” một tiếng, cô lắc nhẹ cổ tay cởi một nút áo sơ mi, cảnh xuân bên trong lấp ló ẩn hiện. Một chiếc áo ngực ôm lấy bộ ngực căng tròn, một màu đen ren huyền bí ôm lấy làn da trắng tinh như bạch ngọc, ở giữa là một đường rãnh sâu. Cô nhìn anh nói tiếp.

    - Đẹp thật à. Vậy sao không chấp nhận đề nghị của tôi.

    Tô Dịch hắng giọng, anh nghiêng đầu nhìn đi chỗ khác, không quay lại để cho cô có cơ hội nào quyến rũ mình nữa. Anh không phải cao tăng đắc đạo, cũng không phải là thánh nhân, anh sợ mình cứ tiếp tục nhìn cô sẽ nổi lên phản ứng. Trước nay tự chủ bản thân của anh vô cùng tốt, nhưng từ ngày bị cuốn lấy cô, mỗi lần nhìn cô cố ý kích thích mình, anh thật sự không phủ nhận một khắc đó, trong đầu đã xuất hiện ý nghĩ muốn đặt cô dưới thân mình mà chỉnh cho đến chết.

    - Chúng ta là người không cùng đường. Điều này hẳn cô là người biết rõ.

    Tô Dịch im lặng rất lâu cũng mở miệng đáp trả, anh đứng dậy tiến về phía Tạ Đình, ngồi xổm xuống dưới bên cạnh mép chiếc giường phao. Anh đưa tay cài lại cúc áo trên ngực lại cho cô, đến khi chỗ gợi cảm kia được che khuất, mới mím môi nói tiếp.

    - Tạ Đình, tôi hi vọng giữa chúng ta không phát sinh bất cứ điều gì. Sau này cô rời khỏi đây, tôi với cô sẽ là người xa lạ.

    Tạ Đình lạnh bạc cười một tiếng, ánh mắt cô trống rỗng lại sâu xa:” Tôi cũng chỉ muốn anh làm bạn giường của mình trong thời gian tôi ở đây. Sau khi tôi rời khỏi, chúng ta sẽ không ai nợ ai”

    Tô Dịch lắc đầu, anh nhìn cô một lúc, sau đó liền cười nhạt.

    - Tạ Đình, cô sẽ không làm được. Vì thế đừng cố trêu ghẹo tôi nữa.

    Còn tiếp...
     
  17. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Bị Tô Dịch chặn họng bằng một lời nói quả quyết, Tạ Đình chỉ nhún vai cười nhẹ, cô không trêu anh nữa nhưng trước khi đi ngủ vẫn không quên nói lại.

    ” Anh cứ chờ xem, nhất định tôi sẽ tóm được anh”.

    Tô Dịch quay đầu, bóng đêm phủ lên người anh, chiếc bóng dài in trên nền đất đá gồ ghề trở nên gẫy rời. Anh nhìn chúng, môi mỏng hơi mím lại, lúc này trong đầu chỉ tồn tại duy nhất bóng hình của Tạ Đình, mặc dù anh đã cố nghĩ đến điều khác nhưng càng lúc cô càng hiện lên dày đặc làm cho anh thật sự chỉ muốn phát điên.

    Anh cựa người, trời đêm sương xuống nhiều hơn, mắt hơi ngó phía sau lưng, nhận ra cô đã chìm vào giấc ngủ từ lúc nào. Dáng ngủ của cô luôn là nằm nghiêng, lúc ngủ mọi ngang ngạnh đều không còn, thay vào đó là nét mặt vô cùng dịu dàng xinh đẹp, hệt như một công chúa ngủ say ở trong rừng.

    Tô Dịch nhớ lại buổi tối hôm đó, tận mắt chứng kiến những thay đổi về hành động của cô, anh đã tự hỏi trong đầu liệu có phải Tạ Đình thật sự mắc bệnh về tâm lý hay không, bởi vì hành động lúc ấy của cô đều chỉ là vô thức. Nhưng rồi anh cứ nghĩ hoài vẫn không tìm được câu trả lời, bởi vì trừ ngày đó ra, người phụ nữ này đều không hề lặp lại chuyện kia một lần nữa.

    Một đêm dài với những suy nghĩ hỗn độn cứ thế trôi đi, sáng sớm ngày hôm sau, khi mặt trời ló rạng, Tạ Đình cũng bị đánh thức bởi mùi cá nướng. Cô xoay đầu nhìn ngang một vòng, thấy Tô Dịch đã nướng cá sắp chín thì ngồi dậy, tùy tiện vuốt mái tóc dài cuộn lên đỉnh đầu, hỏi anh.

    - Cả đêm hôm qua anh không ngủ sao.

    Tô Dịch không lắc đầu cũng chẳng gật đầu, anh chăm chú đảo cá trên lửa, không nhìn cô dù chỉ lấy một lần, nói.

    - Nước khoáng trong gùi vẫn còn, cô lấy ra súc miệng tạm đi. Ăn xong hôm nay sẽ lên đường sớm, hi vọng là trong ngày sẽ kịp nhìn được mọi thứ.

    Tạ Đình thở dài, cô nhanh chóng đứng dậy làm vệ sinh cá nhân qua loa, sau đó là giúp Tô Dịch dọn dẹp lại tất cả cho gọn nhét trở về gùi.

    Vì chuyến đi này của họ là tìm đường để quan sát kĩ thôn Tây Nha, lại thêm đường đi hiểm trở cho nên cô mới không có mang máy ảnh vì sợ vướng víu. Nhưng lúc này nghĩ lại cô mới cảm thấy chính mình sơ suất ở điểm này, không có máy ảnh chụp, bọn họ làm sao có thể nhớ được bố cục của nó cơ chứ.

    Cô nhìn chằm chằm Tô Dịch, nói bất lực:” Tôi không mang máy ảnh”

    “ Không cần”. Tô Dịch lắc đầu, anh đưa một con cá đã nướng chín cho Tạ Đình, nhìn sắc mặt có chút tệ của cô thì nhíu mày nói tiếp:” Tôi giúp cô ghi nhớ lại mọi thứ”

    Tạ Đình nhìn chằm chằm dáng vẻ nghiêm khắc khi an ủi người khác của Tô Dịch, khóe môi không nhịn được liền nhếch lên một nụ cười nhạt. Cô nói.

    - Tô Dịch, anh đang an ủi tôi hay chê trí nhớ tôi ngắn.

    Tô Dịch không cười, anh lắc đầu, nói như vô tội:” Tôi chỉ biết mắt cô dài, và mặt còn rất dày”

    Tạ Đình bật cười:” Tôi dài là với anh, liêm sỉ cũng chỉ với anh thôi. Nhưng anh đâu có để tôi vào mắt.”

    Tô Dịch chậm rãi chặn lời của Tạ Đình, lần này anh rút kinh nghiệm không nhìn con cá nướng trên tay mình nữa mà nhìn cô, tránh cho cô lại mắng mình bằng những lời không có lí lẽ.

    “ Cô lại bắt đầu nói nhảm”.

    “ Tôi nói thật”

    Tô Dịch liếc mắt nhìn cô một giây, anh không có ý định đáp trả nữa, cúi đầu ăn cá nướng trên tay mình. Anh ăn rất từ tốn, chăm chú, cẩn thận gỡ xương từng tí một, tướng ăn tao nhã nhưng rơi vào mắt Tạ Đình lúc này lại cứ như là một lời ám chỉ. Cô bực bội đưa chân móc lấy đùi anh, đợi anh ngẩng lên liền nói, không hề che dấu bực bội.

    - Mẹ nó, Tô Dịch, anh dám coi tôi không bằng con cá nướng.

    Tô Dịch nghẹn lời, anh còn chưa kịp nói gì thì lại thấy cô vô cớ phát điên, đạp mình một cái mạnh hơn, rít từng từ qua kẽ răng.

    - Anh thà nhìn con cá chứ không thèm nhìn tôi.

    Tô Dịch cảm thấy Tạ Đình lúc này hết sức vô lý, anh lắc đầu với cô, bản thân rút kinh nghiệm ngẩng lên nhìn cô, một chút chú ý đến con cá nướng trên tay cũng không hề.

    - Tạ Đình, ăn nhanh đi. Mặt trời sắp lên cao rồi.

    Tạ Đình nghẹn lời, một từ cũng không thốt, chỉ có thể tức tối trân mắt nhìn Tô Dịch phớt lờ mình lần nữa. Người đàn ông này, anh ta lần nào cũng vậy, đều tuyệt tình không coi cô ra gì, đều không chừa cho cô một chút mặt mũi nào hết. Miệng lưỡi của anh ta sắc bén hơn cô rất nhiều, nhất là khi nào không nhịn được sự trêu trọc từ cô, là bản thân bắt đầu trừng mắt cảnh cáo, chẳng khác gì một ông chú già nghiêm khắc trừng phạt đứa cháu nhỏ của mình vậy.

    Nửa tiếng sau, Tạ Đình cùng với Tô Dịch lại sánh vai cùng nhau đi tiếp vào trong rừng, thời điểm lúc hai người lên đường thì mặt trời cũng đã lên cao ló trạng, chiếu xuống những tia nắng óng vàng. Tầm nhìn xa không bị gián đoạn, thêm nữa suốt quá trình di chuyển cô đều an phận cho nên anh cũng thấy khá là thoải mái.

