Sôi Động Những Lễ Hội Hè Thú Vị Trên Khắp Thế Giới

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 10/5/2019.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hãy cùng chúng tôi điểm qua những lễ hội đặc sắc trong mùa hè và nếu muốn có những hưởng thụ thu hút và lạ mắt, bạn hãy dành thời gian đến nơi đây nhé

    World Bodypainting Festival

    World Bodypainting Festivak hãy còn được biết đến với tên gọi lễ hội vẻ trên cơ thể được diễn ra vào tháng 7 hàng năm tại Pörtschach, Áo. Dù nó được xem là lễ hội nhưng thực chất nó không đơn thuần chỉ mang tính giải trí thôi đâu, mà lễ hội này còn nhằm chứng minh bodypainting là một môn nghệ thuật đỉnh cao.

    [​IMG]

    đa phần những người tham gia lễ hội này đều là các nghệ sĩ make up chuyên nghiệp đến từ nhiều đất nước trên thế giới. Họ đến với nơi này để được thỏa sức sáng tạo, phun sơn hoặc bọt biển lên thân hình người mẫu, tạo nên các thành phầm nghệ thuật tuyệt đẹp.

    Lễ hội âm nhạc Glastonbury ở Anh

    Lễ hội Glastonbury tại Anh được biết đến là một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất trái đất, được tổ chứ thường niên vào cuối tháng 6. Lễ hội hấp dẫn rất đông các giáo đồ âm nhạc vì sẽ có nhiều ngôi sao âm nhạc lớn đến đây

    [​IMG]

    Một trong những minh chứng rõ ràng cho sự quyến rũ của lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh này đó là nhiều dịp diễn ra trong thời tiết xấu nhưng không thể ngăn được lượng khán giả đổ về rất đông, cùng cháy hết mình với đam mê âm nhạc. Thậm chí có nhiều người còn tận dụng cơ hội được vui đùa trong bùn lầy ẩm thấp và thế là những cơn mưa lớn và mặt đất lầy lội đã biến thành một “đặc sản” không thể thiếu của lễ hội này.

    Lễ hội ném cà chua La Tomatina tại Tây Ban Nha

    La Tomatina lần trước tiên được tổ chức vào năm 1945 và trở thành một lễ hội mùa hè hết sức sôi động, thú vị hàng trăm lượt các bạn tìm đến khi đến đây.

    Sự kiện độc đáo này được tổ chức vào tháng 8 hang năm tại thị trấn unol của Tây Ban Nha với hơn 150.000 quả cà chua được chuẩn bị làm “vũ khí chiến đấu”. Hình như, trong thời gian diễn ra lễ hội còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác như: các chương trình âm nhạc, bắn pháo hoa, cuộc thi nấu cơm,… mà mọi người đều có thể nhập cuộc.

    [​IMG]

    Khi nhập cuộc vào trận chiến cà chua vô cùng độc đáo này bạn nên đeo găng tay và kính mắt vì trước khi ném cà chua phải bóp nát chúng ra và hơn hết là không được mang vũ trang sắc nhọn vào lễ hội cũng như không được xé áo quần của người khác.

    Lễ hội đổ rượu Wine Fight tại Tây Ban Nha

    Một lễ hội mùa hè cũng không kém phần náo nhiệt, hấp dấn bạn chính là lễ hội La Battalla del Vino hay lễ hội đổ rượu Wine Fight. Sự kiện rất dị này được tổ chức tại thành phố nhỏ Haro, thuộc vùng Rioja của Tây Ban Nha, lôi cuốn sức nhiệt tình của nhiều khách tham quan. Hàng nghìn người tham gia lễ hội sẽ kéo nhau ra đường và đổ rượu lên những người xung quanh. Thành tựu là du khách sẽ nhìn thấy một màu tím ngập tràn khắp địa điểm và cả những tiếng cười giòn tan của những người tham gia lễ hội này

    [​IMG]

    Lễ hội hoa Genzano Infiorata

    Lễ hội hoa Genzano Infiorata được tổ chức lần đầu vào năm 1778, đây là một lễ hội truyền thống và càng ngày càng có quy mô lớn hơn, trở thành một sự khiếu nại tôn giáo nổi bật nhất nước Ý. Mỗi năm lễ hội này đón hơn 150 ngàn lượt khách tham quan từ khắp địa điểm trên trái đất đổ về đoạn đường chính Via Belardi dẫn đến nhà thờ Santa Maria della Cima để chiêm ngưỡng những thảm hoa tuyệt đẹp, được thi công như các thành quả nghệ thuật mang chủ đề tôn giáo hay các kiệt tác hội họa do những nghệ sĩ địa phương bộc lộ.

