Kinh nghiệm: Sinh Thường Ở Bệnh Viện Thanh Nhàn

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi lotus2809, 22/11/2015.

  1. lotus2809

    lotus2809 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/11/2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình mới sinh bé hôm mùng 4/11 ở bệnh viện Thanh Nhàn, góp tí chút kinh nghiệm cho các mẹ có ý định sinh con ở đây.
    Từ tuần 37 trở về trước, mình không khám thai ở viện mà toàn khám ở phòng khám đa khoa 11 Phan Chu Trinh ( vì nghe nhiều mẹ nói khám ở đấy tốt), và lý do quan trọng nhất là mình không thích vào viện vì đông, phải chờ đợi rất lâu.
    Tuần 38, vì xác định sinh ở viện Thanh Nhàn ( vì gần nhà) nên mình vào đó khám, tiện thể nghe ngóng tình hình xem sao. Đúng như mình nghĩ, vào đó lấy số các thứ rất lâu, vì chỗ lấy số chung của tất cả các khoa mà. ( Vào viện có rất nhiều bàn hướng dẫn nên các mẹ cứ vào đó hỏi là người ta chỉ chỗ lấy số cho.) Lần đầu vào đó, mình cứ lóng nga lóng ngóng, hỏi chỉ dẫn thì người ta chỉ ra phòng 120. Mình cứ đứng đó mãi mà ko thấy ngớt người. Có bà bác sĩ ( hay y tá gì đó đi qua, thấy mình bụng to thì ÂN CẦN kéo vào phòng khám sản ( mãi sau đấy mình mới biết là phòng VIP, tức là khám dịch vụ theo yêu cầu), còn dặn mình là lần sau đến khám thai cứ phi thẳng "vào phòng này, không cần phải chờ đợi ở ngoài cho khổ".
    Lúc mình vào phòng đó, cũng có mấy mẹ đang ngồi chờ ( phòng rõ chật, đông người). Có mấy em thực tập làm chân "chạy" ( tức là cứ ai vào đó, đưa 200k cho các em rồi các em sẽ đi lấy phiếu khám cho mình ( mất 100k tiền công ý, hic). Sau đó thì người ta sẽ khám cho mình. Và nếu chưa từng khám ở đó, người ta sẽ bắt mình phải làm đủ các thứ xét nghiệm liên quan đến máu như: gan B, HIV, máu đông.., nước tiểu, soi tươi dịch âm đạo, siêu âm 4D...Mình cũng chả biết thế nào, lúc họ viết xong cái đống giấy tờ, lấy máu với nước tiểu xong thì mình ra đóng hơn 1 triệu tất tật ( hôm ý mang có mấy trăm, nghe xong hốt hền, hic. May mà nhà gần viện nên chạy về lấy được.
    Sau khi đóng tiền, mình phải chờ rất chi là lâu, rồi họ dẫn mình sang siêu âm 4D ở phòng bên cạnh. Phòng ý có bác sĩ Lâm siêu âm. Được cái mình thấy máy móc ở đó khá hiện đại, bác sĩ siêu âm kĩ, mỗi tội mình cảm giác ông ý làm cứ chậm chậm, đã thế còn quả cứ tí lại có điện thoại ( mà điện thoại ông ý để trong cái tủ kính khóa vào, mỗi lần cần nghe ông ý lại chậm rãi đứng lên, ra mở cái tủ kính, lấy cái điện thoại ra alo rồi lại làm y nguyên như thế để khóa vào). Hôm ý có 4, 5 người ngồi chờ cùng mình. Cái bạn chỉnh ảnh cho bác sĩ để màu thế nào đấy mà bác sĩ không ưng, thế là 2 người cứ chỉnh đi chỉnh lại, mặc những sản phụ đang ngồi chờ ( dài cổ). Lúc đến lượt mình, ông ý lại có điện thoại, mình bụng thì to, nằm chềnh ềnh trên giường chờ ông ý lâu mà bực, nhưng bù lại ông ý cố chụp cho mình cái ảnh của con thật đẹp ( mỗi tội con nó không hợp táchttp://img.*********/forum/images/smilies/Laughing.gif).
    Sau siêu âm 4D, 1 em thực tập dẫn mình ra phòng khám thai khác để nhận kết quả. Lại chờ. Chờ lâu ơi là lâu, sốt hết cả ruột. Lúc mình vào trong, bác sĩ đọc kết quả rồi nói mọi thứ bình thường. Nhưng sau đó, mình thấy bụng giật giật như kiểu con nấc. Mình hỏi bác sĩ thì " chú" ý bảo là thế thì đi đi monitoring, đóng thêm 200k nữa. Em thực tập lại dẫn mình lên phòng đẻ, ở đó họ cho mình chạy máy monitoring để kiểm tra cơn co tử cung. Sauu khoảng 20 phút thì mình được về, kết quả là bình thường. Tổng công hôm ý đi khám thai mình mất 5 tiếng, hic ( 1 h mới được về nhà ăn cơm).