    Đoạn đường lần này di chuyển nhanh hơn vì đất khô ráo, cộng thêm với việc cây cối không có nhiều cho nê hai người cũng nhanh chóng đứng ở một bãi đất đầy những mô đất cao ụ, nhìn quanh một lượt Tô Dịch liền khẳng định đó là một bãi tha ma.

    Có nhiều mộ có bia, có nhiều mộ thì lại không có gì, thậm chí có nhiều mộ vì qua nhiều nắng mưa đã trở nên sạt lở, hở ra những bộ xương trắng hếu trông thật dọa người. Tô Dịch sợ Tạ Đình sợ hãi nên bản thân nhận đi phía sau, anh áp sát mình với cô, trầm giọng từ trên đỉnh đầu nói xuống.

    - Đừng nhìn, chú ý đường là được rồi.

    Tạ Đình cười khẩy, cô hơi nghiêng đầu nhìn gò má của Tô Dịch gần mình trong gang tấc:”Anh đừng nghĩ tôi cái gì cũng yếu đuối. Đó không phải là chính cách của tôi”

    Tô Dịch ngẩn người, anh cũng bật cười theo:” Tôi biết, cô không có điểm nào giống phụ nữ hết”

    Bước chân đột ngột dừng lại, Tạ Đình mặc kệ nơi bọn họ đang đứng là giữa hàng chục ngôi mộ cùng với hài cốt, cô xoay người nhìn Tô Dịch, bước lại một bước kéo gần khoảng cách của hai người sít sao lại gần hơn, vẻ mặt lạnh nhạt nói.

    “ Tô Dịch, tôi nói cho anh biết, tôi không ngại chứng minh mình là phụ nữ cho anh xem”

    Dừng một chút cô nói tiếp:” Kể cả ngay lúc này, tại ở đây. Anh có muốn kiểm nghiệm một chút không”

    Khuôn mặt Tô Dịch lập tức trở nên đen lại, anh lùi chân lại về phía sau, nhưng Tạ Đình đã nhanh tay hơn túm lấy cổ áo anh kéo lại. Cô đẩy anh dựa hẳn vào thân cây, hơi kiễng chân lên để mình có thể cao được bằng anh, môi nghiêng về phía tai của anh thở nhẹ, đầu lưỡi hơi chạm.

    Cảm nhận được cơ thể của Tô Dịch cứng lại, nụ cười trên môi Tạ Đình trở nên lớn hơn, cô lả lướt áp sát bầu ngực của mình cạ vào người anh, nói thì thầm.

    - Anh Mười, anh nói xem, tôi có phải phụ nữ không.

    Vừa nói, Tạ Đình vừa đưa bàn tay mảnh khảnh của mình luồn xuống vạt áo của Tô Dịch chạm vào da thịt bên trong của anh, thuận lợi lướt một đường.

    Cô xòe năm ngón tay chậm chạp vuốt qua lại trên ngực anh, cảm nhận từng cơ thịt rắn chắc của anh, rồi bờ lưng rộng lớn, rồi mùi hương trên người, đôi mắt xinh đẹp khẽ nhắm lại. Hàng mi cong dài của cô rung lên rất nhẹ, hành động tùy ý nhưng lúc này lại giống như là đang câu dẫn người khác, khiến cho người ta thật sự chỉ muốn bùng nổ mà phá hủy.

    “ Tạ Đình”

    Tô Dịch ngăn lại cánh tay đang trêu ghẹo trên người mình của cô, giọng nói cất lên ẩn nhẫn đầy tức giận, con ngươi tối sầm. Anh dùng sức dứt khoát muốn đẩy cô ra, nhưng ngược lại người phụ nữ này lại không hề dễ thỏa thuận như thế, cô bấm chặt móng tay mình hơn. Hai người nhìn nhau, giữa bãi tha ma rộng lớn đầy đáng sợ cùng nhau đọ sức, không ai chịu thua ai.

    - Tạ Đình, buông tay ra.

    Tô Dịch khuôn mặt xám xịt, nghiến răng nghiến lợi rít ra từng từ cảnh cáo cô. Thế nhưng trước những điều ấy Tạ Đình đều không hề cảm thấy sợ hãi, cô nghiêng đầu, ánh mắt hiện lên tia hứng thú, vẫn lặp lại câu hỏi.

    - Anh Mười, tôi có phải phụ nữ không?

    Tô Dịch cắn răng, trong lòng dâng lên một cỗ thù hận, anh liếc mắt nhìn Tạ Đình vẫn đang ngả ngớn thách thức mình, xoay người đổi quyền chủ động.

    Anh ép lưng cô vào thân cây, từ trên cao nhìn xuống cô một lượt, ánh mắt nhàn nhạt lướt qua nơi khe rãnh trước ngực thấp thoáng ẩn hiện của cô, cổ họng bất giác khô khốc. Người phụ nữ thật sự đúng là có độc, anh đã tránh nhưng cô vẫn cố tình, nếu không tuyệt tình một lần nói rõ, chắc chắn thời gian về sau anh nhất định sẽ không được yên ổn.

    Tô Dịch biết Tạ Đình luôn muốn trêu trọc mình, anh biết cô muốn biến anh làm “ phục vụ riêng”, vì thế mới năm lần bảy lượt xảy ra những việc như thế này. Có điều, anh không muốn cùng cô phát sinh bất cứ một thứ gì, bởi vì bọn họ khác nhau, không ai chung đường với ai. Chứ còn nếu muốn, anh thật sự đã ngả bài ngay từ cái lần anh xuất hiện ở trong phòng nghỉ của cô rồi.

    - Tạ Đình, tôi nói rồi, tôi không muốn cùng cô chơi đùa. Cô thu ngay lại cái suy nghĩ không đứng đắn trong đầu mình đi.

    Tạ Đình liếm răng cửa, cô không dè dặt hay sợ hãi mà ngước lên nhìn Tô Dịch, một tay trượt xuống đũng quần của anh, cảm nhận được nơi nào đó trở nên cứng rắn dưới lớp quần rằn ri, miệng cười bỉ ổi.

    - Anh Mười, thân thể anh là thành thật nhất.

    “ Đó là bản năng con người”. Tô Dịch thật sự chỉ muốn bổ não Tạ Đình ngay lúc này, rõ ràng là cô thừa biết, nhưng vẫn làm ngơ đi như là không thấy.

    - Được rồi, tôi cảm thấy anh thật sự vô vị quá đi.

    Tạ Đình đẩy Tô Dịch lùi lại về phía sau, cô đưa tay lên cài lại cúc áo trước ngực, buộc lại mái tóc rối, vẻ mặt trở về trạng thái lạnh nhạt như cũ, trực tiếp phớt lờ bỏ anh lại phía rồi đi về phía trước, khóe môi mỉm cười. Anh dám phớt lờ nói cô không phải là phụ nữ, cô đây cũng chỉ giúp anh kiểm chứng một chút, chỉ một chút thôi mà đã không chịu được rồi, đúng là không có tiền đồ mà.

    Có điều, một thứ cô không thể phủ nhận, chính là mọi thứ của Tô Dịch đều thật tốt.

    Tạ Đình nghĩ lại khoảng thời gian vừa nãy, lúc chạm vào người anh, trong người cô cảm thấy vô cùng thoải mái, giống như là người nghiện ma túy say trong cơn thuốc. Cô cũng như anh, cũng nổi lên phản ứng ham muốn mãnh liệt, thật chỉ muốn có thể cùng nhau “ lên”, chỉ là “ lên” ở nơi này thật sự không phải là lựa chọn hay ho gì cho cam. Thêm nữa, Tô Dịch cũng chưa đồng ý thỏa thuận của cô nữa.

    “ Sao còn chưa đi”

    Tạ Đình đi được một đoạn liền quay người, cô nghiêng đầu nhìn Tô Dịch vẫn đứng nguyên ở chỗ cũ với vẻ mặt xám xịt, lòng không phải dâng lên một trận vui vẻ. Cô lắc đầu nhìn anh, quyết định không đi tiếp nữa mà đứng đợi, tay lại bắt đầu lôi một điếu thuốc ra để hút. Mùi nicotin xộc lên vào mũi khiến cho tinh thần cô cảm thấy thoải mải hơn rất nhiều, chính vì thế không lúc nào là cô không mang theo bên người.

    Một lúc sau, khi hút xong điếu thuốc trên tay Tạ Đình cũng nhìn Tô Dịch tiến lại về phía mình, anh chỉ nhìn cô một giây rồi quay đi ngay, ánh mắt vẫn chưa hòa nhã đi được bao nhiêu.

    - Tạ Đình, mẹ nó tôi nói cho cô biết, cho dù cô có làm gì thì tôi cũng sẽ không bao giờ đồng ý. Thế nên cô an phận cho tôi, giữa chúng ta chỉ là quan hệ hợp tác.

    Tô Dịch cứ nghĩ chính mình tức giận lên sẽ khiến cho Tạ Đình hiểu được, thế nhưng anh nhầm thật rồi, cô chẳng hề để lời của anh vào tai, chỉ nhún vai.

    - Tô Dịch, anh đừng để mình rơi vào tay tôi, nếu không tôi sẽ chỉnh chết anh đấy. Tạ Đình tôi đã thích thì gì thì nhất định phải có cho bằng được.

