Toàn quốc: Sock!! Bé 3 Tuổi Bị Hỏng 16 Chiếc Răng Tại Tq

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Danglan_IDC, 2/5/2019.

  1. Danglan_IDC

    Danglan_IDC Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/8/2018
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Vừa rồi Bệnh viện nữ giới và Trẻ em Thanh Đảo (Trung Quốc) đã tiếp nhận một bệnh nhân nhỏ 3 độ tuổi – Tiểu Bằng, cậu bé có 20 chiếc răng thế nhưng đã hỏng 16 chiếc, tất cả răng đều chuyển sang màu đen. Bác sỹ đã nhất thiết dùng biện pháp gây ra mê cho bé và áp dụng giải pháp nhổ răng bị hư hỏng nặng, trị viêm tủy răng, thay răng.
    Theo mẹ của Tiểu Bằng cho biết, khi còn nhỏ, bé thường hay khóc và thức giấc vảo buổi đêm, mỗi lần thức trẻ thức giấc, mom đều có thói quen cho trẻ ăn sữa. Theo time thời gian, đứa trẻ tạo thành thói quen ngậm bình sữa khi đi ngủ.

    Từ khi Tiểu Binh được 1 độ tuổi, răng cũng hỏng dần từng cái một, đầu tiên gia đình cũng không lưu ý, cho rằng đứa trẻ sớm thay răng, có thể không mong muốn điều trị. Cho đến khi đứa trẻ vì đau răng mà chẳng thể ăn uống, ngủ không ngon, cha mom mới xem xét vấn đề.

    sau đó đến Bệnh viện các eva và Trẻ em Thanh Đảo đánh giá, chuyên gia phát hiện 20 chiếc răng của Tiểu Bằng đã hỏng 16 chiếc, các chiếc răng nhỏ đều bị mủn nát và chuyển sang màu đen.

    [​IMG]

    Tiểu Bình đã bị hỏng 16 chiếc răng.

    Lưu Kim Phụng, bác sĩ nha khoa của Bệnh viện nữ giới và trẻ em Thanh Đảo xem xét và trực tiếp đến chữa trị cho Tiểu Bằng. bác sĩ nói, vì mức thời gian trì hoãn bệnh quá lâu dẫn tới hiện tượng răng của trẻ bị hỏng nghiêm trọng, phải quyết định làm phương án chữa một lần.

    vì hạn chế đứa trẻ khóc trong quá trình giải phẫu, bác sĩ đã gây ra mê toàn thân cho Tiểu Bằng, nhổ răng, thay thế răng, tủy răng,... Toàn bộ quá trình giải phẫu kéo dài trong 3 tiếng.

    Thói quen ngậm bình sữa hay các thức uống có đường trước khi ngủ sẽ tiến hành chất đường lên men thành axit, tấn công vào men răng tiến hành hư hại men răng của trẻ nhỏ.

    Lâu ngày nó sẽ gây ra nên hiện tượng sâu răng hàng loạt, đặc biệt là những răng cửa sữa ở hàm trên và hàm dưới. trường hợp không được chữa trị sẽ ảnh hưởng đến tủy răng, gây ra nhiễm trùng và buộc cần phải nhổ bỏ răng sữa khi chưa đến thời điểm thay răng theo tiến trình tự nhiên.

    biến chứng là bé sẽ không có đủ răng để đảm nhận nhiệm vụ nhai thức ăn, dinh dưỡng vào cơ thể sẽ hao hụt, nền tảng sức khỏe giảm sút, phát âm bị ngọng và thực hiện chậm tăng trưởng chiều cao ở giai đoạn phát triển vàng. Chưa kể, việc lạm dụng cho trẻ ngậm bình sữa còn tiến hành ảnh hưởng đến mặt làm đẹp, khiến trẻ thiếu tự tin.

    [​IMG]

    bác sĩ Lưu Kim Phụng cho biết, thói quen cho trẻ ngậm bình sữa khi ngủ là Tại sao lớn dẫn đến trẻ bị hỏng răng.

    Điều đáng nói, nhiều phụ huynh thấy con bị sâu răng khi còn nhỏ lại chẳng mấy chú ý do cho rằng đó là răng sữa, trước sau gì nó cũng sẽ rụng đi và được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Đó là một quan niệm rất sai lầm bởi tất cả những gì xảy ra với răng sữa đều ảnh hưởng đến sự phát triển răng vĩnh viễn.

    Theo phân tích từ những chuyên gia thì răng sữa ở trẻ cũng cần thiết như răng vĩnh viễn. Răng sữa khỏe mạnh giúp trẻ nói chuyện, nhai nuốt tốt hơn. nếu răng sữa thấp sẽ giữ địa chỉ cho răng vĩnh viễn sau này mọc lên đúng chỗ, đều và đẹp.

    nếu phải nhổ răng sớm, trẻ có thể gặp gỡ những Tình trạng như ăn uống cạnh tranh, phát âm không chuẩn, răng mọc lệch lạc, làm sâu và ngả màu các răng vĩnh viễn sau này. nếu không chữa trị khỏi, các nơi sâu sẽ gây viêm lợi, viêm các dây thần kinh và mô gần răng, làm chết các mầm răng vĩnh viễn.

    Cách phòng ngừa sâu răng khi trẻ bú bình
    Để phòng hạn chế sâu răng bố mẹ không nên cho trẻ uống nước trái cây, ngậm bình sữa trong miệng khi ngủ. trường hợp trẻ thích bú bình mới ngủ được thì người mẹ có thể cho ngậm bình nước lọc và nhớ lấy bình ra khi bé đã ngủ.

    Khi trẻ được 9 tháng đến 1 độ tuổi mom nên tập cho trẻ thói quen uống sữa bằng ly. ngoài ra để phòng ngừa sâu răng do bú bình, người mẹ chỉ nên cho bé bú bình vào những bữa ăn chính, không nên tập cho bé có thói quen cầm bình sữa chạy vòng vòng chơi hay ngậm bình sữa khi đi ngủ.

    [​IMG]

    Cho trẻ khám răng miệng định kỳ
    Sau mỗi lần ăn hay bú sữa người mẹ nên giúp trẻ vệ sinh răng miệng ngay. Đối với trẻ còn nhỏ mom có thể dùng gòn hay gạc chùi sạch răng cho bé. Đối với trẻ từ 2 độ tuổi trở lên người mẹ mong muốn tập cho con có thói quen chải răng uống nước sau đó uống sữa.

    Nên đến chuyên gia răng hàm mặt khám răng định kỳ sau khi bé được 6 tháng đến 1 tuổi để phát hiện các răng mới bị sâu và được hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

    Nha khoa Nevada - nơi giải đáp khám chữa bệnh răng miệng uy tín
    Nha khoa Nevada là nơi chuyên khám, chữa những bệnh lý răng miệng với hàng ngũ bác sỹ, nha sỹ đa dạng kinh nghiệm. Cùng cơ sở vật chất Hiện đại, thiết bị, khoa học cao đảm bảo trị những bệnh răng miệng với time thời gian ngắn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Danglan_IDC

Chia sẻ trang này