    Tuần tiếp theo, khi thai được 39 tuần, vợ chồng mình lại làm tiếp một chuyến nữa, xác định chắc đi được nốt lần này hoặc cùng lắm 1 lần nữa là sinh.
    Hôm ý, hai vợ chồng dậy sớm, đi ăn cháo miến lươn xong thì vác nhau sang viện khám ( mang theo cả những giấy tờ trước đó xét nghiệm). Rút kinh nghiệm lần trước phải vào phòng VIP, mình bảo chồng đi chờ lấy phiếu khám thường. Mỗi tội hôm đó đông quá, chồng mình cũng nản nên cuối cùng lại bỏ 100k ra để mua phiếu khám tự nguyện ( cái này thì không phải chờ). Sau khi khám siêu âm xong mọi thứ bình thường, mình nói với bac sĩ là sáng sớm đi vệ sinh thấy ra tí dịch màu hồng phớt ( cái này mình thấy mấy lần rồi), thế là bác sĩ lại cho mình đi chạy monitoring. Chạy xong, có một bác sĩ khác ra khám trong cho mình, rồi nói là ối đã phồng, mở 2 phân rồi, nhập viện luôn ( hơi hoang mang vì chưa sẵn sàng, lại chả thấy hiện tượng gì cả, hic).
    Thế là họ kéo mình ra, làm hồ sơ sinh rồi dặn gọi điện cho người thân mang tiền và đồ vào nhập viện. Mình thì mặt như mếu, nói " Cô ơi, cho cháu về tắm cái được không ạ, nhà cháu ngay gần đây" ( vì mình bị các mẹ trên mạng bơm vào đầu là đi sinh thì nhất định phải sạch sẽ, hic), thế mà người ta không cho chứ. Kể ra cũng liều, lúc ý mình nghĩ ra một cách để đi về tắm gội đầu đã ( lúc ý nghĩ có chết cũng phải sạchhttp://img.*********/forum/images/smilies/Laughing.gif). Mình nói: " Vậy để cháu ra bảo chồng cháu về lấy tiền, chồng cháu không mang điện thoại" ( hô hô), thế mà họ cho ra ngay chứhttp://img.*********/forum/images/smilies/Laughing.gif)).
    Lúc ra gặp chồng, mặt méo xẹo đi: " Chồng ơi, vợ sắp sinh rồi, bác sĩ bắt nhập viện", mặt chồng mình còn méo hơn, vì bất ngờ quá ý mà, thế là hai vợ chồng kéo nhau về sắp đồ mang đi. Về nhà, mình lao ngay vào tắm gội đâu. Sau đo, lại nghĩ đến các mẹ bảo đi sinh phai ăn no, hai vơ chồng lại kéo nhau đi ăn bún chả nữa ( kẻo đẻ rồi thèm không được ănhttp://img.*********/forum/images/smilies/Laughing.gif) và mình còn mua thêm vài thứ đồ.
    Lúc xong xuôi cũng là gần 12 giờ trưa. Lúc ý thì vợ chồng mình đã khệ nệ xách đồ vào rồi. Đúng lúc ý bác sĩ gọi điện cho chồng mình, mắng vì họ tìm mình mãi từ sáng mà không biết mình đi đâu=)). Chồng mình nói xin lỗi rồi dắt vợ vào. Hai vợ chồng ra chỗ 24/24h đóng tiền viện. Họ hỏi mình có bảo hiemr không. Mình có bảo hiểm ở phòng khám đa khoa quận Hai Bà Trưng ( 103 Bà Triệu), thế là mình đặt cọc 2 triệu ở đó, rồi đi mua mấy thứ thuốc bác sĩ kê trước đó thuốc thụt và sát trùng) sau đó vào khu sinh sản. Thế mà lúc vào họ cũng có làm gì đâu, bắt minh ngồi chờ thôi. Trong khu ý có một dãy giường kê bên ngoài cho những người chờ sinh và trong phòng thì cho những mẹ sau sinh). Mình được phân cho một cái giường ở ngoài như vậy. Rồi họ hướng dẫn mình đi mượn đồ của viện ( mình phải thay cái áo và váy rộng thùng thình của viện): 1 áo, 1 váy, 1 chăn, 1 ga trải đệm, 1 ghế nhựa tổng đặt cọc là 400k( Sau khi ra viện trả đồ họ sẽ trả lại tiền mình. Nếu mất thì đền ốm đấy). Hai vợ chồng bắt đầu những giây phút chờ đợi tưởng như dài vô tận...
    Ngồi mãi chán mình nằm, nàm chán lại ngồi. Xin pass wifi mà bác sĩ ở đấy không cho ( kẹt xỉ kinh). Chưa bao giờ mình hấy cuộc đời nhàm chán như vậy. Nằm từ trưa đến tối, thỉnh thoảng bác sĩ ra đo tim thai và dặn là khi nào chảy ối, đau đẻ thì bào. Thế mà mình chờ mãi, chờ mãi chẳng thấy gì. Hai vợ chồng cứ cuộn tròn trên giường ý ngủ. haizzz
