Sài Gòn: Sở Hữu Một Căn Nhà Trong Tầm Giá 600tr. Liệu Có Thể?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi LongTran6694, 1/7/2017.

  1. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Như tiêu đề, hôm nay tôi sẽ phân tích cho các bạn thấy rằng 600 - 700tr các bạn hoàn toàn có thể sỡ hữu cho mình một căn nhà vừa ý, điều kiện di chuyển thuận tiện.
    Trong tầm giá 600 - 700 triệu bạn có thể mua được loại bất động sản nào?

    Thứ nhất. Căn hộ chung cư.
    Loại hình này từ 3 năm trở lại đây trở nên rất phổ biến vì những ưu điểm không thể chối cãi của loại hình này. Như việc bạn hoàn toàn có thể định cư ở gần chỗ làm việc, tránh mất thời gian cho việc di chuyển trong tình trạng hạ tầng giao thông ngày càng xuống cấp. Và các tiện ích sống trong các căn hộ chung cư thường được các Chủ Đầu Tư Uy Tín làm rất tốt. Và trên hết là việc ưu tiên hình thức thanh toán linh hoạt đã giúp chung cư và căn hộ kéo về cho mình một thị phần không hề nhỏ trong lĩnh vực bất động sản dù sinh sau đẻ muộn.
    Nhưng mặt khác còn vô vàn các hạn chế mà cho đến nay vẫn không có cách nào khắc phục được.
    - Như việc muốn sửa sang nhà cửa, việc này rất mất thời gian và tiền bạc.
    - Về vấn đề gởi xe, bạn hoàn toàn phải phụ thuộc vào đội ngũ bảo vệ, và việc để xe chung dẫn tới trầy xước là việc không thể tránh khỏi.
    - Và các nguy cơ rủi ro khác như cháy nổ, chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng kỳ hạn, rút ruột công trình dẫn tới các hạng mục sắt thép, điện nước không đúng quy chuẩn gây khó khăn cho người dân không hề ít.
    - Ngoài ra với giới đầu tư việc chọn chung cư là một trong những bước đi có thể nói khá sai lầm, vì giá chung cư tăng rất chậm ( do nguồn cung ngoài thị trường rất nhiều và ngày một mạnh) và thời gian càng để càng lâu sẽ càng khó bán do hạ tầng bị xuống cấp.
    Nhưng nhìn chung thì với tầm tiền này mà bạn cảm thấy không bị ảnh hưởng bởi các mặt hạn chế thì bạn hoàn toàn có thể chọn phân khúc này để định cư do các mặt lợi thế không thể chối cãi của nó.

