Sợ “làm mẹ”

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 17/3/2008.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Sợ “làm mẹ”

    Cái thai bị sẩy, lại thêm tin: “Không thể sinh con” từ bác sĩ làm Nga choáng váng. Kế hoạch giữ chồng của Nga tan vỡ. Nga biết cô không thể giữ được Đệ nữa rồi...

    Từ nhỏ, Nga đã có ý thức giữ gìn sắc đẹp trời ban cho mình. Cô tôn thờ sắc đẹp của mình đến mức khi yêu ai cô đều tuyên bố: “Lấy chồng thì lấy nhưng sẽ không sinh con”. Nhiều anh chàng yêu Nga nhưng cũng phải “rút lui” vì quan điểm này của cô. Chỉ có Đệ, lúc đó còn mê muội Nga chấp nhận với hy vọng lấy chồng rồi Nga sẽ thay đổi.

    Trong quan hệ vợ chồng, Nga luôn cẩn thận để không “sơ sẩy”. Có lần, Nga “dính” bầu, phát hiện ra thì cái thai đã trên hai tháng. Đệ bắt Nga giữ lại nhưng Nga nhất quyết không chịu, tự mình đi “giải quyết”. Nga nói với chồng: “Khi chưa cưới, tôi đã nói rồi. Nếu anh thích có con thì lấy ai chẳng được, đâu cần phải lấy tôi”.

    Cưới nhau hơn năm năm, Nga vẫn không hề động tĩnh gì đến việc làm mẹ dù hai vợ chồng đều đã quá ba lăm. Nga luôn tự hào với mọi người: “Dáng người này, nước da này sẽ được giữ mãi cho đến tuổi năm mươi”.

    Còn Thanh khi lập gia đình cô đã ngồi ở vị trí Giám đốc điều hành, sự nghiệp đang thăng tiến nên cô cũng không muốn việc con cái làm gián đoạn. Với Thanh, công việc là niềm đam mê duy nhất và cô tin tưởng vợ chồng yêu nhau đâu nhất thiết phải có một đứa con. Thanh tự nhủ: “Không vướng bận con cái, càng có nhiều thời gian dành cho công việc và cho chồng”. Được cái, chồng Thanh là kỹ sư xây dựng, anh cũng đi liên miên nên Thanh thời gian đầu cô cũng ít bị thúc việc sinh con.

    Cơ hội không đến lần thứ hai

    Sẵn áp lực sinh con từ phía gia đình, sau lần Nga phá thai, Đệ ấm ức lắm. Anh thay đổi hẳn thái đội đối với vợ. Nga thích làm gì anh cũng mặc, không hề góp ý. Anh chỉ xuất hiện như một cái bóng trong ngôi nhà.

    Chẳng mấy chốc, Đệ xuôi lòng cô đồng nghiệp vốn có tình cảm với anh từ lâu. Biết được khát khao làm bố của Đệ và cũng là cách nhanh nhất để Đệ bỏ vợ, cô gái này nhanh chóng báo cho anh tin mừng.

    Mọi việc không qua được mắt Nga, cô cao tay hơn một bước là cũng có... tin vui như một lời thách thức: “Tôi có con, xem anh có dám bỏ tôi nữa không?”. Đệ rơi vào tình huống giở khóc giở cười khi biết tin vợ và bồ đều có bầu. Nhưng ở tuổi 40, việc sinh con với Nga không đơn giản, chỉ vì trượt chân mà cô bị sẩy thai. Chưa hết, bác sĩ còn báo tin Nga không thể sinh con được nữa.

    Đến lúc biết mình không thể sinh con, mong muốn làm mẹ trong Nga mới trỗi dậy nhưng mọi việc đã quá muộn. Cô đã chủ động ly hôn để Đệ đến với mái ấm có tiếng trẻ thơ của anh. Mình Nga sống trong nỗi cô đơn không chồng, không con. Dù vẫn xinh đẹp nhưng con đường tìm đến một hạnh phúc mới của Nga vẫn thật mong manh.

    Thanh cũng không may mắn hơn khi cứ lần lựa việc sinh con mặc cho chồng cô bắt đầu lên tiếng thúc giục. Cô bảo vệ mình: “Sinh con công việc sẽ bị gián đoạn”. Vậy là sự hài lòng lúc đầu nay nhường chỗ cho những căng thẳng, xung đột trong gia đình. Chồng Thanh lúc nào cũng lầm lỳ, khó tính. Và rồi việc gì đến cũng đến, chồng Thanh chọn con đường chia tay.

