So Sánh Hệ Thống Báo Cháy Siemens Và Hệ Thống Phát Hiện Cháy Địa Chỉ

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi giaxd.com, 22/4/2022.

  1. giaxd.com

    giaxd.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/3/2022
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

    So Sánh hệ thống báo cháy Siemens Và Hệ Thống phát hiện cháy Địa Chỉ


    thiết bị báo cháy/báo khói báo cháy thông thường
    · hệ thống báo cháy thường là quản lý một khu vực (zone) nhà xưởng hoặc một tầng nhà. Mà khu vực (zone) đó có một vài hoặc tất cả thiết bị báo cháy tự động đầu vào (đầu báo nhiệt gia tăng và cố định, khí gas, cảm biến khói…) được mắt nối với nhau và nối với trung tâm báo cháy.

    · Nên khi xảy ra đám cháy nổ, trung tâm báo không thế biết chính xác thiết bị nào đã kích hoạt báo sự cố trong khu vực (zone). Mà chỉ có thể nhận biết khát quát và hiển thị khu vực có sự cố. Điều này làm hạn chế khả năng xử lý và giám sát của hệ thống.

    · Tủ trung tâm báo cháy thường có một hoặc nhiều kênh (zone). Một số Tủ trung tâm báo cháy Siemens cho phép mở rộng được, trong khi một số khác lại không cho mở rộng. Điều này làm giảm khả năng hữu dụng khi cơ sở muốn mở rộng thêm hệ thống thiết bị báo khói.

    · Một số Zone sử dụng 2 hoặc 4 lõi dây nên số lượng dây tín hiệu nối về Tủ báo cháy trung tâm là rất lớn.

    upload_2022-4-22_11-5-32.png

    hệ thống báo cháy Siemens

    Hệ Thống phát hiện cháy Địa Chỉ
    · Hệ thống báo cháy tự động địa chỉ có những tác dụng vượt trội hơn hệ thống báo cháy Siemens. Giám sát, báo cháy tự động và điều khiển thiết bị theo từng địa chỉ.

    · Nên khi sự cố xảy ra tủ điều khiển báo cháy biết chính xác thiết bị báo khói nào đã kích hoạt. Qua đó làm tăng khả năng xử lý sự cố nhanh hơn.

    · Dung lượng của Tủ trung tâm báo cháy Siemens địa chỉ được xác định bởi số lượng mạch SLC (Signaling Line Circuits) và số thiết bị địa chỉ cho phép lắp trên mỗi mạch SLC. Mạch SLC cung cấp điện, thông tin liên lạc và giám sát tất cả các thiết bị kết nối với nó. Mỗi mạch SLC có thể đáp ứng cho vài chục đến vài trăm thiết bị địa chỉ, tùy thuộc vào nhà sản xuất mạch SLC đó.

    · Tình huống báo khói được hiển thị theo điểm (địa chỉ), cho phép nhanh chóng tìm ra sự cố cháy.

    · Mỗi một thiết bị phát hiện cháy đầu cuối lắp trên mạch SLC đều sở hữu một địa chỉ riêng, do đó trung tâm báo cháy biết được tình trạng của từng thiết bị riêng lẻ được kết nối với nó.

    · Khác với tủ điều khiển báo cháy thường, trung tâm báo chay địa chỉ cho phép đấu nối lẫn lộn cả thiết bị báo cháy tự động đầu vào và thiết bị điều khiển đầu ra trên cùng một mạch tín hiệu SLC.



    hệ thống thiết bị báo cháy địa chỉ

    Qua đó ta có thể thấy Hệ thống thiết bị hệ thống thiết bị báo cháy thường, với chức năng đơn giản, giá thành không cao, hệ thống phát hiện cháy thông thường chỉ thích hợp lắp đặt tại các công ty có diện tích vừa hoặc nhỏ (khoảng vài ngàn m2), số lượng các phòng ban không nhiều (vài chục phòng); bố trí cho những nhà, xưởng nhỏ…

    Với công năng kỹ thuật cao, hệ thống thiết bị Báo cháy Siemens địa chỉ dùng để bố trí tại các công ty mà mặt bằng sử dụng rộng lớn (vài chục ngàn m2), được chia ra làm nhiều khu vực độc lập, các phòng ban trong từng khu vực riêng biệt với nhau.