    Thứ nhì. Nhà, đất liền thổ.
    Bấy lâu nay thị trường nhà đất liền thổ vẫn là thị trường truyền thống được các nhà đầu tư ưa chuộng và là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dân mua bất động sản với nhu cầu định cư hay gọi là tiêu dùng. Vì tính chất minh bạch về pháp lý, sang tên gần như ngay lập tức và giá thành rất phù hợp.
    Tuy nhiên thị trường bất động sản phân khúc nhà đất liền thổ từ bấy lâu nay luôn bị bóp méo bởi các thông tin sai lệch, giới cò, môi giới mua đầu tư với số lượng nhiều làm cho giá của những loại bất động sản này luôn là một con số bất định và rất khó khăn để xác định cho chính xác là nên mua vào thời điểm nào để có thể mua với giá tốt nhất. Và một trong những giấu hiệu cho thấy phân khúc này luôn ở trạng thái sôi động là các dự án đất nền trong và ngoại thành phố luôn đạt doanh số vượt trội về số lượng giao dịch.
    - Mà chiếm thị trường nhiều nhất là ở phân khúc đất và nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp. Và điều đó cho thấy rằng, bấy lâu nay các chủ đầu tư lớn đã gần như bỏ qua phân khúc này và hoàn toàn tập trung cho các dự án lớn, cơ bản vì phân khúc này yêu cầu đầu tư rất tỷ mỉ và bài bản ngoài ra rất khó thu hồi vốn.
    - Vì thế phân khúc này bấy lâu nay luôn bị cò, môi giới địa phương chiếm dụng và làm méo mó thị trường. Ví dụ điển hình là các khu vực Hóc Môn, Bình Chánh, một số khu phía ngoài như Xuân Thới Sơn, Vĩnh Lộc A giá đất không cao, chỉ tầm 6-8tr/m2 nhưng vì cò và môi giới địa phương nắm toàn bộ sản phẩm trong tay nên họ đã đẩy giá khu vực lên thành 10 -15tr/m2 và họ đứng giữa để trục lợi mặc cho điều này ngày càng làm giá đất khu vực trở nên "ảo". Và người luôn chịu thiệt đó là người dân. Vì các đơn báo giá khống vì các hình thức bán sang tay, vì các loại giấy tờ thiếu minh bạch về quyền sở dụng đất. Và từ đó càng ngày càng khiến người dân mất niềm tin vào thị trường này. Một hậu quả không thể xấu hơn.
    - Và trong lúc thị trường khó khăn thì một số công ty chủ đầu tư đã nhìn thấy ánh sáng phía cuối con đường. Đó là phân khúc nhà ở giá rẻ mà bấy lâu nay các chủ đầu tư lớn bỏ quên, đây là một tron những phân khúc thực sự màu mỡ nếu biết cách đầu tư và khai thác hợp lý.
    - Đơn cử các dự án luôn bán cháy hàng như: Cát Tường Phú Nam, Cát Tường Phú Nguyên, Làng Sen và gần đây nhất là Cát Tường Phú Sinh. Toàn bộ các dự án trên đều ở phân khúc giá rẻ ( tầm 4 -8tr/m2). Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, giao thông kết nối tương đối tốt ( trong tầm 20km tính từ trung tâm Thành Phố).
    Và việc quan trọng nhất là câu hỏi lúc đầu. Liệu rằng 600-700tr bạn sẽ sở hữu được một căn nhà?
    Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Lấy ví dụ là dự án mới nổi gần đây, Cát Tường Phú Sinh. Hiện dự án này đang nằm ở mức giá tầm 4-8tr/m2 tùy vị trí, và giá một nền đất ở đây chỉ vào khoảng 365tr- 480tr ( 48m2- 72m2). Và giá trị xây dựng một căn nhà hoàn thiện ở đây chỉ vào tầm 300 -400tr với thiết kế một lầu, tổng lại thì mức giá cho một căn nhà hoàn thiện là vào khoản 600 -700tr.
    Ngoài ra còn các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân mà phía chủ đầu tư đưa ra cũng là một trong những điểm mạnh khiến cho dự án này trở nên nổi tiếng.
    Như việc hỗ trợ vốn xây dựng một căn nhà lên tới 25 triệu đồng. Và việc hỗ trợ khách hàng làm thủ tục giấy tờ như chuyển quyền sử dụng đất, hoàn công nhà, đăng ký giấy phép kinh doanh, thủ tục nhập học, thủ tục xin việc, tạm trú tạm vắng, v.v ...
    Ngoài ra chương trình và chính sách chăm sóc khách hàng tận tình của chủ đầu tư làm cho lượng khách hàng khu vực này ngày càng gia tăng.

    Trên đây là các phân tích mang tính chất khách quan và tổng hợp.
    Poster: Long Trần.
    Từ trang: https://www.facebook.com/Cattuong808truongchinh/
    [​IMG]
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LongTran6694
    Đang tải...


  2. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Up. Test
     
  3. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mọi người có thắc mắc gì hoặc có câu hỏi hay cứ bình luận nhé, mình sẽ dùng quỹ thời gian của mình để tìm hiểu và giải đáp cho quý bạn và các vị.
     
  4. vochongmeomuop

    vochongmeomuop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/12/2012
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    600 tr chỉ nên mua chung cư bình dân! Không nên mua đất quá xa nội thành, không nên mua đất xen kẹt + nông nghiệp!
     
    LongTran6694 thích bài này.
  5. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cám ơn bạn đã giúp mình có thêm 1 góc nhìn mới về căn hộ chung cư. Mình sẽ làm một bài riêng để phân tích về lợi ích của căn hộ chung cư bạn nhé. Thân!
     
  6. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Căn hộ chung cư, một thuật ngữ khá quen thuộc mà chúng ta bắt gặp hằng ngày. Có bao giờ bạn để ý tới định nghĩa của thuật ngữ này và chúng xuất hiện từ khi nào chưa? Cùng giải đáp nhé!


