Thông tin: So Sánh 2 Diện Visa Eb-1c Và L1, Chương Trình Làm Việc Tại Mỹ Cho Doanh Nhân

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 28/4/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đối với các nhà đầu tư, doanh nhân và các nhà quản lý cấp cao, hai diện thị thực L1 và EB-1C là con đường giúp họ đến Mỹ làm việc thông qua việc thuyên chuyển nhân viên nội bộ giữa công ty mẹ tại Việt Nam và công ty chi nhánh ở Mỹ.

    [​IMG]

    Mặc dù L1 và EB-1C giống nhau về nhiều mặt, nhưng hai diện này cũng có nhiều điểm khác biệt chính. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn phân biệt giữa thị thực L1 và thị thực EB1C.

    Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng gửi email trực tiếp cho tôi theo địa chỉ visa@usdirect1.com. Chuyên gia di trú tại US Direct IMM rất sẵn lòng giúp đỡ bạn.

    Giới thiệu nhanh về Visa L1 và Visa EB-1C
    Visa L1
    Thị thực L1 là thị thực không định cư cho phép một công ty nước ngoài gửi nhân viên đến làm việc cho công ty chi nhánh tại Mỹ. Để đủ điều kiện cho diện này, cả công ty và đương đơn cần phải đáp ứng các yêu cầu dưới đây.

    Yêu cầu về thị thực L1
    • Công ty tại Mỹ phải có mối quan hệ với công ty tại Việt Nam (mối quan hệ đủ điều kiện bao gồm công ty mẹ / công ty con, văn phòng chi nhánh và công ty liên kết).
    • Người thụ hưởng (nhân viên được chuyển đến Hoa Kỳ) có thời gian làm việc liên tục, toàn thời gian cho công ty nước ngoài, ít nhất 1 năm trong vòng 3 năm trước khi nhập cảnh Hoa Kỳ.
    • Vị trí công việc mà đương đơn đảm nhiệm phải là chức vụ quản lý, điều hành hoặc là chuyên gia.
    • Công việc tại Mỹ của đương đơn phải tương đồng với vị trí khi làm việc ở Việt Nam.
    Visa EB-1C
    Tương tự như thị thực L1, EB-1C là thị thực dành cho các giám đốc, nhà điều hành và quản lý của một công ty ở Việt Nam đến làm việc tại công ty chi nhánh ở Mỹ.

    Yêu cầu về Visa EB-1C
    • Công ty tại Mỹ phải có mối quan hệ với công ty tại Việt Nam (mối quan hệ đủ điều kiện bao gồm công ty mẹ / công ty con, văn phòng chi nhánh và công ty liên kết).
    • Người thụ hưởng phải làm việc liên tục, toàn thời gian cho công ty nước ngoài trong ít nhất 1 năm trước khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ
    • Công ty tại Mỹ phải hoạt động kinh doanh kinh doanh) ít nhất 1 năm trước khi nộp đơn bảo lãnh cho người thụ hưởng (đương đơn)
    • Công việc tại Mỹ của đương đơn phải tương đồng với vị trí khi làm việc ở Việt Nam.
    So sánh giữa visa định cư và visa không định cư
    Sự khác biệt lớn nhất giữa visa L1 và visa EB-1C:

    • L1 là visa không định cư. Khi đến Mỹ theo diện này, đương đơn chỉ được phép tạm trú để sinh sống và làm việc tại Mỹ cho đến khi hết hạn trên thị thực, đương đơn không thể lấy thẻ xanh với visa L1.
    • EB-1C là visa định cư, đương đơn đến Mỹ theo diện này có thể sở hữu tư cách thường trú nhân (chủ thẻ xanh), được quyền sinh sống và làm việc lâu dài tại Mỹ.
    Nếu đương đơn đến Mỹ theo diện L1, vào một thời điểm nào đó họ vẫn có cơ hội chuyển đổi thành thị thực EB-1C và nhận thẻ xanh.