    Tô Dịch sắc mặt thêm tệ, anh tiến lại về phía Tạ Đình gần hơn, suy nghĩ một hồi rồi nhìn cô, nói.

    “ Tạ Đình, tai tiếng của cô đã đủ mệt mỏi lắm rồi, cô việc gì phải muốn chuốc thêm những điều không tốt đẹp về mình như thế hả”.

    Ngừng một chút anh lại nói tiếp:” Cô không thấy mệt mỏi sao”

    Sáng ngày hôm qua, anh vô tình lên weibo tìm kiếm về Tạ Đình, lúc ấy mới biết được cô là một người nổi tiếng với hàng chục triệu người hâm mộ, họ biết đến cô với tư cách là một nhiếp ảnh gia. Cô thành công nhận được rất nhiều giải thưởng, thế nhưng bên cạnh đó cũng đều là những tin tức khó mà nuốt nổi.

    Họ nói cô ngủ với nhà đầu tư cho nên mọi thứ mới có thể thuận lợi đi qua, họ nói cuộc sống của cô ăn chơi trát táng trong trụy lạc, họ nói cô vẻ ngoài luôn kiêu căng hống hách nhưng thật chất đã mục nát thối rữa. Rất nhiều, rất rất nhiều anh đều đọc hết, anh thật sự rất muốn hỏi cô tại sao cô vẫn có thể bình thản được trước những lời như thế.

    “ Anh biết”. Tạ Đình hơi ngẩn người, sau đó cô liền cười khẩy:” Anh cũng khinh thường tôi”.

    Tô Dịch lắc đầu, anh biết chắc là Tạ Đình lại hiểu lầm rồi, vì thế liền đáp.

    - Tôi cũng không phải là người tốt đẹp hoàn hảo, những chuyện của cô so với tôi đã là gì. Chỉ là cô là phụ nữ, vẫn nên tiết chế một chút.

    Tạ Đình cười khinh:” Dùng cái giọng điệu đó an ủi tôi, anh nghĩ tôi không nghe ra được sự châm biếm sao”

    Tô Dịch lúc này chỉ biết bất lực lắc đầu, anh thở dài, tự cảm thấy mình lo nhiều chuyện nên đành im lặng, xoay người.

    “ Đi tiếp thôi...”
     
  18. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Hai người cùng nhau đi tiếp về phía trước, lúc này đoạn đường có vẻ đã tốt hơn so với lần trước rất nhiều, ít nhất cây cỏ cũng đã có phần quang đãng hơn hẳn. Tạ Đình đi bên cạnh Tô Dịch, cả hai sóng vai nhau, không ai nói chuyện cũng không ai nhắc lại chuyện cũ, bởi vì lúc này bọn họ chỉ nghĩ đến duy nhất là bản thân đã sắp đến được dốc núi cao nhất ở Mộc Tử.

    - Một chút nữa phải leo lên trên dốc Nã Nhai, cô nhớ phải cẩn thận. Đoạn dốc này rất cao, leo được đến nơi rồi đi ngang qua hang đá vôi trong núi sang bên kia, là có thể nhìn được toàn cảnh của thôn Tây Nha rồi.

    Tô Dịch vừa đi vừa quan sát con đường phía trước, không quên dặn dò với Tạ Đình. Thật ra lý do anh biết được còn đoạn đường đi như vậy là bởi vì trước đó anh đã gặng hỏi bà Chu rất nhiều lần bà mới quyết định bật mí. Bà ấy nói dốc Nã Nhai vô cùng nguy hiểm, lúc trước chạy trốn khỏi thôn đã đi theo con đường núi ấy để thoát ra ngoài, vì thế ngoài những người trong thôn ra thì những người bên ngoài đều không ai biết được hết. Căn bản nơi đây cũng không phải là khu du lịch, cho nên gần như núi Mộc Tử đều chưa được khai thác toàn bộ thắng cảnh đưa vào tham quan, mà có ai biết được thì cũng đều mất tích không tìm thấy dấu vết, cho nên đến bây giờ vẫn còn là một ẩn số.

    - Tôi nói rồi, tôi không hề yếu ớt như thế, anh cứ yên tâm đi.

    Tạ Đình nhàn nhạt buông lời, bước chân cô vẫn đều đều theo bên cạnh Tô Dịch, tinh thần không vì mấy lời nói của anh mà trở nên bất an. Cô là ai chứ, mấy cái này cũng coi như là trải nghiệm của tuổi trẻ, nhắm mắt một cái mở ra sẽ liền trở về, có gì đáng để phải sợ đâu.

    Tô Dịch chỉ có thể ừ một tiếng rồi đi tiếp, quan sát một lúc liền nhận ra con đường trước mặt có vẻ hơi dốc so với vừa nãy, anh dừng bước, đưa tay nắm lấy tay của cô, mặt không hề biến sắc, nói.

    - Từ giờ trở đi phía trước dốc cao hơn, cô nhớ bám chặt lấy tay tôi đừng có buông, nếu không sẽ bị trượt lại phía sau đấy.

    “ Vậy à”. Tạ Đình cười cười, cô nhìn xuống nơi tay hai người đan nhau, hai màu da đối lập hoàn toàn, lòng bàn tay ấm nóng, thậm chí có một chút ngứa ngứa:” Vậy anh nhớ nắm tôi cho chắc”

    Tô Dịch gật đầu, anh kéo cô tiếp tục di chuyển, đôi mắt lúc nào cũng sâu hun hút như vực có một chút thay đổi. Bọn họ rõ ràng là hai thái cực đối lập hoàn toàn, rõ ràng cả hai đều không thể nói chuyện với nhau yên ổn được quá năm câu, thế nhưng mỗi lần chịu sự trêu đùa của Tạ Đình, là một lần anh bắt đầu cảm thấy chính mình đang dần không còn là mình nữa. Cũng giống như lúc này, chỉ là cái nắm tay thôi, nhưng trong lòng anh luôn xuất hiện một cảm giác vô cùng khác lạ, cái cảm giác cực kì khó nói, là từ trước đến giờ đây lần đầu tiên nó xuất hiện.

    - Tô Dịch, hơi đau.

    Tạ Đình nhíu mày, cô dùng móng tay cào nhẹ vào da thịt của người đàn ông trước mặt, chỉ thấy anh giật mình quay người lại, sau đấy như nhận ra được hành động lỗ mãng của mình thì lắc đầu, mím môi nói.

    - Xin lỗi, tôi đang suy nghĩ một chuyện, không thể tiết chế được cảm xúc.

    Tạ Đình nhíu mày, cô hời hợt:” Ra là vậy. Anh ở bên cạnh tôi mà vẫn còn tâm trí nghĩ về mấy cô gái bao của anh à”

    Tô Dịch lắc đầu, anh không muốn đôi co với những lời khiêu khích trực tiếp của Tạ Đình, bước chân lúc này cũng đã trở nên nhanh hơn, đầu óc cũng không còn suy nghĩ linh tinh như hồi nãy.

    Hai người băng qua đoạn cỏ lau dài đến lưng bụng, được một đoạn Tạ Đình bỗng dưng thấy Tô Dịch dừng chân, hỏi thế nào cũng không trả lời. Cô nhíu mày tiến lại gần anh, có chút bực bội, không lên tiếng mà đưa mắt nhìn theo, phát hiện ra thứ chắn ngang bọn họ là một cái xác chết thì giật mình.

    - Anh có cảm thấy đáng nghi gì không?

    Sở dĩ Tạ Đình hỏi như vậy, bởi vì theo như cô quan sát, người này đã chết cách đây khoảng mấy ngày trước, thịt đang trong quá trình phân hủy, thối rữa bốc mùi. Bộ quần áo cô ấy mặc trên người là một bộ đồ leo núi, tư thế chết có lẽ là do vật lộn rồi bị người khác đâm rất nhiều nhát, mất máu quá nhiều. Khuôn mặt bị phá hủy dập nát, người nào yếu tim nhìn vào nhất định sẽ bị ám ảnh.

    - Nếu tôi không nhầm thì đây chính là cô gái đi cùng với nhóm người ở nhà nghỉ. Lúc đám người đó rời đi cùng với nhau, tôi có gặp họ một lần, không lẫn vào đâu được.

    Tạ Đình không nhìn cái xác nữa, cô theo Tô Dịch trở lại một gốc cây lớn gần đó, đứng dưới bóng râm nghĩ ngợi một lúc liền nói tiếp.

    - Vậy anh nói xem, liệu cô ta là do đồng bọn giết chết, hay là do người của thôn Tây Nha giết.

    Tô Dịch lắc đầu:” Tôi ngĩ xác xuất người của cổ thôn gây ra không cao. Cô nhớ lại đi, nhóm họ có bảy người, mà một người bị mất tích cũng không ai đi báo cảnh sát. Thậm chí bọn họ còn ám chỉ nhau nói về lời đồn người này bị quỷ bắt đi”

    Tạ Đình nghe từng lời phân tích của Tô Dịch xong lúc này cũng đã lờ mờ đoán ra được, cô nheo mắt nhìn về cái xác chết vẫn nằm đó, không khỏi rùng mình lên một đợt. Lòng tham của con người thật sự vô cùng đáng sợ, trước kia cô đi lấy tin cũng chưa từng tham gia vào những chuyên đề về chết chóc như này, vì thế đây có thể được coi là lần đầu tiên cô nhìn thấy tường tận. Qủa thật mà nói vô cùng tàn độc.

