Khác: So Sánh Thuốc Sắt Loại Nào Tốt Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 11/5/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Sắt là dưỡng chất chính tham gia vào quá trình tạo máu nuôi cơ thể. Vì thế, để thai kỳ khỏe mạnh mẹ cần bổ sung sắt đều đặn mỗi ngày. Hiện nay có rất nhiều thuốc sắt tốt cho bà bầu trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi so sánh và tìm hiểu thuốc sắt loại nào tốt cho bà bầu trong bài viết dưới đây.

    So sánh những thuốc sắt tốt cho mẹ bầu hiện nay
    Để đánh giá một sản phẩm có đem lại chất lượng hay không thì yếu tố quan trọng đó chính là các thành phần của thuốc sắt. Tuy nhiên nhiều bà bầu lại không quá chú ý đến điều này khi chọn thuốc sắt. Sau đây, chúng tôi sẽ so sánh thành phần của những loại thuốc sắt tốt cho bà bầu hiện nay.

    Sắt vô cơ và sắt hữu cơ

    Thuốc sắt cho bà bầu được chia thành 2 loại. Gồm sắt hữu cơ và sắt vô cơ. Sự khác nhau giữa hai loại sắt này như sau:
    [​IMG]
    • Nhược điểm của các dòng sắt vô cơ hoạt động với cơ chế giải phóng ion sắt ồ ạt. Điều này sẽ khiến cho các tế bào ruột hấp thụ một cách bị động và làm lượng ion sắt trong máu tăng cao. Có thể gây nên tình trạng lắng đọng sắt. Ngoài ra, lượng sắt dư thừa sẽ gây lắng cặn ở hệ tiêu hóa, gây tổn thương đường tiêu hóa. Ngoài ra còn có các tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn, nóng trong,…
    • Còn sắt hữu cơ được cơ thể hấp thụ một cách chủ động. Lượng sắt được hấp thu theo nhu cầu của cơ thể vào máu. Từ máu, sắt được đưa đến các cơ quan như tủy xương để sản xuất hồng cầu hoặc dự trữ tại gan. Lượng sắt còn thừa sẽ bị đào thải thông qua đường tiêu hóa. Nhờ vậy không gây nên tình trạng lắng đọng sắt tại dạ dày, tim, gan. So với sắt vô cơ thì sắt hữu cơ dễ hấp thụ hơn và không gây các tác dụng phụ.
    >>Xem thêm: uống viên sắt có nóng không

    Thuốc sắt dạng nước và thuốc sắt dạng viên

    Nếu chia theo hình thức tồn tại thì thị trường có thuốc sắt dạng viên và dạng nước. Đặc điểm của từng loại như sau:
    • Thuốc bổ sung sắt dạng nước cho bà bầu rất dễ hấp thu vào cơ thể, ít gây nóng, táo bón. Tuy nhiên dạng sắt này khá khó uống, dễ gây buồn nôn bởi mùi tanh của sắt. So với dạng viên thì hàm lượng sắt trong thuốc sắt dạng nước không cao bằng. Ngoài ra, giá thuốc sắt dạng nước thường cao hơn dạng viên.
    • Thuốc sắt dạng viên thường có dạng viên nang hoặc viên nén. Thuốc sắt dạng viên rất dễ uống, có hàm lượng sắt nguyên tố cao và không gây buồn nôn. Đây chính là lý do khiến nhiều bà bầu lựa chọn sắt hữu cơ dạng viên dùng để bổ sung sắt trong cả thai kỳ.
    Lưu ý khi chọn thuốc sắt tốt cho mẹ bầu
    Để tăng cường hiệu quả hấp thu sắt vào cơ thể thì khi lựa chọn mẹ cần chú ý một số điểm sau:
    • Bà bầu nên chọn loại sắt dễ hấp thụ, không gây các tác dụng phụ. Ví dụ như sắt Ferrochel. Loại sắt này ở dạng axit amin Chelate Albion. Với cơ chế bảo vệ kép, sắt có khả năng hấp thu tốt nhất trong các loại sắt hiện nay, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt ở bà bầu. Đồng thời, sắt Ferrochel cũng rất an toàn cho bà bầu là loại sắt uống không gây táo bón, nóng trong, buồn nôn cho mẹ bầu.
    • Mỗi ngày bà bầu chỉ nên bổ sung từ 27 – 30 mg sắt. Tuyệt đối không nên tự ý tăng hoặc giảm liều lượng sắt. Để biết chính xác liều lượng sắt cần bổ sung, mẹ bầu nên thăm khám bác sĩ trước khi uống viên sắt. Sau khi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng sắt thích hợp cho bà bầu.
    • Thời điểm tốt nhất để mẹ bầu uống sắt là vào buổi sáng, lúc bụng rỗng. Mẹ bầu nên uống sắt sau khi uống canxi từ 1 – 2h. Không nên uống sắt và canxi cùng lúc vì hai khoáng chất này ức chế sự hấp thụ lẫn nhau.
    Để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, bà bầu cần bổ sung thêm vitamin C. Loại vitamin này rất dồi dào trong các trái cây như cam, chanh, dâu tây,…

    >>Xem thêm: uống thuốc sắt đúng cách

    Với những thông tin trên đây mong rằng mẹ có thêm kiến thức để lựa chọn được sản phẩm bổ sung tốt nhất cho thai kỳ. Để có một thai kỳ khỏe mạnh, các bà bầu hãy bổ sung sắt theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ nhé. Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh để sẵn sàng mọi thứ chào đón bé yêu của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này