Toàn quốc: So Sánh Bhnt Và Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Bảo hiểm cho bạn, 9/9/2019.

  1. Bảo hiểm cho bạn

    Bảo hiểm cho bạn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/8/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bảo hiểm, đầu tư và tiết kiệm khác nhau ngay từ mục đích. Đầu tư là để sinh lợi dựa trên nguốn vốn bỏ ra, tiết kiệm là dành dụm tiền đồng thời kiếm thêm chút đỉnh cho mai sau nhưng bảo hiểm thì khác. Trong khi đó, ngay về mặt ngữ nghĩa, bảo hiểm đã có nghĩa là bảo vệ trước những rủi ro không mong đợi. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, nhằm tối ưu lợi ích cho khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm đã phát triển các sản phẩm bảo hiểm kết hợp giữa yếu tố bảo vệ khách hàng trước các rủi ro và yếu tố đầu tư và/hoặc tiết kiệm.

    Trong khi ngân hàng huy động vốn của người dân để đầu tư, kinh doanh chia lãi, ổn định dòng tiền và duy trì tăng trưởng kinh tế thì BHNT tạo sự ổn định xã hội thông qua việc giảm thiểu tối đa sự lo lắng cho bên mua bảo hiểm; giảm gánh nặng ngân sách quốc gia trong việc chăm lo người già và những người phụ thuộc khi người trụ cột trong gia đình gặp những rủi ro trong cuộc sống; huy động vốn để đầu tư cho những dự án trung và dài hạn nhằm góp phần phát triển đất nước. Hơn 20 năm qua, đã có hơn 20 triệu lượt người chọn tham gia các sản phẩm BHNT.

    Xét về bản chất, BHNT và ngân hàng là hai lựa chọn khác hẳn nhau. Nếu với ngân hàng, khách hàng có thể gửi tiền để nhận lãi từ ngân hàng thì bản chất của bảo hiểm nhân thọ lại là công cụ bảo vệ tài chính cho gia đình: bù đắp các mất mát tài chính nếu chẳng may người trụ cột gặp rủi ro bất ngờ, duy trì mức sống cho gia đình và chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh trong tương lai. Thêm vào đó, tiết kiệm cần có thời gian lâu dài để tạo ra tài sản, còn BHNT lại giúp khách hàng tạo được một khoản tài chính dự phòng trong trường hợp có bất trắc xảy ra.
    Trong những trường hợp rủi ro không mong muốn xảy ra, số tiền khách hàng nhận về từ công ty bảo hiểm sẽ lớn hơn rất nhiều so với số tiền đã gửi vào. Còn với ngân hàng, khách hàng chỉ nhận về số tiền tương ứng số đã gửi cộng thêm lãi suất.

    Thực chất, khá nhiều người vẫn đánh đồng BHNT với gửi tiết kiệm lấy lãi suất. Nếu là gửi tiết kiệm, khách hàng dễ có tâm lý “hôm nay tôi thích thì tôi tiết kiệm, ngày mai không thích tôi sẽ rút tiền về”. Nhưng BHNT không phải là gửi tiết kiệm, lại càng không phải 1 kênh đầu tư sinh lời cao. BHNT là câu chuyện nghiêm túc về tình thương yêu và trách nhiệm đối với gia đình nhằm đảm bảo các ước mơ của những người thân yêu được thực hiện.

    Nếu bạn có tiền tiết kiệm nhàn rỗi, bạn có thể dễ dàng đến bất cứ ngân hàng nào gửi tiết kiệm, không kèm theo bất cứ một điều kiện nào. BHNT thì không dễ dàng như vậy: bạn chỉ được chấp nhận bảo hiểm khi đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và điều kiện kinh tế. Sau khi mua bảo hiểm, bạn cần phải đóng tiền theo thời hạn được quy định để duy trì tình trạng được bảo vệ của mình. Nếu nói gửi tiền vào bảo hiểm cũng là 1 cách tiết kiệm để không tiêu tiền đi thì nói chính xác hơn phải là tiết kiệm có ràng buộc. Gửi hay rút đều phải có kỷ luật, theo thời hạn đã thống nhất với công ty bảo hiểm.

    BHNT mang trên vai nhiều sứ mệnh cao cả: đem đến sự thanh thản trong cuộc sống, tương lai cho trẻ thơ, một sự an tâm tuyệt đối về mặt tài chính, và đó chính là bức thông điệp tình yêu thân thương nhất dành cho mỗi gia đình Việt Nam. Vì vậy, hãy tham gia BHNT vì những giá trị bảo vệ đầy nhân văn khi rủi ro chứ đừng đơn thuần vì muốn gửi tiết kiệm bạn nhé! Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bảo hiểm cho bạn

Chia sẻ trang này