    Căn hộ chung cư hay căn hộ, từ gốc trong tiếng Anh là Apartment. Thuật ngữ này đã tồn tại từ nhiều thế kỷ, chúng bắt nguồn từ các thành phố lớn của Đế chế La Mã cổ đại, do tình trạng tập trung dân cư đông đúc và tắc nghẽn ở đô thị nên nhà riêng đã nhường chỗ cho nhà ở công cộng hoặc nhà ở cộng đồng, một trong những thuật ngữ sơ khai của Chung cư, và những người sở hữu nhà riêng ở thời điểm này chỉ có thể là người giàu hoặc siêu giàu.

    Châu Âu là nơi sản sinh ra định nghĩa về căn hộ cao cấp và căn hộ. Ban đầu, những căn hộ thường là các gian phòng nhỏ đầy đủ tiện nghi trong một ngôi Dinh thự hoặc Biệt thự tầm cỡ của các Lãnh chúa, cho tới những năm đầu của thế kỷ 18, khi cuộc cách mạng công nghiệp xuất hiện đi cùng với đó là sự đô thị hóa nhanh chóng, ở Paris - Kinh Đô Ánh Sáng lần đầu tiên xuất hiện những căn hộ chung cư đầy đủ các tiện nghi và tiện ích dịch vụ để giải quyết nhu cầu ở cấp thiết cho người dân sinh sống và làm việc trong nội thành.

    Những căn hộ đó dần trở thành một định nghĩa đầy đủ và chuẩn xác nhất của một căn hộ chung cư. Bao gồm các tiện ích và tiện nghi như: vị trí thuận lợi cho việc di chuyển, gần các trung tâm thị chính, và gần các tiện ích thiết yếu cho cuộc sống như bệnh viện, trường học, v.v ...


    Và đâu là những lý do để sở hữu một căn hộ chung cư?

    Đầu tiên chúng ta hãy sử dụng góc nhìn của một gia đình bình thường sử dụng căn hộ để giải quyết nhu cầu ở và làm việc nơi thị thành.

    1. Khoảng cách di chuyển tới trung tâm thị chính hoặc nơi làm việc là một trong những yếu tố tiên quyết. Chắc chắn rằng bạn không bao giờ muốn mình bị lâm vào tình cảnh kẹt xe mỗi sáng khi đi làm hoặc chở con em đi học đúng chứ? Kẹt xe mỗi buổi sáng là một trong những tách cafe đắng nhất cho việc khởi đầu ngày mới.

    2. Các tiện ích trong nội khu và ngoại khu.

    + Ngoại khu: các căn hộ chung cư thường mọc lên ở những nơi tập trung các tiện ích lớn của thị thành như: Trường học, bệnh viện, trung tâm hành chính, chợ, v.v ... Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn quyết định chọn mua một căn hộ chung cư.

    + Nội khu: các tiện ích này thường được các chủ đầu tư lớn đầu tư một cách chuyên nghiệp và bài bản. Bên cạnh việc ngày một cải thiện chất lượng căn hộ, thì những tiện ích hàng đầu là khu thương mại ở tầng trệt và công viên cây xanh liền kề nội khu dần dần trở thành một yếu tố thiết yếu buộc phải có trong khuôn khổ chuẩn của một khu Chung cư. Và ngày càng có nhiều căn hộ ở phân khúc bình dân chạy theo xu hướng tất yếu này, một tin vui cho khách hàng trong thời gian sắp tới.

    3. Phương thức thanh toán linh hoạt. Việc sở hữu một căn hộ chung cư vô cùng dễ dàng với các phương án hỗ trợ tài chính từ phía chủ đầu tư và các ngân hàng. Và đây cũng là một trong những yếu tố giúp các nhà đầu tư cân đối nguồn vốn trong dài hạn.


    Và dưới góc nhìn của các nhà đầu tư thì đâu là những yếu tố then chốt giúp họ kiếm được một khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc đổ vốn vào căn hộ. Có 05 điểm then chốt mà nhà đầu tư nào cũng muốn tận dụng khi đầu tư vào căn hộ.

    1. Nhu cầu của thị trường: đây là một trong những yếu tố sống còn mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng muốn xem xét trước khi đổ vốn vào bất kỳ lĩnh vực nào. Và ở căn hộ chung cư, nhu cầu luôn ở mức cao trong những năm trở lại đây một phần do tốc độ đô thị hóa chóng mặt, một phần do cơ cấu dân số ngày một đổ dồn về các trung tâm thành phố lớn để sinh sống và làm việc.