    Đến đêm, mình bắt đầu thấy có những cơn co nhẹ nhẹ, nhưng chỉ âm ỉ như đau bụng kinh thôi. Rồi càng lúc, các cơn đau càng dồn dập. Đến khoảng 1,2 giờ mình đau quá gọi chồng ( mà chồng mình ngủ như chết ý), lúc tỉnh dậy vội vàng vào gọi bác sĩ ( đến chết cười). Bác sĩ rất điềm tĩnh, bảo " đau thì đưa vợ vào đây". Đưa mình vào xong, chồng lại ngủ tiếp ( không biết trời đất là gì luôn, vợ thì đau như thếhttp://img.*********/forum/images/smilies/Crying.gif(. Vào phòng sinh, lúc này mình mới bắt đầu biết đến đau đẻ. Lúc cổ tử cung mở rộng hơn, mình đau cảm giác muốn chết ý. Nằm không được, ngồi không xong, rên rỉ, kêu la, còn đòi đẻ mổ cơ ( mặc dù trước đó mình quyết tâm đẻ thường rồi), nhưng không mổ được nữa rồi.
    Đến khoảng 4h, sau khi nôn ọe, đau đớn đủ kiểu, các bác sĩ bắt đầu yêu cầu mình rặn, mà khổ mình khồn biết rặn nên mất sức mà con mãi không ra. Đã thế họ còn bảo cấu tạo của mình hơi khó đẻ nữa, hic. Cuối cùng, mình cứ rặn phì phì hết cỡ vậy, kèm với rạch tầng sinh môn, con đã ra đời. ( Lúc ý chồng mình vẫn ngủ, chỉ khi bác sĩ ra bảo lấy quần áo và pha sữa cho con mới tỉnh dậy, hic). Con mình sinh lúc 4h10, mình sinh xong bị kiệt sức nên họ truyền nước cho mình, rồi bắt đầu khâu. Hu hu, họ khâu mũi nào mình bít mũi đó, dù đã có thuốc tê ( theo như họ nói), đau chắc không bao h quên luôn, sau đó họ hỏi chồng mình là chọn phòng nào cho vợ nằm ( có mấy lựa chọn: Phòng 250k, 350k, hoặc phòng dịch vụ 500k, 1 triệu). Mình nằm phòng 250k thôi ( phòng nào cũng có điều hòa, nhưng nóng vì điều hòa quá đát hoặc do nhiều giường, nhiều người quá???). Đóng tiền giường gần 9 trăm ( cho 4 ngày nằm viện).
    Sau đó khoảng 1 tiếng, mình được chuyển về giường phòng 106. Bác sĩ bảo chồng ra bế con về mà chồng sợ rơi con nên nhờ y tá. ( Bà nội, ngoại thì chưa sang vì mình cứ khăng định phải sáng mai con mới đẻhttp://img.*********/forum/images/smilies/Laughing.gif)). Vậy là kết thúc quá trình sinh nở của mình.http://img.*********/forum/images/smilies/Smiling.gif À, sau đó thì bác sĩ đỡ đẻ vào nhắc khéo mihf là cảm ơn ca đỡ. Mình cũng đã xác định từ trước là sẽ cảm ơn rồi mà không ngờ họ lại hỏi nhanh thế. Hôm sau thì chồng mình cũng biếu kip trực 1 triệu.
    Sau đó mấy hôm, bố chồng mình vào thanh toán thì họ trả lại tiền ( trong số 2 triệu mình đặt cọc ý), vì bảo hiểm của mình trái tuyến được hưởng 60%. Cuối cùng, hết có gần 700k.
    Tổng thiệt hại: 700 tiền viện + 900k tiền giường + 1 triệu tiền biếu= 2,6 triệu tổng số ( cho đẻ thường). Bạn đẻ mổ bên cạnh giường mình thì hết 8 triệu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lotus2809
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. lien8591

    lien8591 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
     
  3. lien8591

    lien8591 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chi oi,cho e hoi chut nhe. Sinh thuong ma k co bhyt thi lieu het tam bn tien ah? E tap1 nen long ngong qua. E nghe moi ng noi la phai kham o day du 2lan thi moi duoc sinh,nhung ma tien kham cung ton kem lam. E thi kinh te k du da gi,dinh de den luc ra dich mau hong bao hieu sap de thi len day de luon k biet co duoc k nhi? Mong cau tra loi cua chi. Thanks chi nhieu ah :)
     

Chia sẻ trang này