Kinh nghiệm: So Sánh Mức Học Phí Du Học Thạc Sĩ Châu Âu

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi NgcThanh, 1/10/2017.

  1. NgcThanh

    NgcThanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/9/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mỗi khi lên kế hoạch du học tại bất kỳ một quốc gia nào, du học sinh thường xem xét chi phí cho toàn bộ thời gian học, ưu đãi và chính sách cho sinh viên quốc tế, cơ hội làm việc và định cư sau tốt nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn cân nhắc học phí và sinh hoạt phí khi du học bậc Thạc sĩ tại các nước châu Âu.

    1.Anh quốc


    Anh được xếp vào nhóm quốc gia có chi phí du học cao nhất thế giới (10.000-15000 GBP)… Tuy nhiên, thời gian của những khóa học sau đại học tại Anh chỉ kéo dài một năm, rút ngắn được nửa thời gian so với các khóa học Thạc sĩ tại các nước châu Âu khác.

    [​IMG]

    >> Xem thêm: Hoc tieng Tay Ban Nha

    Sinh hoạt phí tại Anh cũng khá đắt đỏ. Mức sinh hoạt phí có thể lên tới gấp đôi nếu như bạn sống ở London, thay vì các thành phố khác (12000GBP). Đi kèm sinh hoạt phí cao là những địch vụ chất lượng khác cho sinh viên tận hưởng như: giảm giá tại các cửa hàng, nhà hát, rạp chiếu phim, viện bảo tàng, phòng trưng bày, xe buýt, tàu lửa… Tuy nhiên, đất nước này không có chính sách khuyến khích định cư cho du học sinh.

    2. Phần Lan

    Năm học 2016, Phần Lan không yêu cầu học phí cho bất cứ khóa học nào. Tuy nhiên, bắt đầu từ mùa thu năm 2017, Phần Lan sẽ áp dụng mức học phí cho sinh viên đến từ các nước ngoài khối Liên minh châu Âu có nguyện vọng theo học các khóa bằng tiếng Anh bậc Thạc sĩ.

    Mức sinh hoạt phí tại đây khá dễ chịu, trung bình khoảng €500-800/ tháng) tùy theo mức chi tiêu. Ngoài ra, sinh viên cũng được phép làm thêm 20h/tuần và làm toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ với mức lương làm thêm khoảng €9 – 15 /giờ. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp, sinh viên được phép ở lại nước một năm để làm việc tích lũy kinh nghiệm.

    3. Đức

    Tất cả trường đại học ở Đức miễn học phí bậc Đại học cho mọi sinh viên, tuy nhiên vẫn áp dụng học phí với bậc Thạc sĩ khi hầu hết các khóa học thạc sĩ tại đây đều áp dụng học phí (khoảng €500/ kỳ. Các nghiên cứu sinh tại Đức thường được trả lương theo dự án nghiên cứu hoặc nhận học bổng.

    [​IMG]

    >> Xem thêm: 15 lí do bạn nên học tiếng Tây Ban Nha

    Mức sinh hoạt phí tại Đức chỉ giao động khoảng €4800 – 5400/ năm, tương đối dễ chấp nhận đối với sinh viên. Du học sinh Đức được làm thêm 120 ngày/năm, với mức lương bình quân €7/ giờ. Như vậy, sinh viên du học Đức có thể kiếm được khoảng gần €7000 /năm để có thêm thu nhập. Chính phủ Đức cũng tạo điều kiện cấp visa cư trú dài hạn nếu bạn ký hợp đồng làm việc lâu dài. Trong trường hợp bạn muốn về nước làm việc, Đức có chính sách hồi hương cho sinh viên với mức hỗ trợ lên tới €10.000.

    4. Pháp

    Pháp là một trong những đất nước có học phí trường công thấp nhất. Bậc học Thạc sĩ tại đây chỉ có chi phí €354 Euro/năm. Ngược lại, mức phí tại các trường tư thục cao hơn rất nhiều – từ €3000 Euro – €10.000 /năm.

    Chi phí sinh hoạt hàng tháng ở Pháp vào khoảng €1000 /tháng. Ngoài ra, du học sinh Pháp cũng được tận hưởng đa dạng các trợ cấp về nhà ở, bảo hiểm xã hội, vé giảm giá ở các khu vui chơi, mua sắm và ăn uống. Không chỉ có vậy, sinh viên có thể làm thêm với thời gian 60% thời gian làm việc hàng năm theo quy định chung.

    5. Tây Ban Nha


    Tây Ban Nha đang là một điểm du học lý tưởng với mức học phí, sinh hoạt phí thấp. Chính phủ hỗ trợ giúp mức học phí du học Tây Ban Nha thấp hơn nhiều các quốc gia thuộc khối châu Âu khác, chỉ khoảng €700 – 1000/ năm; mức học phí bậc thạc sĩ nhỉnh hơn chút, khoảng €1.700 – 3000/ năm. Cùng với đó là chi phí sinh hoạt cũng không thể re hơn, chỉ với €400 – 600/ tháng.

    Tây Ban Nha cũng có chính sách cho phép sinh viên đi làm thêm tối đa 20 giờ/tuần.

    [​IMG]

    >> Xem thêm: Bài học tiếng Tây Ban Nha miễn phí

    Bằng cấp của Tây Ban Nha theo tiêu chuẩn châu Âu, được chứng nhận toàn châu Âu, châu Mỹ, châu Á; trong đó có các lĩnh vực đào tạo nổi bật như: Du lịch, kiến trúc, xây dựng, năng lượng, viễn thông…

    Khi đi học tiếng, bạn có thể chọn học chủ yếu ở Madrid, Barcelona, Salamanca và thêm một lựa chọn khác nữa, trong đó Salamanca được đánh giá là điểm đến rất tốt, là “thánh địa” của dân nước ngoài đến học.

    Với mức học phí và sinh hoạt phí khá rẻ này, một điểm cộng nữa khi bạn có visa du học tại một quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, bạn sẽ được tự do du lịch trong 26 nước còn lại của châu Âu mà không cần xin visa.

    Nguồn: internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NgcThanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này