    2. Phương án tài chính: ở các nước Phương Tây phương án này thường được sử dụng theo cách sử dụng dòng vốn của người thuê nhà để trả góp hàng tháng cho ngân hàng. Tuy vây ở Nước ta phương án này không khả thi vì tiến độ thi công của chủ đầu tư khá chậm, nên việc bạn cho thuê căn hộ để sử dụng dòng vốn bị động sẽ rất khó khăn.

    3. Dòng vốn bị động: được định nghĩa dễ hiểu là một dòng tiền hằng cứ đều đặn tới với bạn hằng tháng ví dụ như: tiền cho thuê nhà, thuê xe, tiền lãi từ việc mua trái phiếu. Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà các nhà đâu tư ở phân khúc căn hộ hướng tới.

    4. Là một tài sản thực: Khi bạn sở hữu một căn hộ, bạn đang sở hữu một tài sản thực, một bất động sản chứ không phải một cổ phiếu, thế nên việc tài sản đó của bạn trở về con số không là việc hầu như không thể xảy ra ( tính trên yếu tố thị trường và không tính đến các yếu tố như khủng bố hay chiến tranh). Và đây cũng là một kênh trú ngụ tốt trong thời kỳ kinh tế khó khăn hay lạm phát vượt mức cho phép.

    5. Xu thế tất yếu: nếu nhìn lại lịch sử của các nước Phương Tây thì chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng, đô thị hóa càng mạnh và mật độ dân cư tập trung tại các khu đô thị càng lớn thì mật độ các chung cư được xây dựng ngày một tăng để khỏa lấp nhu cầu sử dụng cấp thiết. Và đó cũng là một yếu tố quan trọng để các nhà đầu tư quan tâm, nhất là đối với thị trường căn hộ chung cư còn non trẻ ở Nước ta thì việc đi theo xu hướng thế giới là điều khó tránh khỏi.

    Phía trên đây là những thông tin thống kê và tổng hợp từ nhiều nguồn.
    Ngoài những thông tin phía trên các bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nào thì hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

    Một số bài viết liên quan:
    Sổ đỏ là gì, sổ hồng là gì?: https://www.lamchame.com/forum/thre...lan-ve-phap-ly-giua-so-do-va-so-hong.2148995/
    Sở hữu nhà trong tầm giá 600 triệu?: https://www.lamchame.com/forum/threads/so-huu-mot-can-nha-trong-tam-gia-600tr-lieu-co-the.2149264/


    Post by Long Trần.
    Từ trang: https://www.facebook.com/Cattuong808truongchinh/
     
  7. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bài này bổ sung cho phần mình còn thiếu nhé, bạn có thể để lại câu hỏi phía dưới để bình luận về những vấn đề bạn không hài lòng ở bài viết hoặc những thiếu sót. Thân gởi!
    https://www.lamchame.com/forum/threads/chung-cu-la-gi.2149555/
     
  8. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Còn khía cạnh nào mình phân tích thiếu hoặc sơ sài mọi người cứ đóng góp ý kiến qua phần bình luận phía dưới nhé.
     
  9. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chúng ta có bao nhiêu cách để sở hữu một căn nhà? Hiện nay có rất nhiều cách thức hoặc tùy biến của các cách thức, tuy nhiên tôi sẽ tổng hợp lại với những cách cơ bản nhất.


    1. Mua đất, để dành tiền rồi xây dựng. Cách này đơn giản nhất. Bằng cách sử dụng tiền có sẵn, để dành hoặc vay ngân hàng để bạn mua một mảnh đất sau khi cân đối chi tiêu dài hạn bạn sẽ tính ra được rằng trong vòng bao nhiêu năm bạn có thể xây dựng một căn nhà theo ý muốn. Và có 2 cách để bạn vay ngân hàng ở tình huống này:

    - Thứ nhất là vay để mua mảnh đất bằng hợp đồng vay thế chấp giữa 3 bên Chủ sở hữu đất - Ngân Hàng - Người mua nhà, với 30% trả trước cho mảnh đất và 70% còn lại bạn trả trong dài hạn với ngân hàng. ( Định nghĩa hợp đồng vay thế chấp giữa 3 bên tôi xin để phía dưới).

