Kinh nghiệm: Sợ Lạnh, Sợ Nước, Sợ Gió Dấu Hiệu Của Rối Loạn Thần Kinh Thực Vật Chớ Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi loiphucduong, 2/3/2021.

  1. loiphucduong

    loiphucduong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có đang cảm có cảm giác, sợ lạnh, sợ nước, sợ gió mà không hiểu là mình đang mắc phải bệnh gì, lý do vì sao. Ngoài ra còn kèm theo thêm các triệu chứng như: mệt mỏi, đau vai gáy, tức ngực khó thở, mất ngủ, người vã mồ hôi, người lúc nóng lúc lạnh, đau đầu, mất ngủ,... thường xuyên. Nếu như cảm giác này diễn ra nhanh chóng, sẽ biến mất sau vài ngày hoặc khi bệnh tình thuyên giảm thì không sao. Tuy nhiên, những triệu chứng này diễn ra kéo dài, từ ngày này sang ngày khác mà không hề thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn, bạn đã từng đi khám, chữa trị ở rất nhiều nơi, ở rất nhiều bệnh viện lớn mà không phát hiện ra bệnh gì, thì đó chính là một trong những dấu hiệu thường gặp của bệnh rối loạn thần kinh thực vật.

    Sợ lạnh, sợ nước, sợ gió là gì?

    Cảm giác sợ lạnh, sợ nước, sợ gió có thể là một trong những phản ứng của cơ thể với môi trường sống hoặc không phù hợp do thời tiết, điều này rất bình thường. Tuy nhiên, bạn không hiểu lý do vì sao lại xuất hiện những triệu chứng này, mà còn kèm theo những biểu hiện tức ngực khó thở, tim đập nhanh, mất ngủ, đau đầu, người cảm thấy lúc nóng lúc lạnh, ớn lạnh vùng cột sống khiến bạn rùng mình trong vài giây hoặc tay chân có cảm giác lạnh buốt.

    Sợ lạnh, sợ nước, sợ gió thường gặp ở khá nhiều ở các bệnh nhân thuộc nội thương, ngoại cảm, là một trong những tình trạng thường gặp trong lâm sàng trên một số bệnh nhân bị rối loạn thần kinh thực vật. Bệnh nhân thường có cảm giác sợ gió, sợ lạnh kể cả mùa hè với thời tiết nóng nực, bệnh nhân vẫn phải mặc rất nhiều áo hoặc đi tất mới chịu được, sợ ra ngoài gió,... Có bệnh nhân dấu hiệu không ra mồ hôi hoặc có ít mồ hôi, đau đầu, đau mình, lưỡi trắng, tức ngực khó thở, tim đập nhanh, gặp vấn đề về tiêu hóa, đại tiện khô kết không thông, đại tiện lỏng,... Đi khám ở khắp mọi nơi không ra bệnh, chụp chiếu không gặp vấn đề tổn thương thực thể nào. Đó là một trong những dấu hiệu thường gặp của bệnh rối loạn thần kinh thực vật.

    [​IMG]

    Sợ lạnh, sợ nước, sợ gió là một trong những dấu hiệu của bệnh rối loạn thần kinh thực vật

    Rối loạn thần kinh thực vật là gì? Triệu chứng thường gặp biểu hiện như thế nào?
    Bệnh rối loạn thần kinh thực vật tuy không phải là bệnh nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh dẫn đến suy giảm sức khỏe từ đó khiến tâm lý người bệnh không ổn định gây ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu, chán nản. Vậy hệ thần kinh thực vật gồm những gì? Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé!

    Hệ thần kinh thực vật gồm: hệ thần kinh giao cảm và hệ thần kinh phó giao cảm. Đây là sự mất cân bằng giữa hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm dẫn đến bệnh rối loạn thần kinh thực vật gây ra tình trạng các chức năng tự động của cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng như: Nhịp tim, huyết áp, mồ hôi và tiêu hóa,...

    Theo Tây Y, hệ thần kinh thực vật là hệ thần kinh tự động chịu trách nhiệm điều khiển họa động của các cơ quan trong cơ thể một cách chủ động, không chịu sự chỉ huy của não bộ. Chức năng của hệ thần kinh thực vật là điều hòa các quá trình chuyển hóa vật chất, điều hòa hoạt động của cơ quan nội tạng cũng như hệ thần kinh trung ương. Do đó, để duy trì hoạt động bình thường của hệ thần kinh thực vật cần có sự tham gia của 2 hệ thống thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Cơ bản thì hai hệ thống này có tác dụng trái ngược nhau, bệnh rối loạn thần kinh xảy ra khi sự mất cân bằng của hệ thống thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Do đó, hệ thần kinh giao cảm chịu trách nhiệm điều hòa hoạt động của hệ tim mạch, hô hấp. Còn cường chức năng giao cảm sẽ gây ra triệu chứng hồi hộp, tim đập nhanh, đánh trống ngực, vã mồ hôi, sợ lạnh, sợ nước, sợ gió, sắc mặt trắng bệch, chân tay lạnh ngắt.

