Toàn quốc: So Sánh Sàn Bittrex Và Bitfinex

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi lanhtienao, 10/1/2021.

  1. lanhtienao

    lanhtienao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    So sánh sàn Bittrex và Bitfinex
    [​IMG]



    Bittrex vs sàn giao dịch Bitfinex: Thường được so sánh với Binance, Bittrex và Bitfinex là cả hai sàn giao dịch uy tín hàng đầu khác dành cho các nhà đầu tư mà đặc biệt là các nhà đầu cơ, các trader chuyên nghiệp.

    những sàn giao dịch này cung ứng cho quý khách rộng rãi cặp giao dịch với mức phí giao dịch khá thấp, điều này làm cho các sàn giao dịch này trở thành một trong những sự tuyển lựa tuyệt vời cho nhiều nhà đầu cơ. Mặc dầu hiện nay những sàn giao dịch khá giống nhau về những mặt tuy thế Bittrex và Bitfinex vẫn luôn nhận được sự quan tâm to từ các nhà đầu tư.

    Trong bài viết so sánh nhanh sàn Bittrex và sàn Bitfinex này, chúng tôi sẽ đi sâu vào toàn bộ các gì cấp thiết cho các bạn về mỗi sàn giao dịch để bạn có thể không còn tự tin quyết định đâu là sự tuyển lựa phù hợp nhất với bạn.

    LƯU Ý: Bitfinex gần đây đã xóa quyền tầm nã cập đối với các tài khoản tại Hoa Kỳ. Chính vì thế, nếu bạn là công dân Hoa Kỳ, bạn sẽ không thể đàm phán trên nền tảng này.

    Phương thức nạp tiền
    xem thêm tại Hướng dẫn nạp tiền trên sàn Bitfinex



    Bittrex và Bitfinex đều sản xuất cho các bạn phương pháp điện chuyển khoản ngân hàng (wire transfers) và nạp tiền bằng tiền điện tử.

    Chuyển khoản ngân hàng trên sàn Bittrex phải to hơn 100.000 USD và bạn chỉ có thể sử dụng nó để sắm Bitcoin, Ethereum hoặc Tether. Các bạn có thể gửi bất kỳ loại tiền điện tử nào mà Bittrex tương trợ.

    không giống như Bittrex, Bitfinex ko có mức tối thiểu cho việc chuyển tiền vào account. Nhưng lại giống như Bittrex lúc các bạn có thể gửi bất kỳ tiền điện tử nào mà đại lý phân phối này hỗ trợ.

    Giao diện
    Giao diện sàn giao dịch Bittrex đơn giản hơn đa dạng so với giao diện trên sàn Bitfinex. Giao diện của Bittrex được tối giản tinh gọn với biểu đồ hình nến, khối lượng mua bán và danh sách lệnh trong hàng chờ (mức giá và khối lượng có sẵn mà các bạn có thể mua ngay) cộng với đấy là một form đặt lệnh ngay chính giữa.

    [​IMG]



    Bitfinex cũng sản xuất cho khách hàng những biểu đồ đàm phán, biểu đồ được cung cấp bởi TradingView với phổ quát phương tiện hỗ trợ phân tích mạnh mẽ, phía bên trái sẽ là những cặp tỷ giá mà các bạn có thể lựa chọn cùng form vào lệnh (tại đây các bạn có thể đặt mức giá có thể mua/bán và số lượng). Bên dưới đồ thị sẽ là danh sách lệnh của bạn, lịch sử giao dịch và danh sách lệnh trong hàng chờ.



    Ngoài việc đàm phán đều đặn với những lệnh bình thường, các bạn Bitfinex cũng có thể sử dụng đàm phán ký quỹ (margin trading). Mặc dù chiến lược đàm phán này có thể mang đến cho các bạn nhiều lợi nhuận nhưng đây cũng là con dao 2 lưỡi, nó cũng tiềm ẩn rộng rãi rủi ro. Các bạn chỉ nên giao dịch nếu như bạn là một nhà đàm phán có kinh nghiệm.

    Phí giao dịch
    Bittrex tính phí 0,25% cho hồ hết những giao dịch. Bitfinex dùng một biểu phí đàm phán để tính phí cho mỗi đàm phán, khối lượng mua bán của các bạn càng lớn các bạn sẽ được giảm đáng đề cập mức phí giao dịch. Chi tiết bạn có thể tham khảo ở bảng dưới đây:

    Như bạn có thể thấy, mức phí giao dịch trên sàn Bitfinex luôn thấp hơn mức phí của Bittrex. Mặc dù nó có vẻ như phổ thông, nhưng khi bạn giao dịch với khối lượng to thì đấy là một sự dị biệt không phải nhỏ.

    Tiền điện tử được tương trợ
    Cả 2 sàn phân phối đều có hàng trăm cặp đàm phán, hàng trăm loại tiền điện tử được tương trợ các cái tên phổ quát phải đề cập đến nhữ:

    • Bitcoin

    • EOS

    • Ethereum

    • Golem

    • NEO

    • Tron

    • 0x

    • Ripple
    Thêm vào đó, Bitfinex cũng nhận được một điểm hay ở mục này vì sàn giao dịch này phân phối phổ thông cặp đàm phán tiền fiat (như USD, EUR, JPY, GBP) hơn Bittrex.

    ngừng chuyển tiền
    những giới hạn chuyển tiền trên sàn Bittrex nghiêm ngặt hơn so với Bitfinex. Bittrex ko ngừng số tiền các bạn có thể gửi vào sàn, nhưng bạn cần phải xác minh để rút bất kỳ khoản tiền nào. Ngừng rút tiền hàng ngày cũng can hệ tới cấp xác minh account của bạn là:

    • ko xác minh: 0 BTC

    • Xác minh cơ bản: ~ 0,4 BTC

    • Xác minh ID (không có 2FA): 1 BTC

    • Xác minh ID (với 2FA): 100 BTC
    Bitfinex ko liệt kê bất kỳ dừng gửi hoặc rút tiền nào đối với cả tiền điện tử và tiền fiat, nhưng sàn giao dịch này lại có một vài bắt buộc xác minh với việc chuyển tiền fiat. Để chuyển bất kỳ tiền fiat nào các bạn cần cung cấp:

    • liên hệ email

    • Số điện thoại

    • liên hệ nhà

    • Chứng minh liên hệ

    • Tuổi tác

    • Bảng sao kê ngân hàng

    • ID công dân (CMND hoặc hộ chiếu)
    khá đa dạng thông tin mà bạn cần phải phân phối hơn so với các sàn phân phối khác, tuy nhiên đây cũng sẽ là lợi quyền giúp bảo kê tốt hơn cho tài khoản của bạn trong những trường hợp bất trắc xảy ra.

    tham khảo thêm

    Hướng dẫn đăng ký sàn Bitfinex

    Về doanh nghiệp
    Xét về mức độ nổi tiếng trong cộng đồng Blockchain thì Bittrex đang làm tốt hơn Bitfinex. Bởi vì Bittrex được vận hành bởi hội sở tại Seattle, nền móng này phải tuân thủ những luật lệ và quy định (đôi khi quá nghiêm ngặt) của chính phủ Hoa Kỳ. Mặc dù Bittrex đã phải tạm thời ngừng đăng ký khách hàng mới như Binance sau khi trải qua đợt vững mạnh mạnh mẽ vào cuối năm 2017. Sau đấy nền tảng này đã có những nâng cấp mới với giao diện các bạn được mẫu mã mới, đẹp hơn gọn hơn và thích hợp hơn với các nhà đầu tư mới.

    khi dạo nói quanh các diễn đàn về Crypto các bạn sẽ thấy 1 vài ý kiến ca cẩm về Bitfinex. Đặc thù, 1 vài thành viên trên cộng đồng tin rằng Bitfinex đang in Tether phạm pháp để giải quyết vấn đề mất khả năng trả tiền của sàn phân phối này. Tuy vậy, điều này vẫn chưa được chứng minh. Giả dụ niềm tin là một yếu tố quan trọng đối với các bạn, thì Bittrex có thể là một sự chọn lựa tốt hơn.

    Bảo mật
    Đằng sau Bittrex là hàng ngũ nghiên cứu có đa dạng năm kinh nghiệm trong ngành nghề an ninh mạng. Họ dùng ví đa lớp multistage để đảm bảo phần nhiều tiền của khách hàng được ngoại tuyến. Đương nhiên ấy là Bittrex đã tích hợp chính xác 2 lớp cùng với email xác thực địa chỉ IP mới, lịch sử đăng nhập để bảo vệ account các bạn tốt hơn mà không gây quá phổ thông khó khăn cho người sử dụng.

    Bitfinex đưa ra phổ quát chính sách bảo mật trên trang web của mình. Họ nắm giữ 99,5% tiền của nền tảng ví lưu trữ đa năng ngoại tuyến. Bitfinex cũng sao lưu cơ sở dữ liệu của sàn phân phối hàng ngày và theo dõi sát sao mọi hoạt động giao dịch đáng ngờ trên đại lý phân phối của mình.

    tương trợ khách hàng
    Cả 2 đại lý phân phối đều bị phản hồi trong khoảng người dùng về thời gian phản hồi buộc phải tương trợ chậm trong khoảng đội ngũ tương trợ khách hàng và sự thiếu kinh nghiệm, tuy vậy để mình chia sẻ thế này, với những sàn phân phối to thì điều này chẳng thể tránh khỏi được, Như vậy nên quý khách cần thông cảm cho họ, với các thắc mắc cơ bản bạn có thể đọc thêm tại những nghi vấn thường gặp các trường hợp này họ đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể, hãy tham khảo trước khi gửi đề xuất hỗ trợ nhế.

    Bittrex đã cam kết bằng văn bản để giải quyết vấn đề này đa dạng hơn. Nền tảng này hiện có trang web hỗ trợ quý khách tốt hơn với hệ thống ticket buộc phải tương trợ đơn giản hơn và phổ biến nghi vấn thường gặp hơn.

    Bitfinex cũng có phần tương trợ khách hàng chuyên dụng với các câu hỏi / câu giải đáp đa dạng và một khu vực để người dùng gửi bất kỳ vấn đề nào tới hàng ngũ tương trợ

    Kết luận
    Bittrex và Bitfinex đều có các nét tương đồng với nhau, tuy thế 1 vài góc cạnh nghe đâu Bittrex đang tỏ ra là người làm tốt hơn Bitfinex.

    nếu các bạn coi trọng niềm tin của cùng đồng và sự thuần tuý, Bittrex có thể sẽ là sự lựa chọn tốt hơn (mặc dù mức phí tại Bittrex có thể nhỉnh hơn một tý). Nếu các bạn có kế hoạch đàm phán với khối lượng to hoặc quan tâm tới những tùy chọn thương lượng nâng cao hơn, có nhẽ các bạn nên thử Bitfinex.

    Xem thêm danh sách các các sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới .tốt nhất hiện nay để tìm ra sàn giao dịch phù hợp với nhu cầu đầu tư của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanhtienao

Chia sẻ trang này