    - Vậy bây giờ chúng ta phải làm sao?

    Tạ Đình lên tiếng hỏi Tô Dịch, đáp lại cô lúc này chỉ là cái lắc đầu của anh:” Bỏ đi, coi như chưa từng nhìn thấy. Việc của cô là tìm chứng cứ của thôn Tây Nha cùng với kho báu được chôn ở đó, bây giờ mà báo cảnh sát, họ kéo về đây cũng không hẳn là tốt. Vừa đánh động đến người trong thôn lại vừa vơ lấy rắc rối về mình, cô thông minh như vậy hẳn sẽ hiểu được”.

    Tạ Đình mím môi, cô suy nghĩ về lời nói của Tô Dịch, tinh thần đấu tranh kịch liệt. Đúng thật nhiệm vụ của cô về đây chỉ là tìm chứng cứ của thôn Tây Nha, có điều Tổng Biên Tập cũng không có ép cô quá đáng, trước khi nhận ông ấy còn nói với cô rằng nếu nửa tháng đến một tháng không tìm được thì thôi bỏ đi, dù sao đấy cũng không hẳn là việc của một phóng viên điều tra như cô nên làm.

    Đang suy nghĩ, lúc này phía trước vang lên tiếng sột soạt cùng với tiếng nói chuyện rì rầm, Tạ Đình cùng với Tô Dịch nhìn nhau, anh kéo cô vào bụi mâm xôi to xù gần đó, cả hai người nín thở nằm sát dưới đất.

    Quần áo bị móc rách, da thịt bị mấy cành cây nhọn đâm vào đến xước da, máu đỏ thấm ra đầy trên mu bàn tay truyền đến một cơn đau nhói. Tạ Đình cắn chặt môi, mắt xuyên qua kẽ hở nhìn về phía trước. lúc này xuất hiện trước tầm mắt cô là hai đôi giày thể thao leo núi của đàn ông, tuy không nhìn được rõ mặt nhưng chỉ cần nghe giọng, cô cũng đoán được đó là của tên đội trưởng Trần Tuân cùng với đồng đội của mình là Thạc Thành.

    - Cái xác để đây có ổn không, liệu có ai phát hiện ra được không?

    Thạc Thành lên tiếng trầm đục, giọng nói của hắn lúc này khắc hẳn với giọng nói khi nói chuyện ở nhà nghỉ, lạnh lùng mang sát khí đầy chết chóc. Ngược lại tên Trần Tuân kia cũng chẳng khác là bao, hắn ta im lặng nhìn cái xác một hồi, rồi lắc đầu.

    - Không sao hết. Nơi này hoang vắng không có ai lui tới, rất khó mà phát hiện. Vì ả ta biết kế hoạch của tôi và cậu âm mưu lợi dụng những người còn lại, vì thế ngoài cái chết ra, chẳng còn cách nào kín miệng được.

    Thạc Thành ừ một tiếng, hắn cùng với Trần Tuân vẫn chưa rời khỏi chỗ cái xác:” Đám người trong thôn Tây Nha đều rất thông minh và đoàn kết, thêm nữa chỉ có đoạn đường dốc Nã Nhai mới là con đường an toàn dẫn chúng ta đi vào trong thôn. Cậu tính sao bây giờ, bao giờ định xuất phát”

    “ Tiêu Linh đã khoanh vùng được nơi chôn cất kho báu chưa”. Trần Tuân đột ngột lên tiếng hỏi.

    “ Không dám chắc, nhưng khả năng cao nhất có lẽ được chôn ở nhà thờ họ của trưởng thôn. Nơi đấy được xây nhà gỗ đồ sộ, ắt hẳn dưới đấy chính là lăng mộ vua Chu Minh”

    Tạ Đình nhìn Tô Dịch, sau đó cô liếc nhìn con rắn màu xanh lục đang lè lưỡi lượn lờ bò trên cành cây gần phía sau gáy anh, tim trong lồng ngực nghẹn lại gần như ngừng đập. Cô nín thở, vẻ mặt lo lắng nhìn anh, thật sự lúc này chỉ có thể dùng ánh mắt để ám chỉ với anh đừng cử động, như vậy thì mới có thể an toàn trước cả hai mối nguy hiểm đang rình rập bọn họ.

    Tô Dịch tất nhiên cũng không phải là người ngu ngốc, anh nhìn sâu vào mắt cô đang gần với mình, tuy không rõ được phía sau có gì đe dọa nhưng biểu cảm của cô anh đều đã nhận ra. Anh không cử động người, cứ vậy nằm yên, bàn tay to lớn cầm lấy tay cô lúc này đã túa ra một tầng mồ hôi mỏng, không lên tiếng nhưng dùng sức siết lại, ý muốn nói với cô mình thật sự không sao.

    Tạ Đình gật đầu, cô với anh lại tiếp tục nghe ngón câu chuyện dang dở của hai tên ngoài kia. Lúc này tên Trần Tuân cũng lên tiếng nói về người đứng sau.

    - Tối qua tôi đã gọi điện cho ông chủ, ông ấy nói việc của tất cả bây giờ là tìm ra được nơi được cho là lăng mộ, vị trí chính xác, chốt yếu phải xác thực được dưới đấy có “ đồ tốt”. Nếu đúng một phăm phần trăm, ông ấy sẽ cho người về giúp chúng ta khai quật.

    Thạc Thành tặc lưỡi:” Được rồi, mọi chuyện trước mắt có thể được cho là thuận lợi, thế nhưng cậu định tính sao với cái cô nhiếp ảnh gia chúng ta đã từng nói chuyện. Cô ta cũng tìm đường đến thôn Tây Nha đó”

    Bị người khác nhắc tên đến, Tạ Đình tất nhiên không vui, cô nhíu mày một hồi sau đó chửi thầm trong cổ họng, chỉ hận không thể lao người ra khỏi mà cho chúng vài bạt tai. Cũng may là lúc này cả người cô đang bị Tô Dịch ôm chặt, nếu không thì cô cũng không dám chắc mình có mất lý trí mà lao ra không nữa.

    “ À, cô ta hả”. Trần Tuân cười cười, âm điệu nghe rõ ra được là nụ cười không hề đứng đắn:” Cậu yên tâm, cô ta là một nhiếp ảnh gia có tiếng đấy, về đây cũng chỉ là đổi gió chụp ảnh thôi. Đừng suy nghĩ cô ta sẽ là mối đe dọa với kế hoạch”

    Thạc Thành vẫn không yên tâm:” Một mình cô ta thì tôi sẽ không nói làm gì. Nhưng mà cậu có để ý dạo này cô ta hay cùng với tên bán tạp hóa bên cạnh qua lại không. Hắn qua sống ở đây đã lâu, chả nhẽ lại không biết về kho báu trong thôn”

    “ Đừng đa nghi quá”. Trần Tuân trực tiếp bác bỏ những suy nghĩ lo xa của Thạc Thành, vỗ vai đồng đội:” Tên đấy nhìn cũng biết là một người không có đầu óc, thô kệch nữa, cậu nghĩ sao lại coi đó là mối đe dọa. Hai người họ đi với nhau cũng không có gì là lạ, bởi vì người phụ nữ kia mắc bệnh thèm đàn ông. Tối hôm trước nếu không phải có cúp điện đột ngột, thì tôi đã suýt nữa lăn lộn cùng chị ta rồi”

    Tiếng cười bỉ ổi của Trần Tuân vang vọng khắp khu rừng rộng lớn, sau đó hắn xoay người cùng với Thạc Thành rời khỏi, trước khi đi vẫn không quên nói.

    - Được rồi, đi về thôi. Nghỉ ngơi một vài ngày, nghiên cứu cho thật chắc chắn sau đó chúng ta sẽ hành động. Vụ này là vụ lớn, nếu mà lập công, ông chủ nhất định sẽ không để cho tôi với cậu thiệt thòi”

    Vừa nói hai tên đó vừa di chuyển về hướng ngược lại với con đường hai người đã đi. Tạ Đình nhìn theo chúng, đến khi thấy chúng thật sự đã khuất khỏi tầm nhìn của mình rồi cô mới dám mấp máy nói nhỏ chỉ đủ cho cả hai nghe thấy.

    - Đúng là do hai tên đó giết Lưu Mẫn để che dấu kế hoạch, bây giờ anh nói tôi với anh phải làm sao?

    Tô Dịch từ nãy đến giờ vẫn giữ nguyên thái độ im lặng, anh dường như chìm đắm hẳn vào trong một suy nghĩ khác của riêng bản thân mình nên không nghe được những lời của Tạ Đình nói, phải đến tận khi cô dơ tay đánh nhẹ lên bả vai anh, anh mới giật mình thoát khỏi, lắc đầu.

    - Vẫn như cũ, coi như không biết.

    “ Anh....”

    Tạ Đình nghẹn họng, cô còn chưa biết bản thân mình nên nói gì lúc này thì bả vai hai bên đã bị Tô Dịch đưa tay ra đặt lên bóp chặt. Anh nhìn cô với ánh mắt cực kì nghiêm túc, nói.