    [​IMG]

    Hệ thần kinh thực vật gồm hệ giao cảm và đối giao cảm

    Còn trong Đông Y cho rằng, hệ thần kinh thực vật điều hòa các chức năng của cơ thể động vật giống như ở thực vật không theo ý muốn chủ quan của cơ thể. Hệ thần kinh thực vật tham gia điều chỉnh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết, chuyển hóa, tiêu hóa,... Do đó, bệnh rối loạn thần kinh thực vật trong Đông Y cho là do hoạt động thần kinh cao cấp quá căng thẳng, kích thích ngoài ý muốn quá nhiều hoặc sau khi bị bệnh nặng kéo dài, suy nhược khiến công năng của các tạng phủ, âm dương, khí huyết đều mất cân bằng và gây ra hàng loạt các triệu chứng rối loạn thần kinh thực vật như: Mệt mỏi, hồi hộp, đánh trống ngực, sợ lạnh, sợ nước, người lúc nóng lúc lạnh. Trong Đông Y, chứng sợ lạnh, sợ nước, sợ gió là do thể phế khí hư sẽ gây nên triệu chứng sợ lạnh, sợ gió, ra mồ hôi,...

    Triệu chứng sợ lạnh, sợ nước, sợ gió ban đầu mới xảy ra khiến người bệnh cảm thấy các triệu chứng này ngày càng nặng hơn làm cho người bệnh có cảm giác sợ hãi nhiều thứ hơn như: Sợ tiếng động, sợ giao tiếp, sợ đến những nơi đông người, cảm thấy tự ti,... Nếu các biểu hiện này diễn ra liên tục, kéo dài khiến người bệnh rơi vào trạng thái hoảng loạn nếu không được điều trị kịp thời bệnh trở nên khó chữa trị.

    Một số triệu chứng thường gặp của bệnh rối loạn thần kinh thực vật
    Bệnh rối loạn thần kinh thực vật không phải là một bệnh cụ thể mà chỉ là những rối loạn hoạt động hệ thần kinh tự động. Bệnh làm giảm hoạt động hoặc bất thường một hay nhiều chức năng tự động của cơ thể gây ra các triệu chứng như:

    1. Hồi hộp, lo âu, sợ hãi, đánh trống ngực
    2. Đau đầu, chóng mặt, hoa mắt
    3. Suy giảm trí nhớ, giảm sự chú ý
    4. Nhịp tim nhanh hoặc chậm, huyết áp thay đổi thất thường
    5. Khó thở, tức ngực
    6. Tê tay, tê chân đau nhức xương khớp, đau vỏi vai gáy
    7. Sợ lạnh, sợ gió, sợ nước, người lúc nóng lúc lạnh, toát mồ hôi
    8. Mất bình tĩnh trong giải quyết các vấn đề trong cuộc sống
    9. Rối loạn tiết niệu, rối loạn đi đại tiện, đi phân lỏng
    10. Rối loạn tình dục, rối loạn cương cứng ở nam, rối loạn kinh nguyệt ở nữ
    11. Rối loạn tiêu hóa, táo bón, đầy hơi, buồn nôn và nôn mửa và ợ nóng,...
    12. Phản ứng chậm với ánh sáng, gặp khó khăn khi lái xe vào ban đêm.
    [​IMG]

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn thần kinh thực vật, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do căng thẳng, stress và suy nhược cơ thể kéo dài dẫn đến. Chính vì vậy, có rất nhiều bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật có những biểu hiện khác nhau, không ai giống ai. Để điều trị bệnh phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh người bệnh nên tìm đến những bệnh viện, phòng khám thần kinh uy tín để được bác sĩ thần kinh giỏi và nhiều kinh nghiệm được thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

    Các dấu hiệu của người rối loạn thần kinh thực vật được thể hiện trên nhiều cơ quan khác nhau khiến người bệnh cảm thấy hoang mang, lo lắng bởi đi khám rất nhiều nơi mà vẫn không tìm ra bất cứ tổn thương thực thể nào. Thông thường, bệnh rối loạn thần kinh thực vật thường bị chẩn đoán nhầm với nhiều bệnh lý khác nhau nên dẫn tới việc lựa chọn phương pháp điều trị sai nên việc chữa trị không được cải hiện để bệnh tình kéo dài gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống của người bệnh.

    "Đẩy lùi" rối loạn thần kinh thực vật nhờ thuốc nam Linh Tiên Dược
    Điều trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật theo Tây Y thường rất khó khăn, tuy bệnh không gây tử vong nhưng lại làm giảm chất lượng cuộc sống của rất nhiều người bệnh,không chỉ gây ra khó chịu cho người bệnh mà nó còn khiến cho người bệnh thay đổi tâm lý, tính cách cũng như gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ người bệnh.