    Hai năm sau, Thanh kết hôn lần thứ hai. Ông chồng này đã có một đời vợ, con cái đều đã lớn, có gia đình nên ông cũng không có nhu cầu sinh thêm con. Ông nói: “Vợ chồng sống với nhau là chính, con cái chẳng quan trọng”.

    Nhưng sống với nhau rồi, lúc này Thanh mới nhận ra cuộc hôn nhân hiện tại chỉ là để thoả mãn nhu cầu và tìm một chỗ dựa của chồng, chứ bao nhiêu tình cảm, yêu thương chồng cô đều dành cho con cái, cháu chắt của ông. Nhiều lúc thấy cha con họ quấn quýt, Thanh thấy mình như người thừa trong nhà. Muốn có một đứa con để chia sẻ buồn vui nhưng tuổi của Thanh không cho phép cô thực hiện mong muốn mà cô đã từ chối bầy lâu. Thanh nuối tiếc: “Nếu được chọn lại cụôc đời một lần nữa, việc đầu tiên mình sẽ sinh con”.

    Rất nhiều phụ nữ ngày nay vì quá yêu mình mà không muốn sinh con. Cho việc sinh con là một phiền phức, cản trở, ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Họ không nhận ra rằng, đứa con là sợi dây tìm cảm nối giữa hai vợ chồng. Chỉ đến khi bị tước đi thiên chức làm mẹ, họ hối tiếc nhưng cơ hội không thể đến với họ lần thứ hai.

    Hoài Nam - Dân trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. CoZin309

    CoZin309 0982994149

    Tham gia:
    16/3/2008
    Bài viết:
    5,777
    Đã được thích:
    501
    Điểm thành tích:
    773
    Pó tay! Sao lại có những người phụ nữ suy nghĩ nông cạn vậy nhi? Hồi trước chưa có con thì nghĩ chồng là nhất, nhưng bây giờ có con rùi thì em yêu con nhất, yêu bố thứ hai, người khác thứ ba, thứ tư.... :))
     
  3. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Trong xã hội hiện nay, có nhiều người nghĩ rằng phụ nữ phải tham gia đầy đủ mọi lĩnh vực, phải được thăng tiến về học vấn, phải được giao nhiều trọng trách, lãnh đạo nhiều ngành nghề, đó mới là biểu hiện cho việc bình đẳng giới - Cũng có nhiều người lại nghĩ rằng vuớng vào chuyện chồng con sẽ làm mau già, không còn được tự do, và cũng nhiều người lại đặt những chỉ tiêu quá lý tưởng về người chồng trong mộng nhất là khi mình có nhiều ưu thế trong tay : Sắc đẹp và trí thông minh ( vì 2 điều này ít khi đi đôi !) mà quên rằng, dù trong bất cứ một xã hội nào, vị trí quan trọng nhất, được đề cao nhất của người phụ nữ vẫn là trong gia đình với vai trò người mẹ.
    Đây không phải là suy nghĩ coi thường phụ nữ, mà đó chỉ là sự phân công trách nhiệm do thiên nhiên, tạo hóa đã hình thành, từ cấu tạo cơ thể cho đến các đức tính đều phát huy được tối đa hiệu quả của nó trong phạm vi gia đình ( cũng vì thế mà nhiều vị nữ giám đốc đã điều hành công ty giống y như điều hành 1 gia đình)
    và cũng thế, vị trí cao nhất của người phụ nữ chính là vị trí người mẹ, vì thế khi ngưòi phụ nữ từ bỏ vị trí và quyền lợi này thì dĩ nhiên là sẽ có rất nhiều điều bất lợi cho chính bản thân, nhận lãnh nhiều điều thiệt thòi - đó là điều dễ hiểu !
     
    Ngoc Lan thích bài này.
  4. Be Meo

    Be Meo Nghiện Shopping

    Tham gia:
    15/4/2005
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Ặc ặc, báo lá cải quá thể. Làm gì có ông chồng nào, gia đình chồng nào chịu cưới dâu về mà không định đẻ. Có chồng đàng hoàng mà chửa rồi lại nạo đi.
    Viết lung tung, rồi dịch sang tiếng nước ngoài, người ta lại tưởng mấy bà sinh năm 6x bị điên (Bà Nga trong này là dân 6x mà- hơn 40 tuổi còn gì), có con với chồng, không phải chửa hoang mà muốn nạo.