    - Cách thứ nhì là bạn mua đất (trả đủ 100% hợp đồng) sau đó sử dụng sổ hồng của mảnh đất thế chấp vào ngân hàng và sử dụng tiền đó để xây dựng nhà.


    2. Mua nhà xây sẵn, có sổ hồng cầm ngân hàng trả góp dài hạn. Cách này thì rất nhiều gia đình trẻ sử dụng để mua nhà hoặc căn hộ, và cách này sử dụng hữu hiệu nhất khi các gia đình trẻ có kế hoạch tài chính cho riêng mình.


    Vd: Có một cặp vợ chồng mới cưới, trong túi họ có sẵn 600tr. Họ chọn mua một căn nhà với giá 1 tỷ. Với thu nhập của hai vợ chồng hằng háng là 25tr, sau khi cân đối họ chi ra 10tr mỗi tháng để trả cho ngân hàng. Và cuối cũng họ quyết định mua căn nhà đó với số tiền trả trước là 500tr (50% giá trị) và phần còn lại họ sẽ trả cho ngân hàng trong hạn mức 5 - 15 năm qua hình thức sử dụng hợp đồng vay thế chấp giữa 3 bên.


    2.1 Một biến thể khác của cách 2 mà tôi được biết thông qua quá trình bán hàng của mình, tôi xin chia sẻ với các bạn. Ngoài việc sở hữu cố định một căn nhà như cách ở trên thì những khách hàng đầu tư tinh ý hơn. Bằng cách đơn giản, thay vì họ mua rồi trả góp trong dài hạn để sở hữu một căn nhà thì họ sử dụng căn nhà đó với mục đích cho thuê và tiếp tục đi kiếm mua một căn nhà khác với khoản thu nhập thụ động hằng tháng nhờ thuê nhà đó. Điều cốt yếu của cách này là tiền thuê nhà hằng tháng đòi hỏi bạn phải có tầm nhìn của một nhà đầu tư hoặc ít nhất bạn biết hoặc đã tìm hiểu về thị trường bất động sản từ sớm để tránh tình trạng rủi ro khi mua nhà qua hình thức vay ngân hàng.


    Vd: Có một cặp vợ chồng mới cưới, trong túi họ có sẵn 600tr. Họ chọn mua một căn nhà với giá 1 tỷ. Sau khi cân đối chi tiêu các thứ trong dài hạn theo thu nhập của cả hai. Họ quyết định làm hợp đồng vay thế chấp giữa 3 bên và trả trước 30% ( 300tr), phần còn lại họ trả dài hạn trong 5 - 15 năm với ngân hàng. Và với căn nhà mới mua đó, họ quyết định cho thuê, tiền thuê nhà mỗi tháng họ kiếm được thêm 8tr đồng, thế là họ có thêm một dòng thu nhập thụ động mới. Và với 8tr/ tháng đó, họ quyết định mua thêm 1 căn nhà nữa và cân đối sao cho tiền trả cho ngân hàng hằng tháng trong hạn mức dưới 8tr đồng. Với 300tr còn lại họ chọn một căn nhà với giá 800tr và trả trước 30% giá trị ( 265tr) và sau đó họ có thể tiếp tục cho thuê hoặc ở tùy ý. Thế là cùng một túi tiền 600tr mà một cặp vợ chồng có thể sở hữu được 2 căn nhà mà hiệu suất làm việc thì chỉ nhỉnh hơn một chút so với cặp vợ chồng thứ nhất.


    * Hợp đồng vay thế chấp giữa 3 bên *
    - Được định nghĩa tại Khoản 1 Ðiều 31 Nghị định số 84/2007/NÐ-CP ngày 25/5/2007 quy định bổ sung về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDÐ), thu hồi đất, thực hiện QSDÐ, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai quy định: “Bảo lãnh bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất theo quy định của Luật Ðất đai được hiểu là thế chấp bằng quyền sử dụng đất cho người thứ ba vay vốn theo quy định của Bộ luật Dân sự (sau đây gọi chung là thế chấp bằng quyền sử dụng đất).

