Toàn quốc: Solana Blockchain Lần Lượt Gặp Khó Khăn Kỹ Thuật, 'tính Không Ổn Định Gián Đoạn' Vẫn Chưa Được Giải

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tiensoviet, 16/9/2021.

  1. tiensoviet

    tiensoviet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Solana, một blockchain chống kiểm duyệt, hiệu suất cao, hiện đang gặp khó khăn trong việc xác thực các giao dịch trên mạng của nó.

    solana.png

    Theo một tuyên bố gần đây từ Solana Status, tài khoản truyền thông chính thức cho các bản cập nhật của Solana do Solana Foundation điều hành, mạng đang gặp phải tình trạng “cạn kiệt tài nguyên”, điều này gây ra “sự bất ổn định không liên tục” trên các giao dịch trên blockchain thông thường cao của nó.

    1.png

    Theo chi tiết từ Solscan, khối thành công cuối cùng được lan truyền trên mạng là từ hơn bảy giờ trước, tính đến thời điểm viết bài. Giám đốc điều hành Solana Labs Anatoly Yakovenko đã cho rằng sự bất ổn hiện tại là do một loạt các giao dịch từ các bot được cho là trên Raydium, một giao thức tài chính phi tập trung mới ra mắt. Trong giao dịch được liên kết từ khối # 96538248, rõ ràng là giao dịch đã thất bại, rõ ràng là liên quan đến hoán đổi được bắt đầu từ Chương trình Nhóm thanh khoản Raydium V4.

    2.png
    Theo các nhà bảo trì của Solana, việc cạn kiệt tài nguyên nói trên đã gây ra từ chối dịch vụ. Điều này có nghĩa là một số giao dịch nhất định mất nhiều thời gian hơn thời gian quy định của mã mạng, do đó không thể hoàn tất các khối giao dịch một cách chính xác.

    Các nhà duy trì mạng Solana cũng đã tuyên bố rằng các bên thứ ba chịu trách nhiệm xác thực các giao dịch trên blockchain đã được giao nhiệm vụ chuẩn bị cho khả năng khởi động lại toàn bộ hệ thống khi được cho là cần thiết. Quá trình này, nếu thấy cần thiết, sẽ cần sự đồng thuận trước của cộng đồng Solana.

    Một vấn đề kỹ thuật trước đó từ hai tuần trước cũng gây ra một khoảng thời gian "giảm hiệu suất không liên tục" kéo dài hơn một giờ, theo Solana Status. Nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này vẫn chưa được xác định, nhưng được cho là do các chương trình tự động gửi spam mạng để mua các mã thông báo mới ra mắt.

    Giá và việc áp dụng Solana đã tăng mạnh trong tháng qua, tăng hơn 250% với mã thông báo SOL $ hiện đang giao dịch ở mức 152,81 đô la trên vốn hóa thị trường khoảng 74,6 tỷ đô la.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiensoviet

Chia sẻ trang này