    Đến dân 8x,9x bây giờ có chồng đàng hoàng rồi mà chửa nạo đi còn không có. Lấy đâu ra bà nào 6x hâm dở như vậy. Báo với chả chí. Đến chết mất thôi.
     
    Sửa lần cuối: 18/3/2008
  5. ME ARGAI

    ME ARGAI Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/9/2006
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    43
    Ôi ,dẫu đã có tuổi mới có con chúng mình vẫn luôn thấy mình quá hạnh phúc dẫu cho Argai của mình kém may mắn hơn trẻ khác nhưng chúng mình vẫn bằng lòng với cái mình có được . mà cuối cùng ai cũng nhận ra rằng tiếng khóc tiếng cười đùa của trẻ thơ luôn là liều thuốc bổ giúp ta xua hết mọi lo toan buồn phiền của cuộc sống .Còn những ai có khả năng làm cha làm mẹ nếu đã từng tiếp xúc với những người bị vô sinh ,hay hiếm muộn .chắc họ sẽ thấy rõ ràng rằng hạnh phúc trong tay họ mà họ chẳng biết nó có giá trị thế naò đâu .Tôi hạnh phúc vì có được những thiên thần bé nhỏ để được sống trong những giấc mơ cổ tích của con trẻ . .
     
  6. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Xin gửi tặng những người Vợ / người Mẹ đã biết yêu thương Chồng/con bằng tất cả trái tim mình :

    NỮ GIỚI VÀ ĐỨC TÍNH TẬN TÂM

    Đến tổi xế chiều, nghĩ ngợi về người phụ nữ đồng hành với ta suốt cuộc đời, ta sẽ hiểu vợ ta qua 3 giai đoạn:
    - Lúc còn trẻ, vợ là người yêu
    - Lúc trưởng thành, vợ là người bạn đời
    - Lúc về già, vợ là người chăm sóc ( Bảo mẫu ) .