    - Tạ Đình, con đường tôi với cô đang đi vào vô cùng nguy hiểm, bây giờ muốn quay đầu lại vẫn còn kịp. Nếu cô sợ, thì chấm dứt nhiệm vụ này đi, rời khỏi núi Mộc Tử trở về Thượng Hải, coi như chưa hề đặt chân lên đến đây.

    “ Ai nói với anh là tôi sợ”. Tạ Đình nhíu mày, cô gạt tay Tô Dịch xuống, giọng nhàn nhạt:” Tôi còn chưa ngủ được với anh, làm sao có thể rời khỏi đây”

    “ Tôi không đùa”. Tô Dịch gằn giọng:” Tạ Đình, cô thông minh hơn người khác, hẳn hiểu được những nguy hiểm ập tới khi cô cố tình làm sâu”

    Trước những lời cảnh cáo của Tô Dịch, Tạ Dịch làm ngơ như không nghe thấy, cô đứng dậy phủi phủi bụi bẩn trên quần áo của mình, giọng nói đầy cứng rắn, đầy quyết tâm.

    - Chẳng phải anh nói anh muốn mang lại yên bình cho thôn Mộc Tử sao. Vậy chỉ còn cách tìm được cái kho báu kia giao cho bên di sản, và tìm được chứng cứ để gông cổ hết lại những tên phạm pháp trong thôn, thì mọi thứ coi như xong.

    Tô Dịch ngập ngừng: “ Nhưng mà....”

    “ Nhưng nhị cái gì”. Tạ Đình trừng mắt:” Tôi nói cho anh biết, tôi không yếu đuối như người khác. Vì thế kế hoạch của tôi với anh vẫn cứ vậy mà tiếp tục, đến khi nào anh và tôi bỏ mạng mới thôi”
     
  19. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Men theo đường cũ, lúc Tạ Đình cùng với Tô Dịch thoát khỏi cánh rừng rộng lớn, trăng cũng đã lên rất cao, sáng rực soi rọi cả một vùng thị trấn nhỏ miền núi. Quần áo trên người anh và cô đều lấm lem bùn đất, tóc trên đầu rối tung, cả người bí bích mồi mồ hôi tụ lại, thật sự mà nói trông vô cùng chật vật.

    Đoạn đường lúc này đã không còn mối nguy hiểm nào đe dọa, Tô Dịch cũng buông tay Tạ Đình ra khỏi, anh bỏ lại cô phía sau mình đi nhanh về phía trước, trước khi đi không quên nói lại.

    - Về nghỉ ngơi đi. Đợi một hai hôm nữa tôi với cô bàn lại kế hoạch cho kĩ, lúc ấy rồi tính tiếp.

    Tạ Đình gật đầu, cô cũng không có phản bác lại lời khuyên của Tô Dịch, bước chân theo đó cũng sải dài theo anh dưới ánh trăng mờ nhạt. Cô đi cách anh một đoạn, ánh mắt nhìn tấm lưng rộng của anh, nhìn mái tóc ngắn nhưng rất mềm của anh, khóe môi bất giác kéo lên một nụ cười nhẹ. Một nụ cười cũng chỉ có mình cô biết được.

    Cùng sánh vai nhau về đến đoạn đường nhà bà Chu, hai người bắt gặp Tiểu Vân đang suốt ruột đi qua đi lại phía trước cổng tre, hai tay cô ấy đan vào nhau thật chặt, bước chân cứ đi qua đi lại như đang đợi người, trên khuôn mặt xinh đẹp còn đọng lại những giọt nước mắt.

    Tạ Đình thấy Tô Dịch dừng bước cũng dừng theo, cô thấy anh nhìn bóng dáng Tiểu Vân một hồi, hai bàn tay vô thức cuộn lại. Vì đứng ngược sáng nên cô không biết được cảm xúc của anh ra sao, chỉ thấy anh im lặng trầm tư vài phút, lúc sau liền cất giọng gọi người phía trước, âm thanh nhỏ nhẹ cưng chiều.

    - Tiểu Vân, em chưa về nhà ngủ sao. Sao lại ra đây đứng.

    Tiêu Vân nghe thấy tiếng Tô Dịch gọi thì vội vàng quay người, thấy anh đứng bên cạnh Tạ Đình thì có chút không vui, nét mặt hơi cứng lại. Vài giây sau đó, cô ấy lao người như bay về phía anh, cả người ôm chầm lấy anh trước mặt cô, òa khóc lên nức nở như một đứa trẻ.

    - Anh Mười, anh Mười. Anh đi đâu mà không nói cho em biết, có biết em lo lắng cho anh như thế nào không?

    Tô Dịch mím môi, anh đưa tay lên xoa đầu của Tiểu Vân mấy cái, hơi đẩy cô ấy ra khỏi người của mình, an ủi.

    - Được rồi, là lỗi của anh, là anh quên không nói với em. Anh xin lỗi, không khóc nữa?

    Tiểu Vân gật đầu, cô ấy hí hửng cầm chặt lấy tay của Tô Dịch, sóng vai cùng với anh trở về nhà nghỉ, trong lòng có một chút hả hê khi bỏ lại Tạ Đình ở phía sau. Từ ngày cô đến, nhìn cô cùng với Tô Dịch lúc nào cũng kè kè đi bên nhau, cô ấy từ khó chịu đã bắt đầu trở nên ghen tị, thật sự nhỏ mọn chỉ không muốn họ nói chuyện lại lần nữa.

    Tạ Đình nhìn theo bóng lưng của hai người đã cách xa mình một đoạn, ánh mắt vô cùng lạnh nhạt, trên tay lại xuất hiện thêm một điếu thuốc. Cô nghĩ về ánh mắt hả hê của Tiểu Vân nhìn mình trước lúc cô ấy rời đi cùng với Tô Dịch, khóe môi cười khẩy, ngón tay gẩy gẩy tàn đen.

    Đúng là cái hành động ngu xuẩn.

    Từ trước đến nay cái gì Tạ Đình cô muốn thì nhất định cô phải nắm cho bằng được, cho dù có cản trở đến đâu cô cũng sẽ đá chúng sang một bên rồi đưa tay túm lấy nó. Giống như Tô Dịch, cô chấm anh ta rồi, thì có mười Tiểu Vân đứng đó khóc bù lu bù loa lên, cô cũng không thèm để vào mắt, chứ đừng nói là thấy xót xa.

    Trời về đêm càng trở thêm lạnh, Tạ Đình đứng một lúc, sau đó dụi tắt nửa điếu thuốc đang hút dở, ném về phía thùng rác, đứng thẳng lưng tiếp tục đi về phía nhà nghỉ. Điện thoại trên tay cũng chỉ còn mấy phần trăm pin ngắn ngủi, cô liếc nhìn tin nhắn vừa được gửi tới từ Kha Luân, không hề ấn nút đọc mà trực tiếp xóa đi luôn. Tên đàn đông đó vẫn luôn phiền phức như vậy, ngày nào cũng không quên làm cái trò vô bổ này.

    Về đến nhà nghỉ, Tạ Đình không nhìn thấy Tô Dịch đâu mà chỉ ngửi được mùi thức ăn từ trong bếp tỏa ra, đoán chừng là Tiểu Vân đang nấu bữa ăn khuya. Cô tiến lại gần, đúng lúc cô ấy cũng ngẩng đầu lên, mắt nhìn cô không rõ tâm tư như nào.

    Tạ Đình không suy nghĩ nhiều lắm, cô hời hợt liếc nhìn cơm rang trong chảo, lạnh nhạt hỏi.

    - Có bán đồ ăn khuya không? Tôi muốn mua một xuất.

    Tiểu Vân lắc đầu, lấy hết can đảm từ chối Tạ Đình, mi mắt rủ xuống tiếp tục rang cơm. Tạ Đình nhìn hành động đó của cô ta bỗng nhiền cảm thấy không biết nói gì, cô xoay người tính trở về phòng thì lại đụng phải Tô Dịch đã đứng ở phía sau từ lúc nào. Anh đã tắm xong, cả người không còn mùi hôi nữa, mà thay vào đó là mùi thơm của nước xả vải, ở khoảng cách gần ngửi vào cảm thấy vô cùng dễ chịu.

    - Cô ở lại ăn cơm luôn đi.

    Tô Dịch cất giọng trầm khàn, anh liếc Tiểu Vân đang ấm ức, đôi lông mày nhíu chặt lại không hài lòng. Cuộc nói chuyện hồi nãy anh tuy không nghe thấy được, nhưng nhìn vẻ mặt của Tạ Đình, anh cũng đoán được ra cô bị người khác làm cho tức giận rồi, nên vẻ mặt mới khó chịu như bây giờ.

    “ Anh mời tôi à”. Tạ Đình khoanh tay trước ngực, cô cười khinh:” Sẵn sàng chia cho tôi một nửa à”

    Tô Dịch không muốn đôi co với Tạ Đình, anh đáp lời, vẻ mặt vô cùng lạnh nhạt:” Ba mươi tệ, tôi thu tiền của cô chứ không cho không”

    Tạ Đình liếc mắt, cô không từ chối lời mời của Tô Dịch:” Cứ để phần tôi...”