    Ứng Dụng Hệ Thống phát hiện cháy
    · Hệ thống này thường bố trí cho các toà nhà cao tầng, trung tâm thương mại -văn phòng hoặc nhà ở trung, cao cấp. Nhà ở và làm việc của người nước ngoài …

    · Hệ thống bao gồm: Trung tâm điều khiển báo khói, đường dây tín hiệu điều khiển hệ thống thiết bị báo cháy, các đầu báo cháy tự động, chuông, nút nhấn khẩn báo khói bằng tay, các đèn chỉ thị báo khói.

    · Phương pháp bố trí hệ thống này tương tự các hệ thống điện nhẹ ở trên, trong đó hệ thống đường dây truyền tín hiệu cần được lắp đặt vào giai đoạn đồng thời với phần lắp đặt đường dây năng lượng điện và điện nhẹ. Các thiết bị Tủ trung tâm báo cháy, đầu báo khói/nhiệt ….. Sẽ được trang bị sau, vào giai đoạn hoàn thiện công trình.

    Quy Trình bố trí, Nghiệm Thu Hệ Thống phát hiện cháy
    Quy trình bố trí, nghiệm thu công trình tương tự các hạng mục điện nhẹ. Khi nghiệm thu, thử nghiệm sự hoạt động của toàn hệ thống, cán bộ giám sát cùng với sự chứng kiến đơn vị quản lý phòng cháy và chữa cháy có thể tiến hành bằng phương pháp trực quan như sau:

    · Thử đầu báo khói: Dùng ống thổi khói (thuốc lá) vào đầu phát hiện cháy gắn trần, nếu đầu dò tín hiệu về tủ điều khiển báo cháy (chuông, đèn chỉ thị) là đạt yêu cầu

    · Thử đầu báo nhiệt gia tăng (Báo gas): Dùng lửa (hoặc gas) đưa đến gần đầu dò, nếu cảm biến tín hiệu về trung tâm báo cháy (chuông, đèn chỉ thị) là đạt yêu cầu

    · Thử Báo cháy Siemens bằng tay: ấn nút bằng tay, tính năng đến hệ thống hoạt động như trên là đạt yêu cầu.

    upload_2022-4-22_11-6-26.png

    Quy Trình Hoạt Động Của Hệ Thống báo cháy
    · Quy trình hoạt động của hệ thống báo cháy tự động là một quy trình khép kín: Thiết bị đầu vào nhận tín hiệu – truyền tín hiệu đến trung tâm báo cháy – thiết bị đầu ra phát tín hiệu báo động.

    · Khi có tín hiệu về sự cháy như nhiệt độ gia tăng đột ngột, có sự xuất hiện của khói hoặc các tia lửa điện – các thiết bị đầu vào như cảm biến, công tắc khẩn sẽ nhận tín hiệu và truyền thông tin của sự cố về trung tâm báo cháy.

    · Tại đây trung tâm sẽ xử lý thông tin nhận được, xác định vị trí nơi xảy ra sự cháy và truyền thông tin đến các thiết bị đầu ra (bảng hiển thị phụ, chuông báo cháy, còi, đèn).

    · Lúc này, các thiết bị này sẽ phát tín hiệu âm thanh, ánh sáng để mọi người nhận biết khu vực đang xảy ra sự cháy và xử lý kịp thời.
    xem thêm video các sản phẩm FireSmart Fire Alarm system .

    Một số video clip về hệ thống báo cháy cho nhà ở gia đình - báo cháy không dây kết nối điện thoại :





     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giaxd.com
    Đang tải...


Chia sẻ trang này