Sổ Tay Dinh Dưỡng Giúp Bạn Tăng Khả Năng Thụ Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi philipsavent, 3/11/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh là điều cần làm nếu vợ chồng bạn đang có ý định có con. Tuy rằng rất nhiều bà mẹ tìm đến với những viên vitamin, viên sắt hay viên canxi...để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể nhưng đôi khi chúng gây nên những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, bổ sung những nguồn dưỡng chất từ tự nhiên luôn đóng một vai trò rất quan trọng, không thể thiếu và còn tuyệt đối an toàn. Sau đây là một danh sách những thực phẩm từ tự nhiên, cung cấp các loại chất dinh dưỡng khác nhau giúp bạn tăng khả năng thụ thai.

    [​IMG]

    BETA – CAROTENE
    Tác dụng: đây là một dưỡng chất từ thực vật có tác dụng điều chỉnh hoocmon, ngăn ngừa rủi ro sảy thai sớm khi mẹ có thai.
    Các loại thực phẩm: Cà rốt, dưa vàng, súp bí đỏ, khoai lang, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn.

    CÁC VITAMIN NHÓM B
    Tác dụng: các vitamin nhóm B có tác dụng hỗ trợ buồng trứng giải phóng trứng trong khoảng thời gian rụng trứng. Ngoài ra, riêng vitamin B6 có thể làm tăng nồng độ progesterone để duy trì thai kỳ ổn định.
    Các loại thực phẩm: đậu gà, ngũ cốc nguyên hạt ray lá xanh, thịt và trứng.

    BROMELAIN

    Tác dụng: nhóm enzym này có tác dụng tiêu hóa protein trong cơ thể nhưng cũng hỗ trợ trứng được thụ tinh. Đây là lý do bạn nên bổ sung dưỡng chất này ngày sau khi rụng trứng.
    Các loại thực phẩm: chỉ ở trong quả dứa.

    VITAMIN C
    Tác dụng: đây là vitamin có tác dụng làm tăng hệ miễn dịch, hỗ trợ hấp thụ sắt, sản xuất progesterone và cải thiện khả năng thụ thai.
    Các loại thực phẩm: Chanh, xoài, cà chua, dâu tây, anh đào, đậu Hà Lan và khoai tây.

    CHOLINE
    Tác dụng: đây là một dưỡng chất hòa tan trong nước rất tốt cho não bộ của mẹ và bé. Ngoài ra, Choline còn có thể làm giảm dị tật bẩm sinh.
    Các loại thực phẩm: lòng đỏ trứng gà và súp lơ.

    COENZYME Q10 (COQ10)
    Tác dụng: ngoài tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch, enzyme tự nhiên này còn có thể tăng chất lượng tinh trùng và trứng.
    Các loại thực phẩm: cá; nội tạng động vật như tim và thận; mầm lúa mì.

    VITAMIN D
    Tác dụng: vitamin D là một loại vitamin hòa tan trong chất béo, đóng vai trò quan trọng đối với sự sản xuất ra các hoocmon giới tính. Vitamin D còn có tác dụng giảm viêm trong cơ thể, cải thiện khả năng sinh sản tổng thể.

    Các loại thực phẩm: các sản phẩm từ sữa; các loại cá giàu chất béo như cá hồi, cá thu và cá ngừ; dầu gan cá tuyết và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

    VITAMIN E
    Tác dụng: vitamin E là chất lỏng bao quanh trứng đang phát triển, vitamin E giúp tăng chất lượng tinh trùng và có thể chống oxy hóa cho cả 2 giới.
    Các loại thực phẩm: bơ, dầu mầm lúa mì, khoai lang, rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt như hạnh nhân và đậu phộng.

    AXIT FOLIC
    Tác dụng: Axit Folic là tiền chất của folate, là vitmin B9 thuộc các vitamin nhóm B. Dưỡng chất này cần bổ sung trước và trong khi mang thai vì nó có thể ngăn chặn dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Mọi phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở và có nhu cầu mang thai cần bổ sung ít nhất 400 mcg mỗi ngày. Ngoài ra, nam giới được bổ sung đủ Axit Folic cũng giảm nguy cơ có tinh trùng bất thường.
    Các loại thực phẩm: đậu, nước cam, rau lá xanh và ngũ cốc.

    SẮT

    Tác dụng: Sắt có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, sắt còn ngăn được tình trạng không rụng trứng.
    Các loại thực phẩm: thịt, trứng, cá, đậu, cà chua, củ cải tía, bông cải xanh, rau bina, bí ngô và ngũ cốc nguyên hạt.

    AXIT BÉO OMEGA-3
    Tác dụng: giúp nang trứng giải phóng trứng, tăng lưu thông máu đến tử cung và cân bằng hoocmon. Ngoài ra, axit béo Omega-3 còn giúp trí não của thai nhi phát triển, tác động tích cực đến chỉ số IQ của trẻ.
    Các loại thực phẩm: hạt lanh, dầu hạt lanh, cá hồi, cá thu, cá tuyết, cá mòi, cá cơm, cá trích, quả óc chó và trứng gà.

    SELEN
    Tác dụng: hỗ trợ cho khả năng vận động của tinh trùng và chuyển hóa estrogen ở nữ giới. Selen là một chất giải độc rất hiệu quả. Nó cũng có thể giúp bảo vệ trứng khỏi những gốc tự do làm giảm chất lượng trứng.
    Các loại thực phẩm: rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt và cá.

    KẼM
    Tác dụng: tăng khả năng di chuyển của tinh trùng, tăng chất lượng tinh trùng. Kẽm còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Thiếu kẽm có liên quan đến chứng sảy thai sớm.

    Các loại thực phẩm: Hàu, cá, thịt, trứng, thịt gia cầu, mầm lúa mì và hạt bí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


Chia sẻ trang này