    Chỉ để lại câu nói ngắn ngủi vài từ cho Tô Dịch, Tạ Đình nghiêng người rời khỏi người anh đi về phía hành lang, một lúc sau cũng khuất người ở sau ngã rẽ, chiếc bóng dài lê thê cũng không còn.

    Tô Dịch nhìn theo đến khi cô đi khuất mới quay đầu lại phía nhà bếp, lúc này Tiểu Vân liền nhìn anh bằng đôi mắt đỏ ửng đầy tức giận, ấm ức nói.

    - Anh Mười, anh... Anh nói anh với chị ấy không có gì, sao anh vẫn còn quan tâm chị ấy.

    Tô Dịch lắc đầu, anh tiến lại gần Tiểu Vân, lấy chiếc muỗng từ của cô đứng đó đảo cơm, đáp lại.

    - Tiểu Vân, anh với cô ấy không hề có gì, anh chỉ là người hợp tác giúp cô ấy hiểu thêm về núi Mộc Tử. Cô ấy còn trả tiền cho anh.

    Tiểu Vân bất mãn, nước mắt đã đảo quanh mi:” Không đúng, nếu chỉ muốn anh giới thiệu về phong cảnh ở đây, hai người cần gì phải ngày nào cũng gần gũi như vậy”

    Tô Dịch nhất thời câm lặng, anh rơi vào trầm tư, đôi mắt hổ phách phủ một tầng sương mờ mịt. Đến thời điểm này, anh thật sự cũng chẳng thể nào giải thích được nổi nhiều lúc anh đối với Tạ Đình tại sao lại có một sự lo lắng không thôi như thế. Cô rõ ràng là người luôn trêu trọc anh, anh với cô cũng không hề có hứng thú, thậm chí còn khó chịu. Vậy mà bây giờ....

    Thở hắt ra mấy hơi thật dài, Tô Dịch lắc đầu mấy cái để bản thân không được nghĩ tiếp nữa. Anh xoay người nhìn Tiểu Vân, vẻ mặt trở nên nghiêm khắc hơn hẳn, lạnh giọng.

    - Từ trước đến nay chuyện này em gặp không phải chỉ có một hai lần, chẳng nhẽ ai em cũng dùng cái vẻ mặt như này sao, vậy nhà nghỉ sao có thể kinh doanh yên ổn được.

    Tiểu Vân bị mắng đột ngột, nước mắt không kiềm chế được liền chảy xuống, cổ họng nghẹn ứ lại, giọng run rẩy.

    - Em... Em... Anh Mười, anh biết rõ sao em lại như thế mà. Anh...

    Tô Dịch mím môi, anh buông muỗng tiến lại phía Tiểu Vân, vươn tay ôm lấy cô ấy vào lòng của mình, cảm nhận được nước mắt của cô ấy làm ướt một mảng trước ngực, rất lâu sau mới chầm chậm lên tiếng.

    - Tiểu Vân, tôi thấy mối quan hệ của chúng ta bây giờ rất tốt. Không cần phải thay đổi, bởi vì....

    Tô Dịch không nói tiếp, anh khẽ nhắm đôi mắt hổ phách của mình lại, vòng tay hơi siết chặt. Cuộc đời của anh vô cùng phức tạp, từ trước đến nay chưa từng bao giờ được tẩy trắng, thậm chí đến chính anh cũng không hề biết được mình là trắng hay là đen nữa. Từ khi anh quyết định, là anh biết, tự anh đã để mình rơi vào một trạng thái hoàn toàn khác rồi.

    - Nhưng em... Anh Mười, anh đừng đi với chị ấy nữa có được không?

    Tiểu Vân càng nức nở ôm chặt lấy Tô Dịch hơn, liên tục lắc đầu không chịu buông mặc cho anh dùng sức cạy tay cô ra khỏi mình. Cô ấy thấy lồng ngực khó chịu khi nghĩ đến cảnh người mình thầm yêu đi với người phụ nữ khác, thấy tức tối khi thấy anh kè kè bên cạnh Tạ Đình, thậm chí nhiều lúc còn có cái suy nghĩ muốn đuổi cô ra khỏi nhà nghỉ, như thế mọi chuyện liền không cần phải suy nghĩ.

    - Được rồi, đừng khóc nữa. Từ mai ngoài công việc anh sẽ không nói chuyện với cô ta nữa.

    Tô Dịch cắn răng nói ra những lời mà chính bản thân mình không hề muốn, anh vỗ nhẹ tay lên lưng của Tiểu Vân an ủi. Có điều anh không ngờ được rằng, Tạ Đình đã nghe được trọn vẹn câu nói ấy, nét mặt cô chỉ một giây cứng lại, sau đó liền rất nhanh trở về bình thường.

    Cô nhìn hai người đang ôm nhau ở trong nhà bếp, đôi mắt xinh đẹp hơi nhíu lại, tay xoay xoay chiếc đồng hồ hàng hiệu đeo trên tay, vô cùng hứng thú kéo một chiếc ghế ngồi xuống, tiếp tục thưởng thức cảnh đẹp trước mắt.

    Tạ Đình cố ý tạo ra tiếng động mạnh khi kéo ghế, đúng như cô dự đoán, lúc này hai cái người đang ôm nhau kia cũng buông lỏng tay rời khỏi. Người đàn ông thì nhìn cô với ánh mắt thâm trầm, người con gái xinh đẹp nhu mì thì khẽ đưa tay lau nước mắt, rồi lẩm bẩm nói gì đó, khóe mắt cong cong lại rồi cười, thật đúng là làm mặt hề.

    Tạ Đình cảm thấy vô cùng nhàm chán, cô nghịch chiếc bật lửa trên tay, chưa đầy một phút đã Tô Dịch bưng đĩa cơm rang cùng với nước dùng ra đặt trước mặt của mình, anh thấp giọng, âm điệu hời hợt như muốn rạch ròi khoảng cách.

    - Xuất của cô.

    Tạ Đình liếc mắt nhìn, vẫn là cơm rang ngày thường, có điều là nhiều thịt hơn và đậm dinh dưỡng hơn. Cũng đúng thôi, kiểu cơm “ tình nhân” của một số người luôn nghĩ là cuộc sống màu hồng, đẹp như tranh vẽ nó khác với người thực tiễn như cô. Từ trước đến nay cô chưa từng nhìn thấy màu hồng cho chính bản thân của mình, những thứ xung quanh cô, đều phủ một màu đen tối.

    - Cảm ơn.

    Tạ Đình không nói quá nhiều với Tô Dịch, không phải vì cô giận dỗi anh vì nghe được lời nói kia, cô đâu nhỏ mọn đến mức như thế. Cô chỉ không muốn đêm hôm rồi mà còn phải nhìn thấy cái cảnh khóc lóc thảm thiết, lâm li bi đát như thể Ngưu Lang - Chức Nữ chia lìa nhau thôi. Thật sự mà nói nhìn thật sự cảm thấy vô cùng chướng mắt.

    Một ngày di chuyển không ăn gì, Tạ Đình lúc này cũng không hề kén chọn thức ăn dầu mỡ, cô cúi đầu từ tốn ăn phần của mình, mắt đôi lúc liếc tin tức trên weibo. Ngoài những tin chính trị nhàm chán thì còn có một việc sôi nổi hơn được mọi người share nhau rất nhiều, đó là clip sex của Kha Luân bị phát tán. Người phụ nữ trong video không nhìn rõ mặt, nhưng người đàn ông thì trăm phần trăm là anh ta, địa điểm hình như là một khách sạn chứ không phải nhà riêng.

    Tạ Đình lướt mắt nhìn bình luận, cũng có người trách móc nhưng không phải là chửi bởi, thậm chí còn nhiều lời khen anh ta kĩ thuật tốt, thân thể được duyệt vào dạng “ Cực phẩm”, rồi vận khí của người con gái kia đúng là kim cương. Tất cả mọi người đều không nhận ra được, nhưng cô nhận ra được, người kia không ai khác chính là Tư Á.

    Ánh mắt chợt lạnh đi, Tạ Đình lướt qua một loạt tin nhắn được bạn bè gửi tới. Cô đọc hết một loạt, cảm xúc vẫn không có gì thay đổi. Cô nhớ đến tin nhắn hồi nãy mình vừa xóa của Kha Luân gửi tới, lúc này ít nhiều cũng có thể đoán được anh ta muốn giải thích với mình như thế nào, bèn đưa tay ấn nút gọi. Đầu giây bên kia bắt máy rất nhanh, giọng nói có chút mệt mỏi.

    - Đình Đình, từ hôm qua đến giờ anh gọi cho em không được, còn tưởng em chặn liên lạc.

    Tạ Đình cười khẩy, cô chọc chọc chiếc dĩa xuống đĩa cơm trước mặt, hời hợt:” Bận chụp ảnh. Còn anh thì sao”

    Kha Luân cứng người, giọng nói có chút mệt mỏi:” Anh... Anh có thể giải thích về chuyện clip kia. Đình Đình, em đang ở đâu...”

    Tạ Đình lười biếng dựa người vào chiếc ghế mây, cô đảo mắt nhìn xung quanh, thấy Tô Dịch nhìn mình cũng không để lại phản ứng quá nhiều, miệng mấp máy nói tiếp.

    - Kha Luân, dường như anh quên lời tôi nói lúc tôi đi công tác. Chuyện của chúng ta chấm dứt rồi.

