Toàn quốc: So Sánh 2 Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Reggio Emilia Và Montessori Để Chọn Trường Đúng Cho Con

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi trinhnguyen81, 19/8/2021.

  1. trinhnguyen81

    trinhnguyen81 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/6/2021
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Reggio Emilia và Montessori là 2 chương trình giáo dục mầm non nổi tiếng được nhiều trường ở nước ta áp dụng để giáo dục con trẻ. Cả 2 phương pháp giáo dục này đều hướng đến sự phát triển toàn diện và khơi gợi tài năng tiềm ẩn trong từng cá nhân. Vậy bạn có biết chúng khác nhau như thế nào không?

    So sánh 3 điểm khác nhau giữa 2 chương trình giáo dục mầm non Reggio Emilia và Montessori
    Reggio Emilia và Montessori là 2 cái tên không có gì xa lạ đối với các bậc phụ huynh vì đây là những chương trình giáo dục mầm non mới nổi tiếng. Không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam, cả 2 phương pháp này cũng chiếm được cảm tình của nhiều trường mầm non tiên tiến trên thế giới. Để giúp các vị phụ huynh hiểu hơn về 2 phương pháp này, chúng tôi sẽ liệt kê 3 điểm khác biệt lớn của Reggio Emilia và Montessori nhé.
    [​IMG]

    • Nguồn gốc: Reggio Emilia là phương pháp được nhà tâm lý học người Ý Loris Malaguzzi sáng lập nên và được lấy tên từ một thành phố nước Ý vào năm 1945. Còn đối với Montessori, phương pháp này được hình thành và phát triển bởi một tiến sĩ người Ý là Maria Montessori vào thế kỷ 19.

    • Mục tiêu giáo dục: Phương pháp Reggio Emilia luôn tập trung vào sự hợp tác, tinh thần phối hợp làm việc nhóm của con trẻ để từ đó con có thể tìm tòi và phát triển hơn. Ngược lại, chương trình giáo dục mầm non Montessori lại đề cao chủ nghĩa cá nhân, tính độc lập của mỗi đứa trẻ. Các con sẽ được học tập bằng các giáo cụ và tập trung tư duy logic về các vấn đề được đặt ra

    • Đối tượng giáo dục: Vì Reggio Emilia hướng đến sự hợp tác nên nhìn chung phương pháp này sẽ đặt ra cho các con những vấn đề để kích thích sự thích thú và sự tương tác giữa các con với nhau. Trong các tiết học Reggio Emilia, các cô giáo trường mầm non quốc tế tại Hà Nội chỉ là những người hỗ trợ các con khi cần, hầu như những việc khác đều là con tự làm. Đối với các lớp học Montessori, mọi thứ đều được các cô chuẩn bị cẩn thận từ trước. Phần lớn các con sẽ tự tập trung tư duy, suy nghĩ logic và tránh làm phân tâm để không bị gián đoạn các luồng suy nghĩ.

    Từ 3 điểm trên, có thể thấy 2 chương trình giáo dục mầm non Reggio Emilia và Montessori sẽ có những nét khác nhau cơ bản, đặc biệt là mục tiêu giáo dục. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trinhnguyen81

Chia sẻ trang này