    - Lấy ví dụ dễ hiểu: Bên A cần mua đất của bên B, tuy nhiên bên A không đủ tiền mặt, để thực hiện giao dịch bên A cần hỗ trợ của ngân hàng tuy nhiên bên A thì không có tài sản thế chấp nhưng có thu nhập cá nhân ổn định. Biện pháp tài chính được đưa ra ở đây là Ngân hàng sẽ làm người bảo lãnh cho vay giữa Bên A và Bên B. Bên B sẽ thế chấp tài sản sở hữu vào ngân hàng ( ở đây là mảnh đất hoặc căn nhà đang được bán), sau đó ngân hàng sẽ giải ngân cho bên B khoản tiền theo đúng hợp đồng mua bán giữa bên A và Bên B, khoản tiền ngân hàng giải ngân cho bên B sẽ là khoản vay mà Bên A buộc phải chi trả theo hợp đồng 3 bên. Về nguyên tắc thì hiện tại bên A đã là chủ sở hữu căn nhà hoặc mảnh đất và đang thực hiện nghĩa vụ trả tiền hằng tháng cho ngân hàng theo cách thức cho vay thế chấp. Nếu như bên A không đủ khả năng chi trả nữa hoặc bên A đơn phương dừng hợp đồng thì ngân hàng sẽ phát mãi tài sản mà bên A đang thế chấp tại ngân hàng ( ở đây là nhà hoặc đất mà bên A đã mua của bên B).



    Trên đây là các thông tin và kiến thức mang tính chất tổng hợp từ nhiều nguồn và kinh nghiệm khi tác nghiệp. Thân gởi quý độc giả.

    Tác giả: Long Trần.
    Từ trang: https://www.facebook.com/Cattuong808truongchinh/
    Phía dưới là phần quảng cáo có liên quan tới "Nhà ở 600triệu đồng"

    Hiện tôi đang làm việc tại Tập đoàn Cát Tường Đức Hòa. Chúng tôi phát triển khu dân cư bám vào phân khúc nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp với tầm giá chỉ từ 600 triệu đồng cho một căn nhà hoàn thiện. Đường dẫn ở phía dưới để các bạn tiện liên lạc và tìm hiểu thêm thông tin về các khu dân cư mà chúng tôi đang bán.
    Quý vị có thể click vào đường dẫn dưới đây để xem ảnh trực tiếp:
    https://www.facebook.com/Cattuong808truongchinh/posts/1920194431574128?pnref=story

    [​IMG]
     

    Attached Files:

  10. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,721
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    913
    nhà em thì chọn cách 1, nhưng ko giống hoàn toàn lắm. Hi vọng sắp có nhà để ở rồi!
    Còn bảo mua nhà chưa đến 1 tỉ mà cho thuê dc với giá 8tr/tháng thì khó lắm, mức giá dưới 1 tỷ thì hơi xa trung tâm rồi, cho thuê cũng chỉ dc 4-5tr/tháng thôi!
     
    LongTran6694 thích bài này.
  11. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Rất cám ơn bạn đã bổ sung, do lỗi của mình mải mê với những con số quá mà thiếu mất sự thiết thực. Mình xin đính chính lại.
    Vd: Có một cặp vợ chồng mới cưới, trong túi họ có sẵn 600tr. Họ chọn mua một căn nhà với giá 1 tỷ. Sau khi cân đối chi tiêu các thứ trong dài hạn theo thu nhập của cả hai. Họ quyết định làm hợp đồng vay thế chấp giữa 3 bên và trả trước 30% ( 300tr), phần còn lại họ trả dài hạn trong 5 - 15 năm với ngân hàng. Và với căn nhà mới mua đó, họ quyết định cho thuê, tiền thuê nhà mỗi tháng họ kiếm được thêm ( từ 4 - 6tr đồng), thế là họ có thêm một dòng thu nhập thụ động mới. Và với 8tr/ tháng đó, họ quyết định mua thêm 1 căn nhà nữa và cân đối sao cho tiền trả cho ngân hàng hằng tháng trong hạn mức từ 4 - 6tr đồng đó. Với 300tr còn lại họ chọn một căn nhà với giá 800trtrả trước 30% giá trị ( 265tr) và sau đó họ có thể tiếp tục cho thuê hoặc ở tùy ý. Thế là cùng một túi tiền 600tr mà một cặp vợ chồng có thể sở hữu được 2 căn nhà mà hiệu suất làm việc thì chỉ nhỉnh hơn một chút so với cặp vợ chồng thứ nhất.

