Thông tin: So sánh Yoga, Pilates và Aerobic

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Tiểu Ngọc Ngọc, 29/6/2015.

  1. Tiểu Ngọc Ngọc

    Tiểu Ngọc Ngọc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/6/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Chào mọi người, em thấy có nhiều chị em hỏi về sự khác nhau giữa Yoga, Pilates và Aerobic, tập cái nào thì tốt hơn, vì vậy, em đã tổng hợp lại từ các nguồn tin khác để viết thành một bài so sánh cho mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về các bộ môn này và từ đó lựa chọn bộ môn phù hợp cho mình ^^

    Các động tác và tư thế

    - Aerobic: Tập Aerobic hiểu đơn giản là tập thể dục trên nền nhạc nhanh, mạnh với những động tác lặp lại. Bạn sẽ luôn trong một tư thế đứng thẳng, di chuyển tại chỗ, trước, sau hoặc ngang tùy thuộc vào phần vũ đạo.
    - Yoga: Trong yoga, bạn đứng, ngồi, nằm, quỳ, nâng đỡ trọng lượng của bạn trên đầu và tay của bạn, đi lộn ngược và uốn cong với các tư thế yoga khác nhau trên một tấm thảm tập yoga.
    - Pillates: Pilates được coi là một bài tập tác động thấp, do đó, bạn dành phần lớn thời gian của bạn ở một tư thế ngồi hoặc nằm.

    [​IMG]




    Tác dụng đối với tim mạch:

    - Tập aerobic giúp cải thiện hệ thống tim mạch của bạn. Nhịp tim và nhịp thở tăng lên khi toàn bộ cơ thể hoạt động.
    - Hầu hết các lớp học yoga không di chuyển đôi chân của bạn đủ nhanh để nâng cao nhịp tim của bạn và cải thiện hệ thống tim mạch của bạn. Bạn chỉ tập trên một tấm thảm tập yoga và di chuyển thông qua một loạt các tư thế yoga.
    - Bài tập Pilates được thực hiện trong tư thế nằm hoặc ngồi, vì vậy bạn không phải hoạt động toàn bộ cơ thể. Các động tác nhẹ nhàng nên hỗ trợ rất ít trong việc cải thiện hệ thống tim mạch.

    [​IMG]



    Sức mạnh:

    - Aerobic là các bài tập không dựa trên sức mạnh
    - Tư thế Yoga, đặc biệt là khi được thực hiện theo một thứ tự cụ thể và mạnh mẽ, sử dụng chân hoặc cánh tay của bạn để hỗ trợ hầu hết trọng lượng cơ thể của bạn, làm tăng trương lực cơ của bạn
    - Các bài tập Pilates nhắm mục tiêu cốt lõi của bạn, tất cả các cơ bắp của bạn được tăng cường. Các bài tập được sắp xếp cho toning cơ bắp bằng nhau, tất cả các cách để chân của bạn. Các lớp học thể dục nhịp điệu.

    [​IMG]



    Sự mềm dẻo

    - Các bài tập aerobic không tập trung vào tính linh hoạt.
    - Các tư thế vật lý trong yoga được thiết kế để tăng tính linh hoạt. Bạn giữ tư thế cho một thời gian dài để kéo giãn cơ bắp, tĩnh tâm và thư giãn cơ thể.
    - Trong Pilates, các bài tập tăng cường và kéo giãn cơ bắp của bạn. Hai trong số những lợi ích của Pilates là tăng vận động khớp và độ đàn hồi cơ bắp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tiểu Ngọc Ngọc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này