    Kha Luân trầm mặc một lúc, nói:” Đình Đình, anh nghĩ em cần thời gian suy nghĩ lại. Anh đợi được”

    Tạ Đình chán ghét lời xuống nước làm hòa của Kha Luân, cô bắt đầu nổi khùng:” Tại sao tôi phải suy nghĩ lại. Kha Luân, mối quan hệ của tôi với anh như nào, anh hẳn là biết rất rõ. Không cần tôi phải nhắc lại chứ”

    “ Nhưng anh không cam tâm. Chúng ta ở bên nhau như vậy, anh đã nghĩ mình đã có được trái tim em rồi”

    Tạ Đình cười lạnh, không hiểu sao lúc này bỗng dưng cô cảm thấy trong lòng dâng lên một cỗ tức giận, đặc biệt là nhìn thấy Tô Dịch thì càng không thể nào kiềm chế được, nghiến răng nghiến lợi rít từng từ.

    - Tôi trước nay vốn là người không có trái tim.
     
  20. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Tôi trước nay vốn là người không có trái tim..

    Lời nói vừa dứt, không gian trong nhà ăn phút chốc liền trở nên im lặng chỉ còn thấy tiếng gió vù vù rít gào bên ngoài. Tạ Đình không nhìn Tô Dịch thêm một giây nào nữa, cô cúp điện thoại sau đó đứng dậy trở về phòng của mình, vẻ mặt lạnh lùng thật chỉ muốn đánh người. Cô chán ghét sự đeo bám không rời của Kha Luân, chán ghét cái cách anh ta luôn làm phiền đến mình sau khi cả hai đã chấm dứt, cộng thêm Tô Dịch mím môi nhìn mình với vẻ mặt như thể bị cô làm phiền, vì thế lúc nãy không thể không thể nặng lời. Một lời nói, nhưng cũng có thể coi được là lời tuyên bố với cả anh.

    Tạ Đình trở về phòng của mình lấy thuốc ra hút, đó là thói quen mỗi khi gặp phải phiền muộn trong công việc hay một chuyện nào đó. Bình thường, cô chỉ cần một điếu là tinh thần có thể bình tâm trở lại, thế nhưng hôm nay, đã đốt đến điếu thứ ba, cả người vẫn cảm thấy khó chịu như cũ.

    Ngồi đến nửa đêm, điện thoại bỗng phát sáng báo tin nhắn đến, Tạ Đình lười nhác cầm lên đọc. Một tin nhắn cụt ngủn được gửi từ một số lạ, tin nhắn không dài, chỉ vẻn vẹn mấy chứ:” Đừng giận Tiểu Vân”

    Tạ Đình đương nhiên biết là ai, cô nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, sau đó nghĩ đến vẻ mặt nghiêm túc cứng nhắc của Tô Dịch sau khi gửi tin xong, cười khinh trong lòng một tiếng. Cô không thèm trả lời mà ném điện thoại sang một bên, đứng dậy đi vào nhà tắm ngâm mình một lần nữa. Nước nóng làm cô thư giãn đi được một chút ít, tuy không hẳn là hoàn toàn, nhưng như thế này cũng đã là được rồi.

    **** ***** *****

    Tô Dịch trở về căn nhà nhỏ của mình sau khi giúp Tiểu Vân làm hết mọi thứ, anh lấy dây xích khóa cổng lại, dọn dẹp đồ lộn xộn ở dưới sân, xong xuôi mới trở về phòng ngủ.

    Phòng của anh cực kì đơn giản, chỉ có một chiếc giường nhỏ, một chiếc tivi, một chiếc tủ quần áo được đặt ở góc cùng với một chiếc bàn đọc sách nhỏ, ngoài ra thì không còn cái gì hết. Tường ố vàng không được đẹp đẽ như nhà nghỉ của Tiểu Vân, mỗi lần mưa xuống sẽ thấm nước loang lổ, thế nhưng anh vẫn mặc kệ. Mười năm sống ở đây, cái gì cần quen cũng đã quen hết cả rồi, điều kiện khắc khổ bây giờ cũng không còn là tất yếu nữa.

    Tô Dịch đốt cho mình một điếu thuốc, anh nheo mắt nhìn lên đồng hồ, lúc này đã là mười một rưỡi. Đêm dài đẵng đằng lại yên ả quá mức khiến cho người ta cảm thấy mệt mỏi, muốn chìm vào giấc ngủ một lát cũng vô cùng khó. Anh nhìn ra bên ngoài, gió thổi vù vù, trăng bị mây đen che khuất không còn chiếu sáng, những ngôi sao gần như đã lặn hết tất cả, nhìn cũng biết là mưa bắt đầu kéo đến.

    Anh nhớ đến lúc Tạ Đình rời đi với sắc mặt vô cùng tệ, không nghĩ ngợi ben lấy điện thoại muốn gửi tin nhắn hỏi han. Thế nhưng lúc ngón tay sắp chạm vào nút gửi, Tô Dịch bỗng dưng khựng người lại, anh thở ra một hơi thuốc thật dài. Bọn họ không hề có quan hệ gì, anh đối với cô cũng không ưa nổi, sao lại đi quan tâm làm gì để tự mình nhận lấy thua cuộc về mình.

    Cứ thế, anh lần lượt xóa đi từng dòng chữ một, cuối cùng chỉ nhắn một tin “ Đừng giận Tiểu Vân”.

    Nhắn xong, Tô Dịch đặt điện thoại xuống giường, cả người nằm ngửa xuống, mắt nhìn lên trần nhà, tâm tư phức tạp. Anh nhớ đến việc Tạ Đình phải làm, nhớ đến cái xác chết trong rừng, nhớ đến đám người “ sinh viên” ở nhà nghỉ, vẻ mặt nghiêm túc thâm trầm đi hẳn.

    Con đường phía trước bọn họ sắp đi sẽ vô cùng gian nan, đám người kia cũng sẽ bắt đầu nghi ngờ cô từng nhất cử nhất động, muốn giúp cô hoàn thành được kì tích e rằng rất là khó. Có lẽ, ngày từ ban đầu, anh không nên dẫn cô đến gặp bà Chu, như vậy thì lúc này mọi chuyện sẽ không đi quá xa.

    Khẽ nhắm mắt để chìm mình vào trong giấc ngủ, Tô Dịch đột ngột nhận được một cuộc điện thoại được gọi từ Thượng Hải. Mấy năm ở đây, anh hầu như đã cắt hết liên lạc với tất cả, duy nhất chỉ có Lục Tự là vẫn đều đặn gọi điện, thật ra anh biết cậu ta vẫn đợi một ngày anh hồi tâm chuyển ý trở về.

    Khẽ thở một hơi thật dài, Tô Dịch nhận cuộc gọi, đầu giây bên kia vang lên giọng nói trầm mặc của một người đàn ông, vô cùng nghiêm túc.

    - Tô Dịch, tay chân của lão Kim đã phát hiện ra cậu không hề chết. Bây giờ chúng đang cho người lùng sục cậu khắp nơi, cậu định tính sao bây giờ.

    Tô Dịch mím môi, ánh mắt phủ một tầng sương lạnh. Mười năm trước, anh làm giám định cổ vật cho văn phòng đấu giá của gia đình Lục Tự, tiếng tăm vang danh khắp giới chơi đồ cổ cũng như Thượng Hải. Rất nhiều người đã tìm đến anh để thuê giám định, từ đó kẻ thù của anh cũng không dưng mà có nhiều hơn, đặc biệt nhất phải nói đến lão Kim.

    Tô Dịch nhớ lại, năm đó văn phòng đấu giá Lục Tự đấu giá thành công của lão một bộ tượng Phật ngọc thạch “ cực phẩm” từ thời triều đại nhà Chu với giá gần hai trăm triệu tệ. Vốn dĩ mọi thứ sẽ vô cùng suôn sẻ nếu như không phải chính lúc ấy, anh xuất hiện với tuyên bố tượng Phật là đồ phục chế, là hàng giả cùng với bao nhiêu chứng cứ khác.

    Hôm ấy, cả phòng đấu giá sôi sục, báo chí thi nhau đăng tin, Lão Kim trong một đêm liền mất hết chỗ đứng trong giới đồ cổ, mọi gây dựng liền đổ vỡ hết. Thậm chí những người mua đồ của lão trước đó bắt đầu đem đồ đi giám định, và số họ không ai may mắn vì tất cả đều là đồ phục chế.

    Trong vòng tuần sau đó, công ty châu báu Kim Gia phá sản, những người giám định cho công ty đều bị điều tra, một nửa trong số đó bị bắt vì tội cấu kết lừa đảo. Có điều lão Kim cùng với thân tín là Tam Bằng lại trốn thoát được, thực chất mà nói thì không ai biết lão là người như thế nào, là nam hay là nữ.

    Năm ấy, Tô Dịch hai mươi bốn tuổi. Anh giúp cho văn phòng đấu giá Lục Tử thoát được cú lừa ngoạn mục thì lại khiến cho Lục Tự mất đi gia đình mà cậu ấy yêu thương. Cái chết của vợ chồng Lục Khánh được cảnh sát kết luận là do mất lái với lao xuống vực, thế nhưng cả anh và cậu ấy đều biết thực ra bọn họ là bị người của lão Kim hãm hại. Anh chứng kiến Lục tử suy sụp, sau đó cùng với cậu ấy điên cuồng đi tìm lão Kim, thế nhưng lão lại như nước bốc hơi, mọi ngóc ngách đều không tìm thấy. Cuối cùng cảnh sát cũng phải gác lại vụ án vì đi vào đường cụt.