    Mình sẽ làm một bài về giá thuê nhà từng khu vực và kinh nghiệm khi thuê nhà tặng bạn nhé.
     
    thanhthuyvt46 thích bài này.
  12. vincharm2014

    vincharm2014 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2014
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Nhà ở đâu 1 tỉ mà cho thuê được 8 triệu/tháng? Rồi lại nhà 800tr cho thuê được 4-6 triệu? Bốc phét quen mồm.
     
    LongTran6694 thích bài này.
  13. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    À mình đã bổ sung phía dưới, bạn có thể xem lại, và toàn bộ là từ kinh nghiệm khi mình tác nghiệp và Khách Hàng truyền đạt lại, có thể mỗi người một cách nghĩ và mỗi người một cách kinh doanh bạn không thể nào sử dụng tư duy lối mòn vào kinh doanh được. Sắp tới mình sẽ làm một bài về thuê nhà và các cách mà người đầu tư sử dụng để xoay hồi dòng vốn. Mong bạn đón đọc và góp ý.
     
  14. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Kinh doanh nhà cho thuê là gì và cần những gì?? (Ở đây tôi sử dụng ngôn ngữ thông dụng, không kèm theo trích luật của các bộ luật liên quan để người đọc dễ hình dung, và nếu các bạn có thắc mắc về luật ở chương này các bạn hãy giúp tôi ở phần bình luận phía dưới bằng các câu hỏi hoặc góp ý để tôi có thể xây dựng một bài viết hoàn hảo hơn.)


    I. Định nghĩa, kinh doanh nhà cho thuê là gì?
    - Kinh doanh nhà cho thuê, tức là hoạt động sử dụng tài sản, mà ở đây là bất động sản cá nhân sở hữu hoặc đang có quyền sở hữu cho thuê lại trong ngắn hoặc dài hạn. Hay Luật pháp nước ta gọi loại hình này là Kinh doanh bất động sản cho thuê.

    II. Kinh doanh nhà ở cho thuê cần những gì?
    - Rất nhiều người ở các trang diễn đàn về luật pháp hoặc những gia đình đã và đang có ý định kinh doanh ngành này thắc mắc về các vấn đề sau: Kinh doanh loại hình này chúng ta cần những gì, giấy tờ pháp lý ra sao, nghĩa vụ thuế được tính như thế nào và vô vàn các câu hỏi liên quan.

    Ở ngành này, Luật pháp cho phép các cá nhân, gia đình sở hữu bất động sản kinh doanh mà không cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh, thành lập doanh nghiệp hay vốn pháp định theo yêu cầu. Tuy nhiên tôi sẽ thống kê đủ các bước cơ bản nhất để các bạn dễ hình dung.
    (Hình ảnh bổ sung tôi để phía dưới).


    1. Đăng ký kinh doanh (hoạt động cho thuê nhà).
    Mặc dù một số điều khoản trong luật định thì bạn không cần thiết đăng ký giấy phép kinh doanh. Nhưng tôi khuyên bạn nên có một giấy phép kinh doanh hẳn hòi để sau này có sự có liên quan thì bạn đỡ phải cực công chạy tới lui các Ủy ban hành chính.

    Đầu tiên chúng ta cần phải lên UBND Quận - nơi bạn sinh sống, để thực hiện đăng ký kinh doanh hình thức cho thuê bất động sản, mà ở đây là căn nhà thuộc sở hữu của bạn hoặc gia đình bạn.
    Giấy tờ yêu cầu:
    - Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu.
    - Giấy tờ chứng minh bất động sản đó thuộc quyền sở hữu của bạn. ( Ở đây có thể là sổ hồng hoặc sổ đỏ)


    2. Nộp thuế môn bài và kê khai mã số thuế.
    Nộp thuế môn bài và kê khai mã số thuế là một bước quan trọng giúp cơ quan thuế kiểm soát được hoạt động kinh doanh của bạn. Và bạn nộp thuế đầy đủ trong hoạt động kinh doanh vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ giúp phát triển đất nước.