    Bệnh không gây tổn thương thực thể nào nên người bệnh thường không được quan tâm đúng mức. Một số trường hợp bác sĩ không chẩn đoán chính xác bệnh nên bị từ chối điều trị bệnh. Vì vậy càng làm cho bệnh nhân hoang mang, lo lắng. Trên thị trường hiện nay, chưa có phương pháp điều trị bệnh dứt điểm mà chỉ dùng thuốc điều trị các triệu chứng và khi dùng hết thuốc các triệu chứng này lại tái diễn, thậm chí còn nặng hơn trước.

    [​IMG]

    Thuốc nam Linh Tiên Dược đặc trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật

    Việc tìm kiếm sản phẩm chữa trị khỏi bệnh rối loạn thần kinh thực vật giờ đây không còn là " nỗi lo" nữa. Đã có thuốc nam Linh Tiên Dược là một trong những sản phẩm của Nhà thuốc Nam Lợi Phúc Đường. Thấu hiểu được những nỗi lo âu, mệt mỏi của người bệnh các Lương Y Nhà thuốc Lợi Phúc Đường kết hợp cùng với khoa học công nghệ hiện đại đã bào chế ra bài thuốc ” linh tiên dược” cứu chữa hàng nghìn người mắc bệnh rối loạn thần kinh thực vật, nan y khó chữa. Nhờ vào sự kế thừa từ những tinh hoa y học cổ truyền của cha ông để lại, thuốc nam đã mang lại hiệu quả vượt ra khỏi sự mong đợi của bệnh nhân.

    Với công dụng vô cùng tuyệt vời, thuốc nam Linh Tiên Dược đặc trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật, giảm tình trạng lo lắng, lo âu, mệt mỏi, an thần, điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm,… giúp tăng cường trí nhớ, điều hòa khí huyết, giải độc cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi, đẩy lùi các triệu chứng bệnh rối loạn thần kinh thực vật một cách nhanh chóng. Ngoài ra thuốc được bào chế 100% nguyên liệu thảo dược từ thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính, hiệu quả cao được rất nhiều người bệnh trong và ngoài nước tin tưởng và sử dụng. Giờ đây bệnh rối loạn thần kinh thực vật không còn là nỗi lo của bệnh nhân nữa đã có thuốc nam Linh Tiên Dược của Nhà thuốc Lợi Phúc Đường.

    Video một số bệnh nhân khám và điều trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật tại Nhà thuốc Lợi Phúc Đường:


    Bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật mất ngủ mệt mỏi hồi hộp tê bì chân tay huyết áp không ổn định

    Bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật sợ lạnh, sợ gió, sợ đám ma, tim đập nhanh, khám không ra bệnh

    =>> Bệnh rối loạn thần kinh thực vật tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng theo thời gian nếu không được điều trị bệnh kịp thời sẽ trở nên khó điều trị. Do đó, khi xuất hiện những dấu hiệu kể trên bạn hãy đến cơ sở uy tín lớn để có những biện pháp điều trị bệnh kịp thời. Hoặc có các thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0977 890 845 để được tư vấn Hoặc truy cập website: https://thankinhthucvat.vn/ để biết thêm những thông tin bổ ích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi loiphucduong
    Đang tải...


  2. loiphucduong

    loiphucduong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Triệu chứng sợ lạnh, sợ nước, sợ gió là dấu hiệu của bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Căn bệnh rối loạn thần kinh thực vật tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng lại làm người bệnh mệt mỏi, khó chịu. Bệnh rối loạn thần kinh thực vật nếu không điều trị bệnh kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng làm cho bệnh trở nên khó trị hơn.
    Sử dụng ngay thuốc nam Linh Tiên Dược TẠI ĐÂY
     
  3. loiphucduong

    loiphucduong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Điều trị rối loạn thần kinh thực vật bằng thuốc Nam Linh Tiên Dược ngay hôm nay!
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Căn bệnh rối loạn thần kinh thực vật tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng lại làm người bệnh mệt mỏi, khó chịu.
     
  5. loiphucduong

    loiphucduong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    bệnh rối loạn thần kinh thực vật theo Tây Y coi đây là căn bệnh khó trị, nên đã có nhiều người tìm đến điều trị bằng thuốc nam vừa an toàn, lành tính, hiệu quả cao được rất nhiều người tin tưởng, sử dụng.
     
  6. loiphucduong

    loiphucduong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Không nên chủ quan về bệnh rối loạn thần kinh thưc vật bạn nhé!
     
  7. loiphucduong

    loiphucduong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có đang cảm có cảm giác, sợ lạnh, sợ nước, sợ gió mà không hiểu là mình đang mắc phải bệnh gì, lý do vì sao. Ngoài ra còn kèm theo thêm các triệu chứng như: mệt mỏi, đau vai gáy, tức ngực khó thở, mất ngủ, người vã mồ hôi, người lúc nóng lúc lạnh, đau đầu, mất ngủ,... thường xuyên là dấu hiệu của bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm không nên bỏ qua.
     

Chia sẻ trang này