    Chữ bảo mẫu hiểu theo nghĩa thực tế hay ẩn dụ đều đúng, vì người già chẳng qua chỉ là đứa trẻ con nhiều tuổi, cũng đòi ăn ngon, cũng thích dỗ ngọt, nay ốm mai đau, cũng phải áp đặt, ra lệnh bắt uống thuốc …
    Trên đời này có cực khổ nào bằng nuôi con mọn? vậy điều gì khiến chị em kiên trì vai trò bảo mẫu với chồng con đến trọn đời ? Đó là trái tim tận tâm của người phụ nữ. Nó là hòn đá tảng bảo đảm cho mái ấm gia đình luôn bền vững.
    Đi đôi với sự ngưỡng mộ và tin cậy trong tình yêu, còn có một nhân tố khác phân biệt tình yêu nữ giới với tình yêu nam giới. Đó là nhân tố Tình mẫu tử, được hiểu bằng sự bao dung của nữ giới về đức tính tận tâm.
    Người phụ nữ cần được ngưỡng mộ để yêu, nhưng với chị em, yêu là dâng hiến hoàn toàn cho người mình yêu đạt được bằng nghị lực, bằng sự hy sinh, sự hoạt động, sự khôn ngoan để đem lại hạnh phúc cho người ấy, để gieo vào lòng họ sự tự hào trong mắt thiên hạ và đức tin thiêng liêng hạnh phúc trời cho. Tình yêu đối với chị em là sự lôi cuốn đến với ai đó mà chị em cảm thấy mình hữu ích đối với họ. Vì người ấy và với người ấy, chị em có thể bộc lộ tất cả tấm lòng vị tha, như người mẹ chăm sóc con mình.
    Một nữ học giả đã viết: “Tôi khó có thể chấp nhận tình yêu ngoài hôn nhân, một người đàn ông cảm động vì anh ta có được tất cả: cuộc đời, gương mặt , cử chỉ âu yếm và sự hiện diện hằng ngày.
    Niềm vui được sở hữu (Chồng tôi, người yêu của tôi) cũng hiện hữu trong tâm hồn yêu thương của phụ nữ cũng như đàn ông. Nhưng với chị em, đó là sự sở hữu với đối tượng muốn gửi gắm. Tuỳ thuộc vào sự chăm sóc của mình và vui sướng đón nhận tâm hồn và trí tuệ của chị em, qua đó chị em sẽ tự hào vì thấy sự dâng tặng được nở hoa.
    Đối với phụ nữ, tình yêu là sự bảo hộ của một người khác và sự tận tâm trọn vẹn với người khác. Vì lẽ đó mà tình yêu có thể bù đắp cho người phụ nữ qua việc làm từ thiện đối với những kẻ bất hạnh, hoặc là qua sự chăm sóc mọi người trong gia đình, chị em cảm thấy thỏa lòng khi tận tâm với ai đó hoặc với công việc gì đó mà chị em gọi là tình yêu. Vì lẽ đó, người phụ nữ gãy gánh trong tình yêu thường trở thành nữ tu hay nữ hộ lý, trong khi cùng cảnh ngộ, người đàn ông có khi tìm đến cái chết hay nổi khùng lao theo vật sở hữu mà mình đánh mất.
    Vì lẽ đó, người phụ nữ dễ yêu thương người bệnh, kẻ xấu số, khuyết tật … một cách sâu sắc hơn những người sung sướng không cần đến sự chăm sóc của chị em. Cũng như thế, chị em dễ yêu thương đứa con ốm yếu hoặc khuyết tật mà chị em phải nhọc công chăm sóc ngày đêm hơn cả những đứa con khỏe mạnh.
    Cũng bởi tình yêu của phụ nữ là phiên bản của tình mẫu tử, và chính điều này sẽ bổ túc cho phụ nữ mọi sự yêu thương.
    Cũng bởi với người phụ nữ, yêu là là sự tận tâm trọn vẹn cho đối tượng, cảm giác ấy nẩy sinh rất sớm từ trái tim và lan tỏa dễ dàng với mọi vật gần gũi và sẽ tồn tại mãi cho đến tuổi già, khi cơn khát mọi thú vui đã tắt.
    Cũng bởi, với người phụ nữ, yêu là hết lòng với đối tượng yêu thương, là bảo bọc cho ai đó mà tinh yêu mài sắc trí thông minh, giá trị tình thần và tất cả những gì liên quan đến mục tiêu như một lợi ích thiết thân của chị em. Vì lẽ đó, tình yêu chi phối chị em vào mọi giờ, mọi khắc trong ngày và tất cả ngày trong đời. Cũng vì thế mà tình yêu sẽ làm giảm thiểu mọi cảm xúc, mọi ham muốn khác.
    Người đàn ông không giống như vậy, bởi vì đàn ông thường tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình chú không phải cho người mình yêu, mà tình yêu chỉ chi phối họ trong nhất thời, trong một số phút giây trong ngày, vài năm trong cuộc đời. Ngay cả khi yêu say mê, người đàn ông cũng có thể quên phức người yêu ba phần tư thời gian trong ngày !
    Còn với phụ nữ, thì tình yêu là sự tận tâm mà chị em gắn bó không mệt mỏi, từ những cảm xúc ban đầu với người cha, rồi chồng, con cùng với những ai mà chị em gửi gắm tất cả tấm lòng, vì họ mà chị em có thể hy sinh !
    Cũng như người bảo mẫu dành cho đứa con nuôi không phải ruột thịt của mình một tình yêu cũng sâu sắc không kém đức con ruột thịt. Chị em có thể sẽ phát khóc lên khi phải xa lìa đứa trẻ mà mình đã kỳ công chăm sóc qua bao năm tháng, chị em sẽ dành riêng cho nó một tình yêu thương say đắm vì một lẽ giản đơn: Chị em đã ban tặng cho nó tất cả thời gian và mọi nỗi nhọc nhằn.
    Trần Kim Trắc
    ( Nguồn: Báo Kiến Thức Ngày Nay số 632 -03/ 2008 )
     
    Ngoc Lan thích bài này.
  7. ME ARGAI

    ME ARGAI Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/9/2006
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    43
    Phải rồi ! đấy là hình bóng Mẹ luôn hiện rõ trong tâm trí ta và cũng là hình bóng Cha luôn lung linh trong ánh mắt Mẹ và giờ đây dẫu không noí ra được những ngôn từ như Người Lớn ,trong mắt Con Trẻ cũng có Chúng Ta toả sáng và rạng ngời cùng Con .Cảm ơn đời đã ban cho Chúng Ta có cuộc sống này để được Yêu ,được Ghét ,được Chờ Đợi và nhận ra rằng Hạnh Phúc mà ta có được chẳng ở đâu xa .....!!!!
     

Chia sẻ trang này