    [​IMG]

    Nhưng điều thu hút được mong đợi nhất của lễ hội này chính là vào ngày sau cuối của lễ hội, học sinh địa phương sẽ được phép chạy tràn lên thảm hoa để phá tan chúng như một nghi thức chấm dứt lễ hội.

    Lễ hội hoa Feria las Flores tại Colombia

    Cứ đến đầu tháng 8 hàng năm, TP Madelin lại tưng bừng với các lễ hội hoa Feria las Flores. Một trong các điểm nahasn Điểm nhấn của lễ hội là cuộc diễu hành Silleteros, ở đó những người nông dân sẽ vác trên lưng các khay hoa nặng đến 70kg được kết từ 25 đến 70 giống hoa khác nhau.

    [​IMG]

    Lễ hội này sẽ kéo dài trong vòng 10 ngày với hàng triệu bông hoa thu nhau khoe sắc trên mọi nẻo đường. Những lẵng hoa được sắp đặt một cách khéo léo tại hiện hình ảnh của các thắng cảnh, chân dung hay các thông điệp về giá trị của người dân bản địa. Không khí của lễ hội sẽ càng trở nên náo nhiệt hơn với sự xuất hiện của các vũ công trong áo quần vô cùng bắt mắt cùng đoàn nhạc ngân nga các giai điệu cực kì tuyệt hảo

    Lễ hội Tanabata - ngày lễ thất tịch tại Nhật Bản

    Lễ hội Tanabata được coi là ngày lễ đẹp và lãng mạn bậc nhất Nhật Bản. Truyền thuyết kể lại rằng đây là thời điểm duy nhất trong năm ngưu lang và chức nữ được gặp gỡ nhau. Nhưng điều khiến cho lễ hội này ở Nhật đặc biệt so với các nước Châu Á khác là ở truyền thống treo những tờ giấy ghi lời cầu chúc, ước nguyện lên những cây tre, cây trúc trước cửa nhà, có lúc kèm theo những đồ trang trí và tổ chức bắn pháo hoa. Cũng trong dịp này, nhiều cặp đôi cũng tới các nhà thờ và cầu nguyện hoặc mong tìm được ý trung nhân nếu họ vẫn đang lẻ bóng đấy.

    [​IMG]

    Lễ hội Aomori Nebuta Nhật Bản

    Từ một lễ hội mang đậm tính địa phương, sự kiện này giờ đây đã biến thành một trong những lễ hội mùa hè lớn nhất và không thể thiếu đối với đời sống văn hóa, tinh thần của người Nhật. Lễ hội này được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 8 hàng năm. Vào dịp này, 20 chiếc đèn lồng đặc sắc sẽ được diễu hành qua những đường phố trực thuộc khu vực trung tâm Aomori, kèm theo đó là âm thanh rộn ràng của trống, sáo tre và tiếng hô từ các vũ công khiến không khí càng thêm náo nhiệt.

    [​IMG]

    Lễ hội bùn Boryeong tại Hàn Quốc

    Lễ hội mùa hè thú vị diễn ra tại bờ biển Deacheon Hàn Quốc vào tháng 7 hàng năm. Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1998 sau khi một công ty mỹ phẩm tung ra thị trường vật phẩm được làm từ bùn Boryeong được cho là chứa nhiều khoáng chất tốt cho da.

    [​IMG]

    ban đầu, lễ hội được tổ chức như một chương trình quảng bá cống phẩm nhưng về sau, nó đã biến thành một trong những sự kiện chính ở Hàn Quốc. Và cứ đến tháng 7 hàng năm, lễ hội lại được mở đầu ở bãi biển Deachoen hấp dẫn nhiều người có sở thích tắm bùn đến tham dự với nhiều hoạt động thú vị như: cầu trượt bùn, tắm bùn, vật lộn trong bùn, chạy marathon trên bùn,…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này