    Quyền lợi việc làm

    • Dưới đây là những khác biệt về quyền lợi việc làm đối với hai diện visa L1 và EB-1C:


      Khi đến Mỹ theo diện L1, đương đơn chỉ được phép làm việc cho công ty bảo lãnh.
    • Nếu nhập cảnh vào Mỹ theo thị thực EB-1C, đương đơn có thể sở hữu tư cách thường trú nhân, được phép làm việc tại Mỹ mà không bị giới hạn. Đương đơn có thể làm việc cho bất cứ công ty nào ở Mỹ.
    Thời gian lưu trú
    Diện L1 và EB-1C cũng có sự khác biệt về thời gian lưu trú:

    • L1 là thị thực không định cư, thời hạn lưu trú tối đa 5 năm đối với diện L-1B và 7 năm đối với L-1A.
    • EB-1C là visa định cư và lấy thẻ xanh Mỹ, do đó đương đơn có thể sống tại Mỹ vĩnh viễn.
    Các yêu cầu dành cho Chuyên gia và Nhà quản lý/điều hành
    Thị thực L1 được phân thành 2 loại, L-1A là diện dành cho nhà quản lý/điều hành, L-1B dành cho các chuyên gia.

    Còn đối với diện EB-1C, chỉ có nhà quản lý/điều hành mới có thể xin visa diện này.

    Văn phòng làm việc
    Thâm niên của văn phòng làm việc ở Mỹ cũng có sự khác nhau giữa hai diện visa nêu trên:

    Đối với những người qua Mỹ theo diện L1, họ có thể được phê duyệt visa khi làm việc tại chi nhánh, văn phòng mới mở tại Mỹ.

    Tuy nhiên, nếu đương đơn định cư theo diện EB-1C, họ sẽ không được cấp visa trong trường hợp chi nhánh ở Mỹ là văn phòng mới thành lập. Điều kiện để lấy visa theo diện này là công ty ở Mỹ phải hoạt động ít nhất 1 năm trước khi đương đơn nộp hồ sơ xin thẻ xanh.

    Tiêu chuẩn đánh giá giữa thị thực L1 và EB1C
    Thị thực EB-1C giúp đương đơn lấy thẻ xanh Mỹ và được hưởng nhiều lợi ích hơn L1. Do đó, tiêu chuẩn xét duyệt cũng cao hơn so với L1.

    Mặc dù nhiều đương đơn xin thẻ xanh Mỹ diện EB-1C thông qua visa L1, tuy nhiên không có nghĩa là tất cả những người sở hữu visa L1 đều được phê duyệt cho diện EB-1C. Để biết rõ hơn về tỷ lệ được chấp thuận đối với trường hợp của bạn, hãy gửi câu hỏi cho chuyên gia di trú để được giải đáp chính xác nhất.

    Chuyển diện từ L1 sang EB1C
    Bạn có thể chuyển diện từ thị thực L1 sang EB-1C khi đạt đủ các điều kiện sau:
    • Vị trí công việc ở Việt Nam: Để chuyển từ visa L1 sang EB-1C, bạn cần đảm bảo rằng vị trí công việc mà bạn đảm nhiệm ở Việt Nam là mức quản lý, điều hành.
    • Công ty chi nhánh tại Mỹ: Công ty chi nhánh tại Mỹ phải hoạt động ít nhất 1 năm trước thời điểm bạn xin thị thực EB-1C, công ty được thành lập hơn 1 năm vẫn chưa đủ điều kiện, điều kiện cần thiết đó là công ty phải thực hiện hoạt động kinh doanh ít nhất 1 năm.
    Kết luận
    Thị thực L1 và thị thực EB-1C đều là những lựa chọn cực kỳ tốt để đến Hoa Kỳ nếu bạn là một doanh nhân, nhà đầu tư hoặc nhà quản lý / điều hành cấp cao. Cả hai loại visa này đều mang lại không ít lợi ích và nhiều điểm tương đồng, bên cạnh những khác biệt chủ yếu mà chúng tôi đã trình bày trên đây. Giờ đây, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại thị thực này.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, hoặc cần trợ giúp về các vấn đề xoay quanh thị thực L1 hoặc EB-1C, vui lòng gửi email trực tiếp cho chúng tôi: visa@usdirect1.com. Chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ bạn.

    Một số diện visa định cư Mỹ : EB1 / EB2 NIW/ EB2 Advanced Degree/ EB3/ Visa L1/ EB5

    Nguồn: US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết chia sẽ nhiều thông tin bổ ích quá
     

Chia sẻ trang này