    Ở đây chắc sẽ có nhiều gia đình bỏ bước này, vì cơ bản nó ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của các bạn, nhưng mình vẫn cố tình để vào để các bạn thấy các bước đi cơ bản của một doanh nghiệp cần những gì.
    Giấy tờ yêu cầu:
    - Giấy đăng ký kinh doanh ở bước thứ nhất.
    - Tờ khai mã số thuế.
    - Tờ khai thuế môn bài.


    3. Đăng ký an ninh trật tự tại Công An Quận.
    Việc đăng ký này giúp các cơ quan quản lý an ninh có thể kiểm soát được việc lưu trú, cư trú của người dân trong và ngoài nước. Nếu bạn bỏ qua bước này mà cho người Nước ngoài thuê khi bị phát hiện thì bạn đã vô tình phạp pháp luật và cơ quan nhà nước có thẩm quyền phạt hành chính bạn.

    Giấy tờ yêu cầu:
    - Bản khai lý lịch chủ hộ.
    - Đơn đề nghị về cấp giấy chứng nhận An Ninh Trật Tự để làm ngành nghề kinh doanh.
    - Giấy đăng ký kinh doanh.
    - Giấy đăng ký điều kiện PCCC ( theo yêu cầu của từng dự án).


    4. Khai báo tạm trú cho khách thuê tại Công An Phường.
    Sau khi bạn thực hiện đủ ba bước phía trên thì về mặt Luật pháp bạn đã đủ điều kiện cho thuê nhà hoặc căn hộ của mình.

    Các giấy tờ yêu cầu:
    - Phiếu khai báo tạm trú.
    - Hợp đồng thuê nhà.
    - CMND, sổ hộ khẩu của khách thuê nhà.
    - Giấy đăng ký ANTT ở bước thứ 3.
    - Giấy phép đăng ký kinh doanh.
    - Giấy chứng nhận quyền sở hữu ( của chủ nhà ).
    - Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cuốc ( của chủ nhà).


    5. Nộp thuế thu nhập cá nhân.
    Đây là bước cuối cùng để hoàn thiện quá trình đăng ký kinh doanh cho thuê nhà của bạn. Và nếu bạn đóng thuế TNCN theo yêu cầu của pháp luật thì bạn có thể lên Chi cục thuế Quận để đóng.

    Giấy tờ yêu cầu:
    - Hợp đồng thuê nhà.
    - Kê khai thuế phải nộp với cơ quan thuế.

    Theo quy định mới nhất về thuế, thì thu nhập dưới 100tr từ việc cho thuê thì chủ nhà không phải đóng thuế giá trị gia tăng. Còn trên 100tr thì chủ hộ phải thực hiện nộp các loại thuế như sau:

    - Thuế môn bài: (phụ thuộc vào hợp đồng thuê nhà)
    Nếu là 6 tháng đầu năm: 1tr/năm.
    Nếu là 6 tháng cuối năm ( tính từ ngày 1/7): 500nghìn/năm.

    - Thuế giá trị gia tăng: 5% doanh thu. Hay công thức: Doanh thu x 5%.

    - Thuế thu nhập cá nhân.
    Số tiền thuế phải đóng = [(Doanh thu x 30%) - Các khoản giảm trừ] x Thuế suất (%).

    Tuy nhiên chủ nhà và khách ở có thể thương thuyết với nhau ai sẽ là người có trách nhiệm đóng phần thuế và phải được thể hiện trong hợp đồng hoặc phụ lục của hơp đồng.

    Thế là xong phần thứ nhất, ở phần thứ hai tôi sẽ tìm hiểu và phân tích sâu hơn về việc "Kinh doanh nhà ở cho thuê là xu hướng mới hay chỉ là phong trào?", mời các bạn đón xem nhé.

    Nguồn tổng hợp và kinh nghiệm tác nghiệp.

    Tp. Hồ Chí Minh. Ngày 06 tháng 07 năm 2017.
    Tác giả Long Trần.
    Trang cá nhân: https://www.facebook.com/Cattuong808truongchinh/
     

    Attached Files:

  15. LongTran6694

    LongTran6694 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đây nhé, bài viết thứ nhất về Kinh doanh nhà cho thuê. Thân gởi bạn! Cám ơn vì đóng góp ý kiến phía trên nhé.
    https://www.lamchame.com/forum/threads/kinh-doanh-nha-cho-thue-va-nhung-dieu-can-biet.2151938/
     
    thanhthuyvt46 thích bài này.

Chia sẻ trang này