    Sau bao nhiêu việc, mặc dù không ai trách nhưng Tô Dịch cũng không thể đối mặt với hậu quả mình gây ra, anh đã quyết định xin nghỉ việc, rời Thượng Hải về núi Mộc Tử sống ẩn dật với núi đồi. Lục Tự tung tin anh chết trong một vụ tai nạn hỏa hoạn, mọi giấy tờ cậu ấy cũng giúp anh sắp xếp với phía nên cảnh sát, cho nên đến bây giờ giới đồ cổ gần như không ai còn nhớ đến một Tô Dịch đã từng khuấy đảo tất cả.

    “Tô Dịch, cậu có nghe thấy tôi nói không vậy”.

    Lục Tự thấy Tô Dịch im lặng liền lên tiếng gọi.

    “ Tôi đây”. Tô Dịch trầm giọng:” Lão Kim là một con cái già, lão ấy trước nay vốn dĩ không hề tin tôi đã chết. Lão không đi tìm tôi vì muốn gây lực lại thế lực của mình, bây giờ mọi thứ đã khuếch đại, tất nhiên lão phải cho người tìm tôi tính sổ”

    Lục Tự cũng có suy nghĩ giống như của Tô Dịch, anh gật đầu, vẻ mặt vẫn không thể nén xuống được nặng nề.

    - Tô Dịch, mười năm rồi, tôi hi vọng cậu có thể nghĩ lại. Không ai trách cậu hết, vốn dĩ chưa từng ai trách cậu, là do cậu tự mình để bản thân không thoát ra được chuyện cũ.

    Tô Dịch siết chặt tay cầm điện thoại, không nói được một lời nào, ánh mắt hiện lên tia đau khổ. Anh không muốn nghĩ lại chuyện cũ, thế nhưng bên kia Lục Tự vẫn tiếp tục.

    - Tô Dịch, mười năm rồi, cũng đã đến lúc nên trở về... Văn phòng đấu giá vẫn luôn chờ đón cậu.

    “ Tôi biết rồi”

    Tô Dịch nặng nề đáp trả lời của Lục Tự, anh cúp điện thoại, cả người nằm vật xuống nhìn trân trân lên trần nhà. Mười năm rồi, anh vẫn biết Lục Tự không trách mình, thế nhưng anh vẫn không thể nào bước ra được khỏi vũng bùn sình lầy ấy. Mục Tiêu của lão Kim là vốn anh, nhưng lão không ra tay với anh ngay mà lại ra tay với những người bên cạnh anh, lấy cái chết của họ tựa như một lời nhắn nhủ.

    Hai tay đưa lên vuốt mặt đầy mệt mỏi, mắt Tô Dịch bất giác đỏ sọng. Thật ra anh vẫn luôn biết, cuộc chiến này vốn dĩ chưa bao giờ kết thúc. Yên bình mười năm, bây giờ cũng đã đến lúc phải đứng lên đối mặt rồi. Mối thù mười năm trước của anh với lão Kim, nhất định phải trả.

    Hận ý càng thêm dâng đầy, vẻ mặt Tô Dịch lạnh như tảng đá, anh nhớ đến Tạ Đình, trầm ngâm một hồi rồi vươn tay lấy điện thoại nhắn cho Lục Tự.

    - Tôi sẽ quay về Thượng Hải. Có điều bây giờ thì chưa thể được, có lẽ là một tháng sau.

    Năm phút sau, Lục Tự cũng nhắn lại:” Cần giúp gì cứ nói tôi, tôi sẽ dốc hết sức. Nhớ phải cẩn thận nữa”

    Tô Dịch thở dài....đến tận gần sáng mới có thể chìm vào trong giấc ngủ chập chờn.

    *** **** ****

    Sáng sớm hôm sau, trời vẫn còn lấm tấm mưa, có điều so với hôm qua thì ngớt đi rất nhiều. Tạ Đình dạy từ rất sớm, cô nằm trên giường nhìn ra ngoài cửa sổ, lạnh nhạt thu hút toàn cảnh bên ngoài vào trong mắt.

    Tầng của cô ở tầng hai, cửa sổ nhìn ra hướng phía trước nhà nghỉ, vì thế có thể thu được toàn cảnh của núi đồi thung lũng xanh mơn mởn. Tạ Đình mở cửa sổ, cơn gió lạnh lùa vào khiến cô rùng mình lên một cái, tóc dài bay nhẹ rối tung. Cô nhìn chằm chằm về phía trước, có lẽ hôm nay là một ngày vô cùng tẻ nhạt.

    Rửa mặt, chải đầu, make up nhẹ, mặc một chiếc váy hai dây màu đen xếp ly dài qua đầu gối một chút, Tạ Đình nhìn mình trong gương một lúc rồi đẩy cửa đi ra ngoài. Hôm nay trời mưa, đường trên núi trơn trượt, ngoài khu nhà ăn dưới nhà nghỉ ra, thật sự chẳng biết còn nơi nào để mà đi cho đỡ buồn.

    Vừa bước vào đã bắt gặp đội của Trần Tuân đang ngồi ăn sáng với nhau, cô khựng người lại một chút, nhìn hắn với Thạc Thành cười đùa với Tiêu Linh, trong lòng liền lạnh đi mấy độ. Thật ra Tạ Đình không ý định muốn can thiệp vào chuyện của người khác, vì đấy không phải là tính cách trước giờ của cô.

    Chẳng qua là nhìn bộ mặt đó, cô không nhịn được liền nghĩ đến cái xác người hôm qua gặp phải, trong lòng cảm thấy một cỗ ghê rợn ập tới mà thôi.

    “ Chị xinh đẹp, lại gặp nhau rồi chị”. Tiêu Linh cười tươi gọi lớn, vẻ mặt không giấu được sự ngưỡng mộ đối với Tạ Đình, cách nói chuyện cực kì thân thiện.

    Tạ Đình khẽ cong khóe môi coi như đáp trả, cô tiến đại về phía một chiếc bàn ngồi xuống, thầm nghĩ trong đầu sao không thấy Tô Dịch đâu cả.

    Tạ Đình lạnh nhạt nhìn về phía nhà bếp, nơi đó Tiểu Vân vẻ mặt đầy hạnh phúc đang chăm chú với công việc của mình, giống như một đứa trẻ được người lớn cho viên kẹo ngọt.

    Cô nhìn một hồi rất lâu, khóe miệng không nhịn được liền kéo lên một nụ cười khẩy, không nghĩ tới rằng kiểu người khô khan như Tô Dịch lại thích những người theo phong cách loli dễ thương như vậy. Cô thấy hứng thú với anh, nhưng cô có lòng tự tôn với thủ đoạn của mình, cô không thích giở thói trẻ con truy hỏi đến cùng một việc hay một sở thích của đàn ông. Nhưng khi nhớ lại chuyện không ra gì tối hôm qua của anh với Tiểu Vân, nhớ đến lời hứa nịnh nọt kia của anh, cô bất giác nhíu mày. Thật ra cô không nghĩ tới anh sẽ thật sự thực hiện cái trò trẻ con đó, không đến gặp cô thật.

    Nhìn vào dãy số lạ trên điện thoại, Tạ Đình mím môi, tay miết đi miết lại bốn chữ Tô Dịch gửi rất nhiều lần, suy nghĩ bắt đầu ngả ngớn hơn khi tưởng tượng đó là da thịt trên người anh. Cô nhớ đến cảnh trong rừng, xúc cảm trên đầu ngón tay vẫn còn, cả người bất giác run lên một cái, hít một hơi sau đó liền quyết định ấn gọi.

    Đầu bên kia tiếng tút tút vang lên rất đều, thế nhưng không có ai bắt máy, cô đoán có thể là anh bận, hoặc cũng có thể là anh không muốn nghe. Tạ Đình không bỏ cuộc, cô vẫn từ tốn ăn bữa sáng của mình rồi gọi điện cho anh, một chút gấp gáp cũng không hề có. Thật ra, ngoài Tô Dịch, cô đúng thật không biết nên tìm ai để trêu đùa cũng như nói chuyện.

    Bảy cuộc đều không bắt máy, Tạ Đình không sốt ruột, cô gọi tiếp cuộc thứ tám. Lúc này chủ nhân của nó cũng đã mất khống chế, anh nhận cuộc gọi, dằn giọng.

    - Rốt cuộc cô muốn cái gì...

    Tạ Đình phớt lờ câu hỏi đó, cô nhàn nhạt nghiêng đầu nhìn sang nhà anh ở bên cạnh, cửa vẫn đóng im lìm, hời hợt hỏi.

    - Anh ở đâu?

    Tô Dịch mím môi, còn chưa đáp trả thì đã nghe thấy tiếng ghế ma sát xuống mặt sàn kêu két một tiếng, sau đó vẫn là giọng nói hờ hững của cô.

    - Tô Dịch, tôi sang nhà tìm anh. Đợi tôi.

    Còn tiếp...
     

Chia sẻ trang này